cover

GĐ Content Marketing Agency Nguyễn Thanh Hương: "Inbound Marketing là thỏi nam châm hút khách hàng tự tìm đến với doanh nghiệp!"

04 Thg 01

Doanh nghiệp nào nhận thức rõ giá trị nội tại của thương hiệu và triển khai các chiến lược hiệu quả trong việc tương tác với người tiêu dùng sẽ chiến thắng! Inbound Marketing chính là “chìa khóa vàng” giúp họ khẳng định giá trị cốt lõi đó và cần được chú trọng trong marketing hiện đại.

Trong một xã hội luôn vận động, xu thế marketing giống như một “hành tinh”, không ngừng xoay chuyển theo quy luật của riêng nó. Và một trong những quy luật vận hành mà marketer nên nắm rõ là việc áp dụng hài hòa hai phương thức tiếp thị quan trọng: Outbound MarketingInbound Marketing

Justin Champion, tác giả cuốn sách “Inbound Content - Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound”, định nghĩa: “Outbound Marketing là hình thức marketing truyền thống, khi một công ty tự khởi xướng sự tương tác và gửi thông điệp một chiều đến công chúng của họ. 

Inbound Marketing (tiếp thị bằng giá trị nội tại) là sự tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích, có liên quan và làm tăng thêm giá trị ở mỗi giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách hàng hiện hữu”. 

Tóm lược về 2 hình thức marketing này như sau:

inbound marketing và outbound marketing

Như vậy, Outbound Marketing sử dụng các chiến thuật nhằm đưa thông điệp đến càng nhiều khán giả càng tốt, tập trung vào sản phẩm và lý do nên mua sản phẩm. Không thể phủ nhận, Outbound Marketing vẫn là một “vũ khí sắc bén" mà doanh nghiệp cần chú trọng. Nhưng kết hợp cả Inbound Marketing một cách nhuần nhuyễn, bạn mới dễ dàng dẫn dắt doanh nghiệp đến thành công. 

Để thấy rõ hơn, chúng ta có thể dựa vào những “con số biết nói” trong khảo sát dưới đây:

Khảo sát về inbound marketingInbound Marketing thu hút những khách hàng tiềm năng nhất, chính là những người đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho nhu cầu cá nhân qua công cụ trực tuyến. Đây cũng chính là giải pháp mà nhiều người đứng đầu doanh nghiệp, leader quan tâm và ứng dụng. Hãy cùng lắng nghe chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency (Admicro),chia sẻ những chiến lược và cách triển khai của mình để từng bước khẳng định dấu ấn agency thông qua các hoạt động Inbound Marketing:

Theo chị, nên định nghĩa thế nào về Inbound Marketing để đánh giá chính xác tầm quan trọng của phương thức tiếp thị này?

Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing bao gồm các hoạt động cung cấp cho khách hàng thông tin, kiến thức hữu ích mà họ đang tìm kiếm, từ đó, củng cố hình ảnh doanh nghiệp/ agency của bạn một cách tự nhiên, không áp đặt. Inbound Marketing được miêu tả như một “thỏi nam châm” giàu sức hút, tạo đất cho giá trị nội tại của doanh nghiệp lên tiếng, tạo thiện cảm với những khách hàng đang có nhu cầu thực sự bằng cách bền bỉ truyền thông về khả năng và giá trị doanh nghiệp của mình. 

Chính vì vậy, bên cạnh việc đầu tư đúng đắn cho Outbound Marketing, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần chú trọng phát triển những chiến lược Inbound Marketing sát sao, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.  

Điều quan trọng hàng đầu cần nắm được là sự khác biệt trong những công cụ sử dụng của Outbound Marketing và Inbound Marketing. Khi áp dụng chiến lược Outbound Marketing, doanh nghiệp có thể kết hợp quảng cáo truyền hình, báo in, radio, áp phích, billboard hay banner, social post, bài PR… Trong khi đó, với Inbound Marketing, công cụ thường thấy là newsletter, email marketing, ebook, website, blog, talkshow... Có những công cụ được dùng ở cả hai giải pháp nhưng cách sử dụng khác nhau. 

