Cách viết quảng cáo tour du lịch hiệu quả đang là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp trong ngành này. Bởi du lịch đang được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, và ngày càng nhiều các doanh nghiệp bước chân vào mảnh đất màu mỡ này. Nhưng cũng chính vì vậy mà sự cạnh tranh trong ngành du lịch là vô cùng gay gắt. Để tồn tại trong môi trường đầy khốc liệt đó, các doanh nghiệp ngoài các sản phẩm, dịch vụ tốt còn cần phải có các nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút người đọc. Việc chuẩn bị cho mình những content chất lượng nghĩa là doanh nghiệp đã có được cơ hội rất lớn để tiếp cận và thuyết phục những khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ gợi ý cho bạn những cách viết quảng cáo tour du lịch hay và thu hút nhất. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.
Cách viết Content quảng cáo tour du lịch thu hút nhất năm 2020
Nội dung cần hướng đến những gì người dùng đang quan tâm
Không chỉ riêng ngành du lịch, đối với bất kỳ ngành nghề nào thì bạn cũng cần phải sáng tạo ra những nội dung mà khách hàng thực sự quan tâm. Cụ thể, thay vì cách viết bài quảng cáo tour du lịch của bạn tốt ra sao, bạn nên tập trung vào những trải nghiệm của chính bạn nếu bạn đã từng đi tham quan tại địa điểm đó. Ngoài ra, bạn có thể review chi tiết những nhà hàng nên thưởng thức, những điểm chụp ảnh “sống ảo” tuyệt đối không được bỏ lỡ. Lúc ấy, bạn chính là một đại sứ truyền cảm hứng cho khách hàng và một cách gián tiếp thúc đẩy họ cần phải “dịch chuyển” đến điểm đó ngay lập tức. Để sáng tạo ra những nội dung hướng đến những gì mà người dùng quan tâm, bạn cần phải thực sự tìm hiểu xu hướng “xê dịch” của tín đồ du lịch tại thời điểm đó và tốt nhất là nên viết từ những gì bản thân thật sự trải nghiệm.
Sử dụng các hình ảnh đẹp và video tăng thêm tính thực tế
Hình ảnh và video là hai yếu tố chính sẽ quyết định nội dung của bạn có thực sự hấp dẫn được khách hàng hay không. Thử nghĩ mà xem, chính bản thân bạn sẽ bị thu hút bởi hình ảnh chân thực, video với những góc quay đẹp hay là những dòng chữ đen khô khan và dài ngoằng? Do đó, bạn cần chọn lựa ảnh và video sao cho đẹp, kĩ lưỡng và chân thực để giới thiệu về một tour du lịch. Ngoài ra, việc sản xuất những hình đẹp cũng sẽ khiến bài viết quảng cáo của bạn đạt được độ viral, từ đó gián tiếp dẫn khách hàng đến website của bạn.
>>> Bài viết liên quan: Cách viết content facebook hiệu quả
Độ dài của bài viết quảng cáo tour du lịch chuẩn SEO từ: 1000-2000 chữ
Để có một bài viết chuẩn SEO được Google đánh giá tốt thì bài viết của bạn cần có trong khoảng 1000-2000 từ. Ngoài ra, độ dài đó mới phù hợp để sản xuất ra nội dung chi tiết và sâu sắc, cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng.
Tuy nhiên, lưu ý rằng người đọc thường sẽ rất ngại bỏ thời gian ra để đọc một bài viết quá dài. Chính vì thế nên bạn cần phải có những ý tưởng nội dung thực sự sáng tạo, hấp dẫn về mảng du lịch giải trí và sắp xếp các các tiêu đề một cách hợp lý và ngắn gọn.
Lựa chọn từ khóa phù hợp, tăng khả năng SEO mạnh mẽ
Từ khóa là một yếu tố không thể thiếu của một bài viết chuẩn SEO. Nếu muốn bài viết của mình thực sự tiếp cận được nhiều người đọc, bạn cần phải lựa chọn từ khóa phù hợp, qua đó giúp tăng khả năng SEO mạnh mẽ. Đối với ngành du lịch thì có một số từ khóa rất hay được sử dụng, ví dụ như là “Du lịch Paris đầy đủ chi tiết” hoặc “Tour Châu Âu giá rẻ”. Tuy nhiên, để tránh sự cạnh tranh gay gắt cũng như dễ dàng lên được top search của Google thì bạn cần phải tìm được những từ khóa chưa được nhiều bài viết sử dụng, đây là cách cách seo tour du lịch khá hiệu quả.
