cover

Chiến dịch Tết 2025 Bia Sài Gòn - Lấy cảm hứng độc đáo từ tiếng “Dzo” để khai thác insight về đoàn kết dân tộc

20 Thg 01

Giữa muôn vàn thông điệp về gia đình, sum vầy, sung túc của mùa quảng cáo Tết 2025, Bia Sài Gòn gây ấn tượng với một chiến dịch độc đáo được lấy cảm hứng từ tiếng "Dzo" và tinh thần đoàn kết dân tộc. Âm thanh đặc trưng này giúp thương hiệu dễ dàng đi vào văn hóa ăn uống, tiệc tùng ngày Tết của người dân Việt Nam, đồng thời lồng ghép khéo léo với brand role của thương hiệu.

Insight: 2024 - Năm của lòng yêu nước & tinh thần đoàn kết dân tộc

Thông thường, vào những dịp Tết đến xuân về, các insight Tết platform phổ biến nhất mà các thương hiệu thường khai thác bao gồm tình cảm gia đình, sự đoàn viên, hy vọng một năm mới giàu sang, sung túc. Bên cạnh đó, cũng có những insight có phần trầm lắng hơn, như áp lực về tài chính hay công việc trong dịp Tết.

Tuy nhiên, năm 2024 là một năm đặc biệt hơn khi người tiêu dùng Việt Nam đã trải qua rất nhiều sự kiện lớn. Từ những mất mát của quốc gia cho đến các thiên tai gây thiệt hại nặng nề về người và của, những khó khăn này không làm người Việt nản lòng. Thay vào đó, chính trong những bối cảnh ấy, người tiêu dùng đã chứng kiến một tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái mạnh mẽ giữa toàn thể người dân trên cả nước.

Mặt khác, trong năm 2024, giới trẻ trên các trang mạng xã hội cũng ngày càng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các chủ đề liên quan đến dân tộc và lòng yêu nước. Xu hướng này được thể hiện rõ qua việc yêu thích mặc trang phục cổ truyền hoặc tham quan các địa điểm lịch sử, như bảo tàng quân sự.

Vì vậy, bên cạnh những thông điệp quen thuộc, tinh thần yêu nước, sự đoàn kết và các giá trị truyền thống dân tộc đã mở ra một hướng đi mới đầy tiềm năng cho các thương hiệu trong mùa Tết 2025..

Chiến dịch “63 mở ra một Tết” của Bia Sài Gòn

#1. Creative Idea & Key Message

Creative Idea: Vượt mọi rào cản 63 Mở ra một Tết

Key Message: Dzo Bia Sài Gòn - 63 Mở ra một Tết

Chiến dịch Tết 2025 của thương hiệu Bia Sài Gòn mang lại một thông điệp khá khác biệt và ấn tượng so với thị trường Tết năm nay. Thông điệp giống như một lời mời ăn Tết gửi đến 63 tỉnh thành trên cả nước, kêu gọi mọi người cùng nhau mở tấm lòng đón một mùa Tết mới.

Trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, mỗi nơi sẽ có những phong tục văn hóa đón Tết riêng biệt. Từ hình ảnh cành đào nở rộ ở miền Bắc cho đến cành mai vàng, bánh Tét trên mâm cơm của người miền Nam. Nhưng có thể thấy rằng, dù ở bất cứ nơi đâu - Bắc, Trung hay Nam, phố thị hay thôn quê đều có một nét chung không thể thay thế trong văn hóa của người Việt Nam: Đó là tiếng “Dzô” nâng ly trên mâm cơm tiệc tùng ngày Tết. Âm thanh ấy thể hiện niềm vui, sự gắn kết và lời chúc năm mới mạnh mẽ, an khang, thịnh vượng của người Việt.

Chiến dịch Tết 2025 Bia Sài Gòn - Lấy cảm hứng độc đáo từ tiếng “Dzo” để khai thác insight về đoàn kết dân tộc- Ảnh 1.

"Tiếng Dzo" đặc trưng này cũng đã trở thành một nét riêng trong văn hóa ăn uống và tiệc tùng của người Việt Nam, với khả năng xóa nhòa mọi sự khác biệt, giúp mọi người đến gần nhau hơn. Hơn hết, tiếng Dzo luôn gắn liền với hình ảnh những lon bia, rượu - lĩnh vực sản phẩm của thương hiệu Bia Sài Gòn. Từ đó, thương hiệu kêu gọi người tiêu dùng hãy vượt qua những khoảng cách về văn hóa, xóa bỏ sự phân biệt vùng miền để cùng hòa chung một không khí Tết với những lon bia Bia Sài Gòn và tiếng “Dzô” đậm chất Việt Nam.

