- Facebook Pixel là gì?
- Facebook Pixel dùng để làm gì?
- Lợi ích của Facebook Pixel
- Tối ưu hóa quảng cáo
- Remarketing
- Tạo đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)
- Cách tạo và cài đặt Facebook Pixel
- Cách tạo Facebook Pixel
- Cách cài đặt Facebook Pixel
- Cách chèn Facebook Pixel vào website
- Cách chia sẻ Facebook Pixel
- Những tác vụ nào mà Facebook Pixel có thể theo dõi
- Facebook Pixel báo cáo kết quả thế nào?
- Sức mạnh của Retargeting ads thông qua Facebook Pixel
- Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Facebook Pixel
- Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân có tạo Facebook Pixel được không?
- Một mã Facebook Pixel gắn vào được bao nhiêu website?
- Nuôi pixel là gì?
Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Bằng cách cài đặt nó vào trang web, bạn có thể thực sự đánh giá hiệu suất quảng cáo của mình bởi pixel có thể theo dõi mọi tương tác của khách truy cập trên trang web sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Cụ thể hơn, Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào trang web, làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Khi ai đó nhấp qua trang web của bạn từ quảng cáo và thực hiện hành động bất kỳ, như là hoàn tất mua hàng, Facebook Pixel của bạn sẽ kích hoạt và báo cáo hành động trong trình quản lý Quảng cáo Facebook. Điều này cho phép bạn xem liệu họ có hoàn thành hành động theo mục tiêu của quảng cáo như mua sản phẩm hay điền thông tin cá nhân vào trang... hay không.
Facebook Pixel dùng để làm gì?
Facebook Pixel được xem như sợi dây liên lạc giữa website và facebook, khi người dùng làm gì trên website thì Facebook Pixel sẽ báo lại với Facebook. Có thể thấy, Facebook Pixel giúp báo cáo lại hoạt động của website với nhà quảng cáo. Ngoài ra thì Facebook Pixel còn có chức năng Retarget khi kết hợp với các đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences).
Lợi ích của Facebook Pixel
Tối ưu hóa quảng cáo
Facebook Pixel của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của Facebook, Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đó nhất từ trang web của bạn.
Remarketing
Bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong quá khứ đã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook Marketing hoặc người dùng đã truy cập vào trang web của bạn hoặc một số trang web nhất định bằng cách nhấp qua một trong các quảng cáo trên Facebook của bạn.
Tạo đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)
Khi pixel của bạn theo dõi tối thiểu 100 chuyển đổi, bạn có thể tạo đối tượng giống như khách truy cập trang web và khách hàng trong quá khứ trên Facebook và quảng cáo cho họ.
Cách tạo và cài đặt Facebook Pixel
Cách tạo và cài đặt Facebook Pixel là gì. Trước khi bắt đầu, bạn cần có một trang web cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời có tài khoản quảng cáo facebook business.
Cách tạo Facebook Pixel
Bước 1: Mở trình quản lý tài khoản doanh nghiệp -> chọn pixel
Bước 2: Trong cửa sổ mới, bạn bấm chọn Tạo pixel
Bước 3: Lúc này sẽ hiện ra ô trống nhập tên -> chọn tên pixel mà bạn mong muốn. Sau đó click vào Đồng ý với các điều khoản Facebook để tạo Facebook Pixel.
Lúc này chỉ cần đợi cho Facebook Pixel thiết lập tài khoản cho bạn là xong thôi.
Cách cài đặt Facebook Pixel
Bạn có thể cài đặt mã Facebook Pixel bằng cách Sử dụng tích hợp hoặc trình quản lý thẻ hoặc Sao chép và dán mã.
Với cách sao chép và dán mã, facebook sẽ cung cấp đoạn code bao gồm ID pixel. Dòng số màu xanh dương nổi bật giữa đoạn code chính là ID pixel mà bạn tìm kiếm.
Cách chèn Facebook Pixel vào website
Facebook Pixel sẽ như chiếc camera thu nhỏ, thu thập thông tin các khách hàng truy cập website của bạn. Chèn Facebook Pixel vào website sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web bạn có đang hoạt động hiệu quả hay không.
