1. Tuborg “say hi” thị trường Đông Nam Bộ bằng chuỗi sự kiện âm nhạc ra mắt hoành tráng
Tuborg - thương hiệu bia cao cấp đến từ Đan Mạch vốn đã rất được lòng giới trẻ khi đứng đằng sau nhiều sự kiện âm nhạc quy mô tầm cỡ. Không ngoa khi nói rằng âm nhạc nằm trong DNA của Tuborg, là chất keo kết nối thương hiệu với người trẻ.
Mới đây, Tuborg lần đầu tiên cho ra mắt một sân chơi âm nhạc của riêng mình với tên gọi Tuborg Open Your Music - "Why Not! Chơi Phải Tới!". Chuỗi sự kiện âm nhạc bùng nổ là lời chào của thương hiệu tới 7 tỉnh thành phía Nam, xuyên suốt khu vực Đông và Tây Nam Bộ, bao gồm: Đồng Nai, Cần Thơ, Vũng Tàu, Kiên Giang, An Giang, Tiền Giang và Long An từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2024.
Lấy âm nhạc làm nguồn cảm hứng, mục tiêu của thương hiệu thông qua chuỗi sự kiện Tuborg Open Your Music là mang đến sân chơi nơi người trẻ được thỏa sức thể hiện cá tính qua đó Tuborg khuyến khích người trẻ “Open To More - Sống mở, Không bỏ lỡ”. Điểm dừng chân đầu tiên của chuỗi sự kiện chính là Đồng Nam vào ngày 6/7 vừa qua với sự góp mặt của dàn line up máu mặt: Hoàng Yến Chibi, Cường Seven, MC Goku, Thành Đạt cùng 2 ‘phù thủy mixer’ là DJ Vinjaz và King Lady.
Đặc biệt, sự kiện trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết khi có sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu Tuborg tại Việt Nam - B Ray.
Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao, Tuborg không quên chiêu đãi người xem với những trải nghiệm độc đáo mang đậm tinh thần “chơi phải tới”. Từ bàn DJ khổng lồ để chinh phục thử thách “Run the Decks” tới làm chủ nỗi sợ độ cao với trò chơi “Trampoline” nơi người chơi không chỉ bật cao trên bạt nhún, mà còn phải thả dáng chụp ảnh sáng tạo ngay trên không trung. Và sau khi đã cháy hết mình cùng âm nhạc và những trò chơi vận động, khán giả có thể hạ nhiệt bằng thử thách "Ice Beat" với 3 cấp độ chịu lạnh trong thùng nước đá.
Với 4 tháng rong ruổi khắp 6 tỉnh Đông Nam Bộ, cùng với dàn line up xong từng sự kiện đầy hứa hẹn, Tuborg Open Your Music là màn chào sân đầy chịu chơi và chịu chi của thương hiệu để mang Tuborg và cả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo đến gần hơn với người trẻ.
2. Coca-Cola lan tỏa tinh thần kết nối tại Thế vận hội Olympic Paris qua chiến dịch “It’s Magic When The World Comes Together”
Là cái tên đồng hành quen thuộc cùng các sự kiện thể thao lớn nhỏ, năm nay Coca-Cola tiếp tục sứ mệnh đó khi trở thành Đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic & Paralympic và Đối tác tài trợ cho Lễ rước đuốc Olympic Paris 2024. Trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, vào ngày 4/7 vừa qua, Coca-Cola đã ra mắt chiến dịch truyền cảm hứng với tên gọi “It’s Magic When The World Comes Together” (Tạm dịch: Điều kỳ diệu khi thế giới xích lại gần nhau). Hơn cả việc ngợi ca những chiến tích thể thao đáng tự hào, chiến dịch xoáy sâu vào sự kết nối tạo nên sức mạnh - điều mà Coca-Cola vẫn luôn tâm huyết theo đuổi.
Lấy cảm hứng từ một biểu tượng mạnh mẽ - cái ôm, Coca-Cola đã truyền tải những khoảnh khắc đầy xúc động về những cái ôm kết nối. Đó là hình ảnh 12 vận động viên bơi lội ôm nhau trong nội dung tiếp sức 4 x 100m tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Đó là sự ủng hộ của John Wing khi viết thư cho Ủy ban Olympic Quốc tế nhằm ủng hộ tất cả các vận động viên cùng tham dự Lễ bế mạc năm 1956 tại Melbourne.
Chưa dừng lại, Coca-Cola cũng truyền tải trọn vẹn bức thông điệp nhân văn đó qua TVC chỉ trong vòng vỏn vẹn 60 giây, Coca-Cola đã tái hiện lại khoảnh khắc nhà vô địch bơi lội Tatjana Schoenmaker ôm chầm lấy những đối thủ của mình lúc ấy đó là Lilly King, Kaylene Corbett và Annie Lazor sau khi cô phá kỷ lục thế giới nội dung bơi ếch 200m tại Thế vận hội Tokyo 2020. Hành động giản đơn nhưng lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đã truyền cảm hứng cho khán giả ở Paris và trên toàn cầu ôm chầm lấy nhau.
