cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Google bị Nga phạt số tiền lớn hơn tổng GDP toàn cầu, Apple tung quảng cáo thú vị về tính năng Apple Intelligence

01 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Điểm lại những tin tức thú vị không thể bỏ qua cùng Marketing AI ngay bây giờ nhé!

1. Google bị Nga phạt 20,6 triệu tỷ tỷ tỷ USD vì Youtube - số tiền còn lớn hơn cả tổng GDP toàn cầu

Mới đây, thông tin Nga đã phạt Alphabet (Google) 20,6 triệu tỷ tỷ tỷ USD - con số lớn hơn tổng GDP toàn thế giới vốn chỉ khoảng 105 nghìn tỷ đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ/ Cụ thể, một tòa án Nga đã lệnh cho Google khôi phục các tài khoản phương tiện truyền thông của Nga trên YouTube, vốn do Google sở hữu. Tuy nhiên việc Google không thực hiện phán quyết của tòa án đã dẫn đến khoản tiền phạt kèm lãi phạt trong nhiều năm, tạo nên con số 20,6 triệu tỷ tỷ tỷ USD.

Google bị Nga phạt do không thực hiện khôi phục các tài khoản phương tiện truyền thông của nước này

Google bị Nga phạt do không thực hiện khôi phục các tài khoản phương tiện truyền thông của nước này

Cụ thể nếu viết ra số, tổng số tiền phạt của Google là 20.604.600.000.000.000.000.000.000.000.000.000 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Được biết, tòa án áp dụng mức lãi phạt 1,025 USD/ngày và tổng số tiền phạt sẽ tăng gấp đôi mỗi tuần. Sau 9 tháng kể từ ngày tuyên án mà Google vẫn không thực hiện thì số tiền phạt sẽ tăng gấp đôi mỗi ngày. Bởi vậy lãi kéo từ vụ kiện năm 2020 đến nay đã tích lũy lại.

Với việc ngay cả tổng GDP toàn cầu cũng chỉ là một con số nhỏ của khoản tiền phạt này thì chắc chắn Google không có khả năng thanh toán tiền phạt cũ. Đó là chưa kể các công ty con của Google tại Nga đã phá sản sau khi chính phủ tịch thu các tài khoản ngân hàng của hãng.

Trong khi đó, tổng doanh thu năm 2023 của Alphabet chỉ hơn 307 tỷ USD. Được biết, số tiền trên sẽ còn tăng lên không giới hạn cho đến khi Google thực hiện lệnh của tòa án cũng như bồi thường số tiền phạt trước đó.

2. Lay’s song kiếm hợp bích cùng Haidilao đem đến “đồng snack” và “đồng lẩu” trải nghiệm cực cuốn

Sự kết hợp chưa từng có trong tiền lệ khi snack giòn rộp sẽ xuất hiện ngay trên bàn lẩu hấp dẫn. Lay’s - thương hiệu snack khoai tây hàng đầu thế giới, mới đây đã thông báo cú bắt tay cực cuốn cùng thương hiệu nổi tiếng bậc nhất đến từ Trung Quốc Haidilao. Theo đó, khách hàng muốn trải nghiệm “đồng snack” và “đồng lẩu” cùng một lúc khi đọc mật ngữ “Lay's giòn giòn ngon ngon, cuốn ơi là cuốn" kèm động tác tay. Sau đó quay clip review và đăng trên Tiktok/Facebook kèm hashtag là khách hàng đã nhận được quà ngay, bao gồm: Gối ôm Lay's khổng lồ, Combo 3 gói bánh Lay's giòn ngon, cuốn ơi là cuốn, Cùng set ăn Haidilao với trị giá 200.000VNĐ.

Lay's bắt tay cùng Haidilao mang đến trải nghiệm "đồng snack", "đồng lẩu"

Lay's bắt tay cùng Haidilao mang đến trải nghiệm "đồng snack", "đồng lẩu"

Chương trình bắt đầu từ 25/10 và sẽ kéo dài đến hết 8/11 tại Haidilao Bitexco. Màn collab hợp rơ này cho thấy độ khả năng tạo trend nhanh nhạy của Haidilao khi luôn luôn sáng tạo nhiều trò chơi, thử thách thú vị thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng như “cài hoa lên tóc” hay “vũ điệu làng lá” làm mưa làm gió trước đó. Ở chiều ngược lại, việc kết hợp cùng Haidilao cũng là một cách mới mẻ để Lay’s tiếp cận được rộng rãi đối tượng khách hàng trẻ vốn rất thích đu trend và chia sẻ trên các nền tảng MXH.