Có hai nền tảng website được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng:
- WordPress: đây là nền tảng khá phổ biến để tạo website. Nếu dùng mã nguồn Wordpress, bạn cần cài đặt plugin Head & Footer Code, sau đó copy mã script của Facebook Pixel vào mục Head code của plugin.
- Shopify: vào mục setting trong giao diện quản lý của nền tảng -> click mục online store. Lúc này sẽ hiện ra cửa sổ ID Facebook Pixel, bạn chỉ cần copy ID rồi dán vào ô lệnh là thành công.
Cách chia sẻ Facebook Pixel
Share Facebook Pixel là cách chia sẻ mã script, ID pixel từ Facebook Pixel của bạn cho một người khác. Chức năng này chỉ được dùng ở tài khoản quảng cáo Business nhằm mục đích chia sẻ, hợp tác kinh doanh với đối tác. Do đó, bạn không nên Share Facebook Pixel lung tung tránh bị kẻ gian lợi dụng.
Dưới đây là cách để share Facebook Pixel:
Bước 1: Truy cập vào mục cài đặt tài khoản Business -> chọn click vào cột pixel
Bước 2: Bảng hiện ra các Facebook Pixel của bạn -> click vào pixel mà bạn muốn chia sẻ
Bước 3: Nhập ID tài khoản quảng cáo Business của đối tác rồi click vào nút share
Những tác vụ nào mà Facebook Pixel có thể theo dõi
Khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, Facebook Pixel của bạn sẽ ghi lại hành động đó dưới dạng sự kiện. Sau khi đã hiểu rõ Facebook Pixel là gì và dưới đây là 9 hành động mà Facebook Pixel có thể theo dõi:
- Xem nội dung: Theo dõi số lần xem trang chính (bài viết, landing page, trang sản phẩm)
- Tìm kiếm: Theo dõi tìm kiếm trên trang web của bạn (tìm kiếm sản phẩm)
- Thêm vào giỏ hàng: Theo dõi khi các mặt hàng được thêm vào giỏ hàng
- Thêm vào danh sách yêu thích: Theo dõi khi các mục được thêm vào danh sách yêu thích
- Bắt đầu thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người nhập luồng thanh toán của bạn
- Thêm thông tin thanh toán: Theo dõi thời điểm mọi người thêm thông tin thanh toán trong luồng thanh toán
- Mua hàng: Theo dõi mua hàng hoặc hoàn thành luồng thanh toán (chuyển sang trang xác nhận mua hàng)
- Lead: Theo dõi khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng (gửi biểu mẫu, đăng ký dùng thử)
- Hoàn thành đăng ký: Theo dõi khi ai đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký (đăng ký hoàn chỉnh, đăng ký dịch vụ)
Facebook Pixel báo cáo kết quả thế nào?
Facebook Pixel có nhiệm vụ báo cáo kết quả cho nhà quảng cáo Facebook. Do đó nếu bạn không thiết lập Facebook Pixel vào website thì sẽ không nhận được báo cáo.
Bản report này sẽ bao gồm 4 chỉ số:
- Xem nội dung (View content)
- Thêm vào giỏ hàng (Add to cart)
- Thêm thông tin thanh toán (Initiate checkout)
- Mua hàng thành công (Purchase)
Dưới đây là môt mẫu báo cáo ví dụ khi Facebook Pixel trả về:
Tuy nhiên ngoài 4 chỉ số này, nếu muốn xem đầy đủ các kết mà Facebook Pixel trả về, bạn có thể thực hiện thêm các bước sau:
Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo -> click vào Columns (Cột) -> Customieze columns
Bước 2: Bảng sẽ hiện ra các chỉ số khác như Purchase (mua hàng), Add to cart (thêm vào giỏ hàng), CPC, CPM... Nếu bạn muốn theo dõi chỉ số nào, tích vào ô trống để Facebook Pixel theo dõi.
Dưới đây là bản mẫu báo cáo đầy đủ khi Facebook Pixel trả về:
Sức mạnh của Retargeting ads thông qua Facebook Pixel
Đọc phần trên của bài viết ta đã biết được Facebook Pixel có 3 lợi ích chính là Tối ưu hóa quảng cáo, tiếp thị lại và tạo đối tượng giống nhau. Tuy nhiên có một lợi ích mà các Marketers khuyên nên khai thác kỹ đó là Retargeting ads, và đây cũng là nội dung bài viết chủ yếu muốn bạn đọc hướng tới.