Thông qua chiến dịch, Coca-Cola muốn nhấn mạnh rằng ngoài sự cạnh tranh, Thế vận hội còn là nơi của tình đoàn kết, sự tôn trọng lẫn nhau. Và điều kỳ diệu chẳng ở đâu xa mà nó sẽ đến khi mỗi người kết nối sâu sắc với những người quanh ta.
Bên cạnh TVC được đầu tư chỉn chu, Coca-Cola còn lan tỏa chiến dịch qua ý tưởng “Hug Cam” - bắt trọn những cái ôm trên đường phố Paris và chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, một phiên bản mới toanh cũng được thương hiệu phát hành mang tên 'Embrace Can' - với 2 lon đặt cạnh nhau tạo thành hình ảnh một chiếc ôm trọn vẹn.
Chiến dịch "It's Magic When The World Comes Together" của Coca-Cola là một lời nhắc nhở ấm áp rằng sự kỳ diệu thực sự của Thế vận hội nằm ở sức mạnh của sự kết nối giữa con người. Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, Thế vận hội 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Paris và "It's Magic When The World Comes Together" là một sự tận dụng thời cơ tuyệt vời của Coca-Cola để lan tỏa hình ảnh thương hiệu của mình tới người dùng trên toàn thế giới.
>>> Xem thêm: Chiến lược marketing mix của Coca Cola gắn liền với 4 chữ P
3. Bật mí những phiên bản logo “không được duyệt” của nền tảng MXH Threads
Trong dịp kỷ niệm sinh nhật 1 tuổi của ứng dụng Threads, ông chủ Instagram - Adam Mosseri và họa sĩ minh họa Meta Jez Burrows đã quyết định công bố BST gồm hơn 40 thiết kế "bị từ chối" trước khi có được một logo hoàn chỉnh như hiện tại.
Theo đó, logo của Threads đã trải qua nhiều bản thiết kế với những đường nét, họa tiết, bố cục, kích cỡ khác nhau. Và phải đến Burrows, phiên bản cuối cùng mới được hoàn thiện. Ryan O’Rourke là biểu tượng @ cách điệu, một biểu tượng internet quen thuộc dùng để biểu thị danh tính của người dùng.
Logo diễn giải @ là một đường liền mạch, lấy cảm hứng từ vòng lặp hình thành khi một chuỗi bắt đầu. Chia sẻ về việc lựa chọn biểu tượng này, Threads muốn truyền tải thông điệp tính liên tục và kết nối - điều mà MXH luôn đặt trọng tâm trong quá trình phát triển và mang Threads đến với người dùng.
>>> Bạn có thể quan tâm: Cẩm nang bỏ túi cho brand khi hoạt động trên Threads
4. Samsung lấn sân sang bất động sản, bán kèm biệt thự triệu đô cho khách hàng mua TV 98 inches
Thương hiệu điện tử, gia dụng nổi tiếng - Samsung mới đây đã khiến nhiều người trầm trồ khi thông báo lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Thương hiệu đã bắt tay cùng công ty sáng tạo Cheil để ra mắt “Samsung Mansions” tại Tây Ban Nha - công ty bất động sản đầu tiên bán TV kèm biệt thự.
Từ thực tế sản phẩm TV 98 inches của thương hiệu này, để có được trải nghiệm tốt nhất, người xem cần ngồi cách màn hình ít nhất 3m. Do đó, sản phẩm này không thể lặp đặt được ở những không gian quá nhỏ hẹp, chật chội. Do đó, Samsung đã nghĩ ra giải pháp, không chỉ bán TV, mà còn bán cả không gian để sử dụng chiếc TV đó.
Samsung đã tạo ra một trang web để tổng hợp danh mục những loại TV có kích thước lớn, cũng như những căn hộ ở thành phố Madrid có những đặc điểm phù hợp với loại thiết bị này. Với từng danh mục, Samsung sẽ đề xuất những loại TV tương xứng với không gian của mỗi ngôi nhà. Chia sẻ về chiến dịch này, Jaime Arostegui, Giám đốc Tiếp thị tại Samsung giải thích: "Chiến dịch này được sinh ra từ nhu cầu bán TV cao cấp, đắt tiền và được mua bởi người tiêu dùng có sức mua cao”.
Để truyền tải ý tưởng độc đáo này, Samsung đã tìm cách tiếp cận người mua qua những video xu hướng trong lĩnh vực bất động sản. Trong đó, biến mỗi bất động sản trở thành một địa điểm tham quan và người mua được trải nghiệm như bước vào một tour du lịch nhà ở sang trọng cũng là một xu thế mà Samsung theo đuổi.
>>> Xem thêm: Samsung ra mắt Campaign “Have a Good AI Life”: Sử dụng đồ gia dụng để ẩn dụ về tiện ích của các thiết bị AI
Bình luận của bạn