- #1. Realme ra mắt quảng cáo nhấn mạnh độ bền vượt trội của điện thoại C75 nhắm vào đối tượng lao động phổ thông
- #2. Apple tôn vinh tinh thần sáng tạo của cộng đồng sinh viên tại các trường đại học Nhật Bản qua chiến dịch “Mac for Students”
- #3. Mondelez Kinh Đô mang mùa xuân trọn vẹn cho những người đón Tết xa nhà qua chiến dịch “Lời mời sum vầy”
- #4. Chiến dịch OOH bùng nổ “xông đất” 2025 của ShopeeFood: Ra mắt dàn tân đại sứ thương hiệu nổi bật
#1. Realme ra mắt quảng cáo nhấn mạnh độ bền vượt trội của điện thoại C75 nhắm vào đối tượng lao động phổ thông
Mới đây, Realme - thương hiệu điện thoại nổi tiếng Trung Quốc đã tung ra chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho mẫu điện thoại C75, nhấn mạnh độ bền vượt trội với thông điệp "Everything Proof". Được sản xuất bởi Vantage Pictures, quảng cáo thể hiện khả năng chống nước, chống va đập và chống hư hại của C75 thông qua các tình huống hài hước trong cuộc sống hàng ngày. Theo đó, TVC ghi cảnh chiếc điện thoại C75 được đặt trong những tình huống éo le như việc bị xe máy cán qua, rơi vào nồi lẩu đang sôi, cho đến quay tít trong máy giặt. Vượt qua tất cả, chiếc điện thoại vẫn còn nguyên vẹn và sử dụng bình thường. Qua đó, Realme muốn khẳng định sức chống chịu tất cả mọi thứ của dòng điện thoại này, nhằm tiếp cận đối tượng lao động phổ thông thường xuyên di chuyển, những người cần một chiếc điện thoại bền bỉ trong môi trường làm việc khắc nghiệt.
Đáng chú ý, chiến dịch được ghi hình tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam, với sự tham gia của đội ngũ sản xuất quốc tế. Đạo diễn Paul Moore và Zacharia Lorenz đã sử dụng máy quay tốc độ cao Phantom và hệ thống điều khiển chuyển động để ghi lại các pha hành động, tạo nên những cảnh quay chậm thể hiện phản ứng hài hước của nhân vật.
Chia sẻ về việc lựa chọn Việt Nam là địa điểm thực hiện quay quảng cáo, đại diện đơn vị sản xuất cho biết: “Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất quảng cáo tiếp theo tại khu vực APAC với khả năng thực hiện sản xuất quy mô lớn nhưng chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với nhiều quốc gia khác. Đội ngũ sản xuất của chúng tôi tại TP. Hồ Chí Minh đã chứng tỏ đây là lựa chọn cực kỳ hiệu quả cho các bối cảnh đa dạng trong câu chuyện. Chúng tôi đã hoàn thành toàn bộ quảng cáo 60 giây chỉ trong hai ngày, với nhiều lần thay đổi địa điểm và dựng cảnh.”
Phần âm nhạc do Two AM Music đảm nhận, với mục tiêu tạo ra giai điệu bắt tai và dễ nhớ, phù hợp với tinh thần sôi động của quảng cáo. Oliver Stutz, Giám đốc Âm thanh của Two AM Music, chia sẻ rằng: “Ngay từ buổi họp đầu tiên, chúng tôi đã biết Paul và Zach rất nghiêm túc về phần âm nhạc. Phần vocal phải dẫn dắt được thông điệp của phim, nên tất cả đều thống nhất rằng cần một giai điệu bắt tai và dễ gây nghiện. Do đó, họ cho chúng tôi nhiều tự do sáng tạo, vì thế chúng tôi thoải mái thử nghiệm với các hiệu ứng và cách thể hiện vocal.”
Trên các nền tảng mạng xã hội, video quảng cáo đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Đặc biệt, trên TikTok, video với hashtag #C75EverythingProof đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, thể hiện qua số lượt xem và tương tác cao. Chiến dịch "Everything Proof" hiện đang được phát sóng tại các thị trường như Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Ấn Độ, Mexico, Ai Cập và Brazil.
