- KOL TikTok là gì?
- Tầm quan trọng của KOL TikTok trong marketing
- Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp
- Cải thiện thứ hạng SEO
- KOL TikTok kiếm tiền như thế nào?
- Affiliate Marketing
- Reviewer
- Quảng cáo cho doanh nghiệp
- Tham khảo về giá KOL Tiktok chi tiết 2024
- Book KOL free trên TikTok
- Book KOL giá 500k – 1 triệu
- Book KOL giá 1 - 3 triệu
- Book KOL TikTok trên 3 triệu
- TOP 5 KOL TikTok có sức ảnh hưởng tại thị trường Việt
- KOL TikTok Trà Đặng - Lĩnh vực giải trí
- KOL TikTok Trí Phan – Lĩnh vực sức khỏe, ẩm thực
- KOL TikTok Linh Ngọc Đàm - Lĩnh vực làm đẹp
- KOL TikTok Kiên Review - Lĩnh vực công nghệ
- KOL TikTok Vinh Trần – Lĩnh vực kỹ năng Edit Video
Hiện nay, xu hướng booking các KOL hay KOC cho các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ là không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn tăng trưởng doanh thu một hay tăng độ nhận diện thương hiệu một có vượt trội trên các nền tảng như Facebook, Intagram, đặc biệt là TikTok. Vậy KOL TikTok là gì? Và tại sao KOL TikTok lại có tầm quan trọng nhất định trong marketing. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!
KOL TikTok là gì?
KOL TikTok là những người có sức ảnh hưởng lớn và rất am hiểu về nội dung, lĩnh vực họ làm trên nền tảng “tỷ đô” này như nhà nghiên cứu, chuyên gia, thẩm định trong mảng thời trang, mỹ phẩm, kỹ thuật, phim ảnh,... và thường thì KOL là người có tiếng nói lớn trong ngành họ làm, có độ phủ rộng rãi phù hợp cho các chiến dịch quảng bá, marketing.
Tầm quan trọng của KOL TikTok trong marketing
TikTok là nền tảng nổi lên như một cơn bão, đe doạ đến những trang mạng xã hội truyền thống như Facebook, Instagram vì tỷ lệ chuyển đổi, thời gian giữ chân người dùng cực lớn. Chính vì thế việc doanh nghiệp marketing trên nền tảng này sẽ giúp tiếp cận được tệp khách hàng “dễ chuyển đổi nhất” GenZ là lẽ tất nhiên.
Từ đó, việc thuê những KOL trên TikTok dần trở thành một xu hướng giúp doanh nghiệp tiếp cận đến tệp khách hàng mà họ đang nhắm đến.
Không chỉ thế, booking KOL đúng lĩnh vực doanh nghiệp đang hướng đến sẽ giúp tăng brand awareness và brand trust cho doanh nghiệp bởi KOL TikTok đều có sẵn một lượng fan cứng luôn theo dõi và ủng hộ họ.
Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp
Sau một thời gian xâm chiếm thị trường, người dùng TikTok không chỉ có genZ mà còn tiếp cận thêm nhiều độ tuổi khách nhau. Vậy nên việc tiếp cận các tệp khách hàng mục tiêu với KOL là điều đơn giản bởi người theo dõi rất quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ họ đang sử dụng.
Cải thiện thứ hạng SEO
TikTok sẽ là nền tảng vừa giúp chuyển đổi và vừa là phễu marketing cho nhiều kênh marketing khác. Lượng tìm kiếm tài khoản KOL TikTok với tần suất rất lớn, và khi họ review về những sản phẩm, dịch vụ thì sẽ gia tăng được thứ hạng cho cái bài viết về những điều đó.
KOL TikTok kiếm tiền như thế nào?
KOL hiện tại đã được chính thức công nhận trở thành một “nghề”. Họ không những kiếm được tiền thông qua những video, ảnh chụp đăng lên các nền tảng mạng xã hội mà còn kiếm được RẤT nhiều tiền, có khi lên đến hàng tỷ đồng 1 tháng.