Chẳng hạn, PR trên nền tảng báo chí trong giải pháp Outbound Marketing sẽ hướng tới các nội dung thúc đẩy quyết định mua của khách hàng, cũng có bài đưa thông tin hữu ích, tips tricks nhưng lồng ghép thông tin sản phẩm, CTA và link mua vào box thông tin cuối bài. Trong khi đó, bài PR trong Inbound Marketing cung cấp thông tin về sứ mệnh, tầm nhìn, năng lực của doanh nghiệp, song song là kiến thức, bí quyết cho khách hàng mà không “chào bán" trực tiếp một sản phẩm nào. Vì vậy, Inbound Marketing có xu hướng dễ “được lòng" người xem. Nắm được và sử dụng hài hòa các công cụ này trong cả Outbound và Inbound Marketing, bạn mới chiếm được ưu thế trên thị trường marketing ngày càng khốc liệt.  

Ms Nguyễn Thanh HươngHãy hình dung lại hành trình của chính bạn! Khi bạn có nhu cầu tìm hiểu về Content Marketing, bạn sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm các khóa học hoặc những tài liệu, cẩm nang… liên quan. Kết quả tìm kiếm đưa bạn tới fanpage Content Joy của Content Marketing Agency, bạn sẽ đọc nội dung các post về xu hướng thị trường, lắng nghe talk show của chuyên gia trong ngành, nắm bắt thông tin hữu ích qua chuỗi hội thảo. Bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn và truy cập vào website của Content Marketing Agency, Admicro, qua đó tìm thấy Cẩm nang Content Markteting có thể tải xuống miễn phí. 

Bạn bị ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp cũng như kiến thức hữu ích mà agency này mang lại và bắt đầu cập nhật thông tin qua website Content Marketing Agency (Admicro), sau đó bấm đăng ký nhận bản tin Newsletter hằng tuần. Đó chỉ là một ví dụ đơn giản cho thấy cách chúng tôi đang triển khai các hoạt động Inbound Marketing tại Content Marketing Agency, và từng bước đưa thông tin, sản phẩm, giải pháp của mình len lỏi vào tâm trí khách hàng. 

Như vậy, Inbound Marketing là giá trị sống còn của doanh nghiệp hiện đại, giúp họ tiếp cận, nhận được sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến họ thành khách hàng trung thành của mình! Nói vui, Inbound Marketing là “chìa khóa vàng" dẫn tới thành công, mà nhiều khi doanh nghiệp cứ quên mãi… đáy tủ. 

Theo chia sẻ của chị, giá trị nội tại đóng vai trò quan trọng, thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp/ agency trong mắt các khách hàng tiềm năng. Vậy giá trị nội tại mà Content Marketing Agency đang theo đuổi là gì?

Việc xác định được giá trị nội tại của doanh nghiệp vô cùng quan trọng và là “kim chỉ nam” định hướng các chiến lược, giải pháp mà bạn triển khai trong các hoạt động Inbound Marketing. Xác định được “cốt lõi” này, doanh nghiệp của bạn mới có thể đạt được mục tiêu đề ra ban đầu. Ở Content Marketing Agency, giá trị nội tại của chúng tôi gắn với 5 chữ cái: AIPRA, cụ thể là:

A: Active - Chủ động

I - Innovative - Sáng tạo, không ngừng đổi mới

P: Professional - Chuyên nghiệp

R: Ready - Luôn sẵn sàng

A: Aggressive - Máu lửa

Dựa trên các giá trị cốt lõi này, chúng tôi xác định được tầm nhìn và sứ mệnh của agency: Content Marketing Agency là chuyên gia giàu kinh nghiệm với đầy đủ những phẩm chất cần thiết kể trên. Từ đó, chúng tôi có thể đồng hành, giúp khách hàng đạt được mục tiêu mà họ đề ra, thông qua những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ  đang cung cấp. 

Định vị được giá trị cốt lõi, chúng tôi đã đưa ra chiến lược, phương hướng, thống nhất các hoạt động Inbound Marketing xuyên suốt và đồng bộ đa kênh (Multi-channel).

Cụ thể, các hoạt động Inbound Marketing của Content Marketing Agency được triển khai như thế nào để đạt tính hiệu quả cao?

Đó là sự kết hợp đa nền tảng dựa trên việc nắm bắt giá trị nội tại và thể hiện nó một cách đa dạng về phương thức, nhưng thống nhất về quan điểm. Cho tới nay, Content Marketing Agency đã triển khai hàng loạt hoạt động Inbound Marketing nhằm gia tăng “điểm chạm" với khách hàng như: Cung cấp thông tin hữu ích trên Fanpage Content Joy, thực hiện chuỗi Hội thảo chuyên ngành về Content Marketing, chuỗi đối thoại Content Talk...

