cover

CAMPS OF WEEKS: 4 TVC quảng cáo sáng tạo mới trình làng trong mùa Giáng sinh 2024 từ Disney, Coca-Cola, Sprite và LEGO

19 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Giáng sinh 2024 đang đến gần cũng là lúc thị trường quảng cáo trở nên sôi động với màn “so tài” đến từ các thương hiệu đình đám. Cùng Marketing AI điểm qua 4 TVC quảng cáo ấn tượng độc đáo chào đón lễ Giáng sinh năm nay.

1. Disney tôn vinh khoảnh khắc quý giá của tuổi thơ và tình bạn qua TVC “The Boy & The Octopus”

Disney từ lâu đã trở thành một phần trong ký ức mùa lễ hội của nhiều thế hệ trên toàn thế giới. Và năm nay, thương hiệu đã hợp tác với đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Taika Waititi cho chiến dịch Giáng sinh 2024 được nhiều người mong đợi mang tên “The Boy & The Octopus” (Tạm dịch: Cậu Bé và Con Bạch Tuộc). 

Với cách kể chuyện giàu cảm xúc, Disney đã tạo nên câu chuyện đặc biệt của một cậu bé cùng với chú bạch tuộc được tìm thấy trên bờ biển. Cả hai đã cùng trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ của tình bạn, sự kỳ diệu trong mùa lễ hội. Nhưng rồi cậu bé dần hiểu ra ước mơ của chú bạch tuộc là được khám phá vòng quanh thế giới, nên cậu đã bắt đầu lập kế hoạch để thực hiện điều đó - với sự giúp đỡ của ông già Noel. “The Boy & The Octopus” tiếp nối thành công cho Disney khi xây dựng nên niềm tin rằng mọi chuyện đều có thể thực hiện được và thế giới xung quanh chúng ta luôn tràn ngập điều kỳ diệu để khám phá.

Trong quảng cáo lần này phần tạo hình chú bạch tuộc vừa chân thực vừa biểu cảm đã thu hút sự chú ý đông đảo. Để tạo ra nhân vật hoạt hình này, Disney đã làm việc cùng công ty sáng tạo adam&eveDDB và các chuyên gia VFX của Untold Studios. Được biết, đây là nhân vật phức tạp nhất mà Untold Studios từng đưa vào cuộc sống, đòi hỏi mức độ chi tiết đáng kinh ngạc trong VFX để thể hiện chuyển động và biến đổi phức tạp. Đáng chú ý, quảng cáo còn kết hợp những chi tiết “đắt giá” liên quan đến các bộ phim nổi tiếng như Moana (2016), Lilo and Stitch (2002) và Toy Story (1995), cùng nhiều bộ phim nổi tiếng khác.

TVC quảng cáo Giáng sinh 2024 từ Disney

Tạo hình chú bạch tuộc phức tạp nhất mà Untold Studios từng đảm nhận

Đến ngay âm nhạc trong quảng cáo cũng được lấy từ ca khúc “ Part of Your World ” của The Little Mermaid (1989) do dàn nhạc gồm 60 thành viên biểu diễn và thu âm tại Abbey Road Studios. Với kho tàng các bài hát mang tính biểu tượng kéo dài hơn 100 năm, việc lựa chọn “Part of Your World” là một sự tính toán kỹ lưỡng và phù hợp. Thông điệp tò mò và phiêu lưu của bài hát gắn kết tuyệt đẹp với dòng chảy cảm xúc của bộ phim, đồng thời tôn vinh truyền thống âm nhạc vượt thời gian của Disney.

CAMPS OF WEEKS: 4 TVC quảng cáo sáng tạo mới trình làng trong mùa Giáng sinh 2024 từ Disney, Coca-Cola, Sprite và LEGO- Ảnh 2.

