- 1. Sau cơn sốt Mixue đến lượt Nước Lê mọc lên như nấm: mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá rẻ bất ngờ chỉ 20k/ cốc
- 2. UNIQLO ra mắt BST Kaws x Andy Warhol: đánh dấu sự hợp tác chưa từng có tiền lệ giữa hai nghệ sĩ hàng đầu thời đại
- 3. Vietjet tôn vinh ngày Quốc tế Voi ở độ cao 10.000 mét, lan tỏa thông điệp phát triển bền vững
- 4. Instagram nâng cấp tính năng chia sẻ khoảnh khắc hiển thị 20 ảnh/video, chuyển tất cả tham chiếu dữ liệu sang “lượt view”
1. Sau cơn sốt Mixue đến lượt Nước Lê mọc lên như nấm: mở hơn 30 cửa hàng trong 4 tháng, giá rẻ bất ngờ chỉ 20k/ cốc
Nổi lên như một hiện tượng của thị trường F&B Hà Nội, Nước Lê đang là tân binh với khả năng tăng trưởng thần tốc. Cửa hàng Nước Lê đầu tiên đặt tại Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội, mới đi vào hoạt động từ đầu tháng 4 năm nay. Chỉ trong vòng 4 tháng, Nước Lê đã mở rộng với 31 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh - một thành tích ấn tượng mà không phải thương hiệu F&B nào cũng làm được.
Hiện thương hiệu đang phát triển theo mô hình takeaway (bán mang đi) và không có chỗ ngồi dùng tại chỗ. Nhiều cơ sở chỉ đơn giản là một quầy pha chế đặt trên vỉa hè. Được biết, tất cả các cơ sở nhượng quyền của Nước Lê đều có giá 0 đồng, cộng với chi phí đầu tư ban đầu không quá cao đã giúp Nước Lê tăng nhanh về số lượng điểm bán chỉ sau một thời gian ngắn.
Menu nước Lê gồm 5 món gồm: Lê lá nếp, Lê nhài thơm, Lê truyền thống, Lê xí muội, Lê cúc vàng, giá chỉ 20.000 đồng/cốc. Đi kèm với đó là 4 loại topping khác nhau, giá 5.000 đồng cho một loại topping. Với mức giá này, Nước Lê đánh mạnh vào phân khúc bình dân, khách hàng chủ yếu là trẻ em, học sinh sinh viên.
Nước Lê không phải cái tên duy nhất mọc lên như “nấm sau mưa” nhờ mô hình nhượng quyền. Trước đó, Mixue - thương hiệu kem tươi và đồ uống gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018, hiện đã chạm mốc 1.000 của hàng tại 43 tỉnh, thành trên toàn quốc.
2. UNIQLO ra mắt BST Kaws x Andy Warhol: đánh dấu sự hợp tác chưa từng có tiền lệ giữa hai nghệ sĩ hàng đầu thời đại
Mới đây, UNIQLO - thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản vừa “úp mở” về sự hợp tác được kỳ vọng sẽ nâng tầm thước đo sáng tạo với bộ sưu tập KAWS + Warhol UT. Đây sẽ là cú bắt tay đầu tiên giữa Andy Warhol, một nghệ sĩ với những tác phẩm mang tính biểu tượng trong nền nghệ thuật thế kỷ 20 và KAWS, nghệ sĩ hàng đầu thế giới về nghệ thuật đương đại. Một sự kết hợp đặc biệt chưa từng có tiền lệ trong giới nghệ thuật, giải trí.
Để tôn vinh những cống hiến to lớn của hai ngôi sao nghệ thuật đại chúng này, UNIQLO đã kết hợp các tác phẩm biểu tượng của họ với loạt sản phẩm thương hiệu như áo thun họa tiết vui nhộn, áo khoác, tất, túi tote và một cuốn sổ nghệ thuật. Trong đó những tác phẩm nổi bật phải kể đến thiết kế áo phông họa tiết có nhân vật BFF của KAWS nằm gần quả chuối nổi tiếng của Warhol, chiếc áo khoác có hình quả chuối của Warhol ló ra khỏi túi và hình minh họa ‘Companion’ bên cạnh ‘Moon Explorer Robot’ mang tính biểu tượng của Warhol. BST đang được bán với giá từ 6 USD tới 70 USD - một mức giá hợp lý, không quá đắt đỏ để đại chúng đều có thể tiếp cận được với những tác phẩm nghệ thuật này.
