- 1. OpenAI trình làng công cụ tìm kiếm ChatGPT Search, đối đầu trực diện với Googles
- 2. Highlands Coffee mở quán mới ngay tại “Nụ hoa Atiso” - biểu tượng của Đà Lạt, nâng tổng số cửa hàng lên 815
- 3. Vinamilk khoác áo mới cho sản phẩm kem: Ấn tượng hơn với sắc màu rực rỡ
- 4. Thiên Long x Demon Slayer bùng nổ tại lễ hội Manga với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ
1. OpenAI trình làng công cụ tìm kiếm ChatGPT Search, đối đầu trực diện với Googles
Mới đây, Open AI vừa công bố tính năng tìm kiếm web tích hợp trực tiếp vào ChatGPT mang tên ChatGPT Search, đánh dấu bước tiến lớn trong cuộc đua cạnh tranh với các thương hiệu như Google và Bing. Theo đó, tính năng mới này sẽ cho phép ChatGPT đưa ra câu trả lời kèm theo liên kết đến các nguồn web liên quan, mang đến cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm toàn diện hơn. Khác với các đối thủ cạnh tranh, Chat GPT không được phát triển thành một sản phẩm tìm kiếm riêng biệt mà được tích hợp trực tiếp vào giao diện hiện tại của nó. Người dùng có thể bật tính năng tìm kiếm trực tuyến một cách thủ công khi cần hoặc để Chatbot AI tự động quyết định thời điểm kích hoạt tính năng này dựa trên từng truy vấn.
Ông Sam Altman, CEO của OpenAI, đã chia sẻ rằng tính năng tìm kiếm mới là “tính năng được yêu thích nhất mà chúng tôi đã triển khai kể từ khi ra mắt ChatGPT. Tính năng này giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách tự nhiên và trực quan hơn, cho phép họ đặt câu hỏi tiếp theo giống như trong một cuộc trò chuyện thực sự". Ông cũng bày tỏ kỳ vọng rằng trong tương lai, kết quả tìm kiếm sẽ có thể tự động hiển thị trên một trang web tùy chỉnh dành riêng cho người dùng.
Trước đó, ông Adam Fry, Trưởng nhóm phát triển tính năng tìm kiếm của ChatGPT, đã thử nghiệm tính năng này trong buổi giới thiệu trước khi ra mắt chính thức. Fry đã minh họa cách công cụ này có thể tìm kiếm các nhà hàng Ý tại San Francisco. Kèm theo đó là bản đồ hiển thị vị trí của những nhà hàng nổi bật, được lọc theo các tiêu chí như “không gian ấm cúng và thân thiện với người dân địa phương”.
Đáng chú ý, công nghệ tìm kiếm của Chat GPT còn được kết hợp với Bing của Microsoft, do đó, người dùng có thể nhận được câu trả lời nhanh chóng kèm nguồn đáng tin cậy. Gã khổng lồ này còn hợp tác ới nhiều đối tác nội dung lớn như Associated Press, Reuters, Times, và News Corp để đảm bảo rằng ChatGPT cung cấp thông tin đã được kiểm duyệt và chính xác. Trước đó vào tháng 7 năm ngoái, tính năng này đã được thử nghiệm với 10.000 người dùng dưới tên gọi SearchGPT, và giờ đây OpenAI đã quyết định triển khai tính năng này rộng rãi.
Sự ra mắt của tính năng tìm kiếm trên ChatGPT có thể là mối đe dọa với vị thế của Google trong lĩnh vực tìm kiếm. Nhất là khi Chat GPT hiện không có quảng cáo - một điểm khác biệt khiến Google phải dè chừng. Ngay sau khi thông tin về tính năng mới của ChatGPT được công bố,cổ phiếu của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã giảm khoảng 1%.
2. Highlands Coffee mở quán mới ngay tại “Nụ hoa Atiso” - biểu tượng của Đà Lạt, nâng tổng số cửa hàng lên 815
Màn bứt tốc của Highlands Coffee trong 2 năm trở lại đây là tương đối ấn tượng với việc mở mới 300 cửa hàng trên toàn quốc. Mới đây, thương hiệu vừa khai trương cửa hàng mới tại “Nụ hoa Atiso” khổng lồ nằm ở quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt.