Âm nhạc trong bộ phim được lấy từ ca khúc "Part of Your World'

Asad Ayaz, Giám đốc thương hiệu của Công ty Walt Disney cho biết: 'Với nhiều thế hệ, Disney luôn là một phần không thể thiếu trong mùa lễ hội trên toàn thế giới và bộ phim ngắn này xây dựng dựa trên mối liên hệ bền chặt mà rất nhiều gia đình có với Disney trong thời điểm đặc biệt này trong năm'.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu content Noel 2024

2. Coca-Cola tung phiên bản AI của quảng cáo kinh điển Holidays Are Coming

Hơn cả một thương hiệu nước giải khát, Coca Cola từ lâu đã gắn liền danh tiếng của mình với Giáng sinh và dịp lễ hội cuối năm. Trong đó, “Holidays Are Coming!” - được triển khai từ năm 1995 được coi là chiến dịch Giáng Sinh huyền thoại của thương hiệu. Năm nay, Coca-Cola quyết định thổi làn gió mới cho quảng cáo kinh điển này khi tạo ra một phiên bản được thực hiện hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và sẽ được phát trên TV thay cho bản gốc.

Quảng cáo phiên bản tạo ra từ AI vẫn giữ nguyên nhiều chi tiết với bản gốc năm 1995 với cùng bản nhạc nền nổi tiếng, xe tải và cảnh quay những con đường mùa đông. Nhưng trong quảng cáo mới, người xem sẽ thấy hình ảnh các nhân vật đang uống Coca-Cola Zero Sugar và dàn diễn viên cũng trở nên đa dạng hơn bản gốc. Chỉ với vỏn vẹn 16 giây, quảng cáo mới của Coca-Cola đã truyền tải không khí ấm áp và tinh thần hân hoan, như báo hiệu một mùa lễ hội mới đang sắp đến.

Coca - Cola làm mới quảng cáo kinh điển bằng AI

Coca - Cola làm mới quảng cáo kinh điển bằng AI

Điểm khác biệt thú vị nhất trong TVC phải đến đến hình ảnh những chiếc xe tải. Theo đó, chiến dịch gốc “Holidays Are Coming” năm 1995 đánh dấu lần đầu tiên những chiếc xe tải đỏ Giáng sinh nổi tiếng của Coca-Cola lăn bánh qua khung cảnh mùa đông và xuất hiện trên màn hình TV của hàng triệu gia đình Anh. Theo Coca-Cola, quảng cáo gốc đã sử dụng ba chiếc xe tải thật dài 40ft, mỗi chiếc nặng hai tấn và được gắn 30.000 bóng đèn. Năm nay, với phiên bản mới, Coca-Cola đã sử dụng AI để tạo ra một quảng cáo “hiệu quả”, giúp công ty trị giá 100 tỷ đô la này tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

CAMPS OF WEEKS: 4 TVC quảng cáo sáng tạo mới trình làng trong mùa Giáng sinh 2024 từ Disney, Coca-Cola, Sprite và LEGO- Ảnh 4.

Hình ảnh chiếc xe tải đỏ huyền thoại trong quảng cáo mùa Giáng sinh của Coca-Cola

Thêm vào đó, Coca-Cola xây dựng trải nghiệm AI tạo sinh hoàn toàn mới lạ, thông qua truy cập mã QR trên lon, dẫn người tiêu dùng đến với ông già Noel ảo. Mã QR sẽ mở ra trang web “Create Real Magic” mà thương hiệu ra mắt vào năm ngoái, cho phép người dùng tạo và viết thiệp theo chủ đề ngày lễ cùng biểu tượng giáng sinh của Coca-Cola. Đây là một phần cốt lõi trong hoạt động quảng bá về AI tạo sinh lớn đầu tiên của thương hiệu tới người dùng.