Bộ sưu tập KAWS + Warhol UT độc quyền của UNIQLO
Được biết, bộ sưu tập với những thiết kế độc quyền này chỉ có tại UNIQLO, nhằm kỷ niệm triển lãm KAWS + Warhol đầu tiên tại Bảo tàng Andy Warhol ở Pittsburgh năm 2024. Với tư cách là nhà tài trợ chính cho chuyến lưu diễn toàn cầu, UNIQLO mong muốn giới thiệu và lan tỏa sự kết hợp hoàn hảo giữa các tác phẩm biểu tượng của nghệ sĩ tiên phong thời đại này. Triển lãm của hai thiên tài sáng tạo KAWS và Warhol diễn ra tại Pittsburgh cho đến 20/1/2025. Sau đó triển lãm sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn quốc tế và Tokyo là điểm dừng chân cuối cùng vào năm 2026.
>>>Bài viết liên quan: Nghệ thuật bán áo thun đỉnh như Uniqlo: Dựa vào tâm lý học và phong cách sống để nâng tầm giá trị của sản phẩm
3. Vietjet tôn vinh ngày Quốc tế Voi ở độ cao 10.000 mét, lan tỏa thông điệp phát triển bền vững
Trên chuyến bay đến “xứ sở Triệu Voi” - Viêng Chăn, Vietjet đã tái hiện lại không khí lễ hội của ngày Quốc tế Voi đến tất cả các hành khách. Đây có thể coi là một ví dụ điển hình trong chiến lược marketing của Vietjet, khi hãng tập trung vào việc tạo sự kết nối cảm xúc với khách hàng. Khoang máy bay được trang trí độc đáo với hình ảnh chú Voi Vui Vẻ ở khắp nơi, từ bộ dụng cụ ăn uống đến tựa đầu trên ghế.
Bên cạnh đó, các thành viên phi hành đoàn trong trang phục của những chú Voi Vui Vẻ cũng khiến các hành khách không khỏi thích thú. Những vòng hoa cùng các chú voi nhồi bông được trao tặng cho hành khách mang đến không khí lễ hội ngập tràn chuyến bay đến Lào.
Không chỉ trên máy bay, Vietjet còn lan tỏa niềm vui đến hai đầu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Viêng Chăn (Lào) với các mã AR thú vị để khách hàng chụp hình selfie cùng chú voi công nghệ thực tế ảo. Sự chau chuốt, tỉ mỉ đến từng chi tiết cho thấy tâm huyết của đội ngũ Vietjet dành cho các hành khách của mình.
Không khí tại 2 đầu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Viêng Chăn (Lào)
Được biết, sự kiện diễn ra đúng ngày Quốc tế Voi (12/8) - dịp để cả thế giới cùng nhau nhắc nhớ về tầm quan trọng của việc bảo tồn loài voi. Chuyến bay của Vietjet đã biến dịp lễ này thành một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa, đồng thời qua đó nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ động vật hoang dã. Vietjet đang cho thấy những nỗ lực đáng kể hướng tới phát triển bền vững với mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2025.
4. Instagram nâng cấp tính năng chia sẻ khoảnh khắc hiển thị 20 ảnh/video, chuyển tất cả tham chiếu dữ liệu sang “lượt view”
Instagram mới đây, đã mang đến một sự thay đổi lớn khi nâng cấp tính năng Carousell có chia sẻ tới 20 ảnh hoặc video, gấp đôi giới hạn so với trước. Carousel - tính năng hiển thị dạng xoay vòng trên Instagram, cho phép mở rộng không gian hiển thị với chuỗi hình ảnh và video. Trước đó, tính năng này chỉ cho phép người dùng chia sẻ tối đa 10 ảnh hoặc video trong một bài đăng.
Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải chia nhỏ các câu chuyện hoặc bộ sưu tập dài thành nhiều bài đăng, làm gián đoạn dòng chảy câu chuyện và cảm xúc. Giờ đây, với dung lượng mở rộng, Instagram mong muốn mang đến trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn hơn cho người dùng.
Trước đó, nền tảng MXH này cũng đã có động thái thay đổi trong cách tính toán mức độ tương tác trên nền tảng của mình. Theo đó, thương hiệu đã chuyển tất cả các tham chiếu dữ liệu sang "Lượt xem" thay vì các thông số như "Phạm vi tiếp cận" và "Lượt chơi" cho tất cả các loại nội dung: reels, ảnh, carousel, story…. Thay vì đo lường 3 giây cho 1 lượt tương tác như vài năm trước, Instagram cũng tham gia xu hướng hợp nhất các số liệu 1 giầy cho 1 lượt xem. Điều này không chỉ khiến đơn giản hóa việc đo lường, mà giúp các nhà sáng tạo và tiếp thị dễ dàng tối ưu hóa các chiến lược trên Instagram.
Nước đi này của Instagram được đánh giá là phù hợp với xu hướng phát triển của mạng xã hội và với hành vi sử dụng khi định dạng short form ngày càng “được lòng” người dùng.
>>>Đọc thêm: Long Châu nhắc lịch uống thuốc nhờ ứng dụng AI, Mondelez Kinh Đô cho 3000 lao động nghỉ trọn vẹn ngày Tết Trung Thu
Bình luận của bạn