cover

CAMPS OF WEEK: Rộn ràng mùa lễ hội với các chiến dịch đến từ Burger King, Amazon, Starbucks và KOI Thé

13 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Mùa lễ hội cuối năm luôn là nguồn cảm hứng bất tận để các ý tưởng truyền thông độc đáo ra đời. Cùng Marketing AI khám phá những chiến dịch mùa lễ hội mới nhất đến từ các thương hiệu đình đám trên thị trường ngay bây giờ!

1. Burger King lan tỏa tinh thần mùa lễ hội qua Bộ lịch quà tặng 31 ngày cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Trong không khí mùa lễ hội cận kề, thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới - Burger King đã không bỏ lỡ cơ hội chinh phục khách hàng bằng hàng loạt chương trình và hoạt động ấn tượng. Đây được coi là động thái giúp chuỗi ăn nhanh vực dậy khỏi những thách thức tài chính đang gặp phải, trong bối cảnh doanh thu hãng này tại Mỹ đã giảm 0,4% và tăng trưởng nhà hàng ròng giảm 1,6% trong quý 3.

Chương trình "31 ngày khuyến mãi" kéo dài trong tháng 12

Với nỗ lực mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, thương hiệu đã quyết định “chơi lớn” khi tung ra chương trình “31 Ngày Khuyến Mãi” kéo dài từ ngày 1/12 đến hết ngày 31/12. Thông qua ứng dụng Burger King, mỗi thành viên Royal Perks - chương trình khách hàng thân thiết của hãng sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi hấp dẫn như đồ ăn miễn phí (áp dụng với một số hóa đơn nhất định), Whopper giá 3 USD vào thứ Tư hàng tuần và quà lưu niệm độc quyền theo chủ đề Burger King, bao gồm áo len, khăn quàng, đồ trang trí lễ hội. Lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm này sẽ được chuyển đến Quỹ Burger King để hỗ trợ các hoạt động từ thiện. 

Chương trình

Chương trình "31 Ngày khuyến mãi" kéo dài đến hết tháng 12

Đáng chú ý, chương trình “31 Ngày Khuyến Mãi” cũng mang hai món ăn nổi tiếng của thương hiệu quay trở lại đó là Cheesy Tots và bánh sandwich BK Melt. Các món ăn này sẽ được chính thức phục vụ tới khách hàng của Burger King từ ngày 7/12 và chỉ kéo dài trong thời gian giới hạn.

>>> Xem thêm: Content Giáng sinh thu hút

Bộ lịch hoài niệm BK Advent Calendar

Mùa lễ hội năm nay đánh dấu lần đầu tiên Burger King ra mắt “BK Advent Calendar” (Lịch Mùa Vọng - khoảng thời gian bốn tuần lễ trước Lễ Giáng Sinh). Bộ lịch dự kiến trình làng vào ngày 22/11 tới đây và được bán với giá 19,54 USD - biểu trưng cho năm Burger King thành lập. Ý tưởng độc đáo của bộ lịch này còn đến từ 12 món quà bất ngờ chứa đựng bên trong lấy cảm hứng từ quá khứ và hiện tại của thương hiệu. 

Bộ lịch đầy hoài niệm nhằm tưởng nhớ năm thành lập của Burger King

Bộ lịch đầy hoài niệm nhằm tưởng nhớ năm thành lập của Burger King

Từ những món ăn quen thuộc làm nên tên tuổi Burger King như Whopper và Chicken Fries, cùng khoảnh khắc đáng nhớ như Burger King Kids Club từ thập niên 90 đều được tái hiện đầy cảm xúc. Hơn cả một bộ lịch mùa vọng, đây còn là sự hoài niệm của Burger King đối với lịch sử 70 năm hình thành và phát triển của mình.