TVC Quảng cáo Giáng sinh của Coca Cola

Nhiều chi tiết được làm mới trong phiên bản quảng cáo AI

Giám đốc tiếp thị khu vực châu Âu Javier Meza chia sẻ rằng năm nay Coca-Cola đặt mục tiêu đưa quảng cáo gần 30 năm tuổi này vào "thời đại ngày nay": “Chúng tôi không bắt đầu bằng câu nói: 'Được rồi, chúng ta cần làm điều này với AI. Chúng tôi muốn đưa Holidays Are Coming vào hiện tại và sau đó chúng tôi khám phá AI như một giải pháp cho điều đó”.

Tuy nhiên, phản ứng của cộng đồng người dùng sau khi phiên bản AI này trình làng lại không được như hãng mong đợi, thậm chí là chỉ trích dữ đội bởi xuất hiện nhiều chi tiết không hợp lý như bánh xe tải không di chuyển, tỷ lệ cơ thể người bị bóp méo, tòa nhà và ánh đèn giáng sinh cũng có hình dáng kỳ lạ.... Để tránh rơi vào "thung lũng kỳ lạ" (uncanny valley) - hiệu ứng tâm lý gây cảm giác khó chịu khi nhìn thấy hình ảnh con người được tạo ra bởi máy tính, Coca Cola rút ngắn thời lượng xuất hiện của con người. Cụ thể, hình ảnh ông già Noel chỉ được hé lộ vài giây với bàn tay cầm chai Coca Cola, khiến nhiều người cho rằng quảng cáo quá máy móc và thiếu đi "hơi ấm" của yếu tố con người. 

Trước những phản ứng trái chiều này, Pratik Thakar, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc AI toàn cầu của Coca Cola, giải thích rằng công ty đang hướng đến việc kết hợp di sản với tương lai và công nghệ thông qua chiến dịch, vậy nên đoạn clip hơn 1 phút có ý nghĩa rất lớn" - Pratik cũng chia sẻ thêm "Quan trọng hơn cả chi phí chính là tốc độ. Tốc độ nhanh hơn gấp 5 lần. Thời gian sản xuất theo cách truyền thống sẽ lâu hơn rất nhiều"

>>> Xem thêm: Campaign Giáng sinh của Coca Cola với thông điệp về lòng tốt

3. Sprite mang tinh thần thương hiệu và thổi làn gió mới cho ‘The Night Before Christmas’ trong chiến dịch mùa lễ hội của mình

Với thời tiết lạnh, mùa lễ hội cuối năm mở ra cơ hội cho những loại đồ uống ấm nóng và hương vị đặc trưng theo mùa lên ngôi. Theo The Coca-Cola Company, Sprite Winter Spiced Cranberry và Sprite Zero Sugar Winter Spiced Cranberry - hương vị giới hạn rất được ưa chuộng vào thời điểm này, đã đạt tăng trưởng qua từng năm và thường xuyên hết hàng do nhu cầu cao. Tận dụng sức hút từ những sản phẩm ấy, ngày 12/11 vừa qua, Sprite đã trở lại với chiến dịch mùa lễ hội đầu tiên sau 3 năm, cùng sự góp mặt của ngôi sao NBA nổi tiếng Anthony Edwards. TVC sẽ được phát sóng 2 lần trong trận đấu ngày Giáng Sinh giữa đội Minnesota Timberwolves của Edwards và Dallas Mavericks.

Trong đoạn TVC dài 60 giây với tên gọi “’Twas the Night Before Spritemas”, Anthony Edwards thay thế ông già Noel (người đang phải nghỉ ngơi do chấn thương cổ chân) và hóa thân thành “Anta Claus”. Nam VĐV đã thực hiện các cú ném và úp rổ những thùng Sprite 12 lon xuống các ống khói, trên nền nhạc là phiên bản hip-hop của bài “Carol of The Bells” cùng phần thơ mới do nữ rapper trẻ triển vọng Monaleo sáng tác. 

