- Bối cảnh thị trường
- Sắm đồ mới ngày Tết - Insight đặc trưng của người Việt
- Chiến dịch "Tết nhà là Vô giá" - Nâng tầm dịch vụ tài chính trở thành món quà tinh thần ngày Tết
- Các hoạt động chính của chiến dịch "Tết nhà là Vô giá"
- MV “Tết nhà là vô giá” - Bùi Công Nam
- Chuỗi Challenge Minigame tạo UGC
- Bài học từ chiến dịch “Tết nhà là Vô giá”
- Khiến sản phẩm trở nên đắt giá, thân thiện hơn bằng cách gắn liền nó với giá trị tinh thần người tiêu dùng
- Mô hình PAS tạo nên cách kể chuyện lôi cuốn
Bối cảnh thị trường
Tại thị trường Việt Nam, góc nhìn của người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tài chính vẫn chưa thực sự cởi mở. Khi nói tới những sản phẩm, dịch vụ này, người tiêu dùng thường nghĩ tới những khái niệm có phần tiêu cực như nợ nần. Ngay cả những thương hiệu lớn trên thị trường dịch vụ tài chính như Home Credit cũng bị tác động bởi những định kiến này.
Vì vậy, trong nhiều năm trở lại đây, chiến lược tiếp cận người tiêu dùng của Home Credit đã có sự thay đổi rõ rệt. Thương hiệu tích cực triển khai các hoạt động truyền thông sáng tạo, mới mẻ để tiếp cận người tiêu dùng trẻ và không quên mang tới những chiến dịch, thông điệp ý nghĩa, cảm xúc để chinh phục niềm tin của người tiêu dùng. Trong mùa Tết 2024, Home Credit đã thực hiện một chiến dịch Tết khá ý nghĩa và thành công mang tên "Tết Ấm Áp," lọt top 4 trong bảng xếp hạng 20 Chiến dịch Tết nổi bật trên mạng xã hội.
Tiếp nối thành công đó, Home Credit đã trở lại trong mùa Tết 2025 với một chiến dịch mang tên "Tết Nhà Là Vô Giá." Điểm nổi bật của chiến dịch này là cách thức thương hiệu thay đổi góc nhìn của người tiêu dùng về dịch vụ tài chính, đồng thời nâng tầm giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình bằng cách gắn liền chúng với những giá trị tinh thần và tình thân của người tiêu dùng.
>>> Bạn có thể quan tâm: Thị trường Nhạc Tết 2025 - Thông điệp về gia đình, cha mẹ chiếm sóng giai điệu Tết
Sắm đồ mới ngày Tết - Insight đặc trưng của người Việt
Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, người người, nhà nhà đều mong muốn sắm sửa những món đồ mới cho bản thân và gia đình. Ai cũng mong rằng sẽ có được nhà cửa khang trang, những món đồ đẹp đẽ để cầu cho một năm mới thật an khang, thịnh vượng. Vì vậy, nhu cầu mua sắm Tết là một trong những nét đặc trưng của người tiêu dùng Việt Nam vào mỗi dịp cuối năm.
Tuy nhiên, khi nhu cầu mua sắm được hình thành cũng là lúc bài toán tài chính đè nặng lên vai của người tiêu dùng. Sự thiếu hụt về kinh tế khiến cho rất nhiều gia đình lo lắng, chần chừ và phải tạm gác lại mong muốn mua sắm đồ mới ngày Tết, khiến niềm vui của năm mới không thực sự được trọn vẹn.
Đây cũng chính là cơ hội để một thương hiệu về tài chính như Home Credit có thể tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng.
Chiến dịch "Tết nhà là Vô giá" - Nâng tầm dịch vụ tài chính trở thành món quà tinh thần ngày Tết
Big Idea: Tết nhà là Vô giá
Key Message: Thẻ tín dụng Home Credit đồng hành cùng bạn mang điều Vô Giá về Nhà
Vì Tết Nhà đủ đầy là Vô Giá
Tết Nhà khang trang là Vô Giá
Tết Nhà tấn tới là Vô Giá
Vì Tết Nhà rộn ràng là Vô Giá
Nắm bắt insight mua sắm Tết của người tiêu dùng, Home Credit đã mang tới thông điệp “Tết nhà là Vô giá”. Thông điệp này nhấn mạnh vào niềm hạnh phúc gia đình ngày Tết là điều quan trọng hơn cả: “Tết không phải là những gì chúng ta có thể mua, mà là những khoảnh khắc vô giá mà chúng ta có thể tạo ra”. Từ đó thương hiệu khéo léo dẫn dắt rằng việc mua sắm đồ mới ngày Tết không chỉ là nhu cầu vật chất mà còn tạo nên niềm hạnh phúc vô giá trong ngày Tết của người thân và gia đình. Qua đó thôi thúc người tiêu dùng mua sắm đồ mới cho gia đình ngày Tết.