Trải nghiệm ảo Burger King Village ngay trên ứng dụng của thương hiệu

Burger King còn mang mùa lễ hội đến gần hơn với khách hàng thông qua trải nghiệm ảo Burger King Village ngay trên ứng dụng của thương hiệu. Tại đây, người dùng sẽ được chìm đắm trong không khí của một ngôi làng mùa đông, nơi họ có thể trang trí ngôi nhà của mình theo phong cách lễ hội. Mỗi ngày, người dùng có thể mở hộp thư trước cửa nhà để nhận các ưu đãi đặc biệt như giảm giá các món, đồ ăn miễn phí hoặc hàng hóa độc quyền. BK Village không chỉ giúp tăng tương tác của người dùng mà còn phù hợp với chiến lược của Burger King trong việc thu thập dữ liệu khách hàng, đồng thời giúp xây dựng lòng trung thành với khách hàng thông qua trải nghiệm gamified (tính năng trò chơi hóa).

Trải nghiệm ảo ngay trên ứng dụng của thương hiệu

Trải nghiệm ảo ngay trên ứng dụng của thương hiệu

Được biết trước đó, vào tháng 2 năm nay, chuỗi cửa hàng này cũng đã nắm bắt triệt để xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) với cuộc thi "Million Dollar Whopper", cho phép khách hàng tự tạo Whopper của mình. Khách hàng có thể chọn tối đa 8 nguyên liệu bánh burger trong ứng dụng BK và bánh sẽ được AI tạo ra và gười chiến thắng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

>>> Bạn có thể quan tâm: TOP 10 Chiến dịch Giáng sinh truyền cảm hứng năm 2024

2. Amazon gây xúc động với TVC mùa lễ hội làm sống lại ca khúc kinh điển ““What the World Needs Now Is Love”

Lựa chọn một lối đi riêng cho chiến dịch mùa lễ hội, năm nay Amazon muốn truyền đi thông điệp của tình yêu thương và tinh thần đoàn kết. Đó chính là lý do mà đế chế công nghệ này quyết định làm sống dậy ca khúc kinh điển, một biểu tượng cho hòa bình và đoàn kết nhân loại - “What the World Needs Now Is Love”, thông qua một TVC mang tên “Midnight Opus”.

Được “thai nghén’ bởi đội ngũ in-house của hãng phối hợp cùng công ty sản xuất Hungry Man và đạo diễn Wayne McClammy, “Midnight Opus” kể về một người gác cổng tại nhà hát có tài năng ca hát thiên bẩm và ước mơ được trở thành ngôi sao. Những người đồng nghiệp đã khích lệ và mang giấc mơ âm nhạc ấy quay trở lại khi mang đến cho người gác cổng cơ hội được đứng trên sân khấu. Trong giây phút đó, anh đã lựa chọn hát “What the World Needs Now Is Love” - ca khúc cổ vũ cho những ước mơ và đề cao tình yêu thương trong cuộc sống. Amazon góp phần vào khoảnh khắc ấy một cách tinh tế bằng việc mang đến cho người gác cổng một bộ tuxedo, để màn trình diễn của anh thêm phần hoàn hảo.

CAMPS OF WEEK: Rộn ràng mùa lễ hội với các chiến dịch đến từ Burger King, Amazon, Starbucks và KOI Thé- Ảnh 4.

Thông điệp về hòa bình và đoàn kết được Amazon truyền tải trong TVC

Với hình ảnh và phong cách đậm chất điện ảnh, quảng cáo sẽ được phát sóng tại các rạp chiếu phim cùng với các bộ phim lớn sắp ra mắt như Moana 2 và Wicked, vào ngày 27/11 tới đây. Phiên bản dài 90 giây của quảng cáo cũng sẽ xuất hiện trên Prime Video, đánh dấu sự ‘lấn sân” của Amazon vào lĩnh vực quảng cáo video, bắt đầu từ tháng 1 năm nay.