Quảng cáo mùa Giáng sinh 2024 của Sprite

Sprite tiếp tục bắt tay cùng ngôi sao NBA Anthony Edwards

Trên nền nhạc hip-hop sôi động, chiến dịch cũng mang đến những nét văn hóa đặc sắc mới mẻ như biến cỗ xe kéo của ông già Noel thành một chiếc xe thể thao mui trần và thay đàn tuần lộc bằng “wolfdeer”, trong khi những người tham gia lễ hội chuyển sang uống đồ uống theo mùa của Sprite. Qua đó, Sprite không chỉ mang tới không khí mùa lễ hội vui tươi, hứng khởi mà còn củng cố mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu với dòng nhạc rap.

CAMPS OF WEEKS: 4 TVC quảng cáo sáng tạo mới trình làng trong mùa Giáng sinh 2024 từ Disney, Coca-Cola, Sprite và LEGO- Ảnh 7.

Động tác ném rổ quen thuộc được thể hiện sáng tạo qua việc ném các thùng Sprite qua ống khói

“Chúng tôi dành nhiều thời gian tìm hiểu trên các nền tảng xã hội để tìm ra ai là người phù hợp để đại diện choxu hướng hiện tại” - A.P. Chaney, giám đốc sáng tạo cấp cao của dòng sản phẩm đồ uống có ga tại Coca-Cola, chia sẻ. “Bên cạnh đó, TVC đảm bảo giữ đúng bản sắc của thương hiệu khi gắn bó mật thiết với văn hoá hip-hop và sự xuất hiện của người da màu. việc có Monaleo và Anthony Edwards là một sự kết hợp hoàn hảo cho quảng cáo kỳ nghỉ mới này.”

Điểm đặc biệt trong chiến dịch lần này của Sprite còn phải kể đến màn hợp tác với nhà minh họa kiêm nhà hoạt động xã hội Eso Tolson - người đã tạo ra một phông chữ mới cho bao bì sản phẩm phiên bản giới hạn. Phông chữ của Eso mang lại sự cá tính, tinh tế và cảm giác quen thuộc cùng sự kết nối trong mùa lễ hội. Qua màn hợp tác này, Sprite đã thể hiện cho cam kết nâng tầm các nghệ sĩ và nhà sáng tạo da màu, tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập.

TVC quảng cáo sáng tạo mới Giáng sinh 2024 từ Sprite

Quảng cáo cho thấy mối quan hệ mật thiết của thương hiệu với văn hóa hip-hop

Brian Rogers, giám đốc thương hiệu cấp cao của Sprite, cho biết: “Chúng tôi muốn nâng cấp mọi điểm chạm trong chiến dịch này, bắt đầu từ bao bì, để tạo sự đồng điệu với người tiêu dùng trung thành qua sự kết nối liên quan về mặt văn hóa”

Được biết, việc lựa chọn những gương mặt đại diện trong chiến dịch mùa lễ hội năm nay của Sprite đã được thực hiện rất kỹ lưỡng và xuất phát từ sự thấu hiểu người dùng . Đây không phải lần đầu tiên Sprite chọn mặt gửi vàng vào ngôi sao NBA đang lên Anthony Edwards. Trước đó, VĐV bóng rổ này từng lần đầu hợp tác với thương hiệu vào năm 2022 trong “New Bottle, Same Sprite” trước khi xuất hiện trong phiên bản làm mới của “Obey Your Thirst” năm nay..

4. LEGO sáng tạo linh vật “Cataclaws” mang đến trò chơi sáng tạo và thú vị cho mùa lễ hội

Là thương hiệu đồ chơi trẻ em nổi tiếng toàn cầu, Lego luôn coi mùa lễ hội cuối năm là dịp quan trọng để kết nối sâu sắc với những khách hàng của mình. Trong dịp Giáng sinh năm nay, thương hiệu đã giới thiệu linh vật đặc biệt mang tên Cataclaws. Chú mèo đáng yêu nhưng cũng nghịch ngợm này được tạo ra từ những viên LEGO rực rỡ, khoác trên mình trang phục như ông già Noel với mũ đỏ và râu trắng. Điểm nhấn là các chi tiết di động như đuôi, tai và chân của chú mèo này đều chuyển động vô cùng linh hoạt và độc đáo.