3. Apple tung video quảng cáo thú vị về tính năng Apple Intelligence

Nhắm quảng bá cho tính năng Apple Intelligence của mình, Apple đã trình làng hai video sáng tạo. Được thai nghén bởi đạo diễn từng đoạt giải Emmy David Shane, quảng cáo đầu tiên có tên “Writing Tool" (Tạm dịch: Công cụ viết), kể một nhân viên văn phòng đã sử dụng Apple Intelligence trên iPhone 16 Pro để biến những email thông thường, nhàm chán thành những email chuyên nghiệp, tinh tế nhằm gây ấn tượng với sếp. Chỉ với một thao tác đơn giản, Apple Intelligence đã khiến công việc văn phòng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Với video quảng cáo thứ 2, Apple tập trung làm nổi bật tính năng hỗ trợ sáng tạo và cá nhân hóa. Câu chuyện kể về một người vợ quên sinh nhật của chồng mình và trong lúc loay hoay tìm kiếm ý tưởng quà tặng, cô đã sử dụng Apple Intelligence để tạo ra một đoạn video kỉ niệm nhiều cảm xúc để dành tặng cho người chồng.

Thông qua việc khai thác những tình huống gần gũi, đời thường: từ nhu cầu tạo sự chuyên nghiệp trong công việc đến lưu giữ kỷ niệm cá nhân, Apple đã khéo léo giới thiệu các ứng dụng thực tế của Apple Intelligence trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, thương hiệu đã giúp người xem dễ dàng hình dung cách Apple Intelligence trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong các tình huống thực tế.

4. Netflix giúp người dùng chia sẻ cảnh phim yêu thích dễ dàng hơn với tính năng mới “Moments”

Mới đây, Netflix vừa ra mắt tính năng mới toanh mang tên Moments giúp người dùng dễ dàng chia sẻ những cảnh phim ấn tượng từ các bộ phim hoặc chương trình yêu thích của họ. Với Moments, người dùng có thể chọn cảnh yêu thích khi xem trên ứng dụng di động, lưu nó vào phần "My Netflix",  và sau đó chia sẻ trên các nền tảng như Instagram, Facebook, Messenger, WhatsApp, hoặc qua đường dẫn trực tiếp. Điều này cho phép người xem không chỉ dễ dàng lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ mà còn nhanh chóng chia sẻ chúng với bạn bè và người thân mà không làm mất đi chất lượng hình ảnh hay âm thanh. 

Netflix tung tính năng mới "Moments" giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bộ phim yêu tích

Netflix tung tính năng mới "Moments" giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bộ phim yêu tích

Ví dụ, nếu muốn chia sẻ một cảnh hành động gay cấn từ "Squid Game" hoặc một trận chiến với sinh vật kỳ lạ trong "Stranger Things", người dùng chỉ cần nhấn vào nút “Moments” ở cuối màn hình. Đoạn phim sau đó sẽ được lưu vào tab "My Netflix", từ đó người xem có thể gửi liên kết đến đoạn phim hoặc chia sẻ video lên các nền tảng mạng xã hội.

Moment giúp quảng bá rộng rãi những nội dung của Netflix tới công chúng

Moment giúp quảng bá rộng rãi những nội dung của Netflix tới công chúng

Moments không chỉ tạo cơ hội để người xem ghi lại những khoảnh khắc cá nhân hóa mà còn giúp Netflix quảng bá nội dung của mình qua các đoạn trích yêu thích của người xem. Tính năng này cũng mang đến trải nghiệm chia sẻ phong phú hơn, làm tăng thêm sự kết nối trong cộng đồng người dùng, đồng thời thu hút sự quan tâm đến các bộ phim và chương trình đặc biệt. Hiện tại, Moments đã có mặt trên iPhone và sẽ sớm mở rộng trên Android trong thời gian tới, đánh dấu bước phát triển mới trong việc tạo trải nghiệm tương tác cá nhân hóa và truyền cảm hứng cho người dùng qua các nội dung họ yêu thích

>>> Đọc thêm: Thảo luận về Temu tăng 400% sau 2 tuần; Việt Tiến, Yody vượt Calvin Klein, H&M trong top 10 thương hiệu Đông Nam Á

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.