#2. Apple tôn vinh tinh thần sáng tạo của cộng đồng sinh viên tại các trường đại học Nhật Bản qua chiến dịch “Mac for Students”
Nếu như trước đây, các lớp học đại học gắn liền với kiến thức sách vở khô khan cùng giáo viên đứng lớp trực tiếp, và các nhóm ngoại khóa chủ yếu xoay quanh những hoạt động cơ bản như nấu ăn, may vá và thủ công, thì đến năm 2025, mọi thứ đã khác. Sinh viên ngày nay thay thế sách giáo khoa bằng màn hình, giáo viên truyền thống bằng gia sư AI, và tham gia ngoại khóa với các môn học hiện đại như chế tạo tên lửa lai, hoạt hình stop-motion, phát triển trò chơi và phân tích thể thao. Nhận thấy công nghệ hiện đại đang ngày càng giữ vai trò quan trọng trong môi trường giáo dục, Apple mới đây đã hợp tác với TBWA\Media Arts Lab Tokyo, giới thiệu cách các sản phẩm như Mac và iPhone giúp sinh viên hiện thực hóa ý tưởng và hợp tác sáng tạo, trong chiến dịch mới nhất có tên “Mac for Students”.
Chiến dịch được đạo diễn bởi Koichi Tokuhira, tập trung làm nổi bật bốn nhóm ngoại khóa (university circles) tiêu biểu tại các trường đại học Nhật Bản, thể hiện sự đa dạng và năng động của thế hệ sinh viên hiện nay. Câu chuyện của chiến dịch được kể qua chính lời của các sinh viên này, minh họa cách họ hoàn thành những dự án sáng tạo và đổi mới nhờ sự hỗ trợ từ Mac. Theo đó, sản phẩm của Apple đóng vai trò như một người bạn đồng hành giúp sinh viên sáng tạo và hoàn thành các dự án của mình theo cách táo bạo nhất. Thông qua chiến dịch, Apple cũng “khoe khéo” được tính năng vượt trội của Mac như Fusion 360 và KiCad, Adobe Creative Suite và Unity, cũng như SPLYZA Teams và Microsoft 365.
Điểm đặc biệt nằm ở chỗ “Mac for Students” chính thức ra mắt vào ngày 2/1 - ngay trong lúc phát sóng giải chạy tiếp sức nổi tiếng Hakone Ekiden – một sự kiện thể thao mang tính biểu tượng trong dịp Năm Mới tại Nhật Bản. Được biết, đây là cuộc thi thể hiện tinh thần đồng đội và sự bền bỉ – những phẩm chất đã truyền cảm hứng cho các câu lạc bộ sinh viên Nhật Bản tạo ra những công trình xuất sắc.
#3. Mondelez Kinh Đô mang mùa xuân trọn vẹn cho những người đón Tết xa nhà qua chiến dịch “Lời mời sum vầy”
Gia nhập đường đua quảng cáo Tết 2025, Mondelez Kinh Đô tiếp tục nối dài sứ mệnh gắn kết các giá trị truyền thống thông qua chiến dịch Tết “Lời mời sum vầy 2.0”. Hiểu rằng Tết là thời điểm sum vầy, đoàn tụ bên gia đình, nhưng không phải ai cũng may mắn có được niềm hạnh phúc ấy, Kinh Đô đã triển khai chiến dịch này như một thông điệp ý nghĩa về sự sẻ chia và kết nối: Đôi khi chỉ cần một lời mời sum vầy từ những trái tim đồng cảm cũng đủ để mang lại một mùa xuân ấm áp và trọn vẹn cho những ai không thể đón Tết bên những người thương yêu.
Điểm nhấn đặc biệt trong chiến dịch “Lời mời sum vầy” chính là sự kiện “Sum vầy đón Tết”, do Mondelez Kinh Đô tổ chức vào hai ngày 25-26/01/2025 (nhằm 26-27 tháng Chạp) tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh - nơi những người không thể về quê ăn Tết, từ sinh viên, người lao động cho đến những người làm việc xa quê được đón Tết trong không khí ấm áp và tràn đầy niềm vui.
