Trong bối cảnh thị trường ngày nay, việc tạo ra một nội dung thu hút là một thách thức không nhỏ, nhưng để giúp nội dung đó tiếp cận đúng khách hàng, đúng thời điểm còn là một bài toán nan giải hơn. Mạng lưới kênh truyền thông phức tạp, các luồng thông tin đa dạng cùng sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ cạnh tranh khiến cho nhiều content dù hấp dẫn vẫn không có được cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng mục tiêu.
- Tầm quan trọng của Quảng cáo nội dung giữa thời đại "bội thực" Content
- Ebook “Effective Content Promotion”: Cách quảng bá nội dung hiệu quả
- Chương 1: Chiến thuật SEO “tự nhiên”
- Chương 2: Vai trò của đối thủ cạnh tranh trong việc quảng bá nội dung
- Chương 3: “Khách hàng thứ 2” - Nhóm đối tượng đặc biệt trong Content Promotion
- Chương 4: Phát triển các mối quan hệ hợp tác để quảng bá nội dung
- Chương 5: Kết hợp chia sẻ link trên Social Media như thế nào để hiệu quả hơn?
- Chương 6: Những kiến thức quan trọng về Guest Post
- Chương 7: Chiến lược hợp tác với các Influencer
- Link tải về Ebook Content Promotion
Trong tài liệu Marketing lần này, CopyBlogger sẽ mang đến cho bạn những cách thức để quảng cáo nội dung, giúp nội dung tiếp thị của bạn tiếp cận và chinh phục khách hàng hiệu quả nhất!
Tầm quan trọng của Quảng cáo nội dung giữa thời đại "bội thực" Content
Content Promotion (hay Quảng bá nội dung) là các hoạt động phân phối nội dung trên nhiều kênh, công cụ khác nhau như Social Media, Blog, Báo chí,... nhằm giúp cho nội dung tiếp thị của thương hiệu được tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt.
Tuy nhiên, trong Content Marketing ngày nay, khái niệm này thường ít được chú trọng, thay vào đó các marketer thường chỉ tập trung vào việc sản xuất nội dung sao cho lôi cuốn, thuyết phục người đọc nhất. Quá trình Content Promotion dần dần bị rút gọn chỉ còn một vài bước đơn giản là đăng nội dung lên thật nhiều kênh và sau đó tối ưu chúng. Nhưng liệu rằng một nội dung hấp dẫn có còn hiệu quả khi nó thậm chí chưa được tiếp cận tới đúng khách hàng? Việc thiếu hoạt động Content Promotion là một trong những nguyên nhân chính khiến cho lượng traffic, tỷ lệ tiếp cận của doanh nghiệp trở nên kém hiệu quả. Từ đó kéo theo tỷ lệ chuyển đổi thấp và ngân sách tiếp thị bị đội lên cao do phân phối nội dung quá dàn trải mà vẫn kém hiệu quả.
Bởi vậy, Content Promotion có thể nói là con đường không thể thiếu cho mọi chiến dịch tiếp thị nội dung thành công. Nó mang content của bạn đi tới đúng khách hàng, giúp content có thể tiếp cận và thuyết phục họ. Đặc biệt vai trò của một chiến lược Content Promotion lại càng quan trọng hơn trong bối cảnh thị trường tiếp thị nội dung trở nên đông đúc và phức tạp như hiện nay.
Cùng tìm hiểu cuốn tài liệu “Effective Content Promotion” dưới đây của Copy Blogger để hiểu rõ hơn về Content Promotion và những cách thức giúp thương hiệu quả bá nội dung một cách hiệu quả nhất!
Ebook “Effective Content Promotion”: Cách quảng bá nội dung hiệu quả
Cuốn Ebook đến từ Copy Blogger bao gồm 7 chương với những hướng dẫn chi tiết về các cách thức quảng bá nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau từ SERP, Social Media, Influencer,... hay thậm chí là thông qua chính đối thủ cạnh tranh của bạn. Ebook sẽ là một cuốn sổ tay hữu ích giúp các marketer gói gọn những kiến thức, tips-tricks hữu ích xoay quanh Content promotion, để áp dụng chúng vào trong chiến lược nội dung của thương hiệu. Cùng tìm hiểu sơ lược về một số nội dung chính sẽ có trong cuốn Ebook đặc biệt này nhé!
Chương 1: Chiến thuật SEO “tự nhiên”
Không ít người cho rằng, việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm nói chung và SEO nói riêng đang dần trở thành một công cụ bị ghẻ lạnh trong Marketing, khi mà các nội dung viral hay Influencer marketing đang chiếm trọn sự chú ý của người dùng internet. Nhưng trên thực tế, SEO vẫn luôn có một chỗ đứng quan trọng trong chiến lược marketing dài hạn của mọi doanh nghiệp. Và đây cũng là một kênh phân phối, quảng bá nội dung quan trọng nhất trên môi trường số, giúp nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu nhiều nhất.
Trong ebook này, tác giả đã chỉ rõ một số vai trò quan trọng của SEO trong bối cảnh thị trường hiện nay và một số những lưu ý quan trọng trong SEO, tiêu biểu như:
- Tầm quan trọng của các liên kết tự nhiên trong SEO.
