Doanh nghiệp khi xây dựng bất kỳ một chiến lược marketing nào cũng cần một phương thức nào đó là nhanh chóng kích cầu sự thu hút của người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Một trong các phương thức mà được các doanh nghiệp chú trọng đó chính là tổ chức các phương trình Minigame. Vậy Minigame là gì? Có những ý tưởng minigame cho fanpage nào có thể nhanh chóng kéo tương tác fanpage cho doanh nghiệp? Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ là lời giải đáp cho độc giả!
Minigame là gì?
Một trong những cách khiến cho nội dung chiến dịch marketing của doanh nghiệp thu hút được nhiều độc giả quan tâm hơn đó chính là cách sử dụng minigame. Vậy bạn có hiểu minigame là gì? Minigame là một trong những phương thức “kéo” độc giả bằng những trò chơi tương tác online giúp gia tăng các chỉ số như lượt người like, người theo dõi, lượt tiếp cận trên fanpage. Một số hình thức phổ biến của minigame có thể kể đến như ghép hình, bốc thăm trúng thưởng, giải đố,... Tuy nhiên, việc lên nội dung và hình thức cho minigame còn tùy thuộc vào doanh nghiệp sáng tạo minigame trên nền tảng mạng xã hội nào để đem về hiệu quả tốt nhất.
Lợi ích của minigame?
Quảng bá thương hiệu
Đối với một doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào cũng đều có mong muốn độ nhận diện thương hiệu cao với những đối tượng khách hàng mục tiêu. Bởi brand awareness càng cao trong mắt người tiêu dùng thì khả năng tằng doanh thu càng lớn. Để có thể sử dụng minigame nhằm quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất, marketers cần chú ý đến việc thiết kế hình ảnh với phong cách, màu sắc đồng bộ theo quy định thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu làm tốt và bắt trúng insight khách hàng, doanh nghiệp sẽ đe4m về thành quả là giúp người tiêu dùng có thể nhớ đến thương hiệu nhiều hơn, có cơ hội chinh phục T.O.M (top of mind) trong nhu cầu của họ.
Nội dung fanpage thêm màu sắc
Khi doanh nghiệp sáng tạo ý tưởng minigame cho fanpage điều đó cũng có nghĩa là họ đang mong muốn tô điểm cho nội dung fanpage thêm nhiều màu sắc. Đồng thời có mong muốn đưa nội dung fanpage đến một hình thức đa dạng, hấp dẫn người đọc hơn. Từ đó có thể kéo về thêm một lượng người đọc trung thành, tăng thêm giá trị chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ.
Thu hút tương tác
Thay vì thu hút tương tác bằng những post quảng cáo và những bài đăng hình ảnh sản phẩm, dịch vụ theo kiểu thông thường khiến người đọc bị “bội thực" thông tin thì doanh nghiệp có thể thay đổi nội dung đăng giải trí hơn, đề cử như việc sáng tạo các minigame hay cho sự kiện. Việc đưa một làn gió mới vào fanpage sẽ giúp thu hút tương tác từ khách hàng nhiều hơn. Việc kích cầu tương tác bằng những bài viết gây tranh luận, câu hỏi đáp cũng là một trong những cách làm minigame khá ổn.
Ngoài ra, việc làm này còn giúp người đọc cảm thấy hào hứng khi bản thân bỗng nhiên nhận được quà trong thời gian ngắn, chứ không phải “tốn thời gian xem quảng cáo”. Từ đó, mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu sẽ gần gũi, có kết nối hơn.
>>> Xem thêm: Live Stream là gì? Cách Live Stream Facebook, Youtube bán hàng hiệu quả
10 ý tưởng minigame cho Fanpage
Ghép hình
Đối với hình thức minigame ghép hình, marketer cần đưa ra một bức hình hoàn chỉnh liên quan đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Sau đó, nhiệm vụ chính để có thể xây dựng minigame này phụ thuộc vào desginer thiết kế như thế nào. Họ cần phải tách bức ảnh gốc thành nhiều mảnh ghép khác nhau và để khuyết một vài mảnh ghép để người chơi có thể lắp ráp. Bên cạnh việc tìm những mảnh ghép, người chơi tham gia minigame cần comment đáp án bình chọn xuống dưới bài đăng. Người chơi nào tìm ra đáp án đúng nhanh nhất sẽ chiến thắng và nhận về một phần quà từ ban tổ chức.
Minigame mê cung
Một ý tưởng minigame cho fanpage bạn không thể bỏ qua đó là trò chơi mê cung. Minigame mê cung hoàn toàn có thể căn chỉnh độ khó, dễ và trí sáng tạo của người thiết kế. Đây chắn chắn không phải là hình thức minigame xa lạ với người chơi, bất kỳ ai trong chúng ta có thể hoàn thành. Để thu hút được một lượng lớn người chơi, marketer có thể tham khảo các tips sau:
- Sử dụng sản phẩm, dịch vụ làm điểm đầu hoặc đích đến của game. Mê cung có thể có nhiều lối đi khác nhau.
