Mới đây, KFC - Kentucky Fried Chicken đã thông báo quyết định tạm dừng sử dụng slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong chiến lược marketing của KFC. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn kéo dài và diễn biến phức tạp, slogan đi cùng năm tháng này không còn phù hợp với thời đại nữa.
Khoảng thời gian đầu khi dịch vừa bùng phát, KFC đã bị nhận phản ứng gay gắt vì một quảng cáo chứa hình ảnh hàng chục người liếm ngón tay trong các nhà hàng KFC, và thậm chí là liếm ngón tay của nhau. Quảng cáo này được phát sóng rộng rãi tại Anh và trên các kênh trực tuyến.
Ngay sau đó, thương hiệu này đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội, công chúng gọi đó là quảng cáo vô trách nhiệm, khuyến khích hành vi gia tăng sự lây lan của COVID-19.
Sau khi các chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, đầu tuần vừa rồi, KFC đã lên tiếng về slogan “64 năm tuổi” của mình. Chính thương hiệu này đã thừa nhận, “Vị ngon trên từng ngón tay” không phù hợp với bối cảnh hiện tại cho lắm.
>> Xem thêm: Google Search Console Insights: Tích hợp Search Console và Google Analytics trong một chế độ xem
Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc marketing toàn cầu tại KFC cho biết, thương hiệu này đang rơi vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan” khi slogan đi cùng năm tháng đột nhiên lại trở nên “bất hợp lý” trong giai đoạn này. Chính vì thế, KFC sẽ “tạm cất” slogan hay và ý nghĩa này vào một góc, thương hiệu khẳng định thực đơn không có sự thay đổi nào cả và slogan sẽ quay trở lại vào khi tình hình ổn thỏa hơn.
Việc chính thức thông báo ngừng sử dụng slogan để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh cũng là một “chiêu trò” marketing, giúp KFC ghi điểm trong mắt công chúng. KFC đã nhanh chóng làm mờ slogan trên các biển quảng cáo và thậm chí là quảng cáo phát trên trang YouTube của mình.
Cũng tương tự như các thương hiệu đồ ăn nhanh khác, KFC đã tạm thời đóng cửa rất nhiều nhà hàng trên thế giới và khuyến khích khách hàng đặt giao về nhà. Ngoài ra, thương hiệu này cũng lắp đặt tấm chắn đối diện giữa nhân viên và khách hàng, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang và thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi làm việc.
Bên cạnh đó, KFC cũng tích cực hỗ trợ các bác sỹ, y tá,... đang đứng đầu chiến tuyến chống dịch COVID-19. Vào khoảng tháng 5, thương hiệu này đã đăng trên Instagram lời cảm ơn gửi tới những “người hùng” đang làm việc tại bệnh viện địa phương Lanham, Maryland. Kèm theo đó là hình ảnh 50 suất ăn được gửi đến bệnh viện.
Những hành động này đã nhanh chóng giúp KFC chiếm được thiện cảm từ khách hàng. Thương hiệu này cho biết, doanh số của các nhà hàng đã tăng mạnh trở lại trong vài tháng gần đây.
Huyền Nguyễn - Marketing AI
Theo Today.com
>> Có thể bạn quan tâm: TikTok tiết lộ lượng người dùng hoạt động thực tế. Liệu các nhà thầu có phải xem xét lại mức giá?
Bình luận của bạn