Thành công và được đánh giá cao trong giới là chuỗi hội thảo và đối thoại chuyên ngành. Từ 2016 đến nay, chúng tôi đã đều đặn thực hiện các workshop, hội thảo từ nội bộ Admicro tới quy mô lớn cho cộng đồng marketer. Các chủ đề được lựa chọn đa dạng và bắt trend như: Thời đại của Interactive Content, Bán hàng Facebook thời 4.0, Xây dựng viral campaign cho ngành F&B, Xu hướng Digital Marketing 2021… Đặc biệt, Nghiên cứu và tiếp cận GenZ năm 2019 là hội thảo đón trend đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam về thế hệ tiêu dùng mới này và gây được tiếng vang trong ngành.

GĐ Content Marketing Agency Nguyễn Thanh Hương: "Inbound Marketing là thỏi nam châm hút khách hàng tự tìm đến với doanh nghiệp!"- Ảnh 4.Chuỗi đối thoại Content Talk cũng là một sáng kiến được duy trì hiệu quả. Đây là chương trình theo format đối thoại giữa Content Marketing Agency (Admicro) với các chuyên gia nổi tiếng, KOL trong ngành truyền thông quảng cáo và đại diện các nhãn hàng tên tuổi, phát livestream tư vấn trực tuyến. Chương trình được thực hiện công phu, đầu tư kĩ càng về nội dung, kịch bản bắt trend, hữu ích, quay - dựng chuyên nghiệp. 

Tháng 11/2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Content Marketing Agency đã lựa chọn chủ đề Xu hướng chuyển đổi số trong marketing & Bài học từ case study thực tế với sự tham gia của anh Nguyễn Phú Cường, Giám Đốc Marketing - Biti’s Phụ trách Marketing cho Thương hiệu Biti’s. Giữa năm 2021, Content Marketing Agency tiếp tục tổ chức thành công Content Talk với chủ đề: Content Creators - Từ sáng tạo nội dung hấp dẫn tới truyền tải thông điệp quảng cáo tinh tế, mang tới góc tiếp cận về KOC - Key Opinion Customer, một xu hướng hot hàng đầu trong marketing hiện tại và được đông đảo user, marketer, khách hàng phản hồi tích cực! 

Chúng tôi vẫn tiếp tục bám sát nhu cầu của khán giả để tư vấn giải pháp Digital Marketing đồng bộ cho doanh nghiệp hoạt động trên đa dạng lĩnh vực từ Bất Động Sản, Sức khỏe, Ô tô - Xe máy tới FMCG, F&B, Thời trang - thẩm mỹ… qua các buổi talk này.

Ngoài ra, như đã chia sẻ ở trên, kiến thức chuyên ngành được cập nhật đều đặn hằng tuần trên fanpage Content Joy. Song song, fanpage cũng đăng tải các sản phẩm mang dấu ấn sáng tạo riêng và thu về lượt tương tác khủng như chuỗi comic, parody bắt trend Covid-19, minigame Bóc phốt công sở… Đây không chỉ là một tạo dựng thương hiệu và kết nối hiệu quả với cộng đồng Digital Marketing mà còn giúp Content Marketing Agency (Admicro) tiếp cận hơn 1.000 doanh nghiệp liên hệ và hợp tác.

Đồng thời, Content Marketing Agency chủ trương xây dựng và tạo dấu ấn riêng với các ấn bản tạp chí chuyên ngành, cung cấp nội dung chuyên sâu về giải pháp truyền thông và Marketing Tech cho từng ngành hàng với những cây viết là chuyên gia Truyền thông - Marketing và đại diện của các thương hiệu hàng đầu. 

Hiện tại, chúng tôi tiếp tục tối ưu thêm các giải pháp khác như: hệ thống website, newsletter... để mang trải nghiệm hấp dẫn, kiến thức thiết thực tới cộng đồng marketing, tạo thêm “điểm chạm” để khách hàng tìm đến với mình. 

Tôi đánh giá, Inbound Marketing là một con đường rộng mở mà mọi doanh nghiệp đều nên đi, quan trọng là cần phải bắt đầu những bước đầu tiên. Với hành trang quan trọng là những giá trị nội tại, cốt lõi, phương thức triển khai đồng bộ, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng “cán đích"!

Cám ơn chị vì những chia sẻ hữu ích và chúc Content Marketing Agency ngày càng thành công với những chiến lược Inbound Marketing nhạy bén.

Bài viết được đăng tải trong Content Planet - Tạp chí chuyên ngành Marketing do Content Marketing Agency Admicro biên soạn

Tác giả: Thanh Hòa - Hiền Trang 

Tham khảo weidert

Xem thêm:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.