cover

ĐIỂM TIN TUẦN: KFC livestream TikTok bán gà rán, Nestle’ Milo cùng Ogilvy Việt Nam sáng tác thơ tại Olympic Paris 2024

02 Thg 08
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng Marketing AI nhìn lại một tuần sôi động với ngập tràn thông tin thú vị đến từ các thương hiệu, sự kiện trong và ngoài nước!

1. KFC bán gà rán trên Tiktok: Shopee Food, GrabFood nên dè chừng?

Không còn là dự định, mới đây Tiktok đã cho thấy những “bước đi” đầu tiên lấn sân sang thị trường F&B khi cho phép người tiêu dùng đặt và giao đồ ăn ngay trên nền tảng. Cái tên tiên phong phải kể đến đó chính là KFC Việt Nam khi thương hiệu này đã bắt đầu thử nghiệm bán gà rán trong các buổi livestream trên Tiktok từ đầu tháng 6. Đây cũng có thể coi là bước đi mới lạ nhưng lại sáng tạo trong chiến lược marketing của KFC. Người xem có thể xem livestream, để lại bình luận đặt đồ ăn dựa trên mã khuyến mãi. Đồ ăn sẽ được giao nhanh chóng trong vòng một giờ với phí giao hàng chỉ 10.000 đồng. Các phiên livestream của KFC diễn ra chủ yếu vào khung giờ nghỉ trưa và chiều tối - thời điểm thích hợp cho những “chiếc bụng đói”, thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.

KFC livestream TikTok bán gà rán

KFC Việt Nam tiên phong bán đồ ăn nhanh qua livestream trên Tiktok

Trước đó, Tiktok chỉ được biết đến như một nền tảng mạng xã hội để giải trí, một sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng sản phẩm. Nhưng thật khó tin khi đến một ngày, người dùng có thể đặt đồ ăn nhanh trên Tiktok.

KFC livestream bán gà trên TikTok

Giờ người dùng có thể đặt đồ ăn nhanh ngay trên... Tiktok

Thực tế, ý định gia nhập thị trường F&B nằm trong chiến lược đầy tham vọng của hãng công nghệ đến từ Trung Quốc. Theo Tech in Asia, thời gian tới, Tiktok sẽ bổ sung thêm các tính năm như mua theo nhóm và bán voucher ăn uống cho các nhà hàng. Trên thực tế, Tiktok đang thử nghiệm dịch vụ này ở một số thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Thái Lan. Người dùng có thể khám phá những địa điểm và trải nghiệm mới với tính năng “Local Services” để lấy voucher ăn uống, giao đồ ăn, vé tham quan và đặt phòng khách sạn. Việt Nam nhiều khả năng sẽ là thị trường tiếp theo Tiktok mở rộng tính năng này.

KFC livestream TikTok bán gà rán

Nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn được Tiktok áp dụng cho khách hàng

Việc Tiktok tham gia vào lĩnh vực giao đồ ăn sẽ là một thách thức không nhỏ với mảng kinh doanh cốt lõi của Grab hay Shopee. Nhiều đồn đoán được đặt ra về việc Tiktok hoàn toàn có thể tạo cú hích như cách TikTok Shop đã làm với Shopee trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trước đó, TikTok - một tân binh sinh sau đẻ muộn đã nhanh chóng vượt mặt Lazada để vươn lên trở thành sàn thương mại điện tử có thị phần lớn thứ 2 trên thị trường, khiến “ông lớn” Shopee phải dè chừng. Momentum Works đánh giá cuộc chiến sinh tồn trên thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam sẽ trở nên khốc liệt hơn với sự gia nhập của Tiktok.

2. Milo bắt tay cùng Ogilvy sáng tác thơ giúp tên các VĐV Việt Nam được hô vang chính xác nhất tại Olympic Paris

Khi nói đến việc phát âm tên các VĐV một cách chính xác, nhiều bình luận viên chia sẻ rằng tên Việt Nam là một trong những cái tên “khó nhằn” nhất. Những cái tên như Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông), Lê Văn Công (Cử tạ), hay Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) cũng có thể khiến cả những bình luận viên dày dặn kinh nghiệm nhất e ngại. Chia sẻ với khó khăn đó đồng thời mong muốn những cái tên Việt Nam được hô vang trên trường quốc tế theo cách chuẩn xác nhất, Nestlé MILO đã thực hiện một chiến dịch sáng tạo đầy ý nghĩa.

