Tổng hợp 5+ ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

09 Thg 12

Content Giáng sinh nằm chuỗi chủ đề content Seasonal marketing (marketing mùa lễ hội). 

Nhắc đến Giáng sinh, ai ai trong chúng ta cũng mường tượng ra khung cảnh mua sắm nhộn nhịp và tất bật của người tiêu dùng. Đó cũng là lí do khiến các thương hiệu đầu tư mạnh hơn vào chi phí marketing, đặc biệt là content - vốn được coi là “king”. Vậy bí quyết nào giúp các marketers viết content Giáng sinh chinh phục được các vị khách hàng trong dịp lễ Giáng sinh tới?

Cách viết mẫu content Giáng sinh hay

Bước 1: Phân tích thị trường, insight người dùng

Tìm hiểu về tình hình thị trường hiện tại, cùng với những thông tin về công chúng mục tiêu (Họ là ai? Họ có thói quen sử dụng mạng xã hội như thế nào? Nhu cầu mua sắm của họ trong dịp lễ này như thế nào? Họ thích được tặng quà gì?...) là bước đầu tiên mà mỗi marketers cần thực hiện.

Bước 2: Lên kế hoạch tổ chức nội dung theo các hướng:

  • Ra mắt sản phẩm mới dành riêng cho mùa lễ hội (như Starbuck, Highland coffee…)
  • Các chương trình khuyến mãi, minigame và sự kiện
  • Các chủ đề thuần túy theo hướng mùa lễ hội
  • Chủ đề content theo từng ngành hoạt động của thương hiệu
  • Kết hợp truyền thông đa kênh (social media, email marketing…)

Bước 3: Đánh giá nội dung và kết quả sau khi triển khai nội dung theo content plan.

Cách viết mẫu content Giáng sinh hay
Tại sao cần đầu tư vào content marketing trong dịp lễ Giáng sinh?

Ý tưởng content Giáng sinh theo ngành

Kho chủ đề content Giáng sinh theo ngành hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua cơn bão “bí” ý tưởng!

  • Ngành mỹ phẩm - làm đẹp: Kiểu tóc trend ngày lễ, ý tưởng trang điểm ngày lễ, màu son gây thương nhớ đêm Giáng sinh...
  • Ngành sức khoẻ: Công thức nấu ăn Giáng sinh lành mạnh, Giáng sinh sống xanh, bí kíp giúp chúng ta chiến thắng trong mùa lễ...
  • Ngành tài chính: Cách mua sắm trong mùa Giáng sinh, bí kíp tiết kiệm trong mùa Giáng sinh, gói quà theo ngân sách...
  • Ngành nội thất: Cách trang trí cây thông noel, list đồ trang trí giáng sinh trong nhà nên mua...
Ý tưởng content Giáng sinh theo ngành
Set quà tặng giáng sinh ý nghĩa cho những người thân yêu
  • Ngành mẹ & bé: List quà giáng sinh cho mẹ, ý tưởng tặng quà cho bé gái, hướng dẫn tự làm thiệp giáng sinh...
  • Ngành thực phẩm: Hướng dẫn chuẩn bị bữa tối cho đêm Giáng sinh ngọt ngào...
  • Ngành thời trang: Bộ đồ ngủ chủ đề Giáng sinh, trang phục dự tiệc Giáng sinh...
  • Ngành sách - xuất bản: Những câu chuyện cảm động ngày Giáng sinh, những trích dẫn hài hước trong bộ phim Giáng sinh nổi tiếng...

Mẫu content Giáng sinh hay

Dưới đây là một vài mẫu content giáng sinh hay nhất năm 2023:

Mẫu content Giáng sinh giảm giá

Mẫu content Giáng sinh giảm giá

Mẫu content giáng sinh dạng ưu đãi

Mẫu content giáng sinh dạng ưu đãi

Mẫu content giáng sinh dạng tặng quà

Mẫu content giáng sinh dạng tặng quà

Mẫu content giáng sinh dạng theo trend giáng sinh

Mẫu content giáng sinh dạng theo trend giáng sinh

Content Noel trò chơi, thử thách

Content Giáng sinh trò chơi, thử thách

Content Noel truyền tải thông điệp

Content Noel truyền tải thông điệp

Một số lưu ý để content Giáng sinh thêm phần ấn tượng

  • Thay đổi website, fanpage… sang concept chủ đề Giáng sinh

Việc thay đổi giao diện, avatar, ảnh bìa, logo trên website, fanpage… sẽ giúp thương hiệu lan tỏa được không khí Giáng sinh đến khách hàng một cách chân thực hơn. Khách hàng từ đó cũng tăng thêm sự háo hức, yêu thích khi ghé vào website và các trang mạng xã hội của thương hiệu.

  • Tích cực tạo content tương tác thông qua minigame, chương trình khuyến mãi

Tặng quà, phiếu giảm giá, tham gia vào các hình thức mini game sẽ làm gia tăng tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu. Ngày nay, thương hiệu có thể triển khai đa dạng các loại content tương tác khác nhau.

Tích cực tạo content tương tác thông qua minigame, chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi, sales lớn trong dịp Giáng sinh là cơ hội giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và tỷ lệ tương tác tự nhiên
  • Viết lên câu chuyện của thương hiệu

Content storytelling luôn được khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Hình thức này không chỉ giúp khách hàng cảm nhận được sâu sắc về câu chuyện của thương hiệu mà còn tạo ra sự tin tưởng, liên kết sau này.

Ngoài ra, khi viết content Giáng sinh, các marketers cũng cần lưu ý yếu tố về thời điểm, để tránh việc content bị tụt hậu so với thị trường, đối thủ cạnh tranh; các yếu tố về biểu tượng trong bài viết (đèn giáng sinh, cây thông noel…); yếu tố giọng điệu (tươi vui, hào hứng…)

Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ đưa ra những kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng triển khai content Noel độc đáo và thu hút khách hàng. Chúc các bạn đón một Giáng sinh an lành bên người thân.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.