cover

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Coca-Cola khai tử "Spiced" chỉ sau 7 tháng, Deli đầu tư 6.500 tỷ đồng tại Hải Dương

01 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Chào tuần mới với những tin tức thú vị trong “Đầu tuần đọc gì” cùng Marketing AI nhé!

1. Coca-Cola bất ngờ khai tử dòng sản phẩm “Spiced” chỉ sau 7 tháng ra mắt

Sau hơn nửa năm có mặt trên thị trường, Coca-Cola đã chính thức thông báo ngừng sản xuất sản phẩm Coca-Cola Spiced. Quyết định này đã đưa ra dựa trên tình trạng doanh số yếu kém của sản phẩm, đồng thời cho thấy chiến lược thử nghiệm nhanh chóng và mạnh mẽ của thương hiệu này.

Coca-Cola ngừng sản xuất vị Spcied sau 7 tháng ra mắt

Coca-Cola ngừng sản xuất vị Spcied sau 7 tháng ra mắt

Với mong muốn thu hút và gia tăng sự quan tâm của người dùng cho các dòng nước giải khát có ga, Coca-Cola luôn nỗ lực tìm kiếm những hương vị mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, tháng 2/2024, thương hiệu đã trình làng sản phẩm Coca-Cola Spiced nhắm tới đối tượng người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là Gen Z. Với sự kết hợp giữa hương vị truyền thống của Coca-Cola và hương dâu rừng, sản phẩm được kỳ vọng sẽ tạo đột phá trong thị trường hương vị táo bạo, phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay. Tại thời điểm đó, Coca-Cola cho biết dự tính sẽ kinh doanh dòng sản phẩm này trong vòng ba năm ở Bắc Mỹ, thay vì chỉ trong khoảng thời gian ngắn hạn như trước đó.

Coca-Spicy không thực sự "cay" như tên gọi

Coca-Spicy không thực sự "cay" như tên gọi

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không xảy ra theo kế hoạch và chiến lược marketing của Coca Cola cho sản phẩm mới này bởi Coca-Spicy không thực sự "cay" như tên gọi, mà chủ yếu mang đậm vị quả dâu rừng. Điều này đã dẫn đến sự lúng túng và thiếu nhận diện từ người tiêu dùng, khiến cho doanh số bán không mấy khá khẩm. Đại diện Coca-Cola cho biết, công ty luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng và sẵn sàng điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu thị trường.

Coca-Cola dự định thay thế Spiced bằng một hương vị mới đầy thú vị, dự kiến ra mắt vào năm 2025, trong khuôn khổ chiến lược liên tục thử nghiệm các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đầu tháng này, Coca Cola và công ty rượu tư nhân Bacardi Limited đã thông báo về thỏa thuận tung ra dòng đồ uống cocktail pha sẵn từ rượu rum và nước ngọt tại thị trường châu Âu và Mexico vào năm sau.

2. Meta trình làng kính thực tế tăng cường Orion có thể thay thế cho điện thoại thông minh

Mới đây, Meta khiến giới công nghệ trầm trồ khi ra mắt cặp kính thực tế tăng cường mới tên Orion - sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thời trang và công nghệ tiên tiến. CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết đây là sản phẩm "nhìn thoáng qua về tương lai rất thú vị". Kính có màu đen, khung dày và đi kèm với thiết bị đeo không dây, cho phép chạy một số ứng dụng hoặc trò chơi, hình ảnh xuất hiện dưới dạng đồ họa xen lẫn vào thế giới thực. Mặc dù kích thước nhỏ gọn, Orion sở hữu sức mạnh xử lý đáng kinh ngạc nhờ việc thu nhỏ các linh kiện xuống chỉ còn một phần nhỏ của milimet.

