1. Long Châu ứng dụng AI nhắc nhở 4 triệu người mắc bệnh mãn tính uống thuốc mỗi ngày
Với đà tăng trưởng thần tốc, FPT Long Châu đang ngày càng chứng tỏ vị thế vững chắc trên thị trường thuốc của mình. Trong nỗ lực mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mới đây, thương hiệu đã chính thức ra mắt tính năng "Nhắc uống thuốc" trên ứng dụng "Long Châu - Chuyên gia thuốc".
Với công nghệ AI được tích hợp, người dùng có thể cập nhật đơn thuốc đầy đủ, chính xác, đồng thời tùy chỉnh thời gian nhắc nhở, tên thuốc và liều lượng cho mỗi lần uống. Tính năng này sẽ là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ người bệnh cao tuổi, trẻ em cần uống thuốc điều trị hàng ngày. Giờ đây, 4 triệu người mắc bệnh mãn tính sẽ không còn lo quên uống thuốc bởi tính năng này đã khắc phục một số nhược điểm của việc tự ghi nhớ hay ghi chú lịch uống thuốc bằng giấy.
Ông Nguyễn Vũ Linh - Phó giám đốc khối vận hành FPT Retail - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc uống thuốc đúng thời điểm sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả điều trị. Đó cũng là lý do Long Châu tích hợp tính năng này vào app của mình, góp phần mang tới hiệu quả điều trị tốt nhất cho người dùng.
Đây được coi là một bước tiến lớn trên hành trình chuyển đổi số trong chiến lược marketing của FPT Long Châu đồng thời cho thấy vị thế tiên phong trong ứng dụng công nghệ của thương hiệu. Với màn bứt phá ngoạn mục cùng những cải tiến không ngừng, FPT Long Châu được kì vọng sẽ trở thành “kẻ thống lĩnh” thị trường thuốc trong tương lai không xa.
2. Bánh bao Thọ Phát “thay áo mới” lấn sân sang làm bánh Trung thu truyền thống sau khi về chung một nhà với KIDO
Rót hơn 1000 tỷ đồng cho thương vụ thâu tóm Bánh bao Thọ Phát, sau gần 1 năm, Tập đoàn KIDO đang có những bước đi chiến lược tiếp theo để làm mới thương hiệu có tuổi đời 37 năm này. Mới đây, Thọ Phát đã chính thức công bố bộ nhận diện mới với hình tượng người đầu bếp 5 sao nở nụ cười tươi vui, thân thiện thay logo cũ. Thương hiệu vẫn giữ lại chiếc “Bánh Bao thơm ngon, An toàn dinh dưỡng” trên logo - hình ảnh đã làm nên tên tuổi của hãng, nhưng được thiết kế lại trông nổi bật và hấp dẫn hơn.
Qua việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Thọ Phát mong muốn nhắn nhủ tới người dùng bức thông điệp về sự cam kết, trách nhiệm mang đến những sản phẩm tiện lợi và dịch vụ xuất sắc cho người tiêu dùng. “Tấm áo mới” này đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Thọ Phát, hướng tới sự nhất quán, chuyên nghiệp và phù hợp với tầm vóc hiện thời của thương hiệu.
Không chỉ dừng lại ở việc “thay áo” thương hiệu, trước mùa trung thu cận kề, KIDO lần đầu tiên đưa Thọ Phát chen chân vào thị trường bánh trung sánh đôi cùng người anh em KIDO’s Bakery. Phân khúc bánh trung thu truyền thông Thọ Phát sẽ hội tụ đầy đủ những loại nhân sốt quen thuộc không thể thiếu như đậu canh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, thập cẩm.
Trong khi đó, công ty mẹ của Thọ Phát lại định vị ở phân khúc cao cấp hơn với những loại nhân sốt thượng hạng, độc đáo như: bào ngư, vi cá, tôm Alaska, sò điệp… phù hợp với nhu cầu biếu tặng của đông đảo người dùng dịp tết đoàn viên.
Được biết, việc lấn sân của Thọ Phát sang thị trường bánh trung thu truyền thông chỉ là một trong những chiến lược của KIDO. Trong tương lai, tập đoàn sẽ mở rộng thương hiệu ra thị trường miền Trung và miền Bắc với hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
3. ACB ra mắt “Biệt Đội Đồng Minh Thông Thái” - Lời chúc tài lộc đến các hộ kinh doanh
Thấu hiểu rằng trong làm ăn, người làm kinh doanh luôn cầu mong mọi điều may mắn, buôn may bán đắt, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) mới đây đã cho ra mắt giải pháp quản lý cửa hàng dành cho khách hàng là hộ kinh doanh . Lấy cảm hứng từ ngũ hành, “Biệt đội Đồng Minh Thông Thái” là bộ ấn phẩm QR độc quyền mà ACB dành riêng cho các chủ kinh doanh khi đăng kí giải pháp Quản lý Cửa hàng trên ACB ONE. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, chủ kinh doanh có thể tùy chọn thiết kế QR theo mệnh tương sinh với mình, sau đó ấn phẩm QR sẽ được gửi tặng đến tận nơi miễn phí.
