Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

01 Thg 03

Là mạng xã hội lâu đời nhất và có phạm vi tiếp cận rộng nhất, Facebook luôn tự hào với con số đáng kinh ngạc: gần 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Với các nhà tiếp thị, Facebook đã sớm trở thành "át chủ bài" trong mọi chiến lược marketing. 

Tuy nhiên, để tạo ra một chiến lược tiếp thị trên Facebook hiệu quả, trước tiên các thương hiệu phải hiểu ai đang hoạt động trên nền tảng này và cách họ đang sử dụng nó. 20 thống kê thú vị về Facebook dưới đây sẽ giúp bạn đình hình chiến lược marketing năm 2021 một cách toàn diện nhất. 

Nhân khẩu học Facebook

Nhóm nhân khẩu học nào góp phần tạo nên hàng tỷ người dùng trên Facebook? Có thể nói, người dùng Facebook rất đa dạng. Họ đến từ các quốc gia trên thế giới và đại diện ở tất cả các độ tuổi.

1. Người dùng từ 25–34 tuổi là nhóm nhân khẩu học lớn nhất

Trong số lượng phân bổ người dùng Facebook toàn cầu, 19,3% là nam giới từ 25 đến 34 tuổi và 13,1% là người dùng nữ trong cùng độ tuổi.

Mặt khác, người dùng Facebook cũng được tìm thấy ở mọi lứa tuổi, 72,8% nằm trong độ tuổi 18–44.

2. Ấn Độ có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới

Trong số các quốc gia có người dùng Facebook cho đến nay, Ấn Độ có số lượng người dùng lớn nhất với 310 triệu người. Theo sau là Mỹ với 190 triệu và Indonesia với 140 triệu.

Như bạn có thể thấy, việc phân phối sử dụng toàn cầu không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ. Đây là tin tốt cho các doanh nghiệp hoặc thương hiệu quốc tế nếu muốn xem xét mở rộng thương hiệu ra quốc tế.

3. 32% thanh thiếu niên 12–34 tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất

Trong số tất cả những người dùng mạng xã hội tại Hoa Kỳ được khảo sát, 32% trong số những người từ 12–34 tuổi xác định Facebook là nền tảng mạng xã hội mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Đây là mức giảm mạnh so với chỉ 5 năm trước khi mức sử dụng hàng đầu ở mức 58%.

4. 86% người dùng internet có thu nhập từ 100k $ trở lên sử dụng Facebook

Sự phân bố người dùng internet sử dụng Facebook tương đối giống nhau giữa tất cả các mức thu nhập hộ gia đình ở Hoa Kỳ.

Trong đó, 81% người dùng kiếm được từ 60 đến 70 nghìn đô la (chiếm tỉ lệ thấp nhất) và cao nhất là 88% người dùng kiếm được từ 30 đến 60 nghìn đô la. Đối với các nhà quảng cáo, đây là một tin tốt vì nó có nghĩa, các quảng cáo được điều chỉnh có thể nhắm đến hầu hết mục tiêu với các mức thu nhập khác nhau mà không phải lo lắng về lượng tiếp cận thấp.

Thống kê sử dụng Facebook

Mặc dù thống kê nhân khẩu học cơ bản đối với người dùng Facebook rất hữu ích nhưng các nhà tiếp thị cũng cần lưu ý cách người dùng sử dụng nền tảng này. Họ kiểm tra Facebook thường xuyên như thế nào và họ sử dụng gì để truy cập? Biết cả hai thông tin trên có thể giúp bạn điều chỉnh loại content marketing phù hợp.

5. 2,79 tỷ người trên toàn cầu sử dụng Facebook

Là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, Facebook tự hào với số lượng người dùng toàn cầu khổng lồ lên tới 2,79 tỷ người.

Tại Hoa Kỳ, con số này dự kiến sẽ tăng từ 228,6 triệu hiện tại lên 237,8 triệu vào năm 2025 (Dự kiến bao gồm 69,1% dân số Hoa Kỳ). Mức tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng là nhỏ, chỉ tăng 1,9 điểm phần trăm trong bốn năm.

6. Người dùng Facebook hầu như chỉ sử dụng di động để truy cập Facebook

98,3% trong số người dùng truy cập Facebook thông qua các loại thiết bị di động bất kỳ và 79,9% người dùng chỉ sử dụng di động. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp có Facebook Page.

Khi tạo quảng cáo và bài đăng trên Facebook trên trang web dành cho máy tính để bàn, bạn cần đảm bảo rằng giao diện cũng thân thiện tương tự như trên thiết bị di động.

7. Có 73% người dùng Facebook ở Hoa Kỳ đăng nhập hàng ngày

Một lượng đáng kể người sử dụng Facebook đăng nhập hàng ngày. Trên cơ sở hàng tuần, con số này tăng lên 93% người dùng. Tần suất đăng nhập có thể ảnh hưởng đến tần suất bạn chạy quảng cáo và tạo bài đăng thương hiệu.

8. 36% người Mỹ nhận tin tức của họ từ Facebook

Khi được khảo sát về các nguồn tin tức của họ, 53% người Mỹ nói rằng họ nhận được nó “thường xuyên” hoặc “đôi khi” thông qua các trang mạng xã hội, với Facebook ở đầu danh sách.

Mặc dù 59% những người hiếm khi tìm kiếm tin tức trên mạng xã hội tin rằng tin tức trên mạng xã hội phần lớn là không chính xác, nhưng mạng xã hội vẫn hoạt động như một nguồn tin tức cho một lượng lớn người. Do thông tin sai lệch phổ biến, Facebook gần đây đã thực hiện các chính sách kiểm tra thực tế mới để đảm bảo rằng tin tức được chia sẻ là chính xác.

9. 57% người dùng mạng xã hội Hoa Kỳ sử dụng Facebook để chia sẻ nội dung

Trong một báo cáo tháng 2 năm 2019 của Statista về những gì người dùng mạng xã hội Hoa Kỳ làm trên mạng, người ta thấy rằng 65% trong số họ sử dụng Facebook để xem ảnh.

Facebook vẫn là một trang mạng cá nhân. Trong tất cả các mạng, nó được xếp hạng cao nhất về việc sử dụng nội dung chia sẻ với mọi người (57%). Theo sau là 46% người dùng xem video và 43% chia sẻ nội dung 1-1.

10. Thời gian tương tác cao nhất trên Facebook là thứ Tư lúc 11 giờ sáng.

Thông qua dữ liệu người dùng, Sprout đã xác định được những thời điểm tốt nhất để đăng trên mỗi mạng xã hội. Nhưng vì năm 2020 có một số thay đổi đáng kể dự kiến ​​sẽ kéo dài đến năm 2021, nên thời điểm tốt nhất để tương tác đã được cập nhật.

Trong khi mọi ngày trong tuần lúc 11 giờ sáng CST là thời gian tương tác cao, thì Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu lúc 10-11 giờ sáng cũng được xếp hạng cao. Nếu có sự thay đổi mạnh mẽ trong việc làm việc từ nhà sang văn phòng, thì có khả năng thời gian tương tác sẽ lại thay đổi.

Hải Yến - MarketingAI

Theo sproutsocial

>> Có thể bạn chưa biết: Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.