cover

Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads để tiếp cận thị trường toàn cầu

16 Thg 03

Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới với lượng người dùng khổng lồ và khả năng tiếp cận mạnh mẽ. Nếu bạn muốn tiếp cận khán giả toàn cầu và mở...

Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới với lượng người dùng khổng lồ và khả năng tiếp cận mạnh mẽ. Nếu bạn muốn tiếp cận khán giả toàn cầu và mở rộng quảng cáo Facebook của mình tại nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Chuyển ngữ quảng cáo Facebook cho thị trường địa phương

Để mở rộng chiến dịch, hãy sao chép chiến dịch và dịch quảng cáo trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager). Bằng cách này bạn không cần làm đảo lộn những gì đang hoạt động tốt khi phải tạo thêm chiến dịch quảng cáo mới hay điều chỉnh các ad set hiện có.

Để tạo quảng cáo Facebook bằng nhiều ngôn ngữ, thực hiện theo các bước sau:

1. Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo. Chọn +Tạo trong phần chiến dịch.

2. Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch. Để hỗ trợ quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ, có thể lựa chọn một trong các mục tiêu sau:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Số người tiếp cận
  • Lưu lượng truy cập
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Chuyển đổi

Sau đó, đặt tên cho cho chiến dịch (không bắt buộc) và nhấn Tiếp tục.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads để tiếp cận thị trường toàn cầu- Ảnh 1.

Lựa chọn mục tiêu chiến dịch Facebook Ads

3. Xác định ngân sách & lịch chạy, đối tượng. Sau đó chọn Tiếp.

4. Chọn định dạng quảng cáo cần thiết lập: Ảnh/Video, quay vòng, bộ sưu tập. Thêm nội dung quảng cáo.

5. Trong phần Ngôn ngữ chọn Thêm ngôn ngữ

6. Lựa chọn ngôn ngữ trong menu thả xuống "Ngôn ngữ mặc định". Sau đó chọn ngôn ngữ bạn muốn thêm trong menu thả xuống "Ngôn ngữ đã thêm". Tiếp theo nhập Tiêu đềVăn bản chính cho từng ngôn ngữ đã thêm. Chọn Lưu để tiếp tục.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads để tiếp cận thị trường toàn cầu- Ảnh 2.

Thêm ngôn ngữ trong quảng cáo Facebook

7. Bấm Đăng để kết thúc.

Trong bước 6, bạn cần quyết định xem nên sử dụng bản dịch tự động hay tải lên bản dịch của riêng mình. Cả hai tùy chọn đều cho phép bạn chỉnh sửa URL trang web, dòng tiêu đề, văn bản chính và mô tả. Sau khi đã tạo quảng cáo bằng nhiều ngôn ngữ, quảng cáo sẽ tự động xuất hiện bằng ngôn ngữ đó cho những người dùng sử dụng chúng.

Nếu ngân sách quảng cáo hạn chế nhưng bạn muốn nhanh chóng kiểm tra chức năng dịch tại nhiều lãnh thổ, dịch tự động là một lựa chọn khả thi. Nhưng nếu bạn có phiên dịch viên thông thạo thì nên tải lên bản dịch của riêng mình để bản dịch chính xác nhất có thể.

Ngoài ra, nếu bạn đang dịch quảng cáo sang một ngôn ngữ khác, thì việc nhận được các câu trả lời, nhận xét và DM bằng ngôn ngữ đó là điều thường gặp đối với bất kỳ chiến dịch quốc tế nào.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không có người thông thạo ngôn ngữ của quốc gia mục tiêu, hãy cân nhắc việc thuê một phiên dịch viên tự do để có thể theo dõi, trả lời nhận xét của người dùng và dịch nội dung quảng cáo mới nếu cần. Cách tiếp cận này không chỉ giúp chuyển đổi nhiều người thành khách hàng tiềm năng hơn mà còn giúp xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn với đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.

Cấu trúc lại chiến dịch quảng cáo Facebook để mở rộng quy mô toàn cầu

Khi mở rộng sang các lãnh thổ mới, điều quan trọng là phải thiết lập đúng cấu trúc chiến dịch Facebook.

Bước đầu tiên hãy phác thảo toàn bộ kênh của bạn thành 3 phần: đầu, giữa và cuối kênh.

Sau khi đã thiết lập kênh và Facebook pixel, hãy tạo một chiến dịch cho phép AI của Facebook tối ưu hóa toàn bộ kênh, nghĩa là bạn sẽ không loại trừ lựa chọn nào trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Điều này cho phép Facebook tối ưu hóa để hướng tới nhóm đối tượng ở tất cả các quốc gia trong chiến dịch, nhắm mục tiêu những người có cơ hội chuyển đổi cao nhất.

Tiếp theo, hãy nhóm các chiến dịch trên Facebook của bạn theo các quốc gia có chung các giá trị văn hóa. Mọi người trên khắp thế giới có những cách sống và động cơ chuyển đổi khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải cá nhân hóa các quảng cáo bằng nội dung và thông điệp phù hợp để thu hút họ. Điều này cũng giúp tạo cấu trúc tài khoản quảng cáo đơn giản hơn.