Milo cùng Ogilvy Việt Nam sáng tác thơ tại Olympic Paris 2024

Một chiến dịch giúp những cái tên Việt Nam được hô vang một cách chuẩn xác nhất

Hợp tác cùng Ogilvy Việt Nam, cùng đội ngũ tác giả và diễn viên lồng tiếng hoàn toàn là người Việt, một loạt các bài thơ lục bát truyền thống đã được sáng tác để giúp mọi người phát âm đúng tên của các VĐV Việt Nam. Hơn cả việc hô vang những cái tên Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế, đằng sau mỗi cái tên là một ý nghĩa sâu sắc, một câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình đầy nỗ lực của mỗi VĐV.

Không chỉ đầu tư về nội dung và hình ảnh, yếu tố âm nhạc cũng rất được chú trọng và gây chú ý đặc biệt. Âm nhạc trong mỗi video về tên của VĐV đều được lấy cảm hứng từ chính âm thanh của bộ môn mà họ đang tham gia thi đấu. Những âm thanh đặc trưng của cầu lông, judo, bắn súng, cử tạ, boxing… đều được lồng ghép khéo léo tạo nên phần âm nhạc đầy khí thế và “bắt tai” người nghe.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Trà My, Phó Giám đốc Điều hành Ogilvy Việt Nam: “Chúng tôi thực sự tin rằng thể thao có sức mạnh thay đổi cuộc sống, đặc biệt là đối với các VĐV Việt Nam, những người luôn mang trong mình tinh thần bất khuất kiên cường, vượt qua chướng ngại để khẳng định tên tuổi và niềm tự hào dân tộc. Chúng tôi mong muốn tôn vinh câu chuyên của họ, và cách tốt nhất để làm điều đó là đảm bảo tên các VĐV Việt Nam được phát âm chính xác trên đấu trường của Olympic Paris 2024.”

ĐIỂM TIN TUẦN: KFC livestream TikTok bán gà rán, Nestle’ Milo cùng Ogilvy Việt Nam sáng tác thơ tại Olympic Paris 2024- Ảnh 5.
ĐIỂM TIN TUẦN: KFC livestream TikTok bán gà rán, Nestle’ Milo cùng Ogilvy Việt Nam sáng tác thơ tại Olympic Paris 2024- Ảnh 6.
ĐIỂM TIN TUẦN: KFC livestream TikTok bán gà rán, Nestle’ Milo cùng Ogilvy Việt Nam sáng tác thơ tại Olympic Paris 2024- Ảnh 7.

Chiến dịch được thực hiện trên đa kênh, đa nền tảng 

Chiến dịch hiện đang chạy tại Paris OOH, Spotify, Youtube, và được gửi trực tiếp đến các bình luận viên tại Thế Vận Hội. Đây được xem là một phần trong nỗ lực sát cánh cùng Đoàn Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội Olympic 2024 khi Nestlé MILO trở thành nhà tài trợ đồng hành cùng thể thao Việt Nam tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. 

3. Apple Maps ra mắt trên web đối đầu trực diện với Google Maps

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt, Apple Maps đang chứng kiến sự mở rộng lớn nhất từ trước đến nay và được xem là một bước nhảy vọt để tuyên chiến với lớn với đối thủ máu mặt Google.

Cuối cùng, Apple Maps đã có mặt trên web, được chính thức ra mắt vào chiều ngày 24/7 vừa qua. Người dùng có thể nhận chỉ đường lái xe và đi bộ cũng như xem xếp hạng và đánh giá từ phiên bản web của Apple Maps trên máy tính để bàn hoặc trình duyệt di động địa chỉ beta.maps.apple.com.

Apple Maps đối đầu trực tiện với Google Maps

Apple Maps đối đầu trực tiện với Google Maps

Phiên bản web này cung cấp hầu hết các tính năng có sẵn trong ứng dụng iOS và Apple cũng hứa hẹn sẽ bổ sung thêm tính năng Look Around trong những tháng tới. Hiện tại, phiên bản web chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tương thích với một số trình duyệt phổ biến trên Mac, iPad và Windows. Trong tương lai, thương hiệu dự kiến sẽ mở rộng hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ, trình duyệt và nền tảng khác.

Apple Maps sẽ bổ sung nhiều tính năng mới trong thời gian tới

Apple Maps sẽ bổ sung nhiều tính năng mới trong thời gian tới

Việc ra mắt chính thức trên web của Apple Maps được xem là một nâng cấp lớn để cạnh tranh trực diện với Google, vốn đã có sẵn trên các trình duyệt web từ lâu. Nhưng cuộc cạnh tranh sẽ không chỉ có Apple Maps và Google Maps, khi cách đây không lâu, Overture Maps Foundation, được hỗ trợ bởi Amazon, Meta và Microsoft, đã công bố bộ dữ liệu bản đồ đầu tiên, cho phép các nhà phát triển tự do sử dụng thông tin trong ứng dụng của họ.

>>>Đọc thêm: DC Studios công bố logo mới chính là thiết kế logo cũ sau khi ngừng sử dụng gần 2 thập kỷ

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.