Nụ hoa Atiso khổng lồ là biểu tượng của quảng trường Lâm Viên cùng với "Hoa Dã Quỳ" tạo nên dấu ấn kiến trúc độc đáo. Công trình này cao hơn 15m với phần khung thép xoắn ấn tượng, mô phỏng hình dáng của nụ hoa Atiso. Những tấm kính vàng, xanh rực rỡ ôm ấp bên ngoài tượng trưng cho những cánh hoa nhỏ, nổi bật trên không gian rộng lớn của quảng trường Lâm Viên. Được biết, đây là cửa hàng thứ 3 của Highlands Coffee tại thành phố mộng mơ Đà Lạt, và là cơ sở thứ 5 của chuỗi này tại Lâm Đồng.
Với việc mở cửa chi nhánh này, Highland Coffee đã nâng tổng số cửa hàng hiện có lên 815, bỏ xa các đối thủ cùng ngành, tăng mạnh so với hơn 500 quán vào cuối tháng 11/2022. Chia sẻ tại thời điểm đó, ông David Thái - người sáng lập Highlands Coffee chia sẻ: “Chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê”. Sự “bành trướng” của Highlands khiến một thống kê mới nhất của Mibrand phải khẳng định, Highlands đang là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam. "Số lượng cửa hàng phản ánh nỗ lực mở rộng quy mô và phủ sóng thị trường của Highlands Coffee", thống kê của Mibrand viết.
3. Vinamilk khoác áo mới cho sản phẩm kem: Ấn tượng hơn với sắc màu rực rỡ
Tiếp nối hành trình phủ sóng rộng khắp bộ nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk mới đây đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho dòng sản phẩm kem của hãng. Vẫn những hương vị quen thuộc như: dừa, dầu riêng, socola, dâu tây, vani, khoai môn, nhưng nay đã được khoác lên một tấm áo mới, ấn tượng hơn và rực rỡ hơn. Hai màu sắc chủ đạo “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào” vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.
Đặc biệt, trong lần “thay áo” này, Vinamilk còn sáng tạo những câu tagline hài hước trên bao bì mới như: “Cô đơn lẻ bóng có gì đâu mà buồn? Cứ duy đi sầu lên đi”, “Ăn kem sô cô la la la đẩy văng muộn phiền ra xa xa xa” hay “Tim tím mịn màng mơ mộng khoai khoái ngày nắng nóng”... Việc đổi mới bao bì sản phẩm không chỉ mang đến một diện mạo thu hút cho dòng kem của Vinamilk mà còn là cách thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất.
4. Thiên Long x Demon Slayer bùng nổ tại lễ hội Manga với nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ
Thiên Long x Demon Slayer là dự án collab hấp dẫn giữa thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam với một Anime huyền thoại có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Sự kiện này đã diễn ra vào ngày 3/11 vừa qua tại Hobby Horizon - lễ hội Manga - Anime hoành tráng nhất trong năm. Tại không gian sự kiện, hàng loạt hoạt động trải nghiệm thú vị đã được tổ chức như chơi Kahoot đoán các câu hỏi về Nhân vật, chơi Kendama, quay Gacha nhận quà cực hot. Bên cạnh đó, Thiên Long còn chơi lớn khi tung ra cả một BST Thiên Long x Demon Slayer với các quà tặng chính hãng (Thẻ nhân vật bí mật, móc khóa nhân vật bí mật, sticker, huy hiệu Hashira,...).
Màn kết hợp của Thiên Long cùng nhân vật Demon Slayer đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn trẻ. Qua đó, mang đến góc nhìn mới mẻ và thú vị hơn về một thương hiệu văn phòng phẩm, tăng cường sự gắn kết và tình yêu thương hiệu nơi người dùng.
>>> Xem thêm: Google bị Nga phạt số tiền lớn hơn tổng GDP toàn cầu, Apple tung quảng cáo thú vị về tính năng Apple Intelligence
Bình luận của bạn