cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Sơn Tùng M-TP lọt top nhà sáng tạo nội dung trên LinkedIn, GenZ Việt là "Chill Guy" nhất Đông Nam Á

06 Thg 12
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng Marketing AI điểm lại những tin tức thú vị ngay bây giờ nhé!

1. Sơn Tùng M-TP lọt top nhà sáng tạo nội dung trên LinkedIn Việt Nam tháng 11/2024

Bảng xếp hạng mới đây đến từ Favikon – nền tảng chuyên về Influencer Marketing vừa trình làng danh sách Top 200 nhà sáng tạo LinkedIn tại Việt Nam tháng 11/2024. Trong đó, đáng chú ý, Sơn Tùng M-TP bất ngờ xuất hiện trong danh sách này với vị trí thứ 2 – chỉ đứng sau nhà sáng tạo nội dung Vinh Giang.

Sơn Tùng M-TP lọt top nhà sáng tạo nội dung trên LinkedIn

Sơn Tùng M-TP lọt top 2 nhà sáng tạo nội dung trên LinkedIn tháng 11/2024

Được biết, không chỉ là một nghệ sĩ đa tài, Sơn Tùng M-TP hiện đang ngồi "ghế nóng' CEO của M-TP Entertainment. Để đạt được thứ hạng này, giọng ca "Đừng làm trái tim anh đau" thường xuyên chia sẻ những bài viết liên quan đến công việc sáng tạo âm nhạc, khởi nghiệp cùng những câu chuyện truyền cảm hứng trên LinkedIn. Với tầm ảnh hưởng của mình, những bài viết này nhanh chóng thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng với lượt tương tác tương đối "khủng".

Những gương mặt góp mặt trong bảng xếp hạng Top 200 nhà sáng tạo LinkedIn tại Việt Nam đều là các nhân vật có hoạt động sôi nổi và truyền cảm hứng trên nền tảng này. Được biết, đây là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP góp mặt trong bảng xếp hạng, qua đó cho thấy tầm ảnh hưởng không nhỏ của nam nghệ sĩ trên nền tảng LinkedIn.

2. Death Clock - đồng hồ ứng dụng AI đếm ngược đến giây phút “lâm chung” cụ thể từng giây

Một chiếc đồng hồ đếm ngược tuổi thọ chạy bằng AI mang tên Death Clock đang gây sốt những ngày gần đây. Theo đó, chiếc đồng hồ hiện đang được treo trên các “cửa hàng” Google và Apple, có khả năng phân tích các lựa chọn cuộc sống mà người dùng thường xuyên thực hiện như thói quen trong quá khứ tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh tật của gia đình để xác định "chính xác" thời điểm họ qua đời. Death Clock tuyên bố sử dụng dữ liệu từ 1.200 nghiên cứu về tuổi thọ quốc tế trên 53 triệu người tham gia, bao gồm từ các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Death Clock - ứng dụng đếm ngược tuổi thọ của người dùng

Death Clock - ứng dụng đếm ngược tuổi thọ của người dùng

Nhà sáng lập app, Brent Franson giải thích rằng nhóm của anh đã đào tạo AI bằng cách sử dụng nghiên cứu về tuổi thọ từ các công ty bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ để xem xét tác động của giấc ngủ, thực phẩm bổ sung và các yếu tố khác đối với tuổi thọ của một người.

Để nhận được kết quả, người dùng cần cung cấp một số thông tin về sức khỏe như mức cholesterol và lượng đường trong máu, cũng như lịch trình tập luyện, lượng nước uống vào, sức khỏe tâm thần và tình trạng hiện tại của các mối quan hệ thân mật. Bên cạnh những câu hỏi thông thường, Death Clock cũng hỏi về độ tuổi người thân trong gia đình như ông bà, cha mẹ, tần suất dành thời gian cho bạn bè và gia đình, tình trạng sức khỏe tâm thần. Sau khi trả lời trung thực các câu hỏi, người dùng sẽ hồi hộp đợi lá bài có hình ảnh thần chết xuất hiện trên màn hình tiết lộ thời gian còn lại của bạn.

Death Clock cũng đưa ra tư vấn sức khỏe cá nhân hóa cho người dùng nhằm tăng tuổi thọ

Death Clock cũng đưa ra tư vấn sức khỏe cá nhân hóa cho người dùng nhằm tăng tuổi thọ

Bên cạnh tính năng ước tính tuổi thọ, Death Clock ngày càng trở nên phổ biến nhờ khả năng tư vấn sức khỏe như đưa ra các khuyến nghị được cá nhân hóa về dinh dưỡng, hoạt động thể chất, quản lý căng thẳng, và cung cấp giải pháp giúp kéo dài tuổi thọ cho người dùng. Được biết, chi phí thành viên hàng năm của app này rơi vào khoảng 40 đô (tương đương 1 triệu đồng). Hiện ứng dụng này chưa có mặt tại Việt Nam.

