Top 10 chiến dịch quảng cáo OOH cực kì ấn tượng trong mùa Giáng sinh 2023

19 Thg 12
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Mùa Giáng sinh không chỉ là thời điểm của bữa tiệc ấm áp mà còn là mùa của những chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng. Trong không khí rộn ràng, đâu là chiến dịch nổi bật trong cuộc đua quảng cáo mùa lễ hội?

Nghiên cứu của JcDecaux – tập đoàn quảng cáo ngoài trời hàng đầu Châu Âu ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng người xuất hiện trên đường phố và tại các địa điểm công cộng trong tháng 12 cao hơn những tháng khác (cao hơn 25%). Do đó, với tần suất hiển thị gần như 24/7, quảng cáo ngoài trời (OOH) chắc chắn sẽ trở thành công cụ truyền thông hữu dụng, giúp thương hiệu phủ sóng mạnh mẽ trong dịp Giáng sinh. Mặt khác, theo thống kê Billboard 2023 được thực hiện bởi Gitnux:

  • 71% người dân có ý thức và chú ý đến quảng cáo trên biển quảng cáo.
  • Một bảng quảng cáo trên đường cao tốc thường nhìn thấy khoảng 25.000-50.000 xe mỗi ngày.
  • Doanh thu từ quảng cáo biển quảng cáo ước tính trị giá 7,6 tỷ USD.
  • Một biển quảng cáo được đặt đúng cách có thể tạo ra 170.000 lượt hiển thị quảng cáo mỗi tuần.

Sức ảnh hưởng từ quảng cáo ngoài trời là điều không thể chối bỏ. Vậy các thương hiệu đã tận dụng sức mạnh của biển quảng cáo ngoài trời trong các chiến dịch truyền thông như thế nào?

1. Coca-Cola ghi dấu ấn mạnh mẽ với các chiến dịch OOH mùa Giáng sinh

Coca-Cola là một trong những thương hiệu hàng đầu chịu đầu tư mạnh cho các chiến dịch truyền thông dịp lễ Giáng sinh. Sự xuất hiện của chiếc xe tải khổng lồ cùng hình ảnh ông già Noel tay cầm chai Coca-Cola di chuyển khắp thành phố, hay xuất hiện trên các biển quảng cáo chờ xe bus… là dấu hiệu khởi đầu cho mùa Noel ấm áp. Gần đây nhất là chiến dịch "Together the Magic Happens" 2023 được triển khai ở thị trường Ai Cập:

Năm 2020, Coca-Cola còn ghi dấu ấn mạnh mẽ với bảng quảng cáo đếm ngược (countdown) xuất hiện trên khắp Dublin, Ireland. Việc sử dụng đèn LED sáng và đồng hồ đếm ngược theo thời gian thực đã giúp thương hiệu gia tăng sự tương tác với người dùng.

Coca-Cola ghi dấu ấn mạnh mẽ với các chiến dịch OOH mùa Giáng sinh

2. Spotify và chiến dịch ‘Wrapped’ vào mỗi dịp lễ Giáng sinh (từ 2015 - nay)

Trong nhiều năm liền, kể từ năm 2015, chiến dịch Wrapped của Spotify đã trở thành một chiến dịch truyền thống của thương hiệu. Hãng đã mượn những chiếc biển quảng cáo ngoài trời (OOH) đã thể hiện số liệu thống kê về hành vi của người dùng qua nhiều năm thông qua dịch vụ đăng ký nhạc. Không đơn giản là một bảng quảng cáo đẹp về phần hình, mà còn thể hiện sự phát triển của nền tảng.

Mỗi bảng quảng cáo đều được thể hiện với sắc màu tươi sáng, font chữ quen thuộc cùng dòng thông điệp dí dỏm. Điều này giúp người xem dễ dàng hưởng ứng tinh thần của mùa lễ và khích lệ họ tham gia sử dụng dịch vụ đăng ký dịch vụ âm nhạc của Spotify.