Tại đây, Mondelez Kinh Đô mong muốn tạo ra một không gian Tết gần gũi để mọi người cùng đón Tết như một gia đình, bất kể khoảng cách hay hoàn cảnh. Những hoạt động như ca hát, vui chơi, kết bạn trong không gian đậm nét văn hóa Tết truyền thống từ các vùng miền khác nhau, mang đến trải nghiệm thân thuộc cùng những khoảnh khắc sum vầy ý nghĩa.
Ông Sameer Yadav, Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô, chia sẻ: “Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bánh kẹo tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô luôn tiên phong trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng và các chiến dịch sáng tạo, đồng hành cùng người tiêu dùng trong hành trình giữ gìn và lan tỏa giá trị văn hóa Tết Việt. Chiến dịch ‘Lời mời sum vầy’ là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng sáng tạo và thấu hiểu người tiêu dùng của Mondelez Kinh Đô. Chúng tôi hy vọng rằng, dù không thể về quê đón Tết cùng gia đình, mọi người vẫn có thể tìm thấy niềm vui và sự kết nối trong những khoảnh khắc đặc biệt mà Kinh Đô mang lại”.
Ngoài các sự kiện ý nghĩa, Mondelez Kinh Đô cũng tiếp tục mang đến những sản phẩm đặc sắc cho mùa Tết năm nay, bao gồm Bộ quà Tết Kinh Đô Lộc mới cùng với sản phẩm mới bánh quy thập cẩm Cầu Dừa Đủ Xài độc đáo. Đồng thời thương hiệu cũng cam kết không tăng giá cho các dòng sản phẩm chủ lực trong mùa Tết năm nay, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng. Thông qua chiến dịch “Lời mời sum vầy 2.0”, Mondelez Kinh Đô tiếp tục ghi dấu ấn đáng nhớ về hình ảnh một thương hiệu luôn chú trọng tới những giá trị truyền thống và gắn kết cảm xúc với khách hàng.
>>> Đọc thêm: [Phỏng vấn độc quyền] Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô về sự thành công của chiến dịch "Thấy Kinh Đô là thấy Tết"
#4. Chiến dịch OOH bùng nổ “xông đất” 2025 của ShopeeFood: Ra mắt dàn tân đại sứ thương hiệu nổi bật
Khởi động năm mới 2025, ShopeeFood nhanh chóng tạo nên dấu ấn mạnh mẽ khi triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) quy mô lớn để ra mắt dàn đại sứ thương hiệu hoàn toàn mới. Những cái tên góp mặt đó là: Jun Phạm, S.T Sơn Thạch, BB Trần, Kay Trần và Bùi Công Nam đã cho thấy nỗ lực làm mới hình ảnh thương hiệu và tham vọng của ShopeeFood trong việc mang đến trải nghiệm đặc biệt và gần gũi hơn với người dùng Việt Nam.
ShopeeFood triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời quy mô lớn để ra mắt đại sứ thương hiệu mới.
Theo đó, để lan tỏa hình ảnh và thông điệp của dàn tân đại sứ, ShopeeFood đã hợp tác cùng G2B Media triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) với hệ thống màn hình LED tại các vị trí đắc địa TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, Huế và Đà Nẵng. Cùng với đó, ứng dụng đặt và giao đồ ăn trực tuyến này còn mang hình ảnh dàn đại sứ lên xe bus 2 tầng và taxi di chuyển qua những tuyến đường trung tâm. Từ đó, những quảng cáo nhanh chóng thu hút sự chú ý, góp phần không nhỏ vào việc gia tăng độ phủ thương hiệu và tương tác với người dùng. Sự kết hợp giữa các hình thức quảng cáo LED và xe bus, taxi, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và truyền tải thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng, sống động.
>>> Xem thêm: Dove khởi động 2025 với New Year's Unresolution; Heineken 0.0 xóa bỏ kỳ thị đồ uống không cồn trong "0.0 Reasons Needed"
Bình luận của bạn