Vậy qua việc tìm hiểu về KOL TikTok là gì thì liệu bạn có biết nguồn thu nhập của họ có từ đâu? KOL TikTok nói riêng, KOL nói chung sẽ có 3 cách cơ bản kiếm tiền sau đây:
Affiliate Marketing
Đối với nền tảng TikTok, hầu hết các influencer hay những KOL đều “gặt hái” từ hình thức Affiliate Marketing (tiếp thì liên kết). Các KOL TikTok sẽ gắn những đường link đến kênh bán sản phẩm, dịch vụ mà họ giới thiệu trước đó trên bio cá nhân của TikTok họ. Và sau đó, người xem có thể truy cập vào đường link này để mua hàng. Mỗi một lần nhấp hợp lệ, KOL sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng tính theo phần trăm trên tổng số tiền giao dịch.
Hình thức này có thể áp dụng trên nhiều nền tảng mạng xã hội với mức chi hoa hồng từ 5 - 30% tuỳ ngành hàng và các bên đối tác. Chỉ riêng hình thức này đã có thể mang về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng cho KOL.
Reviewer
Các nhãn hàng sẽ booking KOL với thù lao theo thoả thuận để họ đăng tải bài viết hoặc video review sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho người theo dõi. Ngoài khoản tiền theo hợp đồng thì các KOL TikTok còn được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng miễn phí.
Quảng cáo cho doanh nghiệp
KOL TikTok có thể tham gia đóng quảng cáo trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Họ có thể nhận được các hợp đồng có trị giá cao. Tuy nhiên không phải KOL nào cũng phù hợp, đủ điều kiện để nhận được lời mời của các thương hiệu lớn. Để có thể làm được điều này, họ cần phải thực sự giỏi và gây được sức ảnh hưởng đến cộng đồng.
Tham khảo về giá KOL Tiktok chi tiết 2024
Bảng giá KOL TikTok chỉ mang tính chất tham khảo vì còn phải tuỳ thuộc vào độ nhận diện, sức lan toả của kênh đó có đều views hay không.
Book KOL free trên TikTok
Bạn không hề nhìn nhầm đâu! Hoàn toàn có thể book KOL với giá 0 đồng. Tuy nhiên những tài khoản này thường mới lập, có lượng views chưa ổn định, lúc tăng lúc giảm và hơn nữa họ là người cần những nhãn hàng hơn.
Những account này thường sẽ chỉ nhận sản phẩm, dịch vụ về để review, thậm chí còn sẵn sàng trả lại nhãn hàng. Mặt khác, brand cũng cần lưu ý tránh những trường hợp tài khoản có lượng follow, views giả.
Book KOL giá 500k – 1 triệu
Thường những kênh TikTok phù hợp với giá tiền booking này sẽ có khoảng 20k – 40 nghìn followers. Những KOL TikTok này thường hưa có công ty quản lý, họ vẫn lấy sản phẩm, nếu trả sản phẩm thì sẽ lấy thêm tiền.
Thông thường chủ kênh sẽ gắn link affiliate (tiếp thị liên kết) lên bio cho các sản phẩm nhãn hàng gửi. Hiện tại đây là mức booking KOL phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất và tương đối phù hợp cho những doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ.
Book KOL giá 1 - 3 triệu
Với mức giá này, doanh nghiệp có thể book KOL TikTok với lượng follow khoảng 100 – 200 nghìn followers, nhưng những tài khoảng này thường đã đầu quân đã công ty quản lý. Mặt khác, ưu điểm của những KOL này là video của họ sẽ được hỗ trợ từ nhiều nguồn, khả năng lên xu hướng TikTok nhanh và dễ dàng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ đảm bảo tốt hơn.
Book KOL TikTok trên 3 triệu
Với mức giá này, KOL TikTok phải đảm bảo có trên 500 nghìn followers, tương tác các video ổn định và thường xuyên lên Top xu hướng.
