cover

TOP 20 Quảng cáo Giáng sinh đáng xem nhất năm 2024

24 Thg 10

Giáng Sinh là thời điểm vàng cuối năm mà mọi thương hiệu đều muốn gia tăng doanh số của mình. Bên cạnh đó là các thương hiệu cũng muốn truyền tải thông điệp cũng như câu chuyện thương hiệu đến tới khách hàng. Trong bài viết này, cùng Marketing AI điểm qua 20 quảng cáo Giáng sinh ý nghĩa và đáng xem nhất 2024 đến từ các thương hiệu trên toàn thế giới.

Top 20 Quảng cáo Giáng sinh hay nhất dịp lễ Noel 2024

1. John Lewis Christmas – #MozTheMonster

Dù quảng cáo Giáng sinh của John Lewis đã phải đối mặt với những đánh giá nhiều chiều từ cộng đồng tiếp thị. Tuy nhiên, chiến dịch mùa lễ hội cuối năm của nhà bán lẻ Anh John Lewis vẫn luôn đứng số một trong lòng người tiêu dùng. Thậm chí, có người còn khẳng định chưa cảm thấy không khí Giáng sinh nếu chưa có quảng cáo của John Lewis.

Quảng cáo dài hai phút kể về câu chuyện của một cậu bé tên Joe, bị đánh thức bởi một con quái vật tưởng tượng cao 7 feet tên là Moz sống dưới gầm giường.

Cả hai trở thành bạn bè và chơi cùng nhau mỗi tối, nhưng việc thức dậy suốt đêm bắt đầu khiến Joe mệt mỏi, cậu không thể mở nổi mắt vào ban ngày. Đến đêm Giáng sinh, Joe nhận được món quà của ánh sáng ban đêm giúp cậu ngủ - nhưng điều này không có nghĩa là Moz biến mất.

Creative agency: adam&eveDDB

>>> Xem thêm: TOP 10 Chiến dịch Giáng sinh truyền cảm hứng mùa lễ hội 2024

2. M&S – Paddington & The Christmas Visitor #LoveTheBear

Đứng thứ hai trong danh sách quảng cáo Giáng Sinh là thương hiệu Marks & Spencer, hợp tác cùng với gấu Paddington để tạo ra một quảng cáo tuyệt vời nhân dịp lễ Giáng sinh.

Liên kết với sự ra mắt của bộ phim Paddington mới, chiến dịch quảng cáo đem tới hình ảnh một chú gấu nổi tiếng vô tình cứu Giáng sinh cho bạn bè và hàng xóm khi cậu nhầm một tên trộm thành ông già Noel. Chú gấu bé bỏng siêng năng đem những món quà đã bị trộm trở lại nơi chúng thuộc về và tất cả đã có một mùa Giáng sinh thật ý nghĩa.

3. Sainsbury’s – #everybitofChristmas

Chiến dịch, ‘every bit of Chrismas’, xoay quanh một bài hát lễ hội sôi nổi, vui nhộn được viết riêng cho quảng cáo của Sainsbury. Lời bát hát miêu tả những điều bé nhỏ nhưng đáng yêu mỗi dịp Giáng sinh như chiếc vớ, những món quà...

4. Very – Get More Out of Giving

Một sự xuất hiện khá bất ngờ trong danh sách của YouTube là nhà bán lẻ trực tuyến Very. Quảng cáo Giáng Sinh của Very theo sau câu chuyện về một cô gái nhỏ, người truyền bá niềm vui lễ hội bằng cách tặng những món quà màu hồng. Cô luôn đi cùng với Ulfie, con sói đồ chơi được yêu thích nhất của cô. Với mỗi món quà được đem đi tặng thành công, cô gạch bỏ lần lượt từng cái trên trong danh sách, cho tới khi chỉ còn 1 tên duy nhất.

Cô rời khỏi giường để đi tặng món quà đó, và mất Ulfie và món quà trên đường đi. Cô tỉnh dậy vào ngày Giáng sinh để tìm Ulfie mất tích, nhưng nhanh chóng tìm thấy chiếc hộp quà màu hồng bí ẩn trên gờ cửa sổ của cô. Cô mở hộp quà để tìm Ulfie và nhận ra cái tên cuối cùng được gạch khỏi danh sách chính là Santa.

5. Apple - Sway

Đoạn phim tuyệt đẹp của Apple với nhân vật chính cô gái đang nhảy trong thành phố tuyết, nhảy múa xuống các con đường trăng sáng khi dùng tai nghe Airpod của mình. Cô va vào một chàng trai, chia sẻ AirPod với anh ta và họ cùng nhau nhảy múa trên những con phố, thậm chí vào không khí đêm khi ánh trăng biến thành ánh đèn sân khấu. Tất cả đều diễn ra trong một cảnh quay được dàn dựng.

Lần này, không phải là một giai điệu Giáng sinh, mà là bài hát ám ảnh của Sam Smith có tên Palace khiến cho quảng cáo Giáng sinh của Apple thành công và đáng nhớ.

