cover

Khám phá Insight Gen Y - Millennials 2025: 63% sẵn sàng chi trả cho yếu tố bền vững, 61% tin tưởng vào Influencer

25 Thg 03

Hiện nay, nhiều thương hiệu đang bị cuốn theo làn sóng chinh phục Gen Z mà vô tình quên mất rằng thế hệ Y hay Millennials cũng là những người tiêu dùng tiềm năng với sức mua lớn hàng đầu hiện nay. Bước vào độ tuổi trưởng thành, lập gia đình với nhu cầu chi tiêu cao và nguồn lực tài chính ổn định, Gen Y là một người tiêu dùng đầy tiềm năng và cơ hội trên thị trường hiện nay. Cùng khám phá những đặc điểm quan trọng giúp thương hiệu dễ dàng chinh phục nhóm thế hệ này nhé!

Bức tranh chân dung của Gen Y 

Thế hệ có chú trọng vào giáo dục

39% Millennials trong độ tuổi từ 25 đến 37 đã đạt ít nhất bằng cử nhân, trong khi chỉ có 29% thế hệ X sở hữu bằng cử nhân khi ở cùng độ tuổi đó. Điều này cho thấy, Gen Y là một thế hệ rất chú trọng tới giáo dục, cải thiện kỹ năng và kiến thức.

Tuy nhiên, áp lực tài chính đối với việc học đại học cũng khiến cho nhiều Gen Y cảm thấy khó khăn. Vì vậy, họ bắt đầu tìm đến các khóa học trực tuyến, chương trình chứng chỉ và nền tảng giáo dục thay thế để phát triển cơ hội nghề nghiệp.

Xu hướng trì hoãn kết hôn và lập gia đình

Không giống như các thế hệ trước, Gen Y có xu hướng trì hoãn kết hôn và lập gia đình. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, độ tuổi trung bình kết hôn của Gen Y cao hơn đáng kể so với thế hệ baby boomers và thế hệ X. Bên cạnh yếu tố chính là áp lực kinh tế, xu hướng trì hoãn kết hợp của Gen Y còn đến từ sự thay đổi trong quan điểm, văn hóa sống hiện đại, nơi mà sự nghiệp, phát triển cá nhân và trải nghiệm cuộc sống được ưu tiên hơn so với việc sớm ổn định gia đình.

Áp lực tài chính cao hơn thế hệ trước

Mặc dù Millennials có trình độ học vấn cao hơn các thế hệ trước, họ lại chịu ảnh hưởng từ những tác động kéo dài của các cuộc suy thoái kinh tế, làn sóng sa thải. Vì vậy, Gen Y có nhu cầu tìm đến các cố vấn tài chính để giúp họ ổn định lại bài toán kinh tế. Gen Y đặc biệt tin tưởng vào lời nhận xét từ cộng đồng và những lời khuyên tài chính từ những người có cùng trải nghiệm.

>>> Bạn có thể quan tâm: Insight Gen Z 2025 - Xu hướng làm việc tại nhà giảm

Sức ảnh hưởng của các kênh mạng xã hội với Gen Y

#1. Mạng xã hội trở thành kênh thông tin quan trọng với Gen Y

  • 45% Gen Y sử dụng mạng xã hội làm nguồn tin tức hàng ngày.
  • Hơn 60% Gen Y tìm kiếm kiến thức tài chính từ các nền tảng này, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của truyền thông xã hội trong việc cung cấp thông tin thực tế.

Với thế hệ Y, mạng xã hội không chỉ đơn thuần là kênh giải trí mà còn là nền tảng định hình quan điểm về chính trị, văn hóa và xã hội. Ví dụ như phái nữ thuộc Gen Y, họ đã biến Instagram thành một không gian cho các hoạt động xã hội, truyền cảm hứng kinh doanh và xây dựng cộng đồng,....

#2. Phụ nữ thế hệ Y tận dụng mạng xã hội để phát triển bản thân

So với nam giới, phụ nữ Gen Y có xu hướng tận dụng mạng xã hội để phát triển bản thân và sự nghiệp. Họ sử dụng nền tảng này để xây dựng thương hiệu cá nhân, kết nối và xây dựng các cộng đồng. Trong khi đó, nam giới Gen Y chủ yếu khai thác mạng xã hội để tìm hiểu về công nghệ, tài chính và xu hướng kinh doanh.

Xu hướng Marketing cho Gen Y

#1. 80% Gen Y mua sắm trực tuyến

Là thế hệ chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ của công nghệ, Gen Y rất ưa chuộng các nền tảng mua sắm hiện đại, tiện lợi và đa dạng. Theo một báo cáo của CouponFollow, 80% người tiêu dùng Gen Y hiện thực hiện phần lớn hoạt động mua sắm của họ trên nền tảng trực tuyến. Đồng thời, có tới 56% trong số này thích mua sắm bằng các thiết bị di động, điều này cho thấy mức độ phụ thuộc vào điện thoại thông minh trong các giao dịch hằng ngày của Gen Y là tương đối cao.

