- 1. Unilever công bố khoản đầu tư 100 triệu Euro phát triển trung tâm sáng tạo hương liệu nội bộ
- 2. Anlene bắt tay Bùi Công Nam tung MV nhạc Tết 2025 với “điểm chạm” đắt giá: Ba Mẹ “còn phiền”, là Ba Mẹ còn khỏe
- 3. ChatGPT sinh nhật 2 tuổi: Từ 200 triệu người dùng đến thay đổi cả thế giới trí tuệ nhân tạo
- 4. Meme "Queen Never Cry" thống trị mạng xã hội những ngày qua
1. Unilever công bố khoản đầu tư 100 triệu Euro phát triển trung tâm sáng tạo hương liệu nội bộ
Hương thơm trở thành một phần quan trọng trong các sản phẩm của Unilever từ ngành hàng Personal Care (sữa tắm, xịt khử mùi…), đến Home Care (nước giặt, nước xả vải…) và trở thành yếu tố định hình sở thích người tiêu dùng. Trong suốt nhiều năm, Unilever đã bắt tay cùng nhiều đối tác hương liệu hàng đầu trên thế giới để phát triển những mùi hương, bên cạnh việc xây dựng và phát triển đội ngũ nội bộ nhằm chủ động trong quá trình sáng tạo và cải tiến hương liệu. Mới đây, “ông lớn” toàn cầu về hàng tiêu dùng nhanh đã công bố đầu tư 100 triệu Euro vào xây dựng bộ phận điều chế hương liệu nội bộ trên phạm vi toàn cầu.
Theo đó, Trung tâm sáng tạo hương liệu của Unilever kết hợp các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), kỹ thuật số và các nghiên cứu khoa học thần kinh chuyên sâu. Sự tích hợp này không chỉ đảm bảo các sản phẩm đáp ứng nhu cầu mà còn vượt qua kỳ vọng của người tiêu dùng, mang đến những trải nghiệm vượt trội. Đồng thời cũng đẩy nhanh quy trình từ sáng tạo, phát triển công thức đến sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường - giúp Unilever linh hoạt hơn trong việc nắm bắt và dẫn đầu các xu hướng hương liệu. Theo ông Richard Slater, Giám đốc R&D của Unilever, khoản đầu tư 100 triệu Euro này cho phép phát triển hương liệu phù hợp với chiến lược tăng trưởng, tạo ra những sản phẩm vượt trội.
Unilever đã bắt đầu tuyển dụng các chuyên gia điều chế hương liệu tại Anh, Mỹ và Ấn Độ, đồng thời mở rộng đội ngũ toàn cầu để tập trung vào các lĩnh vực như sáng tạo, đánh giá và phân tích dữ liệu. Đáng chú ý, vào tháng 10/2024, ông Mathieu Lenoir được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Toàn cầu về Hương liệu. Ông từng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong vai trò chuyên gia tại nhiều công ty nước hoa tên tuổi. Theo ông, để tiến nhanh và tiến xa trong ngành điều chế hương liệu, Unilever cần trực tiếp tiếp cận người tiêu dùng và hiểu rõ nhu cầu của họ. Chia sẻ về vị trí mới tại Unilever, ông cho biết: “Tôi rất háo hức được đồng hành cùng hành trình đổi mới hương liệu của Unilever. Là một chuyên gia điều chế hương liệu, giấc mơ của tôi luôn là được đến gần nhất với người tiêu dùng, và tôi tin rằng Unilever là nơi lý tưởng để biến giấc mơ này thành hiện thực”
2. Anlene bắt tay Bùi Công Nam tung MV nhạc Tết 2025 với “điểm chạm” đắt giá: Ba Mẹ “còn phiền”, là Ba Mẹ còn khỏe
Là một trong những thương hiệu nhập cuộc đường đua quảng cáo Tết từ khá sớm, mới đây, Anlene - thương hiệu dinh dưỡng hàng đầu vừa trình làng MV Tết mang tên “Tết Phiền vẫn Iu” vào ngày 28/11 vừa qua. MV kể về câu chuyện của anh chàng tên Nui, loay hoay với cuộc sống mưu sinh mà quên bẵng đi những tin nhắn, cuộc gọi hỏi han của ba mẹ. Sự bận rộn những ngày cuối năm khiến đôi lúc ta thấy “phiền” với những quan tâm, lo lắng của mẹ cha. Nhưng Anlene đã khiến người xem trăn trở và tự hỏi: “nếu một ngày không còn sự “phiền” đó nữa thì sẽ như thế nào”. Chỉ cần chậm lại, thay đổi góc nhìn để cảm nhận nhiều hơn một chút, ta sẽ biết rằng đó đều là tình cảm yêu thương lớn lao mà ba mẹ dành cho ta.
Có thể thấy, insight trở về nhà, quan tâm chăm sóc mẹ cha không phải là một điểm mới trong quảng cáo Tết những năm gần đây, đặc biệt với những thương hiệu về dinh dưỡng, sức khỏe. Tuy nhiên, Anlene đã tìm kiếm được một “điểm chạm đắt giá”, một câu chuyện không của riêng người trẻ nào để khơi gợi sự đồng cảm.
Trên nền giai điệu của ca khúc quốc dân “Tết đong đầy”, MV truyền tải trọn vẹn thông điệp tới người xem: Ba Mẹ “còn phiền” là Ba Mẹ còn khỏe. Qua đó, Anlene khuyến khích mỗi người còn “làm phiền” ngược lại ba mẹ suốt 365 ngày để cùng đón một năm mới vững vàng, vui khỏe. Không chỉ sáng tạo trong việc tìm kiếm insight, thương hiệu chọn mặt gửi vàng với Bùi Công Nam - nam nhạc sĩ được mệnh danh là “ông hoàng nhạc Tết” đã mang đến cho MV những ca từ ý nghĩa cùng giai đoạn hấp dẫn.