6. Amazon - Joy is made 

Amazon - Ông lớn ngành thương mại điện tử đã tung TVC quảng cáo Giáng sinh với thông điệp niềm vui Giáng sinh không chỉ đến từ việc trao nhau những món quà mà là từ quá trình chuẩn bị và tình cảm gửi gắm qua món quà đó. Bên cạnh đó, Amazon cũng khẳng định rằng họ không chỉ là một nền tảng mua sắm mà còn là nơi gắn kết con người.

TVC quảng cáo Giáng sinh "Joy is made" chạm cảm xúc của Amazon

TVC quảng cáo Giáng sinh "Joy is made" chạm cảm xúc của Amazon

>>> Bạn có thể quan tâm: Tổng hợp 36 TVC Giáng sinh hay nhất 2024

7. Air New Zealand – A Very Merry Mistake

Mới đây hãng hàng không quốc gia của New Zealand đã khuyến khích mọi người thoát khỏi vùng an toàn của mình, khám phá những điều mới mẻ đầy phiêu lưu trong kỳ nghỉ lễ Noel. Quảng cáo mang thông điệp "Merry Mistake" (Tạm dịch: Lỗi lầm vui vẻ) để ám chỉ những trải nghiệm bất ngờ, thậm chỉ là "sai lầm" cũng có thể tạo nên kỷ niệm đáng nhớ.

Chiến dịch mùa lễ hội Giáng sinh "A Very Merry Mistake"

Chiến dịch mùa lễ hội Giáng sinh "A Very Merry Mistake"

8. Old Spice – Ye Olde Exploding Yule Log

Old Spice - thương hiệu chuyên về sản phẩm chăm sóc nam giới của Mỹ đã mang tới sự hài hước và châm biếm, khác biệt hoàn toàn so với không khí truyền thống của Mỹ trong chiến dịch quảng cáo Noel mang tên "Ye Olde Exploding Yule Log". Sự độc đáo và phá cách trong quảng cáo lần này của Old Spice đã gây ấn tượng với người xem.

Old Spice phá cách với quảng cáo Noel "Ye Olde Exploding Yule Log"

Old Spice phá cách với quảng cáo Noel "Ye Olde Exploding Yule Log"

9. Debenhams – #YouShall

Quảng cáo Giáng sinh của Debenhams với thông điệp khuyến khích mọi người khẳng định bản thân, tỏa sáng theo cách riêng của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu đã khéo léo quảng bá sản phẩm của mình khi truyền cảm hứng cho khách hàng, giúp họ cảm thấy tự tin và xinh đẹp khi diện những bộ trang phục của Debenhams trong dịp Giáng Sinh.

Quảng cáo Giáng sinh của Debenhams

Quảng cáo Giáng sinh của Debenhams

10. Macy's – Lighthouse

Lấy hình ảnh ngọn hải đăng (Lighthouse) tượng trưng cho hy vọng, sự dẫn lối và niềm tin vào tương lai. Quảng cáo mùa Giáng sinh của Macy's nói về chủ đề vượt qua khó khăn và hướng đến những điều tốt đẹp. Macy's muốn truyền tải thông điệp về sự ấm áp, tình yêu thương và niềm tin vào những điều kỳ diệu trong mùa Giáng Sinh, giúp mọi người xua tan bóng tối và tìm thấy ánh sáng hy vọng.

11. Poo-Pourri – You've Been Doing the Holidays All Wrong

Khác với chủ đề truyền thống Giáng sinh thường thấy, với Poo-Pourri, tính hài hước và "chơi chữ" lại mang tới thông điệp có thể xoay quanh việc tận hưởng không khí Giáng Sinh một cách thoải mái và tự tin, tận hưởng khoảnh khắc bên gia đình và bẹn bè trong mùa lễ hội.

12. Dish – Christmas Special

Tập trung vào giá trị gia đình, chiến dịch quảng cáo Giáng sinh của Dish nhấn mạnh vào sự kết nối của các thành viên trong gia đình với các chương trình truyền hình đặc sắc mùa lễ Noel. Và Dish cũng muốn nhấn mạnh vai trò của mình trong việc mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho không khí gia đình.

13. Myer – Elf's Journey

Elf's Journey (Hành trình của yêu tinh) là câu chuyện về chuyến phiêu lưu kì thú, kể về hành trình của một chú yêu tinh mang đến niềm vui và những món quà cho trẻ em. Myer muốn khơi gợi trí tưởng tượng và niềm tin vào những điều kỳ diệu của Giáng Sinh cho các em nhỏ. Khai thác chất liệu cổ tích, quảng cáo Giáng sinh của Myer đã gợi lại những kí ức tuổi thơ về những câu chuyện cổ tích mùa Giáng sinh.

Myer khơi gợi trí tưởng tượng và niềm tin vào những điều kỳ diệu trong MV quảng cáo Giáng sinh

Myer khơi gợi trí tưởng tượng và niềm tin vào những điều kỳ diệu trong MV quảng cáo Giáng sinh

14. Coca Cola - The World Needs More Santas

Vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, Coca Cola luôn đem tới hình ảnh ông già Noel để nhấn mạnh thông điệp về sự chia sẻ, kết nối và niềm vui trong mùa lễ hội. Coca Cola muốn trở thành một phần không thể thiếu trong bữa tiệc Giáng Sinh của mọi gia đình, mang đến những khoảnh khắc gắn kết và hạnh phúc.

