Coca Cola mang thông điệp về lòng tốt vào Campaign mùa giáng sinh 2023 sắp tới - “The World Needs More Santas”

07 Thg 11

Coca-Cola đã chính thức khởi động chiến dịch marketing mùa Lễ giáng sinh 2023 với tên gọi ‘The World Needs More Santas’ - Thế giới cần nhiều ông già Noel hơn nữa. Không tập trung quá nhiều vào sản phẩm, Coca-Cola lựa chọn lòng tốt của mỗi con người làm thông điệp chủ đạo cho chiến dịch đặc biệt này. Dự kiến, Coca-Cola sẽ triển khai ‘The World Needs More Santas’ tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới với đa dạng kênh truyền thông từ online đến offline.

Bối cảnh chiến dịch: Coca-Cola mong muốn truyền tải giá trị nhân văn

Thời điểm Halloween vừa kết thúc cũng là lúc các thương hiệu bắt đầu triển khai các chiến dịch marketing cho Lễ Giáng Sinh - một trong những dịp lễ hội lớn nhất trong năm. Không nằm ngoài làn sóng đó, Coca-Cola nhanh chóng khởi động một chiến dịch Marketing mới cho giáng sinh 2023 mang tên ‘The World Needs More Santas’.

Bối cảnh chiến dịch: Coca-Cola mong muốn truyền tải giá trị nhân văn

Theo chia sẻ từ Islam Eldessouky - Giám đốc sáng tạo chiến lược và nội dung toàn cầu của Coca-Cola, thương hiệu này “không ngại nói về sản phẩm”. Cụ thể, Coca-Cola đã tập trung khá nhiều vào việc quảng cáo về sản phẩm trong các chiến dịch truyền thông trước đó. Từ các kênh digital marketing, thương mại điện tử, cho đến quảng cáo truyền hình,... sản phẩm của thương hiệu đều được làm nổi bật hơn hết.

Tuy nhiên, trong một mùa lễ hội đặc biệt và đầy ý nghĩa như Giáng Sinh, khi những cảm xúc của mọi người trở nên mạnh mẽ hơn, đã mở ra cơ hội để các thương hiệu có thể tiếp cận và chạm tới trái tim của người tiêu dùng. Vì vậy, đối với chiến dịch Marketing Giáng Sinh 2023, Coca-Cola mong muốn có thể chạm tới trái tim của khách hàng bằng câu chuyện ý nghĩa, truyền tải những giá trị nhân văn hơn là PR quá nhiều về sản phẩm. Eldessouky chia sẻ rằng, Coca-Cola mong muốn “Thu hút mọi người và biến họ trở thành một phần của câu chuyện thay vì chỉ là người nhận câu chuyện.”

Ý tưởng “The World Needs More Santas”

Chiến dịch được thực hiện bởi WPP Open X, cùng sự tham gia của Grey, Ogilvy, Essence Mediacom, Hogarth và JKR. Với chủ đề “The World Needs More Santas”, chiến dịch muốn truyền tải thông điệp rằng “Anyone can be Santa” - mỗi chúng ta đều là những ông già Noel mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người bằng tấm lòng trắc ẩn và sự rộng lượng.

Ý tưởng “The World Needs More Santas”

Chia sẻ về thông điệp này, Islam Eldessouky nói rằng: “Coca-Cola đại diện cho hạnh phúc, sự lạc quan và tạo nên sự khác biệt. Lễ Giáng sinh tượng trưng cho lòng tốt, sự hào phóng, là khoảnh khắc mọi người đến với nhau, v.v.” Đặc biệt “Lòng tốt là một trong những giá trị cơ bản mà Coca-Cola gắn liền và từ lâu đã trở thành kim chỉ nam trong truyền thông thương hiệu.” Vì vậy thông điệp trên không chỉ truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn ý nghĩa, thiết thực đúng như mong muốn của Coca-Cola. Chủ đề về ông già Noel cũng là câu chuyện mà Coca-Cola đã kiên trì khai thác trong suốt một thập kỷ qua.

Triển khai chiến dịch

Chiến dịch sẽ được diễn ra trên toàn cầu, tương ứng với 80 thị trường của Coca-Cola vào mùa giáng sinh này. Với nền tảng truyền thông đa kênh từ các phương tiện kỹ thuật số như TVC, Phim ngắn,... tới các hoạt động OOH Marketing, Event,... Cụ thể:

1. TVC - “The World Needs More Santas”

Chiến dịch được khởi động bằng một TVC ý nghĩa mang tên “The World Needs More Santas” được thực hiện trên giai điệu “I Could Be Santa Claus” của Celeste. Trong TVC, những ông già Noel xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi công việc từ những người lính cứu hỏa, vận động viên, tài xế taxi,... bất cứ ai cũng có thể trở thành những ông già Noel mang niềm hạnh phúc đến cho mọi nhà trong mùa giáng sinh bằng tình yêu thương, nhân hậu.

