- 1. Lazada ra mắt phim quảng cáo kích hoạt cho sự kiện Big Year-End Sale 12.12
- 2. NESCAFÉ biến mỗi ly cà phê thành một hành tinh huyền bí qua chiến dịch “Sip Into Orbit”
- 3. Audi Việt Nam tung TVC quảng bá dòng Audi Q8 giới hạn với điểm nhấn là công nghệ EEG và trải nghiệm giàu cảm xúc của khách hàng
- 4. Tiktok Shop “chốt năm” bằng chiến dịch OOH “hỏi xoáy - đáp sale” độc lạ
1. Lazada ra mắt phim quảng cáo kích hoạt cho sự kiện Big Year-End Sale 12.12
Trước thềm mua sắm cuối năm, cuộc đua giữa các sàn thương mại điện tử trở nên sôi nổi hơn cả với đợt cao điểm 12.12. Giữa loạt chiến dịch marketing nổi bật, vào 9/12 vừa qua, Lazada Thái Lan đã hợp tác cùng công ty sáng tạo Many More Bangkok để cho ra mắt một đoạn phim quảng cáo đầy hấp dẫn, quảng bá cho sự kiện mua sắm trực tuyến lớn được mong chờ nhất năm 12.12 Big Year-End Sale của Lazada.
Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích quen thuộc “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”, phim đã lòng ghép khéo léo các chi tiết như quả táo độc, gương thần,... nhằm tái hiện không khí đầy ma mị, bí ẩn, đưa người xem bước vào thế giới cổ tích. Với thông điệp “Changing is good, when you change to shop with Lazada” (tạm dịch: "Thay đổi là tốt, khi bạn thay đổi để mua sắm cùng Lazada."), cùng với việc khai thác những yếu tố hài hước, gần gũi thước phim đã kết nối sự kiện giảm giá 12.12 của Lazada với chủ đề lễ hội và niềm vui mua sắm không giới hạn. Qua đó, khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn trên Lazada dịp cuối năm này.
Với cách tiếp cận qua câu chuyện hài hước và hình ảnh sinh động, hấp dẫn bộ phim dự kiến sẽ tạo được tiếng vang lớn, thu hút người dùng mua sắm và tăng doanh thu trong giai đoạn cao điểm. Lazada kỳ vọng chiến dịch sẽ để lại ấn tượng sâu sắc, biến sự kiện 12.12 trở thành một dịp đáng nhớ cho khách hàng. Được biết, sự kiện 12.12 Big Year-End Sale là cột mốc cuối cùng trong chuỗi sự kiện mua sắm của năm, vì thế đây là tâm điểm chú ý không chỉ của Lazada mà còn của các đối tác liên kết.
2. NESCAFÉ biến mỗi ly cà phê thành một hành tinh huyền bí qua chiến dịch “Sip Into Orbit”
NESCAFÉ - thương hiệu cà phê phổ biến toàn cầu mà Nestle đã thành công gây dưng, mới đây đã trình làng một chiến dịch quảng cáo sáng tạo mang tên "Sip into Orbit" (tạm dịch: Hành trình vị giác đến những vì sao). Từ một thức uống thân thuộc, NESCAFÉ biến mỗi lần thưởng thức cà phê thành một hành trình khám phá vũ trụ đầy màu sắc. Chiến dịch ra đời nhằm mục đích tái định vị thương hiệu, thu hút khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là các “thượng đế” Gen Z - những người yêu thích sự sáng tạo, phiêu lưu và trải nghiệm.
Mỗi hương vị là một hành tinh độc đáo trong chiến dịch "Sip Into Orbit"
Với “Sip Into Orbit’, thương hiệu đã thực hiện các print-ad độc đáo với sự liên tưởng thú vị, biến mỗi hương vị cà phê NESCAFÉ thành một hành tinh riêng biệt, đại diện cho một vũ trụ hương vị độc nhất. Người dùng sẽ du hành từ "Hành tinh Matcha" tươi sáng đến "Hành tinh Espresso" đậm đà hay “Hành tinh Hot Chocolate” đầy ngọt ngào. Trong đó, mỗi yếu tố hình ảnh, thiết kế đều được NESCAFÉ tỉ mỉ chỉn chu để tạo nên một trải nghiệm thị giác ấn tượng cho người dùng.
Lấy cảm hứng từ khẩu hiệu "Un Café de otro planeta" (Cà phê từ hành tinh khác) của NESCAFÉ, chiến dịch là sự kết hợp giữa yếu tố siêu thực huyền bí và gần gũi quen thuộc. Với "Sip into Orbit", NESCAFÉ mong muốn mang đến trải nghiệm đa giác quan, không chỉ dừng lại ở thị giác mà còn mời gọi người dùng cảm nhận bằng vị giác và khứu giác – biến mỗi ngụm cà phê thành một chuyến phiêu lưu. Thông qua thông điệp này, NESCAFÉ muốn truyền cảm hứng cho mọi người để khám phá sự sáng tạo, tự do và cảm giác thư giãn mà cà phê mang lại.