3. ChatGPT sinh nhật 2 tuổi: Từ 200 triệu người dùng đến thay đổi cả thế giới trí tuệ nhân tạo
Chính thức ra mắt vào tháng 11/2021, ChatGPT khi ấy được biết đến là chatbot tiên phong của OpenAI. Trải qua 2 năm đưa vào thực tiễn và không ngừng phát triển, Chat GPT đã mang đến những biến chuyển chóng mặt trong giới công nghệ toàn cầu. Cán mốc hơn 200 triệu người dùng hàng tuần tính đến tháng 8 năm 2023, chỉ 2 tháng sau, Chat GPT đã cho ra mắt tính năng tìm kiếm mới cung cấp "liên kết đến các nguồn web có liên quan" khi được hỏi, đe dọa trực diện đến sự thống trị của Google.
Việc ChatGPT ra đời cũng đã thúc đẩy mạnh mẽ làn sóng đầu tư vào AI tạo sinh. Theo CB Insights, nguồn vốn đầu tư trong lĩnh vực này đã tăng gấp 5 lần chỉ riêng từ năm 2022 đến năm 2023. Các công ty công nghệ lớn nằm trong S&P 500 đạt mức tăng trưởng tới 30% kể từ tháng 1/2022. Không chỉ các công ty công nghệ, các công ty tư vấn cũng đang đặt cược vào AI như một nguồn doanh thu chủ yếu. Đại diện Boston Consulting Group (BCG) cho biết AI chiếm 1/5 doanh thu của họ, chủ yếu đến từ việc tư vấn cho khách hàng về AI tạo sinh. Trong khi đó, Ben Ellencweig, đối tác cấp cao phụ trách liên minh, mua lại và hợp tác toàn cầu cho QuantumBlack (chi nhánh AI của McKinsey) chia sẻ với Business Insider rằng gần 40% công việc của McKinsey hiện nay đến từ AI, và một phần đáng kể trong số đó đang chuyển sang AI tạo sinh.
Tương lai của Chat GPT vẫn còn ở phía trước và đầy hứa hẹn. Người dùng y vọng phiên bản đầy đủ của OpenAI o1 - mô hình AI được thiết kế để "dành nhiều thời gian suy nghĩ hơn trước khi trả lời" sẽ được phát hành công khai trong năm tới. Khi được hỏi về ý nghĩa của tuổi tác, Chat GPT đã trả lời: "Tuổi tác, đối với tôi, là một khái niệm thú vị. Nó là một cách để đo lường thời gian trôi qua, nhưng nó không định nghĩa một người là ai hoặc họ có khả năng gì."
4. Meme "Queen Never Cry" thống trị mạng xã hội những ngày qua
Meme "Queen Never Cry" hay "Nữ hoàng không bao giờ khóc" đang gây bão trên mạng xã hội, đặc biệt là trên các nền tảng như TikTok, Reddit, X (trước đây là Twitter) và Instagram. Từ cuối tháng 11 đến nay, meme này đã thu hút vô số người trẻ cùng làn sóng sáng tạo trên mạng xã hội qua các biểu cảm hài hướng cùng câu nói ấn tượng trong bối cảnh thú vị.
"Queen Never Cry" mang phong cách mỹ thuật webtoon của Hàn Quốc, gồm hình ảnh một người mẹ và đứa con mới sinh của cô. Khi được nữ hộ sinh trao cho cho người mẹ, ban đầu em bé cũng khóc oa oa như mọi trẻ sơ sinh khác khi vừa lọt lòng. Tuy nhiên sau đó, cô y tá thì thầm vào tai bé câu "Nữ hoàng không bao giờ khóc", lập tức đứa bé ngừng khóc, khoanh tay và vẻ mặt trở nên rất "ngầu", rất "phớt tỉnh". Meme trên nhanh chóng lan truyền vì sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố hài hước, kịch tính và sự tương phản rõ rệt khi cảm xúc của đứa trẻ đột ngột thay đổi. Cụm từ này là cách để người trẻ nhắc nhở nhau giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn.
Meme "Queen Never Cry" được giới trẻ Việt Nam dùng trong các trường hợp như tình cảnh ngặt nghèo, ôn bài chuẩn bị mùa thi, công việc căng thẳng, rạn nứt tình cảm... Nhiều người dùng bày tỏ họ thích meme này vì thái độ sống tích cực, sự mạnh mẽ, lạc quan trong mọi tình cảnh. Cách tốt nhất là đối mặt với thử thách, khó khăn trước mắt.
Khi meme này tạo nên cơn sốt, cư dân mạng cũng ghép đôi nó với meme khác đang nổi đình đám trước đó là "Chill Guy" - Anh chàng thư giãn. Cặp meme này được ví như một cặp đôi trời sinh khi anh chàng thư giãn, lạc quan đi cùng cô gái không khóc, có thái độ tích cực trong mọi hoàn cảnh. Cả hai đều giúp các bạn trẻ có thêm động lực để đối mặt với áp lực công việc dịp cuối năm.
>>> Xem thêm: "Chill Guy" thành trend được giới trẻ hưởng ứng, Michelin dùng vỏ trấu làm lốp xe
Bình luận của bạn