1. Bảo tàng lịch sử thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ nhận diện mới: Văn hóa dân tộc trong hơi thở thời đại
Là “kho tàng” văn hóa quan trọng với lịch sử phát triển ngót nghét 1 thế kỷ, Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh luôn chuyển mình đổi mới để lịch sử không chỉ là quá khứ, lịch sử còn song hành cùng những xu thế mới của thời đại. Trong nỗ lực đó, mới đây, thương hiệu di sản này vừa giới thiệu diện mạo mới đầy ấn tượng để trở thành một trong số hiếm hoi bảo tàng đầu tư vào bộ nhận diện tại Việt Nam.
Theo đó, thiết kế logo mới được lấy cảm hứng từ họa tiết kiến trúc đặc trưng, như một tia chớp lóe sáng giữa màn đêm lịch sử. Sắc đỏ di sản làm chủ đạo kết hợp với các họa tiết kiến trúc như pháp lam, gạch nung, trống đồng, gốm ngọc tạo nên một tổng thể vừa quen thuộc vừa lạ mắt. Font chữ không chân hiện đại được lựa chọn mang đến nét phóng khoáng lại giúp người nhìn dễ đọc. Các chi tiết dù là nhỏ nhất của bộ nhận diện thương hiệu mới đều được chăm chút, tỉ mỉ để tạo nên bộ nhận diện đậm chất lịch sử nhưng cũng đầy trẻ trung, hiện đại.
Bộ nhận diện mang hơi thở thời đại, tôn vinh di sản và trân trọng quá khứ
Nỗ lực “thay áo mới” của Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh là minh chứng cho việc trân quý quá khứ, đề cao tính di sản. Từ đó thương hiệu mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm văn hóa hấp dẫn - nơi người trẻ không chỉ được nuôi dưỡng lòng yêu nước mà còn được thôi thúc và khát khao tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc.
2. PNJ bắt tay cùng Noo Phước Thịnh tái khởi động “Hành trình trang sức xuyên Việt" - Bừng sắc cho đời bừng sáng
Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt đã có suy nghĩ thông minh hơn về việc làm đẹp. Kết hợp hai yếu tố làm đẹp và đầu tư tích lũy dài hạn, người dùng đang chi tiêu mạnh tay hơn cho các trang sức vàng, bạc, đá quý. Nắm bắt được tâm lý này, PNJ đã tái khởi động “Hành trình trang sức xuyên Việt” - Bừng sắc cho đời bừng sáng vào ngày 24/8 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh.
Trong lần trở lại này, PNJ hứa hẹn mang đến lễ hội trải nghiệm trang sức xuyên suốt cả nước với 6 sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vĩnh Long, Gia Lai, Huế, Nghệ An. Với từng khu vực, PNJ sẽ thiết kế những chương trình trải nghiệm khác nhau, tiêu biểu phải kể đến trò chơi tương tác ảo Digital Golf. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thử thách chơi golf với cảm giác chân thật như chơi ở sân thông qua màn hình lớn tại khu vực sự kiện.
Các khu vực triển lãm như PNJ x Hello Kitty hay Disney | PNJ sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ yêu thích nhân vật Hello Kitty hay muốn đắm chìm vào thế giới cổ tích của các nhân vật Disney. Thương hiệu còn đầu tư hẳn một khu vực đậm chất genZ mang tên STYLE By PNJ dành cho các bạn trẻ muốn tìm kiếm những món trang sức ấn tượng, trẻ trung.
Đặc biệt, “Hành trình trang sức xuyên Việt” 2024 sẽ chào đón sự quay trở lại của ca sĩ Noo Phước Thịnh - người đã đồng hành cùng PNJ trong mùa 2023. Sự xuất hiện của giọng ca “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” tại cả 6 sự kiện tại 6 tỉnh thành hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm thu hút khán giả tham gia.
>>> Bạn có thể quan tâm: Chiến lược Marketing của PNJ - "Đầu tàu" ngành trang sức Việt Nam
3. Bột giặt Surf mời bà con lên thuyền “Kèo thơm đi khắp miền Tây” qua bộ ấn phẩm mới
Bước vào thị trường Việt Nam từ lâu, Surf định vị ở một vị trí an toàn với phân khúc bình dân, tập trung vào những giá trị gần gũi với người tiêu dùng. Mới đây, trong nỗ lực quảng bá dòng Nước giặt Surf Hương Thiên Nhiên mới, thương hiệu đã trình làng bộ ấn phẩm đậm chất miền Tây cùng loạt content duyên dáng hết nấc.