Và tại đây, Home Credit xuất hiện như một giải pháp mang lại niềm hạnh phúc vô giá của gia đình ngày Tết. Thương hiệu khéo léo nâng tầm những sản phẩm dịch vụ của mình không chỉ giải quyết bài toán tài chính, mà còn là một cầu nối giúp người tiêu dùng có được cái Tết trọn vẹn, đủ đầy hơn.
Nhìn chung, thông điệp này vừa khéo léo tạo động lực thôi thúc người tiêu dùng mua sắm Tết, từ đó gián tiếp tăng nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ tài chính của Home Credit. Đồng thời, nâng tầm giá trị của thương hiệu bằng cách biến sản phẩm trở thành một giải pháp mang lại tiếng cười cho người thân gia đình, tạo nên khoảnh khắc vô giá của ngày Tết.
>>> Tìm hiểu thêm: Slogan Tết của các thương hiệu
Các hoạt động chính của chiến dịch "Tết nhà là Vô giá"
MV “Tết nhà là vô giá” - Bùi Công Nam
MV của chiến dịch cũng đã rất dắt cảm xúc của người tiêu dùng một cái rất khéo léo. trong đó Home Credit lồng ghép hành động mua sắm của người tiêu dùng với những giá trị tinh thần rất ý nghĩa. Tiêu biểu như: Mua TV để mắt bà đỡ mỏi, Mua xe để ba đỡ nhọc, Sofa mới để vợ êm lưng,... Qua đó TVC thể hiện rằng việc mua sắm Tết không chỉ là nhu cầu vật chất mà còn là cách để tạo những khoảnh khắc tình thân vô giá, để thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương đối với người thân và gia đình.
Khi xuất hiện nhu cầu mua sắm đó, thì người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với vấn đề về tài chính. và khi đó thì sự xuất hiện của dịch vụ tài chính đến từ Home Credit đã giúp cho những nhân vật trong TVC có thể hoàn thành được mong muốn mua sắm Tết đầy ý nghĩa cho gia đình.
MV được thực hiện trên nền nhạc của bài hát cùng tên tết nhà là vô giá được thể hiện bởi nam ca sĩ Bùi Công Nam bài hát thể hiện sự đồng cảm đối với người tiêu dùng Sau một năm làm đúng đầy vất vả bôn ba nơi xứ người đồng thời ca ngợi cái Tết vô giá thực sự không thể đo bằng tiền hay gấm hoa mà lại bằng niềm vui và tình yêu thương của gia đình.
Nhìn chung, MV của Home Credit đã rất khéo léo khi tác động vào tình cảm gia đình, người thân - yếu tố có thể lay động trái tim của mọi người tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết. Hình ảnh của thương hiệu được lồng ghép một cách hợp lý, thể hiện rõ brand role của Home Credit mà không quảng cáo quá nhiều. Hiện tại MV đã cán mốc hơn 7 triệu view trên nền tảng Youtube.
Chuỗi Challenge Minigame tạo UGC
Bên cạnh hoạt động chủ đạo là TVC "Tết Nhà Là Vô Giá", cũng bao gồm một số hoạt động khác trên kênh Digital. Home Credit đã tạo một landing page dành riêng cho chiến dịch này, như gieo quẻ để nhận lời chúc cá nhân hóa và các chương trình khuyến mãi dành riêng cho mùa Tết này.
Đặc biệt, thương hiệu còn kết hợp với một chuỗi mini game để kích thích người dùng chia sẻ chiến dịch trên đa nền tảng. Đầu tiên là mini game chia sẻ MV “Tết Nhà Là Vô Giá” kèm #TetNhaVoGia #HomeCreditTet2025 và bình luận dưới bài đăng của thương hiệu. Kèm với đó là những phần quà như voucher 500K, 100K,... Bài đăng về mini game này đã thu hút tới 85K lượt bình luận - một con số rất ấn tượng cho Home Credit.
Ngoài ra, Home Credit còn thực hiện một mini game về sáng tạo video trên TikTok, giúp cho chiến dịch có cơ hội được viral trên nền tảng mạng xã hội nổi bật này. Trong đó, Home Credit đã tạo sẵn một mẫu cắt ghép trên nền nhạc của bài hát "Tết Nhà Là Vô Giá" và đã cho phép người chơi dễ dàng tạo các video về gia đình ngày Tết dựa trên mẫu cắt ghép này, sau đó đăng tải lên TikTok và tham gia vào mini game với các hashtag có liên quan đến chiến dịch.