Chiến dịch ra đời trong thời điểm các cuộc xung đột trên thế giới ngày càng leo thang và ngay giữa lúc cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ đang diễn ra căng thẳng. Amazon đã trình làng chiến dịch này tại nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Ý và một số nước châu Âu khác, cho thấy nỗ lực của thương hiệu trong việc lan tỏa giá trị về tình yêu và sự đoàn kết trong mùa lễ hội.

“Midnight Opus” có thể coi là sự tiếp nối của việc theo đuổi phong cách âm nhạc và kể chuyện cảm xúc - điều vốn đã được Amazon thể hiện rất thành công trong chiến dịch mùa lễ hội 2023, với bản phối instrumental của bài hát In My Life của The Beatles. Bên cạnh đó, Amazon còn đẩy mạnh các sáng kiến công nghệ hiện đại cho mùa mua sắm cuối năm. Mới đây, công ty đã ra mắt các cửa hàng ảo với công nghệ 3D, cho phép người dùng khám phá hàng trăm sản phẩm và tương tác với các nội dung theo chủ đề mùa lễ một cách sống động. Những sáng kiến này phản ánh sự nỗ lực không ngừng của Amazon trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm online trực quan và tiện lợi cho khách hàng, nhất là trong bối cảnh công nghệ ngày càng ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người dùng.

>>> Xem thêm: Tổng hợp TVC Giáng sinh mùa lễ hội chạm cảm xúc 2024

3. Starbucks mang đến khoảnh khắc bình yên giữa mùa lễ hội bận rộn thông qua chiến dịch mới

Mùa lễ hội có lẽ là dịp quan trọng được mong chờ nhất trong năm nhưng cũng là khoảng thời gian bận rộn nhất với việc mua sắm hàng hóa và trang hoàng nhà cửa. Năm nay, Starbucks đưa người dùng thoát khỏi sự xô bồ và nhộn nhịp để tận hưởng giây phút bình yên thông qua chiến dịch mới mang tên "Drink In, Breathe Out". Chiến dịch đánh dấu màn hợp tác của Starbucks với TBWA\London thực hiện và sẽ được triển khai trên các phương tiện truyền hình, kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời và truyền thông sở hữu trên khắp khu vực EMEA - Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Starbucks đưa người dùng thoát khỏi sự bận rộn giữa mùa lễ hội trong TVC mới

Starbucks đưa người dùng thoát khỏi sự bận rộn giữa mùa lễ hội trong TVC mới

Điểm nổi bật của chiến dịch đến từ một đoạn TVC kết hợp độc đáo giữa bối cảnh 3D, kỹ thuật stop motion và các nhân vật 2D hoạt hình. Câu chuyện kể về một người đàn ông hiện đại bận rộn với hàng tá công việc của mùa lễ hội. Trong khi vội vã di chuyển qua các cảnh quay như những bữa tiệc, cuộc tụ họp, mua sắm và sự căng thẳng dường như vô tận. Chỉ khi anh ấy dừng lại để thưởng thức ly đồ uống Starbucks yêu thích, mọi thứ mới chậm rãi, giúp anh kết nối lại với những người thân yêu và cảm nhận không khí mùa lễ hội thực sự.

Qua đó, "Drink In, Breathe Out" muốn tôn vinh sứ mệnh của Starbucks trong việc kết nối giữa con người và cộng đồng. Qua đó, thể hiện sự tôn trọng mọi cung bậc cảm xúc của con người trong mùa lễ hội và để Starbucks trở thành nơi để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và bình yên bên người thân yêu.

Michelle Chin – Phó Chủ tịch Tiếp thị & Sản phẩm tại Starbucks, cho biết: “Giữa sự hối hả của mùa lễ hội, Starbucks có thể mang đến một điều cần thiết nhất đó là khoảnh khắc bình yên. "Drink In, Breathe Out" là sự nâng niu khoảnh khắc bình thường bằng cách khuyến khích thư giãn giữa sự hỗn loạn. Chúng tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng chúng tôi là một quán cà phê cộng đồng, nơi mọi người có thể tạm dừng, kết nối lại và chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa, dù với người thân yêu hay chính bản thân mình”.