Spotify và chiến dịch ‘Wrapped’ vào mỗi dịp lễ Giáng sinh (từ 2015 - nay)

Sự sáng tạo của Spotify Wrapped 2023 có ở khắp mọi nơi, bảng quảng cáo âm nhạc của rapper Lil Yachty xuất hiện trên một chiếc du thuyền mini tại đài phun nước trong công viên ở Atlanta.

Sự sáng tạo của Spotify Wrapped 2023 có ở khắp mọi nơi

Ở Underground Atlanta, một bảng quảng cáo dài xuất hiện cùng câu khẩu ngữ "Gra" của Ice Spice

Ở Underground Atlanta, một bảng quảng cáo dài xuất hiện cùng câu khẩu ngữ "Gra" của Ice Spice

Một DOOH khổng lồ quảng cáo Spotify Wrapped trên Quảng trường Thời đại.

Một DOOH khổng lồ quảng cáo Spotify Wrapped trên Quảng trường Thời đại.

Taylor Swift đã trở thành nữ hoàng phát trực tuyến năm nay, soán ngôi siêu sao thành thị người Puerto Rico - Bad Bunny và thống trị lượt nghe toàn cầu cũng xuất hiện trong một biển quảng cáo vào dịp lễ này.

Taylor Swift đã trở thành nữ hoàng phát trực tuyến năm nay

Spotify Wrapped năm nay còn có sự góp mặt của công nghệ quảng cáo AR và 3D.

 3. Apple với chiến dịch 'Wonder Await' 

Apple ra mắt phiên bản chiếc túi xách đặc biệt mang màu trắng biểu tượng của thương hiệu cùng với chiếc nơ lấp lánh gợi nhớ về Giáng sinh. Biển quảng cáo hình chiếc túi xách của thương hiệu có mặt ở khắp mọi nơi, đặc biệt là các khu vực có lượng người qua lại cao trên khắp thế giới như Los Angeles, Thành phố New York, Chicago, Boston, Munich và Paris.

4. Dunnes Stores với thông điệp “Make christmas for everyone”

Dunnes Stores đứng đầu thị phần tạp hóa tháng 12 khi Kantar ghi nhận 1,3 tỷ euro doanh thu siêu thị trong dịp giáng sinh. Năm nay, hãng tiếp tục gửi đến thông điệp “Make christmas for everyone” trên các biển quảng cáo ngoài trời.

Dunnes Stores với thông điệp “Make christmas for everyone”

5. Ore-Ida với quảng cáo ngoài trời mang tên Kiss-mas

Ở trung tâm thành phố không bao giờ ngủ, nơi tinh thần ngày lễ thắp sáng mọi ngóc ngách, Ore-Ida đã làm nổi bật hình ảnh thương hiệu giữa sự nhộn nhịp của thành phố New York. Biển quảng cáo Kiss-mas của Ore-Ida xuất hiện như một lời nhắc nhở mọi người, hãy chậm lại một chút để tận hưởng những khoảnh khắc ngon lành, giống như cách cặp đôi xuất hiện trên biển quảng cáo.

6. Tesco với chiến dịch #BecomeMoreChristmas

Tesco đã khiến người qua đường hằng ngày ở Luân Đôn trở nên thích thú hơn khi kích hoạt OOH Giáng sinh ấn tượng ở Kings Cross. Được tạo bởi BBH, Kinetic, N20 và Essence Media com, chiến dịch bắt đầu bằng một bảng quảng cáo, trong suốt 48 giờ, bảng quảng cáo sẽ liên tục biến đổi để tạo ra một trải nghiệm Giáng sinh đáng nhớ.

Tesco với chiến dịch #BecomeMoreChristmas

7. H&M đón Giáng sinh bằng chiến dịch OOH “Unwrap The Magic” độc đáo (2022)

H&M đã tạo nên không khí lễ hội tươi vui và hoành tráng cho người dân Anh Quốc thông qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo mang tên "Unwrap the Magic". Billboard của chiến dịch này đã bao trọn cả hai mặt của một tòa nhà ở con phố nổi tiếng Shoreditch, với một thiết kế đặc biệt giống như một hộp quà 3D khổng lồ rộng 218m2. Mỗi ngày, một ô cửa sổ trên billboard sẽ được mở ra, tạo ra hiệu ứng hấp dẫn khi hé lộ những món quà đặc sắc mà H&M dành tặng cho khách hàng trong dịp Giáng sinh.