3. META AI chính thức có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT, Google Gemini và Microsoft Copilot

Mới đây, nhiều người dùng Facebook Việt Nam đã truy cập được vào nền tảng Meta AI, một trợ lý ảo được phát triển bởi Meta. Với khả năng thực hiện đa dạng các tác vụ, từ tìm kiếm thông tin, sáng tạo nội dung đến hỗ trợ làm việc, Meta AI hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng Việt.

Meta AI ở 43 quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam

Meta cho biết đặt mục tiêu triển khai Meta AI ở 43 quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam

Meta AI được trang bị mô hình ngôn ngữ Llama 405B, cho phép thực hiện các tác vụ phức tạp như giải toán, lập trình, sáng tạo văn bản và thậm chí là tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Người dùng có thể sử dụng Meta AI để đặt câu hỏi, tìm kiếm thông tin, hoặc yêu cầu gợi ý về các chủ đề khác nhau. Một trong những tính năng nổi bật của Meta AI là khả năng tạo hình ảnh dựa trên mô tả văn bản, hỗ trợ đắc lực trong việc sáng tạo nội dung. Ngoài ra, Meta AI còn giúp giải đáp các thông tin liên quan đến các bài đăng trên Facebook hoặc Instagram. Bên cạnh đó, tính năng "Imagine me" cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh chân thực và sống động chỉ với một vài từ gợi ý.

Người dùng Việt Nam hiện đã có thể trải nghiệm Meta AI

Người dùng Việt Nam hiện đã có thể trải nghiệm Meta AI, công cụ trí tuệ nhân tạo của Meta

Việc sử dụng Meta AI tại Việt Nam hiện khá đơn giản. Người dùng chỉ cần truy cập trang web https://meta.ai , nhấn vào nút "Đăng nhập", và sử dụng tài khoản Facebook hoặc Instagram để bắt đầu tương tác với công cụ này. Meta AI chính thức hỗ trợ tiếng Việt và được triển khai tại Việt Nam mở ra thêm một lựa chọn mới bên cạnh các nền tảng trí tuệ nhân tạo phổ biến như ChatGPTGemini. Với khả năng tích hợp sâu vào các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Instagram, và WhatsApp, Meta AI tạo nên lợi thế độc đáo khi kết nối trực tiếp với hệ sinh thái mạng xã hội của Meta.

Việc ra mắt Meta AI tại Việt Nam không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng của Meta mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp AI tại Việt Nam. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nền tảng AI, người dùng Facebook tại Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tìm kiếm một trợ lý ảo phù hợp với nhu cầu của mình.

4. GenZ Việt Nam được đánh giá là nhóm thanh niên "thư giãn" nhất Đông Nam Á

 Theo một cuộc khảo sát gần đây do Vero Advocacy và Kadence International thực hiện, Gen Z Việt Nam được đánh giá là nhóm thanh niên lạc quan nhất Đông Nam Á. Cụ thể, 90% Gen Z Việt tin rằng cuộc sống của họ sẽ được cải thiện trong vòng 5 năm tới, vượt xa so với các bạn trẻ cùng lứa ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Cuộc khảo sát này được thực hiện với hơn 2.700 người tham gia từ sáu quốc gia Đông Nam Á, trong đó có 453 người đến từ Việt Nam. Không chỉ Gen Z, thế hệ Millennials ở Việt Nam cũng chia sẻ quan điểm đầy hy vọng, với 87% bày tỏ sự tự tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh sự lạc quan, giới trẻ Việt Nam vẫn có những lo ngại đáng kể. Các vấn đề về việc làm, giáo dục, nhà ở và môi trường là những thách thức chính mà họ phải đối mặt. Đặc biệt, vấn đề việc làm và môi trường được xem là những mối quan tâm hàng đầu.

Kết quả khảo sát này cho thấy một bức tranh đa chiều về thế hệ trẻ Việt Nam. Mặc dù đầy lạc quan và tin tưởng vào tương lai, họ vẫn nhận thức rõ về những thách thức phía trước. Điều này có thể là động lực để giới trẻ Việt Nam nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện bản thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

>>> Đọc thêm: Meme "Queen Never Cry" thống trị MXH tuần qua, ChatGPT đón sinh nhật 2 tuổi

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.