Bên cạnh TVC này, Coca-Cola cũng sẽ phát hành thêm một quảng cáo Holidays are Coming - một trong những series quảng cáo mùa lễ hội đã được thương hiệu này sử dụng trong nhiều năm qua.

Bộ đôi TVC này sẽ được đẩy mạnh trên đa kênh truyền thông, đặc biệt là truyền hình. Bởi theo chia sẻ của đại diện Coca-Cola, truyền hình sẽ luôn là một kênh tiếp thị không thể thiếu cho những dịp lễ hội như Giáng Sinh.

2. Bài Quiz “Find Your Inner Santa” trên ứng dụng di động

Để biến những thông điệp trở nên sống động hơn với người tiêu dùng, Coca-Cola đã tạo ra một bài Quiz “Find Your Inner Santa” - “Tìm ông già Noel bên trong bạn” trên ứng dụng Coca-Cola và trình duyệt di động của website. Bài kiểm tra giúp cho người xem có thể xác định kiểu “ông già Noel bên trong” bản thân và khuyến khích họ chia sẻ lên mạng xã hội với hashtag #CocaColaChristmas.

Coca-Cola cũng sẽ in hình mã QR code dẫn đến bài Quiz ở trên bao bì sản phẩm, các biển quảng cáo OOH,... của một số khu vực. Người tham gia sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị, đặc biệt là giải thưởng chuyến đi đến quê hương thực sự của ông già Noel - Rovaniemi, Phần Lan.

3. Event: Coca-Cola Christmas Truck Tour

Coca‑Cola Christmas Truck Tour là một trong những hoạt động đặc trưng và nổi bật nhất trong những mùa giáng sinh của Coca-Cola. Trong đó, sẽ có một đội xe tải khổng lồ mang thương hiệu Coca-Cola được trang trí lộng lẫy cùng những ông già Noel sẽ đi diễu hành trong các thành phố và phát đồ uống miễn phí cho người dân. Những chiếc xe tải giáng sinh bắt mắt này đã góp phần tạo nên bầu không khí giáng sinh nhộn nhịp hơn tại các thành phố lớn và được đông đảo người dân yêu thích.

Trong năm 2023, Christmas Truck Tour sẽ chính thức quay trở lại. Thiệp mời kỹ thuật số sẽ được gửi tới người dân, các quầy hàng ẩm thực sẽ được mở và đặc biệt là Coca-Cola sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện tại địa phương để truyền tải đúng tinh thần nhân văn của chiến dịch năm nay. Không chỉ riêng Coca-Cola, các tổ chức từ thiện, cán hộ nhân viên và nhiều đối tác khác cũng sẽ góp mặt trong các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này.

Event: Coca-Cola Christmas Truck Tour

4. OOH Marketing

Không bỏ qua các kênh offline, Coca-Cola sẽ thực hiện OOH Marketing ở hơn 80 thị trường trên toàn cầu trong chiến dịch lần này. Trong đó, những quảng cáo ngoài trời vừa mang lại màu sắc giáng sinh, vừa tôn vinh những hành động tử tế, hình ảnh nhân văn như thông điệp chung của chiến dịch.

5. AI Platform “Create Real Magic”

Bên cạnh những hoạt động trên, chiến dịch lần này của Coca-Cola còn có sự góp mặt của một công cụ đặc biệt - AI Trí tuệ nhân tạo. Trong thời gian tới, một nền tảng AI có tên là “Create Real Magic” sẽ được Coca-Cola phát hành. Theo một số thông tin chia sẻ nền tảng này sẽ cho phép người dùng tạo các bưu thiếp giáng sinh thông qua công nghệ AI.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5+ ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

Lời kết:

Dù mới khởi động gần đây nhưng ‘The World Needs More Santas’ đang tạo được khá nhiều sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng nhờ vào thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Bên cạnh đó, có thể thấy được nỗ lực của Coca-Cola trong việc tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng, với sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại như AI. Hiện tại chiến dịch vẫn đang trong giai đoạn đầu khởi động, Coca-Cola cũng kỳ vọng rằng ‘The World Needs More Santas’ có thể mang lại mức doanh số bùng nổ trong mùa lễ này.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.