Orion - sản phẩm kính thực tế tăng cường mới của Meta

Orion - sản phẩm kính thực tế tăng cường mới của Meta

Điểm nhấn của Orion chính là sự tích hợp Meta AI, cho phép kính phân tích ngữ cảnh xung quanh và đưa ra các gợi ý thông minh cho người dùng. Ví dụ, khi người dùng mở tủ lạnh, Orion có thể đề xuất các công thức nấu ăn dựa trên những nguyên liệu có sẵn. Sản phẩm này có sự cải tiến so với kỹ thuật "Passthrough" mà các thiết bị VR đang sử dụng.

Nếu như với Passthrough - hệ thống camera bên ngoài kính sẽ quay lại và hiển thị cho người dùng phiên bản số của thế giới thực thì Orion có thể phủ lớp hình ảnh số lên thế giới thực bằng phương pháp đắt đỏ hơn. Các thấu kính không được làm từ thủy tinh hoặc nhựa thông thường, mà từ vật liệu khúc xạ gọi là silicon carbide. Một máy chiếu thu nhỏ tích hợp trong gọng kính sẽ chiếu sáng vào thấu kính silicon carbide này. Khi đó, người dùng có thể thấy "hologram" trong tầm nhìn.

Kính Orion được tích hợp công nghệ Meta AI

Kính Orion được tích hợp công nghệ Meta AI

Theo giới chuyên gia, Orion có thể xem là một bước tiến hóa so với Apple Vision Pro, sản phẩm AR đình đám của Apple. Mặc dù Apple định vị Vision Pro là tương lai của công nghệ sau iPhone, nhưng thiết bị này vẫn còn khá cồng kềnh. Trong khi đó, Orion của Meta hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm AR tương tự nhưng với thiết kế gọn nhẹ và thời trang hơn. Orion là một phần trong kế hoạch hàng tỷ USD mà Zuckerberg đưa ra để thúc đẩy tham vọng điện toán cá nhân tiếp theo, gọi là metaverse. Dù không có khả năng đặt người dùng vào thế giới ảo hoàn toàn, kính có thể phủ lớp đồ họa số lên thế giới thực.

3. Doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc đầu tư dự án lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Dương, mời Sơn Tùng M-TP làm đại sứ

Deli - thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu đến từ Trung Quốc mới đây đã chính thức đầu tư vào xây dựng nhà máy sản xuất đặt tại Hải Dương (Việt Nam). Đây được coi là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Deli. Theo đó, dự án này sử dụng diện tích đất hơn 21ha, với tổng số vốn đầu tư gần 6.500 tỷ đồng (tương đương 270 triệu USD) .

Tập đoàn Deli đầu tư 6.500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất tại Hải Dương

Tập đoàn Deli đầu tư 6.500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất tại Hải Dương

Được biết, Deli bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2005. Đến năm 2019, Deli Việt Nam chính thức gia nhập cuộc đua trên các sàn thương mại điện tử và trong 4 năm qua, thương hiệu luôn dẫn đầu ngành hàng về văn phòng phẩm trên các nền tảng này. Theo số liệu thống kê, thương hiệu này được danh hiệu Top 1 ngành hàng văn phòng phẩm trên các sàn thương mại điện tử năm 2021. Đặc biệt, chỉ tính riêng 3 quý đầu năm 2023, doanh thu của Deli bùng nổ với gần 100 tỷ đồng, tăng trưởng 200% so với cùng kỳ năm 2022. 

Deli giữ vị trí Top1 về văn phòng phẩm trên các sàn TMĐT

Deli giữ vị trí Top1 về văn phòng phẩm trên các sàn TMĐT

Tính đến nay, Deli Việt Nam đã có mặt tại hơn 60 tỉnh thành với gần 15.000 điểm bán trên toàn quốc. Việc Deli mở nhà máy sản xuất với quy mô lớn chưa từng có tại Hải Dương là một bước đi chiến lược cho thấy mong muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam, đồng thời tận dụng những thế mạnh sẵn có của Việt Nam để phục vụ nhu cầu sản xuất sản phẩm ngày càng lớn của thương hiệu này.

Deli chọn mặt gửi vàng Sơn Tùng - MTP làm đại sứ thương hiệu

Deli chọn mặt gửi vàng Sơn Tùng - MTP làm đại sứ thương hiệu

Năm nay, Deli tiếp tục bắt tay cùng Sơn Tùng M-TP để chọn mặt gửi vàng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp giọng ca gốc Thái Bình xuất hiện với vai trò đại sứ thương hiệu trên các sản phẩm và nền tảng truyền thông của Deli. Với việc hợp tác cùng một trong những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ, Deli mong muốn trở thành hướng “người cộng sự” đắc lực, mang đến nguồn cảm hứng mới, đồng hành cùng người dùng thực hiện mọi công việc một cách đam mê và đầy mới mẻ.

4. Lotte Department Store bắt tay cùng Touliver nâng cấp diện mạo sau 10 năm hoạt động

Sau 10 năm hiện diện tại Hà Nội, Lotte Department Store - trung tâm thương mại đầu tiên của Hàn Quốc ở thủ đô đã công bố kết hợp với nghệ sĩ - "phù thủy âm nhạc" Touliver nhân dịp sinh nhật tròn 1 thập kỷ tại thị trường Việt Nam. Theo đó, màn collab giữa Touliver X LOTTE sẽ mang đến 1 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mãn nhãn tại quảng trường Lotte Center Hanoi và Lotte Department Store trong tháng 9 này.

Lotte bắt tay cùng Touliver trong dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm

Lotte bắt tay cùng Touliver trong dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm

Không chỉ tham gia vào việc thiết kế không gian, Touliver còn mang đến những trải nghiệm âm nhạc sống động, giúp khách hàng hòa mình vào một không gian nghệ thuật sáng tạo. Đây là điểm nhấn độc đáo, biến Lotte Department Store không chỉ là một điểm đến mua sắm mà còn là không gian kết nối giữa nghệ thuật và phong cách sống hiện đại.

Toàn cảnh không gian thiết kế của Touliver tại Lotte

Toàn cảnh không gian thiết kế của Touliver tại Lotte

Ngay trong buổi lễ ra mắt không gian nghệ thuật này, Lotte còn mời dàn nghệ sĩ đình đám như: Tóc Tiên, Cường Seven, Soobin, Kiên Ứng, Rhymastic, Binz, SlimV… Sự kiện nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả đến tham gia trải nghiệm. Đặc biệt, điểm nhấn trong chiến dịch "The New Creation" lần này chính là các khu vực triển lãm và không gian nghệ thuật. Đây cũng là nơi trưng bày sống động ngay giữa đại sảnh của trung tâm thương mại, với sự kết hợp của âm nhạc, nghệ thuật thị giác và trải nghiệm tương tác.

Sự kiện có sự góp mặt của các thành viên Spacespeaker

Sự kiện có sự góp mặt của các thành viên Spacespeaker

Được biết, trong dịp kỷ niệm sinh nhật này, Lotte Department Store cũng đổi mới diện và nâng cấp thương hiệu. 60% diện tích kinh doanh của trung tâm đã được đổi mới hoàn toàn khi nhiều thương hiệu lớn như Chanel, Dior, Cle de Peau, Estee Lauder, và Lancome, Kiehl's đã thay đổi vị trí có diện tích lớn hơn để xây dựng theo concept mới. Lotte Department Store còn chú trọng đầu tư vào các khu vực dịch vụ và trải nghiệm như làm mới phòng dịch vụ khách hàng Service Lounge, phòng dịch vụ khách hàng cao cấp AvenueL Lounge, spa và clinic, mở rộng Nhà sách Phương Nam, khu vui chơi trẻ em Playtime, mở khu vực trải nghiệm Golf 3D trong nhà lớn nhất Hà Nội.

>>> Xem thêm: CEO Nike bất ngờ từ chức nhường chỗ cho "người cũ" trở lại, Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.