5 nhân vật đồng minh được thiết kế theo hình ảnh 5 mệnh ngũ hành – Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi nhân vật đại diện cho một lời chúc: Đồng Minh Kim – Kim Tiền Tấn Tới; Đồng Minh Mộc - Tài Lộc Khai Hoa; Đồng Minh Thủy - Hợp Thủy Sinh Tài; Đồng Minh Hỏa - Hỏa Khai Lộc Đắc; Đồng Minh Thổ - Thổ Chi Tài Thịnh.
Bên cạnh thiết kế độc đáo, ấn phẩm QR Đồng Minh Thông Thái của ACB còn được sản xuất với công nghệ chống làm giả, dán đè, giúp các chủ kinh doanh yên tâm trong việc nhận tiền. Được biết, đây là lần đầu tiên công nghệ này trên thị trường, giúp giải quyết vấn đề về an toàn mà nhiều hộ kinh doanh đang gặp phải với hình thức thanh toán qua mã QR. Qua đó cho thấy nỗ lực của ACB trong việc tiên phong mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Không dừng lại ở việc ra mắt bộ ấn phẩm QR, ACB còn “chơi lớn” khi phủ sóng hình ảnh của “Biệt Đội Đồng Minh Thông Thái” với một quảng cáo CGI OOH cực ấn tượng. 5 nhân vật này sẽ khuynh đảo các địa danh nổi tiếng như: Bến Thành - Sài Gòn, chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ, cầu Rồng - Đà Nẵng, và Phố Cổ - Hà Nội.
“Biệt Đội Đồng Minh Thông Thái” được kỳ vọng sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của các chủ hộ kinh doanh khi giúp đáp ứng các nhu cầu rất đặc thù và tiết kiệm thời gian, chi phí. Sáng kiến này của ACB là bước tiến mới trong hành trình “phát triển bền vững với tinh thần chuyển đổi để nâng cao khả năng cạnh tranh” - đúng như tầm nhìn mà thương hiệu định hướng.
4. Mondelez Kinh Đô cho hơn 3.000 lao động nghỉ trọn vẹn ngày Trung Thu, giữ trọn giá trị truyền thống ngày Tết đoàn viên
Là thương hiệu bánh trung thu “quốc dân” tại thị trường Việt Nam, hơn ai hết, Mondelez hiểu rõ giá trị dịp Tết đoàn viên đối với người tiêu dùng Việt. Mùa trăng năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên đồng thời lan tỏa giá trị truyền thống bằng hàng loạt hoạt động ấn tượng.
Theo đó, Mondelez Kinh Đô mới đây, đã “bắt tay” cùng Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ VHTTDL) trong một thỏa thuận hợp tác 3 năm với mục đích gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán. Theo đó, Mondelez sẽ đứng sau tài trợ cho sự kiện "Lễ hội Trung thu 2024" tại tỉnh Ninh Bình. Thương hiệu sẽ mang đến không khí Trung thu đậm đà bản sắc văn hóa qua các hoạt động trang trí vui chơi.
Trước đó, năm 2023, Mondelez Kinh Đô gây được thiện cảm với đông đảo người dùng qua ý tưởng “Một ngày Trung thu sum vầy". Công ty đã quyết định cho toàn bộ nhân viên nghỉ trọn vẹn một ngày lễ Trung thu để đoàn viên bên người thân, gia đình. Sáng kiến dựa trên kết quả khảo sát của Mondelez Kinh Đô phối hợp thực hiện cùng Nielsen IQ khi có tới 92% người Việt mong muốn ngày Tết Trung thu được quan tâm hơn nữa để gìn giữ những nét văn hóa đẹp của dân tộc.
Suốt 25 năm gắn bó với Tết trung thu truyền thống, Mondelez Kinh Đô luôn tâm niệm: Sản phẩm của thương hiệu không chỉ là một chiếc bánh mà đó còn là món quà biểu tượng cho giá trị văn hóa Việt Nam.
>>>Đọc thêm: KFC livestream TikTok bán gà rán, Nestle' Milo cùng Ogilvy Việt Nam sáng tác thơ tại Olympic Paris 2024
Bình luận của bạn