Thông điệp này cũng chính là một điểm sáng nổi bật nhất trong chiến dịch Tết 2025 của Bia Sài Gòn. Nó không chỉ khéo léo khai thác tiếng “Dzô” đặc trưng trong văn hóa đời sống của người Việt mà còn lồng ghép vai trò của thương hiệu trong những mâm cỗ, những bữa tiệc tất niên ngày Tết.

Thông điệp này rất phù hợp với insight và tâm trạng của người tiêu dùng Việt trong mùa Tết 2025, sau một năm mà chủ đề về lòng yêu nước, sự đoàn kết dân tộc được thổi bùng mạnh mẽ với những sự kiện lớn như bão lụt, mất mát, và cả những thành tích trên đấu trường quốc tế. Từ đó, thông điệp đã tạo nên một bầu không khí đầy hứng khởi, vui vẻ và thoải mái cho ngày Tết của người tiêu dùng.

>>> Bạn có thể quan tâm: "Đi để trở về" Biti's khép lại sau 9 mùa với những bài học đắt giá

#2. Các hoạt động nổi bật

TVC - Lấy cảm hứng từ tiếng “Dzo”

Không đi theo xu hướng music marketing như nhiều thương hiệu khác trên thị trường, Bia Sài Gòn chỉ thực hiện một TVC 30 giây nhưng lại nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng nhờ vào cách thức truyền tải rất gần gũi.

Trong đó, TVC đã thể hiện rất nhiều những câu chuyện, hoàn cảnh trong ngày Tết: Có những bạn trẻ về ra mắt gia đình, có những người vẫn làm việc cùng nhau vào ngày Tết, và cũng có cả vị khách nước ngoài đang tới Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán. Mặc dù đến từ những vùng miền, hay thậm chí là quốc gia khác nhau, thuộc các thế hệ, giới tính khác nhau, nhưng chỉ cần một tiếng “Dzo” đã hoàn toàn xóa bỏ những khoảng cách đó để đưa tất cả mọi người đến gần nhau hơn và cùng hòa chung vào không khí vui vẻ của ngày Tết.

Mặc dù khá ngắn ngủi, nhưng TVC đã truyền tải rất trọn vẹn thông điệp của chiến dịch và mang lại một bầu không khí thoải mái, hứng khởi, đậm chất Tết cho người tiêu dùng thông qua hình ảnh của tiếng “Dzo” đầy quen thuộc trên những mâm cơm ngày Tết.

Đến thời điểm hiện tại, TVC của chiến dịch đã thu về 22 triệu lượt xem trên Facebook với 22.000 lượt thích và 5,4 triệu lượt xem trên kênh YouTube của thương hiệu.

Bộ sưu tập lon 63 tỉnh thành

Cũng giống như các chiến dịch quảng cáo khác cho ngày Tết, thương hiệu Bia Sài Gòn cũng đã tung ra một bộ thiết kế mới cho các sản phẩm bia của mình phiên bản Tết Nguyên Đán 2025 này. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bộ sản phẩm Tết đến từ Bia Sài Gòn là số lượng mẫu thiết kế lên tới 63 mẫu, tương ứng với 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Với hai màu sắc là xanh và đỏ chủ đạo, thiết kế các lon Bia Sài Gòn Tết năm nay được thực hiện rất chỉnh chu và tỉ mỉ. Trong đó, mỗi lon bia không chỉ thể hiện tên của từng tỉnh thành mà còn khéo léo lồng ghép những nét văn hóa, những hình ảnh đặc trưng của từng vùng miền. Từ đó, tạo nên một thiết kế vỏ lon vừa bắt mắt, vừa mang lại ý nghĩa truyền thống văn hóa cho ngày Tết. Cũng nhờ những thiết kế sáng tạo này, những thùng Bia Sài Gòn trở thành món quà Tết được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Chiến dịch Tết 2025 Bia Sài Gòn

Minigame “DZÔ - 63 MỞ RA 1 TẾT”

Chiến dịch Tết 2025 của thương hiệu Bia Sài Gòn còn có một minigame tương tác rất thú vị, sáng tạo cho người tiêu dùng trên nền tảng Zalo. Thể lệ của minigame rất đặc biệt: người tiêu dùng chỉ cần hô tiếng “Dzo” và giữ hơi để nhận được những phần quà hấp dẫn. Khi “Dzo” được càng nhiều lon, quà tặng nhận được càng giá trị.