Đặc biệt, Thương mại điện tử là hình thức mua sắm trực tuyến được Gen Y yêu thích nhất. Những nền tảng TMDT với giao diện thân thiện, sản phẩm phong phú, dễ dàng so sánh về giá cả, lượt đánh giá,.... đã định hình lại cách thế hệ này ra quyết định mua sắm. Nó cho phép Gen Y mua sắm linh hoạt, nhanh chóng và mang lại một trải nghiệm mua sắm thông minh hơn.

56% Gen Y thích mua sắm bằng các thiết bị di động

>>> Tìm hiểu thêm: Xu hướng TMĐT 2025 - Khám phá insight Gen Z & Gen Y

#2. 61% tin tưởng và Influencer, đề phòng với quảng cáo truyền thống

Tiếp xúc quá nhiều với quảng cáo truyền thống đã khiến cho Millennials dần mất niềm tin vào loại hình quảng cáo này. Thay vào đó, họ ưa chuộng những chiến lược tiếp thị mang tính cá nhân hóa và chân thực hơn. Đặc biệt là các loại hình như: Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng (influencer marketing) và nội dung do người dùng tạo (user-generated content) đang có khả năng tác động rất tốt tới nhóm khách hàng này.

Khoảng 61% Gen Y tin tưởng vào lời khuyến nghị đến từ những người có sức ảnh hưởng. Không giống như quảng cáo thương hiệu truyền thống, nội dung từ influencer – đặc biệt là những KOC chia sẻ trải nghiệm cá nhân với sản phẩm hoặc dịch vụ – mang đến sự tin cậy và gần gũi hơn với người xem.

61% Gen Y tin tưởng vào người có sức ảnh hưởng

#3. Yêu thích nội dung dạng video chân thực & có tính tương tác cao

YouTube, TikTok là những nền tảng video hàng đầu hiện nay, mang tới những video trực quan và giàu tính tương tác đúng với sở thích tiêu thụ nội dung của Gen Y. Từ các vlog, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho đến livestream, video marketing giúp các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng Gen Y.

Ngược lại, thời gian xem truyền hình truyền thống của Gen Y giảm 3,8% vào năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp giảm thêm 1,4% vào năm 2025, cho thấy thế hệ này đang dịch chuyển nhanh chóng sang các nền tảng kỹ thuật số, nơi họ có thể lựa chọn xem các nội dung phù hợp với sở thích cá nhân.

Bên cạnh đó, Gen Y thế hệ thích sử dụng phối hợp nhiều kênh truyền thông nhất, với 30,4% người thường xuyên sử dụng Internet và TV cùng lúc. Điều này đã mở ra một bài toán mới cho các thương hiệu - Nội dung tiếp thị phải hấp dẫn, dễ tiếp cận và tối ưu trên đa nền tảng.

Gen Y thế hệ thích sử dụng phối hợp nhiều kênh truyền thông

#4. Yêu thích trải nghiệm nhập vai với AR, VR

Millennials cũng khá yêu thích những công nghệ mang lại trải nghiệm nhập vai như: Thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR),.... Cùng với thế hệ Z, Gen Y xem không gian số như một phần mở rộng của cuộc sống thực tế, nơi họ có thể kết nối, mua sắm và trải nghiệm theo cách cá nhân hóa. Vì vậy, bài toán của các thương hiệu đó là làm thế nào để tạo ra những trải nghiệm chân thực, gắn kết trong thế giới kỹ thuật số đó.

#5. 63% Gen Y sẵn sàng chi trả phí bảo hiểm cho sản phẩm bền vững

Nếu như Gen Z - một thế hệ thường xuyên nhắc tới các vấn đề môi trường nhưng lại chưa có đủ tiềm lực để chi trả cho các sản phẩm bảo vệ môi trường. Thì Gen Y hoàn toàn ngược lại, họ là thế hệ tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường rất mạnh mẽ và cũng có nguồn lực tài chính tốt để sử dụng các sản phẩm bảo vệ môi trường. Có tới 63% sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các sản phẩm bền vững và 24% tẩy chay thương hiệu có hoạt động không thân thiện với môi trường.

>>> Đọc thêm: Tiếp thị thế hệ 2025 - Gen Beta xuất hiện, Gen Z áp lực hôn nhân, Millennials 'chín muồi' về tài chính

Lời kết: 

Thế hệ Y là nhóm người tiêu dùng tiềm năng hàng đầu trên thị trường hiện nay với mức độ tự chủ tài chính cao, nhu cầu tiêu dùng lớn. Để khai tiềm năng mua sắm từ nhóm người tiêu dùng này, thương hiệu cần tập trung tối ưu các trải nghiệm mua sắm online, thay thế các loại hình quảng cáo truyền thống bằng hình thức marketing cá nhân hóa, chân thực và gần gũi như như review từ KOL, KOC. Ngoài ra, đây cũng là nhóm người tiêu dùng lý tưởng cho các thương hiệu phát triển sản phẩm bền vững, bảo vệ môi trường với khả năng sẵn sàng chi trả rất lớn. 

Nguồn tham khảo: Camphouse

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.