Một trong những quảng cáo Giáng sinh chạm cảm xúc đến từ Coca Cola

Một trong những quảng cáo Giáng sinh chạm cảm xúc đến từ Coca Cola

>>> Chi tiết: Campaign Giáng sinh của Coca Cola với thông điệp về lòng tốt

15. eBay – Don't Shop Like Everybody Else

Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh của Ebay khuyến khích mọi người tìm kiếm những món quà cá nhân hóa vàđộc đáo, nhắm đến những người tìm kiếm những món quà khác biệt, thể hiện cá tính. Qua đó, thương hiệu khẳng định vị thế của mình là một nền tảng mua sắm trực tuyến đa dạng và phong phú, nơi mọi người có thể tìm thấy những món quà phù hợp với cá tính và sở thích của mỗi người.

16. Shelter: 'World of Our Own' by Don't Panic

Là một tổ chức từ thiện hỗ trợ những người vô gia cư, Shelter mang thông điệp về tầm quan trọng của mái ấm và sự an toàn trong mùa Giáng Sinh trong chiến dịch Giáng sinh của mình. Shelter muốn nhắc nhở mọi người rằng không phải ai cũng có một mái ấm ấm áp trong mùa Giáng Sinh và kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ những người kém may mắn. Quảng cáo Giáng sinh của Shelter đã chạm triệu trái tim người xem bởi tính nhân văn, cảm xúc và đầy nhân ái.

17. M&S: 'The Journey' by M&S (in-house)

Tập trung vào sự ấm áp của gia đình và truyền thống Giáng Sinh, M&S muốn nhấn mạnh vào việc tận hưởng không khí lễ hội bên người thân. Qua đó, thương hiệu cũng bày tỏ muốn trở thành một phần trong truyền thống Giáng Sinh của mọi gia đình, cung cấp những sản phẩm chất lượng cho bữa tiệc và trang trí nhà cửa.

18. Yankee Candle: 'Make it more Magical' by Houston

Quảng cáo Giáng sinh 2024 mới nhất đến từ thương hiệu Yankee Candle muốn nhấn mạnh vai trò của mùi hương trong việc tạo nên không khí Giáng Sinh ấm cúng và đầy ma thuật: "Làm cho nó thêm kỳ diệu" (Make it more Magical) là lời kêu gọi mọi người sử dụng nến thơm để tăng thêm phần lãng mạn và hấp dẫn cho không gian lễ hội.

Quảng cáo Giáng sinh 2024 mới nhất đến từ thương hiệu Yankee Candle

Quảng cáo Giáng sinh 2024 mới nhất đến từ thương hiệu Yankee Candle

Yankee Candle muốn kết nối sản phẩm của mình với những kỷ niệm đẹp và cảm xúc ấm áp, biến ngôi nhà thành một không gian tràn ngập yêu thương và hạnh phúc trong mùa Giáng Sinh

19. Morrisons: 'The Greatest Show at Home' by Leo Burnett UK

Truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của gia đình và những khoảnh khắc sum vầy ý nghĩa trong mùa Giáng Sinh. Morrisons - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất nước Anh khuyến khích mọi người tạo nên những kỷ niệm đẹp và tận hưởng không khí lễ hội bên những người thân yêu tại chính ngôi nhà của mình "Buổi diễn tuyệt vời nhất tại nhà".

Quảng cáo Giáng sinh của Morrisons

Chuỗi siêu thị lớn nhất nước Anh - Morrisons gia nhập đường đua mùa lễ hội

20. Urban Outfitters: 'Happy Lolidays' by 1stAve Machine and Les Enfants

Urban Outfitters mang tới sự trẻ trung, hiện đại và phá cách trong chiến dịch "Happy Lolidays" - cách chơi chữ độc đáo, kết hợp giữa "Holidays" và "Lo-fi". Urban Outfitters muốn thu hút giới trẻ bằng thông điệp về sự khác biệt và thể hiện bản thân. Họ khuyến khích mọi người tận hưởng Giáng Sinh theo cách riêng của mình, với phong cách và gu thẩm mỹ riêng.

Urban Outfitters phá cách trong chiến dịch Giáng sinh "Happy Lolidays"

Urban Outfitters phá cách trong chiến dịch Giáng sinh "Happy Lolidays"

>>> Xem thêm: TOP 10 Chiến dịch quảng cáo OOH dịp lễ Giáng sinh 2024

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã tổng hợp cho các bạn 20 video quảng cáo mùa Giáng Sinh đáng chú ý nhất hiện nay. Những quảng cáo Giáng Sinh chứa đựng nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau tuy nhiên đều chạm đến trái tim của người xem. Hi vọng rằng nếu các bạn đang làm trong lĩnh vực marketing, những video này sẽ là những ý tưởng tuyệt vời để các bạn sản xuất video quảng cáo giáng sinh ấn tượng cho riêng mình.

Hà Nguyễn - MarketingAI

Sưu tầm

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.