Chú mèo làm từ legonày càng trở nên sống động trong chiến dịch của LEGO thông qua một TVC hấp dẫn với hơn 20 sản phẩm LEGO khác nhau và các bản dựng độc đáo. người xem có thể phát hiện ra các nhân vật LEGO yêu thích xuất hiện trong TVC này và khám phá các mô hình Cataclaws thu nhỏ ẩn trong các cảnh quay. Thêm vào đó, các cửa hàng LEGO cũng cung cấp các sự kiện Make & Take đặc biệt, nơi người hâm mộ có thể tự xây dựng phiên bản thu nhỏ của chú mèo đáng yêu này. Ngoài ra, họ có thể mua áo len Giáng sinh Cataclaws đặc biệt tại các cửa hàng LEGO Minifigure Factories. Đồng thời, hướng dẫn lắp ráp chiếc mũ beanie đặc trưng của Cataclaws cũng có sẵn, khuyến khích mọi người tham gia trải nghiệm lắp ráp đầy thú vị.

TVC quảng cáo sáng tạo mới trình làng trong mùa Giáng sinh 2024 từ LEGO

Tạo hình đáng yêu của đại sứ LEGO - Cataclaws

Thông qua Cataclaws, LEGO không chỉ khơi dậy sự sáng tạo mà còn thể hiện tinh thần sẻ chia và kết nối. LEGO muốn gửi gắm thông điệp về sự phong phú của trí tưởng tượng và niềm vui từ những khoảnh khắc bên nhau. Như Nic Taylor, Phó Chủ tịch Cấp cao của LEGO, nhấn mạnh: “Cataclaws khuyến khích mọi người phát huy sự sáng tạo và khám phá sức mạnh của trò chơi, đặc biệt trong mùa lễ hội. Với thiết kế đáng yêu và các phụ kiện đi kèm, Cataclaws không chỉ là một mô hình lắp ráp thú vị mà còn là nguồn cảm hứng để người hâm mộ khám phá tiềm năng sáng tạo của mình.”

LEGO luôn khuyến khích người dùng phát huy sự sáng tạo và khám phá sức mạng của trò chơi

LEGO luôn khuyến khích người dùng phát huy sự sáng tạo và khám phá sức mạng của trò chơi

Ngoài TVC cho mùa lễ hội này, sáng kiến “Build to Give” được diễn ra hàng năm còn nâng tầm cam kết của LEGO trong việc mang đến niềm vui cho trẻ em kém may mắn trong dịp lễ. Theo đó, LEGO mời mọi người trên toàn thế giới lắp ráp những trái tim từ LEGO và chia sẻ chúng trên mạng xã hội với hashtag #BuildToGive. Với mỗi trái tim được chia sẻ trước ngày 31 tháng 12, LEGO sẽ tặng một bộ đồ chơi cho trẻ em tại bệnh viện, nhà trẻ mồ côi hoặc những nơi có hoàn cảnh khó khăn.

Quảng cáo Noel của LEGO

Sáng kiến "Build To Give" mang những bộ đồ chơi đến cho trẻ em yếu thế

Carlo Cavallone, Phó Chủ tịch Sáng tạo của LEGO, đã tóm gọn mục tiêu đầy cảm hứng của chiến dịch đó là: giới thiệu "niềm vui của mùa lễ hội" và cách trò chơi LEGO kết nối gia đình và bạn bè. Dù là qua mô hình Cataclaws hay sáng kiến Build to Give, LEGO mời gọi tất cả mọi người tạo nên một mùa lễ ý nghĩa hơn nhờ sự sáng tạo và lòng nhân ái.

>>> Đọc thêm: Rộn ràng mùa lễ hội với các chiến dịch đến từ Burger King, Amazon, Starbucks và KOI Thé

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.