Bên cạnh những hoạt động chính, Home Credit cũng đã thực hiện chương trình CSR “Vì Tương Lai Em Là Vô Giá”, mang tới những hỗ trợ thiết thực cho các em học sinh tại các vùng có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này nằm trong chuỗi chiến dịch CSR dài hạn của Home Credit - "Home Love" - một dự án quan trọng trong mục tiêu phát triển bền vững của thương hiệu này.
Ngoài ra, Home Credit cũng thực hiện một số hoạt động khác như: booking hotpage, sử dụng OOH, PR báo chí,...
Bài học từ chiến dịch “Tết nhà là Vô giá”
Nhìn chung các hoạt động được thực hiện trong chiến dịch không quá đặc biệt. Tuy nhiên yếu tố giúp Home Credit ghi điểm là cách thức nâng tầm giá trị sản phẩm dịch vụ và cách dẫn dắt câu chuyện trong chiến dịch:
Khiến sản phẩm trở nên đắt giá, thân thiện hơn bằng cách gắn liền nó với giá trị tinh thần người tiêu dùng
Trong chiến dịch lần này, Home Credit đã rất khéo léo khi lồng ghép sản phẩm dịch vụ tài chính của mình với những câu chuyện, cảm xúc sâu sắc của người tiêu dùng. Không chỉ là một sản phẩm tài chính, đáp ứng nhu cầu vật chất của người tiêu dùng, dịch vụ của Home Credit được nâng cấp trở thành một giải pháp mang tới niềm vui, hạnh phúc cho người thân, tạo nên khoảnh khắc ngày Tết đủ đầy cho gia đình.
Qua cách thể hiện của thương hiệu, một dịch vụ tài chính vẫn còn có phần tiêu cực trong mắt người tiêu dùng, đã trở nên thân thiện và ý nghĩa hơn.
Mô hình PAS tạo nên cách kể chuyện lôi cuốn
Cách dẫn dắt và truyền tải thông điệp trong chiến dịch Tết 2025 của Home Credit cũng khá ấn tượng. Đặc biệt, có thể thấy nó khá giống với mô hình PAS: Problem (Vấn đề) – Agitate (Kích thích) – Solve (Giải pháp) - Mô hình chiến lược nội dung không thể thiếu cho các marketer.
Cụ thể, khi phân tích chiến lược của Home Credit theo mô hình PAS có thể thấy;
- Problem (Vấn đề): Mua sắm ngày Tết
- Agitate (Kích thích): Trigger người xem bằng những hình ảnh khó khăn của người thân và gia đình: Bố phải đi chiếc xe cũ hỏng, Bà phải xem chiếc TV cũ, vợ phải dùng bộ sofa rách,... Tác động vào tình thân của người xem, khiến cho nhu cầu mua sắm Tết không chỉ để mừng năm mới, mà còn để cho người thân gia đình được hạnh phúc trọn vẹn hơn.
- Solve (Giải pháp): Home Credit xuất hiện và trở thành giải pháp giúp người tiêu dùng vượt qua nỗi lo tài chính, để mua sắm Tết cho người thân và gia đình đón Tết trọn vẹn.
Thông điệp của Home Credit đã cho thấy mô hình PAS tuy rất đơn giản, nhưng lại có sức mạnh dẫn dắt cảm xúc, hành động của người tiêu dùng rất hiệu quả. Đây cũng là một mô hình đơn giản có thể áp dụng dễ dàng, hiệu quả từ những nội dung tiếp thị thông thường cho tới các chiến dịch lớn như Home Credit.
>>> Xem thêm: Lifebuoy trở lại với chiến dịch "Tết Vỗ Về" 2025
Lời kết:
Chiến dịch Tết 2025 của Home Credit "Tết nhà là vô giá" không có quá nhiều hoạt động đặc biệt, nhưng lại có cách thức truyền tải thông điệp, dẫn dắt câu chuyện khéo léo. Từ việc lồng ghép sản phẩm với những giá trị tinh thần, đời sống để nâng cao giá trị sản phẩm, tới cách thức truyền tải thông điệp và lồng ghép sản phẩm giống mô hình PAS. Vì vậy, chiến dịch này là một Case Study cơ bản, rất đáng học hỏi cho các marketer khi xây dựng, truyền tải một thông điệp đến với người tiêu dùng.
Bình luận của bạn