- Các tiêu chí để nội dung của bạn thực sự chạm đúng insight của độc giả
- Cách thức chia sẻ link bài SEO trên mạng xã hội chính xác nhất
- Đặc biệt là một số lỗi sai quan trọng của marketer khi làm SEO và phân bổ nội dung SEO
Chương 2: Vai trò của đối thủ cạnh tranh trong việc quảng bá nội dung
Chương 2 của cuốn sách được tác giả mở đầu bằng câu chuyện chiếc huy chương Olympic thứ 19 của Michael Phelps để cho thấy được rằng đối thủ trên thực tế có thể giúp chúng ta giữ gìn tính trung thực, sự cảnh giác và không ngừng cải thiện. Trong việc quảng bá nội dung cũng vậy, đối thủ cũng có thể trở thành đồng minh tốt nhất.
Vì vậy, ở chương 2 của cuốn sách, bạn sẽ được tìm thấy những kiến thức xoay quanh việc cạnh tranh và kết hợp để phát triển cùng đối thủ. Với một số nội dung chính như: Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng, Cách thức khi phối hợp cùng đối thủ cạnh tranh,...
Chương 3: “Khách hàng thứ 2” - Nhóm đối tượng đặc biệt trong Content Promotion
Ngoài khách hàng chính (người mua sản phẩm hoặc dịch vụ), ebook còn nhấn mạnh tầm quan trọng của những khách hàng thứ 2 - Người chia sẻ nội dung, giới thiệu sản phẩm, và tạo ra sự chú ý cho doanh nghiệp nhưng không nhất thiết phải là người mua hàng. Khách hàng thứ hai có thể trở thành một kênh truyền thông quan trọng của doanh nghiệp, với mức độ lan tỏa và uy tín rất cao.
Do đó, chương 3 của cuốn ebook này sẽ hướng dẫn bạn cách cân bằng giữa việc chú trọng đến khách hàng chính và khách hàng thứ hai để đạt được hiệu quả tối ưu và quảng bá nội dung hiệu quả. Tác giả sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng thứ 2 và những lợi ích to lớn mà họ có thể mang lại cho doanh nghiệp dù không mua hàng. Đồng thời, chương này cũng nêu rõ những mong muốn mà nhóm khách hàng đặc biệt này đang mong chờ từ thương hiệu, từ đó đưa ra những phương pháp để marketer có thể quảng bá nội dung tới khách hàng này hiệu quả nhất.
Chương 4: Phát triển các mối quan hệ hợp tác để quảng bá nội dung
Chương 4 sẽ giúp bạn hiểu về cách thức quảng bá nội dung qua các bên thứ 3, thông qua những mối quan hệ hợp tác win-win. Họ có thể là các Blog, Fanpage tin tức, giải trí,... có tệp độc giả tương đồng với đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn nhắm đến. Những kênh phân phối nội dung này giúp doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tạo dựng uy tín nhiều hơn thông qua tiếng nói của một bên thứ 3.
Chương 5: Kết hợp chia sẻ link trên Social Media như thế nào để hiệu quả hơn?
Chương 5 nhấn mạnh tầm quan trọng của các liên kết tự nhiên và lượt chia sẻ trên xã hội trong việc quảng bá nội dung, đặc biệt là SEO. Tác giả cũng chỉ ra một số những lưu ý và ví dụ thú vị xoay quanh việc chia sẻ nội dung lên các trang Social Media.
Bên cạnh đó, chương 5 cũng nêu bật một nội dung về việc xác định các ý tưởng lớn trong content marketing. Khi bạn hiểu rõ lập trường của mình, thể hiện lập trường rõ ràng trong nội dung thì bạn có thể thu hút cả người yêu thích và người phản đối ý tưởng của bạn.
Chương 6: Những kiến thức quan trọng về Guest Post
Guest Post là một bài đăng trên một website khác, có chứa những nội dung hoặc dẫn link về website của bạn, nhằm tăng lượng traffic và tăng khả năng tiếp cận độc giả cho website của bạn. Nhìn chung, Guest Post là một chiến lược tăng traffic khá bền vững, không bị ảnh hưởng bởi thay đổi từ Google hay các nền tảng lớn khác. Vì vậy, đây cũng là một công cụ hữu ích để bạn tối ưu SEO cũng như quảng bá nội dung hiệu quả hơn.
Chương 6 sẽ giúp bạn khai phá tiềm năng của Guest Post thông qua các bước thực hiện chi tiết, đính kèm những lưu ý quan trọng và các Tips-Tricks mới được tác giả đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm.
Chương 7: Chiến lược hợp tác với các Influencer
Chỉ tối ưu các thuật toán hay phân bổ trên nhiều kênh là chưa đủ, chiến lược quảng bá nội dung còn có thể trở nên hiệu quả hơn với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng. Khác với các công cụ trên, Influencer có sự kết nối và ảnh hưởng sâu sắc hơn tới người tiêu dùng và tạo nên những mối liên hệ sâu sắc hơn cho thương hiệu.
Vì vậy, chương 7 của cuốn sách này sẽ giúp bạn có được một chiến lược quảng bá nội dung hiệu quả thông qua Influencer hoặc các tổ chức, đơn vị có tầm ảnh hưởng trên môi trường online thông qua 10 lưu ý quan trọng.
Link tải về Ebook Content Promotion
Lời kết:
“Effective Content Promotion” là một tài liệu khá hữu ích về Quảng bá nội dung mà mọi nhà tiếp thị đều nên tham khảo. Cuốn sách này sẽ gói gọn những kiến thức, lưu ý quan trọng nhất xoay quanh chiến lược Content Promotion trên nhiều nền tảng quan trọng từ SEO, Social Media,... cho tới Influencer. Vì vậy, để những nội dung tiếp thị lôi cuốn của bạn không bị bỏ phí, hãy cùng xây dựng một chiến lược quảng bá nội dung thật hiệu quả bằng cách TẢI NGAY ebook “Effective Content Promotion” dưới đây nhé!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.