Trong khi đó, Lauren Coates, Giám đốc Sáng tạo tại TBWA\London, cho biết: “Chất liệu của chiến dịch này thật tuyệt vời—từ những chiếc cốc đỏ mini đến nhân vật hoạt hình tinh xảo và hình ảnh Starbucks chân thực. Sự kết hợp giữa 3D, stop-motion và hoạt hình 2D mang đến chất lượng kỳ diệu, có thể truyền tải thông điệp và lời kêu gọi hành động 'Drink In, Breathe Out' trong mùa lễ hội này.

Đặc biệt, cũng nhân dịp này, Starbucks cũng cho ra mắt thực đơn Giáng sinh với sự trở lại của chiếc Cốc Đỏ mang tính biểu tượng, cùng với các món đồ uống như Toffee Nut Latte và các món mới như Gingerbread Cream Iced Chai Tea Latte và Caramel Waffle Cream Iced Latte.

>>> Đọc thêm: Starbucks khởi động mùa lễ hội 2024 với BST ly và Menu mới chủ đề “Merrier Together”

4. KOI Thé kết hợp cùng Peanuts đưa người dùng trở về tuổi thơ qua bộ sưu tập mới ngộ nghĩnh

Hòa chung không khí nô nức của mùa lễ hội, KOI Thé - thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan, đã bắt tay cùng các nhân vật huyền thoại trong bộ truyện tranh Peanuts của Charles Schulz để đưa người dùng trở về tuổi thơ với bộ sưu tập sản phẩm giới hạn và đồ uống theo chủ đề hấp dẫn.

KOI Thé kết hợp cùng Peanuts trong BST mới

KOI Thé kết hợp cùng Peanuts trong BST mới

Để đánh dấu màn hợp tác này, Koi Thé ra mắt các figurine (nhân vật nhỏ) theo chủ đề Peanuts, cho phép khách hàng sưu tầm những món đồ đáng yêu có hình ảnh các nhân vật nổi tiếng như Snoopy, Charlie Brown và người bạn trong những trang phục hoặc điệu bộ hài hước, vui nhộn, mang đậm không khí lễ hội. Những figurine này là sự giao thoa sáng tạo giữa các sản phẩm đồ uống sáng tạo của Koi Thé và tính biểu tượng của Peanuts, mang đến sự phấn khích cho cộng đồng yêu thích trà sữa và người hâm mộ các nhân vật dễ thương này.

Ngoài ra, KOI Thé cũng mang đến bộ sưu tập đồ lưu niệm đặc biệt như: ly nước, bao bì đặc biệt, hoặc các phụ kiện có hình ảnh các nhân vật trong Peanuts. Các sản phẩm này sẽ được bán tại các cửa hàng của Koi Thé, và khách hàng có thể nhận được những phần quà đặc biệt khi mua một số món đồ uống nhất định. 

Sự kết hợp đã tạo cơ hội kết nối văn hóa giữa hai thương hiệu

Sự kết hợp đã tạo cơ hội kết nối văn hóa giữa hai thương hiệu

Sự kết hợp này không chỉ thu hút những người yêu thích trà sữa mà còn mang đến cơ hội cho những ai yêu mến Peanuts được trải nghiệm món quà sưu tầm mang tính biểu tượng, quay trở về tuổi thơ cùng với nhân vật ngộ nghĩnh và đáng yêu trong Peanuts. Vượt ra ngoài giá trị thương mại, cú bắt tay của KOI Thé và Peanuts đã tạo ra cơ hội kết nối văn hóa và khẳng định vị thế của hai thương hiệu trong lòng người hâm mộ.

>>> Bài viết liên quan: Chiến dịch quảng cáo ấn tượng từ Wikipedia, Sàn TMĐT Esty và Spotify với MV làm từ Excel

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.