Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

KFC nói lời tạm biệt với slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” trong bối cảnh dịch COVID-19

Bởi Lương Hạnh
10/06/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Mới đây, KFC – Kentucky Fried Chicken đã thông báo quyết định tạm dừng sử dụng slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong chiến lược marketing của KFC. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn kéo dài và diễn biến phức tạp, slogan đi cùng năm tháng này không còn phù hợp với thời đại nữa.

Khoảng thời gian đầu khi dịch vừa bùng phát, KFC đã bị nhận phản ứng gay gắt vì một quảng cáo chứa hình ảnh hàng chục người liếm ngón tay trong các nhà hàng KFC, và thậm chí là liếm ngón tay của nhau. Quảng cáo này được phát sóng rộng rãi tại Anh và trên các kênh trực tuyến.

Ngay sau đó, thương hiệu này đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội, công chúng gọi đó là quảng cáo vô trách nhiệm, khuyến khích hành vi gia tăng sự lây lan của COVID-19.

Sau khi các chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, đầu tuần vừa rồi, KFC đã lên tiếng về slogan “64 năm tuổi” của mình. Chính thương hiệu này đã thừa nhận, “Vị ngon trên từng ngón tay” không phù hợp với bối cảnh hiện tại cho lắm.

>> Xem thêm: Google Search Console Insights: Tích hợp Search Console và Google Analytics trong một chế độ xem

Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc marketing toàn cầu tại KFC cho biết, thương hiệu này đang rơi vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan” khi slogan đi cùng năm tháng đột nhiên lại trở nên “bất hợp lý” trong giai đoạn này. Chính vì thế, KFC sẽ “tạm cất” slogan hay và ý nghĩa này vào một góc, thương hiệu khẳng định thực đơn không có sự thay đổi nào cả và slogan sẽ quay trở lại vào khi tình hình ổn thỏa hơn.

Việc chính thức thông báo ngừng sử dụng slogan để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh cũng là một “chiêu trò” marketing, giúp KFC ghi điểm trong mắt công chúng. KFC đã nhanh chóng làm mờ slogan trên các biển quảng cáo và thậm chí là quảng cáo phát trên trang YouTube của mình.

Cũng tương tự như các thương hiệu đồ ăn nhanh khác, KFC đã tạm thời đóng cửa rất nhiều nhà hàng trên thế giới và khuyến khích khách hàng đặt giao về nhà. Ngoài ra, thương hiệu này cũng lắp đặt tấm chắn đối diện giữa nhân viên và khách hàng, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang và thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi làm việc.

Bên cạnh đó, KFC cũng tích cực hỗ trợ các bác sỹ, y tá,… đang đứng đầu chiến tuyến chống dịch COVID-19. Vào khoảng tháng 5, thương hiệu này đã đăng trên Instagram lời cảm ơn gửi tới những “người hùng” đang làm việc tại bệnh viện địa phương Lanham, Maryland. Kèm theo đó là hình ảnh 50 suất ăn được gửi đến bệnh viện.

Những hành động này đã nhanh chóng giúp KFC chiếm được thiện cảm từ khách hàng. Thương hiệu này cho biết, doanh số của các nhà hàng đã tăng mạnh trở lại trong vài tháng gần đây.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Today.com

>> Có thể bạn quan tâm: TikTok tiết lộ lượng người dùng hoạt động thực tế. Liệu các nhà thầu có phải xem xét lại mức giá?

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: kfcsloganthương hiệu KFC
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

5 giờ ago
Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

2 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

4 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.