Annalytics Tool - Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

20 Thg 08

TikTok vẫn mắc phải nhiều hoài nghi của cộng đồng do còn tồn tại nhiều lo ngại về các quy trình kiểm duyệt và chia sẻ dữ liệu. Một số người thẳng thắn nói không với ứng dụng, tuy nhiên số đông khác vẫn đang tìm cách khai thác nền tảng video này bởi khả năng tiếp cận của nó đến giới trẻ được đánh giá cao.

Cách nhìn nhận về TikTok của mỗi người sẽ phụ thuộc vào nhận thức cá nhân và mối quan tâm xoay quanh vấn đề đó. Do đó, với những người đang muốn phát triển kênh TikTok của mình thì tin tức mới này sẽ khá hữu ích. Tuần vừa qua, TikTok đã công bố một số điểm mới về cách sử dụng, khai thác tối đa công cụ phân tích có sẵn trên tài khoản TikTok Pro.

Và tất nhiên, người dùng sẽ phải chuyển sang tài khoản Pro để trải nghiệm điểm mới này. Thao tác chuyển đổi tài khoản gồm các bước sau:

  • Mở trang hồ sơ người dùng, chọn tab Bảo mật và Cài đặt (Privacy and Settings)
  • Chọn “Quản lý tài khoản của tôi” (Manage My Account)
  • Chọn tiếp “Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp” (Switch to Pro Account)

Sau đó, người dùng sẽ chọn danh mục cho tài khoản pro: “Người sáng tạo” hoặc “Doanh nghiệp”. Cuối cùng là hoàn thiện danh mục chủ đề cho hồ sơ người dùng và các chi tiết bổ sung được yêu cầu. 

Truy cập TikTok analytics từ ứng dụng hoặc máy tính để bàn

Chuyển đổi thành công, người dùng sẽ xem được số liệu phân tích của mình trong trang “Tài khoản chuyên nghiệp” ở mục cài đặt. Còn trên máy tính để bàn, người dùng có thể truy cập trang Analytics bằng cách di chuột qua ảnh hồ sơ cá nhân ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó nhấp vào “Xem Analytics”. Ngoài ra, kết quả trên Analytics có thể tải xuống và xuất trực tiếp sang máy tính khi người dùng truy cập TikTok bằng máy tính để bàn.

Công cụ này đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp, giúp nhà quản trị dễ dàng quản lý hoạt động và tình trạng phát triển của TikTok ở bất cứ đâu.

Trong bức ảnh dưới đây, Marketing AI sẽ chỉ ra ba yếu tố để phân tích TikTok:

(Nguồn: SocialMediaToday)

Tổng quan - Phần Tổng quan cung cấp tóm tắt chung về hiệu suất tài khoản theo thời gian. Người dùng sẽ thấy tổng số lượt xem video, lượng người dùng theo dõi và số lần hồ sơ được xem.

Nội dung - Tại phần này, người dùng có thể xem danh sách các video đã tải lên trong bảy ngày vừa qua, các video sắp xếp theo thứ tự từ mới đến cũ. Ngoài ra, còn có thể xem được những video thịnh hành trên tài khoản của mình.

Người theo dõi - Tab cuối cùng là “Người theo dõi”, tại đây sẽ hiển thị số lượng người theo dõi tài khoản theo thời gian để người dùng có thể xem xu hướng tăng - giảm lượng người xem. Bạn cũng có thể xem tổng quan lượt thích, nhận xét và chia sẻ video của mình.

Tương tự các nền tảng xã hội khác, dữ liệu phân tích của TikTok cung cấp hướng dẫn để người dùng có thể cải thiện hiệu suất và tối ưu nội dung của mình.

TikTok cũng đưa ra một vài lưu ý

“Khi xem xét số liệu phân tích, chúng tôi khuyên bạn nên xem tổng thể về hiệu suất video theo thời gian. Có rất nhiều yếu tố để xác định nội dung được đề xuất hay không, vì vậy, các chỉ số tương tác giữ vai trò như nhau trong hoạt động khảo sát chất lượng video của bạn.”

(Nguồn: exolyt)

Gần đây, TikTok đã cung cấp cái nhìn tổng quan về cách thức hoạt động của thuật toán nguồn cấp dữ liệu. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, người dùng phải hiểu các yếu tố chính, vì đây là dấu hiệu của mức độ liên quan/ mức độ phổ biến, nhằm cải thiện hiệu suất của mình.

Nếu người sáng tạo và các doanh nghiệp nghiêm túc về việc phát triển kênh TikTok của mình, thì việc chuyển sang tài khoản Pro là đặc biệt cần thiết. Vì tài khoản này sẽ cung cấp các công cụ phân tích nâng cao, đem đến cái nhìn bao quát hơn, cụ thể hơn về hiệu quả cũng như phương hướng phát triển kênh TikTok.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo: SocialMediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.