Minigame không chỉ là một hoạt động để thu hút sự chú ý cho chiến dịch mà còn tạo ra những tương tác rất thú vị, vui vẻ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ đó, giúp Bia Sài Gòn có sự gắn kết chặt chẽ hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, hình thức minigame này cũng giúp thương hiệu có thể kết nối kênh Zalo với khách hàng và tận dụng kết nối này cho các chiến dịch tiếp thị về sau.

Event “63 mở ra một Tết” bắt trend BlindBox

Bên cạnh các hoạt động online, chiến dịch Tết 2025 của Bia Sài Gòn cũng gây chú ý với một sự kiện offline rất thú vị, bắt trend Blind Box - túi mù đang viral trên khắp các trang mạng xã hội trong thời gian qua.

Trước đó, Bia Sài Gòn đã teasing về một chiến dịch bí ẩn được diễn ra tại thành phố Hà Nội, Sài Gòn, và Đắk Lắk vào cuối tháng 12. Trong đó, thương hiệu bật mí sẽ đập hộp một túi mù khổng lồ tại các sự kiện này, khiến người tiêu dùng không khỏi tò mò.

Bia Sài Gòn đã thực sự mang tới những túi mù khổng lồ đến cả ba sự kiện này, kết hợp với sự tham gia của rất nhiều gương mặt nổi tiếng với giới trẻ như Huy Me, Hàn Hằng, TikToker Hoa Xù - Evy, và nam diễn viên ST Sơn Thạch. Những influencer này không chỉ nổi tiếng mà còn có câu chuyện khá phù hợp với thương hiệu. Ví dụ như Huy Me - Hàn Hằng vượt qua mọi khoảng cách địa lý để có một tình yêu đẹp. Hay Hoa Xù - Evy đã xóa nhòa rào cản ngôn ngữ để hiện tinh thần của giới trẻ,... Từ đó, truyền tải tinh thần mạnh mẽ, vượt qua mọi rào cản, mọi giới hạn để cùng hòa chung không khí Tết của chiến dịch.

Chiến dịch Tết 2025 Bia Sài Gòn - Lấy cảm hứng độc đáo từ tiếng “Dzo” để khai thác insight về đoàn kết dân tộc- Ảnh 3.

Điểm nhấn của sự kiện offline này nằm ở phần Blind Box, đã khiến người tiêu dùng khá tò mò và thích thú trước đó. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng sự kiện vẫn chưa thực sự bùng nổ bởi thiết kế bên trong Blind Box khá đơn giản, không tạo nên sự bất ngờ, ngạc nhiên cho người tiêu dùng. So với những gì đã teasing trước đó, có lẽ sự kiện thực tế của thương hiệu có phần hụt hơi hơn và chưa khai thác hết được những tiềm năng của việc bắt trend Blind Box này.

Influencer & Booking KOL, Hotpage

Chiến dịch cũng có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt người nổi tiếng gần gũi đối với giới trẻ như: Ninh Tito, Huy Me, ST Sơn Thạch, Phát La, Đỗ Khánh Vân, và booking khá nhiều hotpage dành cho người trẻ trên các trang mạng xã hội. Thương hiệu cũng kết hợp với một số đối tác khác như Lazada để thực hiện những minigame nhỏ nhằm tăng độ phủ của chiến dịch trên mạng xã hội.

>>> Đọc thêm: Chiến dịch “Tết Vỗ Về” 2025 của Lifebuoy liệu có vượt qua cái bóng của "Tết Ổn" 2024

Lời kết:

Nhìn chung, điểm nhất nổi bật nhất của chiến dịch Tết 2025 của Bia Sài Gòn đến từ thông điệp và chủ đề về tiếng “Dzo” được khai thác rất thú vị. Âm thanh đặc trưng này đã giúp cho chiến dịch dễ dàng tạo được ấn tượng tích cực, trở nên gần gũi với đông đảo người tiêu dùng và mang lại một không khí Tết đậm chất Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ chiến dịch sẽ thực sự bùng nổ hơn nữa nếu có sự kết hợp thêm của nhiều minigame kích thích người dùng tạo UGC, ví dụ như sưu tập lon và chia sẻ nhận quà.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.