- Người chơi phải tìm ra các lối đi đúng đến đích
Minigame điền vào chỗ trống
Với minigame điền vào chỗ trống, doanh nghiệp nên đảm bảo đưa ra các câu hỏi, cụm từ liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của mình hoặc liên quan đến thương hiệu nhằm kết nối với các đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó giúp họ có thêm thông tin về brand của mình. Người chơi tham gia vào minigame cần điền cụm từ đúng vào khoảng trống để đưa ra một câu hoàn chỉnh có nghĩa.
Minigame ghép đôi
Minigame ghép đôi có nhiều hình thức để tiếp cận, ghép đôi không có nghĩa là chỉ ghép người với người. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sáng tạo, ghép đôi với những sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây là một minigame khá hay ho mà doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng để thu hút lượt tương tác người xem. Ở hình thức này, doanh nghiệp có thể xáo trộn sản phẩm và tên gọi để người chơi sắp xếp cho đúng, hoặc để người chơi ghép những món ăn "phải" đi kèm nhau mới hoàn chỉnh,...
Minigame Comment số
Minigame comment số có thể coi là hình thức minigame thu về tương tác khủng nhất trong TOP 10 các loại minigame. Với cách chơi vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần dựa vào may mắn comment một con số bất kỳ trong khoảng từ 0 - 1000. Kết quả có thể dựa vào giải đặc biệt xổ số hôm đó hoặc quay số ngẫu nhiên,... để chọn ra gười chơi may mắn.
Minigame giải đáp câu đố
Đối với minigame giải đáp câu đố, hình thức này là loại trò chơi kinh điển cần sử dụng đến trí tuệ. Marketer cần phải soạn ra 1 list câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và chờ cấp trên duyệt trước khi đưa đến người chơi.
Vòng quay may mắn
Minigame vòng quay may mắn sẽ được triển khai dưới dạng gif chứ không phải dạng hình ảnh. Người chơi tham gia sẽ nhấp vào màn hình để quay bánh xe sau đó cap màn hình và comment xuống dưới bài đăng. Hình thức này có thể coi là minigame dễ chơi, dễ trúng nhất trong tất cả các loại.
Chia sẻ câu chuyện, hình ảnh
Minigame chia sẻ câu chuyện, hình ảnh thích hợp để tổ chức cho hội nhiều chữ. Có thể coi đây là hình thức ngách dành cho các lĩnh vực liên quan đến sách, truyện,...
Vẽ thêm vào hình ảnh
Minigame vẽ thêm vào hình ảnh sẽ giúp người chơi thảo sức sáng tạo. Người chơi hoàn toàn có thể sử dụng trí tưởng tượng phong phú của mình để hoàn thành tác phẩm. Sau đó, comment thành quả dưới bài đăng, ban tổ chức sẽ chọn ra một bức ảnh thu hút được nhiều tương tác nhất để gửi tặng bạn một phần quà nào đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Lưu ý khi thực hiện chiến dịch Minigame
Sau khi tìm hiểu về minigame là gì để có thể thành công trong việc thu hút lượng lớn tương tác từ người xem, marketer trước khi xây dựng một chiến dịch Minigame cần phải chú ý thực hiện những điểm sau?:
Nơi tổ chức minigame trên Facebook
- Fanpage: Nơi giúp tăng doanh thu bán sản phẩm mới, giúp tăng brand awareness. Đồng thời, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chạy quảng cáo cho bài viết minigame để tăng tương tác người xem.
- Profile cá nhân: Đối với hình thức này lại phù hợp với việc doanh nghiệp booking các KOL (người có sức ảnh hưởng) trên Facebook.
- Group: Kết nối cộng đồng mạng xã hội, tăng lượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.
Nội dung trong minigame
- Luật chơi: Nêu rõ hình thức nội dung, thể lệ và thời gian tham gia minigame
- Điều kiện: Đưa ra những điều kiện mà người chơi cần phải đáp ứng đơn giản như tag 3 người bạn vào comment câu trả lời, like, share chế độ công khai lên tường nhà,...
- Giải thưởng: Nêu rõ trong caption về giải thưởng mà người chơi nhận được như voucher giảm giá, sản phẩm, tiền thưởng,...
Kết luận
Tổ chức các chiến dịch minigame trong một kế hoạch marketing giống như một bước “tạo đà” góp phần gia tăng doanh số, độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Mong rằng qua bài phân tích Minigame là gì? Của MarketingAI các doanh nghiệp đã có thể “bỏ túi” thêm ý tưởng minigame cho fanpage,
10 cách tổ chức minigame sao cho thu hút những đối tượng là khách hàng mục tiêu của mình.
Thảo Triệu - MarketingAI
Bình luận của bạn