>>> Xem thêm: Bảng giá KOL Việt Nam 2024 cập nhật chi tiết mới nhất
TOP 5 KOL TikTok có sức ảnh hưởng tại thị trường Việt
KOL TikTok Trà Đặng - Lĩnh vực giải trí
Trà Đặng là một cái tên không lạ đối với cộng đồng người dùng TikTok. Cô nàng KOL này mặc dù mới chỉ 24 tuổi nhưng đã sở hữu một tài khoản lên đến faafn 20 triệu followers, chiếm trọn vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng TikToker nổi tiếng.
KOL TikTok này nổi tiếng nhờ những màn hoá trang, biến hình đa dạng, hấp dẫn người xem. Cô luôn biết cách sáng tạo nội dung cùng những màn hậu kỳ đầu tư công phu, hơn thế những video quảng cáo được lồng ghép vô cùng tinh tế.
KOL TikTok Trí Phan – Lĩnh vực sức khỏe, ẩm thực
Đối với những người quan tâm đến thể hình và học theo lối sống healthy chắc chắn không thể không biết Trí Phan hay còn được gọi với nickname Trí Thịt Boà. Anh chàng này có ngoại hình ưa nhìn cùng lối nói chuyện thân thiện, giản dị, tuy có đôi chút ngọng ngịu nhưng vẫn gây được thiện cảm cho người xem.
Những nội dung sáng tạo của anh xoay quanh căn bếp quen thuộc với những món ăn healthy được anh chế biến. Tài khoản TikTok của anh hiện thu về 2,1 triệu lượt followers. Kênh của Trí thích hợp với những nhãn hàng liên quan đến tập luyện hoặc các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ tập luyện như thực phẩm, dụng cụ thể hình,...
KOL TikTok Linh Ngọc Đàm - Lĩnh vực làm đẹp
Không còn mấy ai xa lạ với hình ảnh của một cô nàng cá tính, từ một streamer, hiện giờ Linh Ngọc Đàm đã lấn sân sang TikTok và đạt được hơn 5,5 triệu lượt followers. Cô nàng này có một bước nhảy đột biến về phong cách thời trang, giúp khơi dậy sự hứng thú của các bạn trẻ thông qua những bộ đồ mix & match độc lạ.
KOL TikTok Kiên Review - Lĩnh vực công nghệ
KOL TikTok Kiên Review có những màn giới thiệu, tự tay trải nghiệm sản phẩm từ vô tri đến nghiêm túc một cách chân thực nhất khiến khán giả nhiều phen phải bật cười vì sự hài hước của anh ấy. Hiện Kiên đang nhận được rất nhiều sự chú ý của các nhãn hàng trên sàn thương mại điện tử với tài khoản TikTok sở hữu hơn 10 triệu lượt follow của mình.
KOL TikTok Vinh Trần – Lĩnh vực kỹ năng Edit Video
Nhắc đến lĩnh vực thiết kế, thì Vinh Trần sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất qua những video hướng dẫn cách quay và dựng video theo trend TikTok.
Mỗi nội dung video của anh đều chia sẻ về những trend đang hot gần đây, từ cách căn góc quay, dựng video đến chọn nhạc, hiệu ứng, nhờ có Vinh Trần mà ai ai cũng có thể trở thành chuyên gia sở hữu những video ontrend. Bên cạnh đó, nhờ bắt kịp xu hướng mà mọi video của anh đều có tương tác khủng.
>>>Xem thêm: KOLs là gì? Yếu tố tạo nên thành công khi lựa chọn KOLs
Kết luận
Hiện nay, KOL TikTok đang dần trở thành một xu hướng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng hơn, đồng thời gia tăng độ nhận diện thương hiệu đáng kể. Mong rằng qua bài phân tích về KOL TikTok là gì? của MarketingAI doanh nghiệp có thể biết thêm một nguồn cung cấp các KOL TikTok phù hợp với mình!
Thùy Trang - MarketingAI
Bình luận của bạn