Lấy cảm hứng từ những chiếc ghe đặc trưng của bà con miền Tây kết hợp với màu hồng phấn để gợi nhắc đến hương thơm ngát của dòng sản phẩm mới, Surf đã mang đến một bộ ấn phẩm vừa trữ tình lại vừa thân thương. Những chiếc ghe chở đầy hoa đi qua các địa điểm trứ danh của lục tỉnh miền Tây như một lời mời gọi bà con lên thuyền “Kèo thơm đi khắp miền Tây” từ Cần Thơ tới Đồng Tháp Mười qua đến tận Mũi Cà Mau.
Thiết kế dễ thương cùng content duyên dáng chiếm trọn cảm tình người dùng miền Tây
Bộ ấn phẩm còn gây ấn tượng mạnh với content thơ duyên dáng, dễ thương hệt như tính cách chân phương của bà con nơi này như “Nghe danh Surf đã lâu/ Thơm nức mũi Cà Mau”, “Xem truyền hình phải đài Vĩnh Long? Giặt đồ mình phải xài Surf nha hông”, hay “Surf về Đồng Tháp Mười/ Giặt đồ thơm điểm 10”. Chính sự am hiểu về bối cảnh, thị trường và khách hàng tại miền Tây của Surf đã mang đến một bộ ấn phẩm đánh trúng vào những giá trị thân thương, gần gũi giữa thương hiệu với người dùng.
4. Hé lộ 4 thương hiệu đầu tiên trong “Lục đại thương hiệu” đồng hành cùng Miss Universe 2024
Miss Universe đã chính thức quay trở lại với format hoàn toàn mới trong sự mong chờ của các fan sắc đẹp. Đặc biệt, với nhà sản xuất mới - Hoa hậu Hương Giang (Star Group) và Dược sĩ Tiến (Dược sĩ Tiến Entertainment), cuộc thi năm nay được kỳ vọng sẽ bùng nổ với những màn so kè, đấu tố đỉnh cao. Không dừng lại ở đó, Miss Universe 2024 cũng được đầu tư khủng với những nhà tài trợ “máu mặt”. Mới đây, cuộc thi đã chính thức công bố 4 concept sân khấu được thiết kế riêng biệt dành cho 4 nhà tài trợ.
Theo đó, 4 thương hiệu đầu tiên đồng hành cùng Miss Universe được hé lộ đó là: Leica Việt Nam, Fahasa, Aqua Clinic và Vietinbank. Mỗi nhà tài trợ với mỗi concept là đại diện cho tinh thần và sứ mệnh tương xứng mà họ mang tới Miss Universe. Nếu như Leica Việt Nam mang đến phong cách sân khấu truyện tranh siêu anh hùng, ẩn chứa hoài bão của các cô gái, Fahasa ghi dấu ấn với không gian “sa mạc lấp lánh” thể hiện vẻ đẹp bừng sáng trên hành trình vượt qua thử thách thì Aqua Clinic lại mở ra một khu vườn của những nàng thiên nga xinh đẹp, tôn vinh vẻ nữ tính, thanh lịch.
Thiết kế 4 sân khấu tương xứng với tinh thần của 4 nhà tài trợ mang đến MU2024
Đặc biệt, sự góp mặt của Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) trong vai trò nhà tài trợ kim cương đã khẳng định vị thế xứng tầm của cuộc thi năm nay. Với chủ đề Inspiration, VietinBank sẽ đồng hành cùng các thí sinh tìm ra vẻ đẹp truyền cảm hứng thông qua những dự án cộng đồng.
Bên cạnh 4 concept thiết kế riêng biệt, Miss Universe 2024 còn sáng tác mới 4 ca khúc cho 4 chủ đề của từng tập, tương xứng với tinh thần của mỗi nhà tài trợ khác nhau. Dù hành trình của cuộc thi mới chỉ bắt đầu nhưng những sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp và chất lượng càng làm khán giả mong chờ vào một mùa Miss Universe bùng nổ.
>>> Đọc thêm: Omo ra mắt MV cổ vũ bóng đá nữ Việt Nam, Starbucks "huyền thoại" tại TP. HCM đóng cửa
Bình luận của bạn