Thay vì thiết lập các chiến dịch riêng biệt cho từng quốc gia hãy thử cấu trúc các chiến dịch của mình như sau:

Bắt đầu bằng cách nhóm tất cả các quốc gia trong một chiến dịch với 3 ad set cho mỗi quốc gia:

  • Không nhắm mục tiêu cụ thể (18-65+, phụ nữ và nam giới)
  • Cùng sở thích
  • Lookalike Audiences (Đối tượng tương tự)

Hãy thử nghiệm cách tiếp cận này trước. Nếu không nhận được kết quả như mong đợi, hãy thử nhóm các quốc gia theo ngôn ngữ/miền giống với 3 ad set được đề xuất ở trên. Ví dụ:

  • Đức và Áo
  • Mỹ và Canada
  • Úc và New Zealand

Cả hai cách tiếp cận cấu trúc chiến dịch này đều cho phép bạn tối đa hóa công nghệ học máy của Facebook bằng cách giữ cho tập hợp quảng cáo và đối tượng càng lớn càng tốt để mở rộng quy mô tối đa.

Tạo một trang web hoặc tên miền phụ riêng biệt cho từng quốc gia có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ: Shopify có các trang cho .com, .co.uk, .es và .fr. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn hiển thị sản phẩm bằng đơn vị tiền tệ của người tiêu dùng trên cả trang sản phẩm và trang thanh toán.

Tận dụng Branded Content từ Influencer địa phương

Khi đến một quốc gia mới, cách nhanh nhất để mở rộng phạm vi tiếp thị là hợp tác với influencer (có ít nhất 10.000 người theo dõi) trên Instagram hoặc Facebook. Những người sẵn sàng đăng nội dung trên nguồn cấp dữ liệu và story của họ để đổi lấy một sản phẩm miễn phí hoặc một lợi ích nào đó.

Muốn tìm kiếm và lựa chọn influencer tiềm năng để hợp tác, trước tiên hãy nghiên cứu hashtag có liên quan trên Instagram hoặc Facebook.

Khi đã nghiên cứu từ 5-10 hashtag trên Instagram, bạn nên lập một danh sách những influencer tiềm năng để cộng tác. Làm việc với người phiên dịch để liên hệ với họ và đề xuất quan hệ hợp tác.

Một khi influencer đó đồng ý cộng tác, hãy soạn thảo hợp đồng bao gồm các nội dung sau:

  • Danh sách các sản phẩm họ sẽ nhận được
  • Những nội dung influencer bắt buộc phải đăng
  • Các cụm từ nào họ nên đề cập (hoặc loại trừ) khi nhắc đến thương hiệu
  • Cách thương hiệu được gắn thẻ hoặc được đề cập trong các bài đăng của influencer
  • Liên kết đến tất cả các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu
  • Cung cấp cho bạn quyền truyền thông đối với nội dung do influencer tạo để sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội khác, trang web và bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào.

Branded content có thể hoạt động ở mọi giai đoạn của kênh tùy thuộc vào phong cách nội dung mà influencer đã tạo cho bạn. Nhưng thông thường, ảnh chụp sản phẩm hoạt động tốt ở đầu kênhvideo chứng thực hoặc đánh giá có hiệu quả ở giữa và cuối kênh.

Ngoài việc sử dụng nội dung của influencer trên trang của mình, bạn có thể thiết lập Branded Content Ads trên Instagram kết hợp influencer. Tính năng này cho phép các thương hiệu chạy quảng cáo các bài đăng do influencer tạo ngay trong trang cá nhân của họ mà không cần phải chia sẻ lại. Cách tiếp cận này tạo cảm giác chân thật hơn với khách hàng tiềm năng vì quảng cáo được phân phối từ chính tài khoản cá nhân của người sáng tạo chứ không phải tài khoản của thương hiệu.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads để tiếp cận thị trường toàn cầu- Ảnh 3.

Nội dung hợp tác giữa thương hiệu và influencer. Ảnh: Marketing-interactive

Có hai cách để thiết lập Branded Content Ads trên Instagram

  • Cách 1: Mở hồ sơ Instagram sau đó đi đến Cài đặt > Doanh nghiệp > Branded Content > Yêu cầu quyền truy cập tạo quảng cáo > Tìm kiếm và chọn tài khoản Instagram bạn muốn kết nối.
  • Cách hai: Để influencer gắn thẻ bạn với tư cách là đối tác kinh doanh khi họ tạo bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu hoặc story.

Kết luận

Có rất nhiều cách để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn với quảng cáo Facebook, nhưng khi bước vào các thị trường quốc tế mới, hãy tập trung vào cách bạn có thể cá nhân hóa hành trình khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên họ nhìn thấy quảng cáo. Bạn nên xem xét sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và tiền tệ để mang lại kết quả tối ưu nhất.

Sử dụng ngôn ngữ bản địa trong quảng cáo Facebook đối với mỗi quốc gia mục tiêu sẽ làm cho người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và tin tưởng, từ đó sẽ giúp tăng CTR và chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Socialmediaexaminer

>> Có thể bạn quan tâm:  Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.