Ngoài ra, chiến dịch còn xuất hiện trên khắp Vương quốc Anh thông qua các biển quảng cáo tấm lớn trên đường phố và loạt màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) tại các địa điểm công cộng. Điều này giúp tạo ra sự lan tỏa và tương tác rộng rãi, khiến thương hiệu trở nên gần gũi và ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.

8. Louis Vuitton mừng Giáng sinh với cây thông khổng lồ cao 12 tầng lầu (2021)

Louis Vuitton (New York) đã mang đến không khí lễ hội vô cùng độc đáo và mới lạ để chào mừng Giáng sinh năm 2021. Thay vì sử dụng cây thông truyền thống, họ đã tạo ra một cây thông Noel “ảo” 2D có chiều cao lên tới 12 tầng tại số 57 đại lộ số 5, tòa Manhattan. Với vị thế 2 mặt tiền đắc địa cùng quy mô khủng, thiết kế không chỉ thu hút sự chú ý của người qua đường mà còn ngay lập tức trở thành điểm chụp hình độc đáo của khách bộ hành. Cây thông mang màu xanh đặc trưng với các dây trang trí là logo sắc màu của thương hiệu. Tận dụng công nghệ ghép 2 màn hình vuông góc, thiết kế 2D của hãng thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới này đã tạo nên một hiệu ứng thị giác sống động như thật. Đặc biệt, dòng chữ "Virgin was here" xuất hiện trên cửa sổ cửa hàng là một cách ý nghĩa để tưởng nhớ đến giám đốc sáng tạo Virgil Abloh.

Louis Vuitton mừng Giáng sinh với cây thông khổng lồ cao 12 tầng lầu

Trong quá khứ, "nhà mốt" Pháp cũng đã tận dụng vị trí địa lý thuận lợi để quảng bá thương hiệu, điển hình là chiến dịch cây thông giáng sinh sắc màu (2019), cây thông Noel phủ tuyết (2020)...

Pháp cũng đã tận dụng vị trí địa lý thuận lợi để quảng bá thương hiệu

9. McDonald's với chiến dịch OOH “Christmas is here” (2018)

McDonald's đã mở rộng chiến lược quảng cáo trong dịp lễ Giáng sinh bằng cách triển khai quảng cáo trên bảng nhà chờ xe bus trên khắp thành phố. Mặc dù các bảng quảng cáo không hiển thị hình ảnh cụ thể của các món ăn hay xuất hiện bất kỳ thông điệp kêu gọi nào, nhưng thông qua hình ảnh độc đáo, McDonald's vẫn tạo nên sự tò mò và thích thú cho người xem. Đây là một ví dụ xuất sắc thể hiện thông điệp “less is more”, thể hiện đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tích cực.

McDonald's với chiến dịch OOH “Christmas is here”

10. Cadbury với chiến dịch “Cadbury's Secret Santa”

VCCP đã thành lập Dịch vụ Bưu điện “Cadbury's Secret Santa”, biến các áp phích thành dịch vụ bưu chính gửi đi 150.000 thanh sô cô la 1 cách bí mật. Chiến dịch lần này của Cadbury được triển khai trên hơn 200 áp phích kỹ thuật số.

>>> Xem thêm: Top 10 chiến dịch quảng cáo OOH cực kì ấn tượng trong mùa Giáng sinh 2023

Tạm kết

Hơn tất cả, biển quảng cáo ngoài trời là ngôn ngữ trực tiếp kết nối với cộng đồng. Từ đèn LED sáng rực, đồng hồ đếm ngược theo thời gian thực, đến thiết kế độc đáo giống như một món quà lớn trên đường Shoreditch, mỗi chiến dịch quảng cáo đều mang đến không khí lễ hội, hứng khởi và tương tác tích cực. Đối với người xem, đây không chỉ là quảng cáo, mà còn là một trải nghiệm thú vị.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.