Có bao giờ bạn nhấp vào một sản phẩm trên website nào đó, ví dụ Amazon, rồi khi mở Facebook lại thấy quảng cáo sản phẩm đó hiện lên không?
Khi khách hàng đã truy cập trang web của bạn, rồi click vào một sản phẩm nào đó, như vậy có nghĩa rằng người ấy đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vậy tại sao lại không NHẮM mục tiêu quảng cáo lại vào những người này. Đó chính là điều mà Facebook Pixel có thể giúp bạn. Bạn có thể sử dụng trình theo dõi Facebook để tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu lại (Retargeting Campaign) trên Facebook bằng cách tạo các đối tượng tùy chỉnh với các sự kiện tiêu chuẩn.
Conversion Pixel sẽ theo dõi hành động của bất kỳ ai truy cập vào trang web của bạn trong khi họ đăng nhập vào Facebook và sẽ ghi lại:
- Những trang nào trên trang web của bạn mà họ truy cập.
- Những trang nào họ không truy cập.
- Thời điểm họ truy cập các trang đó.
Điều này giúp bạn sử dụng tốt hơn Pixel theo dõi để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn đến các nhóm người rất cụ thể.
Ví dụ: bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh và quảng cáo cho các nhóm người:
- Đã truy cập trang web của bạn trong 180 ngày qua, nhưng chưa quay lại trang web trong 30 ngày qua.
- Truy cập trang web của bạn trong 24 giờ qua.
- Đã truy cập một số trang nhất định trên trang web của bạn (ví dụ: Cài đặt Hệ thống sưởi).
- Đã truy cập một trang cụ thể trên trang web của bạn (ví dụ: Cài đặt Hệ thống sưởi), nhưng không phải một trang cụ thể khác mà bạn muốn họ truy cập (ví dụ: Liên hệ với chúng tôi).
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Facebook Pixel
Nếu biết khai thác, pixel sẽ là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho quảng cáo Facebook. Tuy nhiên cần lưu ý một số vấn đề khác thường khác gặp để sử dụng Facebook Pixel dưới đây.
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân có tạo Facebook Pixel được không?
Câu trả lời là có. Tuy nhiên, các tài khoản quảng cáo cá nhân chỉ tạo được 1 pixel duy nhất cho 1 tài khoản.
Ngược lại, tài khoản business account có thể cho phép tạo tối đa đến 100 pixel cùng lúc.
Một mã Facebook Pixel gắn vào được bao nhiêu website?
Không giới hạn số website mà mã Facebook Pixel có thể gắn. Tuy nhiên, để tối ưu hóa quảng cáo một cách tốt nhất, bạn nên có riêng một pixel cho một website để sử dụng chạy ads hoặc những website có chung chủ đề.
Hoặc nếu bán các ngành hàng có liên kết với nhau, cùng chung tệp khách hàng thì các websie có thể dùng chung 1 pixel cũng khả thi và phù hợp.
Nuôi pixel là gì?
Như đã nói ở trên, một pixel riêng sử dụng cho một website chạy quảng cáo sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tối đa. Cách làm này chính là "nuôi con pixel".
Sau một thời gian chạy quảng cáo, con pixel này sẽ ngày càng thông minh, tối ưu hóa được các chiến dịch ads của bạn và thu hẹp tới các đối tượng cụ thể cho đặc điểm chung nhất định.
>>> Đọc thêm: Boost Post là gì? Điểm khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Quảng cáo bài viết là gì?
Lời kết
Qua bài viết chúng ta có thể thấy giúp bạn hiểu hơn được về Facebook Pixel là gì? từ đó thấy được Facebook Pixel là công cụ phân tích đo lường hiệu quả của quảng cáo rất hữu ích. Vì vậy, hiểu được Facebook Pixel là gì, dựa trên hành động của khách hàng, bạn có thể xác định đối tượng tùy chỉnh của mình theo trang họ đã truy cập hoặc khi họ truy cập trang web của bạn. Hi vọng những thông tin về Facebook Pixel của chúng tôi là những thông tin hữu ích dành cho các bạn.
Phương Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn