- 1. LEGO nhá hàng chiến lược hợp tác cùng F1 từ năm 2025: Ra mắt BST Lego gồm 10 đội đua của F1
- 2. CEO Nike thông báo từ chức đột ngột nhường chỗ cho cựu CEO Elliott Hill quay lại
- 3. Nutifood thâu tóm thành công thương hiệu kem Merino và Celano
- 4. CAMDOM - bao cao su dành riêng cho điện thoại đầu tiên ngăn chặn ghi âm và quay lén những khoảnh khắc “thân mật”
1. LEGO nhá hàng chiến lược hợp tác cùng F1 từ năm 2025: Ra mắt BST Lego gồm 10 đội đua của F1
Mới đây, cộng đồng đam mê tốc độ F1 và fan của trò chơi xếp hình LEGO đã có một phen kinh ngạc trước thông tin hai thương hiệu đình đám này sẽ chính thức xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược từ năm 2025. Theo đó, bắt đầu từ mùa F1 năm 2025, người hâm mộ mọi lứa tuổi sẽ có cơ hội sở hữu các bộ LEGO đặc sắc với tất cả 10 đội F1 hiện tại. Fan hâm mộ của 2 hãng này sẽ có một loạt sản phẩm xứng đáng để mong đợi, từ các bộ LEGO DUPLO dành cho trẻ mầm non đến các kết cấu phức tạp hơn dành cho người lớn. Ngoài các bộ đồ chơi, LEGO và F1 đều đang lên kế hoạch các hoạt động khu vực fan tương tác tại các sự kiện Grand Prix, mang đến cho người hâm mộ cơ hội giao lưu với môn thể thao ở một cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin chi tiết về sản phẩm và thời gian ra mắt sẽ được công bố trong thời gian tới.
Chia sẻ về màn hợp tác này, Emily Prazer, Giám đốc thương mại của F1, cho biết: "Các mô hình LEGO đã khơi dậy sự sáng tạo và niềm đam mê xếp hình cho hàng triệu trẻ em và người lớn trên toàn cầu. Thông qua sự hợp tác này, người hâm mộ sẽ có thể đào sâu và hiểu rõ hơn về sự phức tạp của cơ chế và công nghệ đằng sau môn thể thao của F1 qua việc kiến tạo nên chúng từ những viên gạch LEGO. Chúng tôi mong muốn mang tinh thần của F1 đến công đồng đam mê LEGO và ngược lại, mang đến cho người hâm mộ của chính chúng tôi một phương tiện khác để thưởng thức môn thể thao này với bạn bè và gia đình của họ."
Trong khi đó, Julia Goldin, Giám đốc Sản phẩm & Tiếp thị của Tập đoàn LEGO, nói thêm: "Tại Tập đoàn LEGO, chúng tôi có một lịch sử đáng tự hào về việc đã xây dựng nhiều chiếc xe F1 dưới dạng gạch LEGO trong quá khứ và chúng tôi tin rằng sự hợp tác mới này, thông qua việc chơi và xây dựng LEGO, sẽ giúp đưa hình tượng của môn thể thao này đến gần hơn với tất cả người hâm mộ.”
Màn hợp tác diễn ra trong bối cảnh, F1 đã và đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của nhóm người dùng trẻ tuổi. Dữ liệu của hãng này cho thấy hơn bốn triệu trẻ em từ 8-12 tuổi hiện đang tích cực theo dõi môn thể thao này trên khắp EU và Mỹ, trong khi 54% người theo dõi trên TikTok và 40% trên Instagram hiện dưới 25 tuổi.
2. CEO Nike thông báo từ chức đột ngột nhường chỗ cho cựu CEO Elliott Hill quay lại
Hội đồng quản trị Nike mới đây vừa thông báo quyết định nghỉ hưu đột ngột của giám đốc điều hành John Donahoe. Theo đó, ông Donahoe bắt đầu vị trí CEO của Nike từ tháng 1 năm 2020, đã có công lớn khi giúp Nike vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, sự phát triển của thương mại điện tử và bài toán tắc nghẽn chuỗi cung ứng; song chưa thực sự đưa ra nhiều đổi mới sáng tạo về tiếp thị. Quyết định từ chức của vị CEO này được đưa ra trong bối cảnh thương hiệu đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn về kinh doanh cũng như đà giảm cổ phiếu.
Sự lựa chọn thay thế vào vị trí của John Donahoe gọi tên cựu CEO của hãng, Elliott Hill - người đã từ chức từ năm 2020 và sẽ quay trở lại làm giám đốc điều hành vào tháng tới. Được biết, Elliott Hill đã có hơn 32 năm gắn bó với thương hiệu Nike và giám sát các hoạt động thương mại và tiếp thị cho Nike và Jordan Brand cho đến khi trước lúc nghỉ hưu. Mark Parker, chủ tịch điều hành của Nike, cho biết hội đồng quản trị đã tiến hành một “quy trình kế nhiệm chu đáo”. Trong một tuyên bố, ông gọi Hill là “người phù hợp để lãnh đạo giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của Nike”. Cổ phiếu Nike cũng tăng khoảng 10% trong phiên giao dịch, ngay sau thông báo này của công ty.
Là một phần trong kế hoạch 3 năm nhằm cắt giảm chi phí 2 tỷ USD, năm nay Nike cũng đã sa thải hơn 700 nhân viên tại trụ sở chính ở Oregon, tương đương khoảng 2% tổng lực lượng lao động toàn cầu. Động thái khiến một số nhà phân tích đặt câu hỏi rằng liệu Nike có lỡ cắt giảm cả những nhân sự chủ chốt và giàu kinh nghiệm hay không. Các nhà phân tích cho rằng sự thay đổi vị trí CEO này có thể giúp Nike quay trở lại với sứ mệnh vốn có: đổi mới sản phẩm và năng lực tiếp thị.
3. Nutifood thâu tóm thành công thương hiệu kem Merino và Celano
Từng thuộc sở hữu của Kido Foods, thương hiệu kem quốc dân Merino và Celano mới đây đã chính thức “đổi chủ” về tay của Nutifood. Theo đó, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods). Với tỷ lệ sở hữu này, Nutifood sẽ trở thành công ty mẹ nắm quyền kiểm soát của Kido Foods
Trước đó vào năm 2023, Kido Group đã chuyển nhượng hơn 24% vốn của Kido Foods cho đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng (200 triệu USD). Động thái nâng sở hữu lên mức 51% giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, đồng thời là bước đi chiến lược giúp họ “bước chân” vào ngành hàng lạnh. Với mạng lưới phân phối mạnh mẽ của Kido với hàng trăm nghìn tủ kem trên toàn quốc, sự kết hợp này hứa hẹn mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của Nutifood, đặc biệt nhắm tới phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.
Kido Foods được biết đến là một trong những hãng kem lớn nhất Việt Nam, sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Celano và Merino, chiếm lĩnh phần lớn thị phần ngay từ khi gia nhập vào năm 2003. Trong khi đó, Nutifood nổi tiếng với mặt hàng chủ lực là sữa. Trong những năm gần đây, thương hiệu này cũng lấn sân sang những lĩnh vực khác như cà phê và dược liệu đồng thời mở rộng thị trường sang Nhật Bản và Thụy Điển.
4. CAMDOM - bao cao su dành riêng cho điện thoại đầu tiên ngăn chặn ghi âm và quay lén những khoảnh khắc “thân mật”
Trước lo ngại bị ghi âm, quay phim trong những khoảnh khắc thân mật, CAMDOM - "bao cao su kỹ thuật số" đầu tiên trên thế giới đã ra đời với mục tiêu ngăn chặn nguy cơ dù vô tình bị rò rỉ hay cố ý xâm phạm.
Sáng kiến này là thành quả của màn hợp tác giữa thương hiệu bao cao su BILLY BOY đến từ Đức và Agency Innocean Berlin để hưởng ứng "Tháng nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục thế giới". CAMDOM là một ứng dụng có chức năng như một rào cản ảo, chặn camera và micrô trên điện thoại thông minh để ngăn chặn mọi hành vi ghi âm trái phép trong các cuộc gặp gỡ tình dục.
CAMDOM được thiết kế để sử dụng đơn giản như việc đeo bao cao su. Trước khi quan hệ, người dùng đặt điện thoại lại với nhau và vuốt xuống một nút ảo, kích hoạt lá chắn kỹ thuật số để chặn tất cả camera và micro. Không chỉ hoạt động cho 2 người dùng, ứng dụng có thể được kích hoạt trên nhiều thiết bị cùng lúc. Nếu ai đó cố gắng vô hiệu hóa ứng dụng, báo động sẽ được kích hoạt, cảnh báo cả hai bên về khả năng vi phạm. CAMDOM sử dụng công nghệ Bluetooth để tránh các bản ghi âm không mong muốn.
Nhà phát triển ứng dụng Felipe Almeida chỉ ra sự cần thiết của một công cụ như vậy trong thế giới siêu kết nối của chúng ta. "Điện thoại thông minh đã trở thành một phần mở rộng của cơ thể chúng ta", ông lưu ý, đồng thời nhấn mạnh đến lượng lớn dữ liệu nhạy cảm mà chúng ta mang theo bên mình.
Billy Boy, nổi tiếng với sứ mệnh mở khóa khoái cảm một cách an toàn, coi bao cao su kỹ thuật số là sự mở rộng triết lý của mình. Alexander Strümann, giám đốc thương hiệu, giải thích rằng trong khi bao cao su truyền thống bảo vệ trong thế giới vật lý, CAMDOM được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư trong thời đại kỹ thuật số, giải quyết các mối đe dọa mà không có bao cao su vật lý nào có thể làm được. CAMDOM hiện có sẵn trên các thiết bị Android, phiên bản iOS đang được triển khai và sớm xuất hiện trong tương lai.
>>> Xem thêm: Youtube liên minh Shopee khiến TikTok Shop dè chừng, Pizza Hut giao pizza kèm CV ứng tuyển in ngay trên hộp
Bình luận của bạn