3. Audi Việt Nam tung TVC quảng bá dòng Audi Q8 giới hạn với điểm nhấn là công nghệ EEG và trải nghiệm giàu cảm xúc của khách hàng
Tại Việt Nam, việc sở hữu một chiếc ô tô không chỉ là một giao dịch mua bán đơn thuần, mà là một hành trình đầy cân nhắc, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng và những lần lái thử để tìm ra sự kết nối phù hợp. Từ thực tế này, Audi Việt Nam đã bắt tay cùng agency Happiness Saigon trong chiến dịch sáng tạo mang tên “Truly Audi” nhằm quảng bá cho mẫu xe Audi Q8 2024 phiên bản giới hạn. Qua đó, Audi Việt Nam đã chuyển đổi hành trình mua xe từ một quyết định thực dụng sang một trải nghiệm đậm tính cảm xúc và phá vỡ cách tiếp cận truyền thống bằng việc đặt cảm xúc của khách hàng làm trung tâm.
Ra mắt vào ngày 27/11 vừa qua, chiến dịch ghi dấu ấn độc đáo với việc ứng dụng công nghệ EEG (Electroencephalogram) để đo lường hoạt động não bộ của người lái trong thời gian thực. Người tham gia sẽ đội một thiết bị đo EEG chuyên dụng khi tương tác với các yếu tố của Audi Q8, như vô-lăng, thiết kế nội thất, và cảm nhận trong quá trình lái thử.Công nghệ này ghi nhận phản ứng cảm xúc như sự hứng thú, yêu thích, mức độ chú ý, từ đó xác định xem người lái có thực sự phù hợp với chiếc Audi Q8 hay không.
Lấy thông điệp “Người chọn xe, xe chọn người” làm trọng tâm, chiến dịch đi sâu vào xây dựng mối liên kết tự nhiên và phù hợp giữa sản phẩm và người dùng. Đặc biệt, Audi Việt Nam đã mang đến một hành trình khám phá độc đáo, giúp khách hàng loại bỏ những nghi ngại trong quá trình chọn xe. Với mỗi lần ngồi sau tay lái Q8, họ không chỉ trải nghiệm các tính năng hiện đại mà còn kết nối sâu sắc hơn với cảm xúc của chính mình.
Chia sẻ về sự hợp tác cùng Audi Việt Nam, Jazz Tonna, Giám đốc Sáng tạo tại Happiness Saigon, cho biết: “Thay vì chỉ để khách hàng chọn xe, chúng tôi cho phép xe cũng có tiếng nói để chọn chủ nhân của mình. Công nghệ EEG giúp thêm một tiêu chí mới: sự tương thích.”
Ferry Enders, Giám đốc Điều hành Audi Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn khách hàng cảm nhận được ADN của Audi và biết ngay khi Q8 chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Audi Việt Nam mời bạn tham gia hành trình này để khám phá sự đồng điệu trong từng cú đánh lái và chứng minh liệu bạn có thực sự là Truly Audi.”
4. Tiktok Shop “chốt năm” bằng chiến dịch OOH “hỏi xoáy - đáp sale” độc lạ
Trong không khí nô nức những ngày cuối năm, Tiktok Shop mới đây đã khuấy động và trở thanh tâm điểm với chiến dịch quảng cáo OOH sáng tạo với loạt câu hỏi cực mặn mà và thú vị, mang tên “Sale Vui Chốt năm 12.12”. Tiktok Shop đã phủ sóng chiến dịch rộng khắp tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trên Sky LED Thủ Thiêm – màn hình quảng cáo lớn nhất Đông Nam Á. Các bảng quảng cáo sử dụng màu sắc trẻ trung, nổi bật với thiết kế dễ nhận diện của TikTok.
Bên cạnh đó, các màn hình còn chiếu những câu hỏi có vẻ “hóc búa” khiến người xem không thể bỏ qua vừa xua tan đi mệt mỏi của những phút kẹt xe tan tầm vừa lan tỏa hình ảnh của chương trình và thương hiệu một cách mạnh mẽ. Chiến dịch lần này còn có màn hợp tác cùng HURRYKNG - nam ca sĩ đang hot rần rần hậu chương trình “Anh Trai Say Hi”, càng làm tăng sức hút và độ nhận diện.
Đặc biệt, sự kiện “Sale Vui Chốt Năm 12.12” còn tung ra hàng loạt chương trình giá rẻ hấp dẫn cho người dùng tha hồ mua sắm, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Voucher trị giá 1.212.000 đồng, Flash sale giảm giá đến 50% và hàng loạt Voucher Freeship đơn 0 đồng.
Với việc lựa chọn phương thức quảng cáo ngoài trời, Tiktok Shop đã đưa ra những câu hỏi thú vị thu hút sự chú ý và khuyến khích người dùng tương tác, tăng cường trải nghiệm chân thực và gần gũi giữa khách hàng với thương hiệu. Qua đó cho thấy nỗ lực của TikTok trong việc không ngừng đổi mới để kết nối với người dùng và thúc đẩy mua sắm trực tuyến.
>>> Xem thêm: Pepsi thiết kế nhẫn mở lon không làm hỏng móng, KFC và Burger King ra mắt Burger bạn thân
Bình luận của bạn