Sau vài tháng nằm trong tầm ngắm của dư luận và công chúng, Google đã chính thức xác nhận Thông tin chi tiết về Google Search Console mới. Thay đổi này tạo ra một chế độ xem mới, chế độ này được thiết kế riêng để người tạo và xuất bản nội dung có thể xem các dữ liệu của mình.
Thông tin chi tiết về Google Search Console mới cho phép người tạo nội dung biết được cách mà khán giả khám phá nội dung trên website của họ, nắm được những yếu tố gây ấn tượng với khách hàng.
Search Console Insights sử dụng dữ liệu Search Console và Google Analytics trong cùng một chế độ xem. Tuần trước, gã khổng lồ công nghệ này đã công bố bản beta trên Twitter và cho biết, đơn vị này chính thức gửi đến người dùng trải nghiệm mới thông qua bản beta Search Console Insights. Trải nghiệm này cung cấp cho những người sáng tạo nội dung các dữ liệu họ cần để căn cứ vào và đưa ra quyết định trong việc cải thiện nội dung.
Trong trường hợp tham gia phiên bản beta kín, người dùng có thể truy cập Google Search Insights để xem thêm một số hồ sơ trong Google Search Console Insight mà bạn đang quản lý (xem tại: https://search.google.com/search-console/insights/about). Ở đây, người dùng có thể tìm hiểu thêm về công cụ báo cáo này và nhấp vào “Mở rộng Thông tin chi tiết về Search Console” để có khả năng truy cập báo cáo.
>> Xem thêm: Từ 2021, Google Adsense chính thức bỏ thanh toán qua Western Union
Dưới đây là ảnh chụp màn hình bản beta Search Console Insight do Google cung cấp:
Google cho biết, Thông tin chi tiết về Search Console có thể giải đáp các câu hỏi về nội dung website của người tạo nội dung và nhà xuất bản như sau:
- Phần nội dung hoạt động tốt nhất của trang web là gì?
- Các nội dung mới trên trang hoạt động ra sao?
- Phương pháp thu hút độc giả khám phá nội dung trang web của doanh nghiệp.
- Các truy vấn hàng đầu và những bài viết thịnh hành trên trang web của doanh nghiệp/ trên kết quả tìm kiếm Google.
- Những trang web và bài viết liên kết đến nội dung website doanh nghiệp.
- Website doanh nghiệp có nhận được liên kết mới nào không?
Một số người dùng lo lắng vì không có quyền truy cập vào Google Search, tuy nhiên, cập nhật này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Dù Google Search Console Insights đã chính thức được công bố, nhưng vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng tất cả người dùng.
Đại diện Google cho biết, đây là bản beta kín, hiện chỉ có sẵn cho một nhóm người dùng đã nhận được email chính thức từ Google và cho một website cụ thể. Hãng công nghệ này cũng bày tỏ hy vọng sớm được cung cấp cho tất cả người dùng và cho phép người dùng nhóm beta thêm nhiều trang web hơn vào trình duyệt này.
Một số dữ liệu Google Analytics trong Search Console mang đến sự tiện lợi và giúp nhà quản trị cập nhật, theo dõi dữ liệu bằng phương pháp mới nhất. Trang tổng quan Thông tin chi tiết về Search Console này cung cấp tới người dùng nhiều góc nhìn hơn về hiệu suất nội dung trang web, vì hiện tại nó đã kết hợp dữ liệu Google Analytics và Google Search Console thành một.
Huyền Nguyễn - Marketing AI
Theo Search Engine Land
>> Có thể bạn quan tâm: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn
Bình luận của bạn