Chọn tiêu đề ấn tượng, khác biệt là bí quyết tăng sự hứng thú
Tiêu đề sẽ là yếu tố quyết định chính thành công của một bài viết marketing cho ngành du lịch. Đó là chi tiết đầu tiên lọt vào tầm mắt của khách hàng, chỉ cần tiêu đề của bạn không hấp dẫn, khách hàng sẽ bỏ qua bài viết của bạn. Ngược lại, chỉ cần tiêu đề thu hút, khách hàng cũng ngay lập tức nhấn xem nội dung.
Chính vì thế, trước khi bắt đầu một bài viết giới thiệu tour du lịch, bạn cần phải dành phần lớn thời gian cũng như công sức để nghĩ ra một tiêu đề sao cho hấp dẫn và thu hút nhất, tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
>>> Có thể bạn quan tâm: Những xu hướng ngành du lịch năm 2020
4 mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc "chốt tour" ngay
Làm sao để bán tour du lịch được dễ dàng? Cách làm tour, sale tour du lịch hiệu quả ra sao? Đây là quan tâm của rất nhiều người trong ngành du lịch. Để có cách viết quảng cáo tour du lịch "chốt" được nhiều khách hàng hơn, mời bạn cùng tham khảo 4 mẫu content quảng cáo tour du lịch hay và khiến người đọc "chốt tour" ngay.
Tạo các blog hướng dẫn, review địa điểm
Tìm hiểu trước về điểm đến là thói quen của bất kỳ khách du lịch nào. Chính vì thế nên các bài viết review chi tiết về chi phí, cách đi lại, địa điểm ăn uống, phòng khách sạn,… luôn nhận được sự quan tâm cũng như tương tác rất lớn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng blog hướng dẫn, review địa điểm cần trung thực, khách quan, nếu có lồng các chi tiết quảng cáo thì cũng phải cực kỳ khéo léo và hợp lý, Chỉ cần trang của bạn nhận được sự tin tưởng của cộng đồng ưa sự “xê dịch” thì lượng truy cập đến website sẽ ngay lập tức tăng lên vùn vụt.
Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có thể áp dụng mẫu content này, ví như các công ty lữ hành, công ty cung cấp dịch vụ lưu trú vận chuyển,….
>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu bài viết quảng cáo hay nhất
Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra
Hiện nay có rất nhiều người có thói quen ghi lại những kinh nghiệm cũng như lịch trình đi du lịch của mình để chia sẻ với mọi người. Thật bất ngờ khi đa số những bài viết đó lại nhận được sự tin tưởng cũng như quan tâm lớn hơn so với những bài viết tương tự trên các website hoặc mạng xã hội của các doanh nghiệp.
Nghe qua thì đây có vẻ là điều bất lợi nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để phát triển truyền thông cho doanh nghiệp của mình. Cụ thể, bạn có thể tìm kiếm những bài viết review của những khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn và đăng lại chúng trên các trang mạng xã hội, website. Điều này sẽ tạo được sự tin tưởng cực kỳ lớn cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Tạo nội dung theo sự thay đổi của thời tiết
Thời tiết luôn là một trong những yếu tố được quan tâm mỗi khi khách hàng lên kế hoạch đi du lịch tại một địa điểm nào đó. Chính vì thế hãy thường xuyên cập nhật những bài viết có mô típ dạng “Hè nóng thì nên đi đâu” hoặc “Đông về rồi, đi tránh rét thôi”. Chắc chắn những bài viết như thế sẽ thu hút được một lượng traffic khổng lồ cho website và trang mạng xã hội của bạn đó.
Dạng content liệt kê nơi nên đi du lịch, địa điểm sống ảo, đặc sản vùng miền
“10 điều bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Nội”, “Đến miền Tây mà chưa thử 5 đặc sản này thì coi như phí cả một đời”,… - chắc chắn bạn đã gặp khá nhiều tiêu đề quen thuộc như vậy rồi. Đây là những nội dung có dạng liệt kê tuy cũ nhưng lại chưa bao giờ hết hiệu quả. Với các bài viết có content như này, bạn sẽ rất dễ kích thích khách hàng “xách balo lên và đi” ngay lập tức.
> Có thể bạn quan tâm:Những lưu ý về bộ công cụ Digital cho Marketer ngành Du lịch
Marketing du lịch 2020: Xu hướng marketing ngành du lịch với công nghệ 4.0
Kết luận
Du lịch đang là một ngành có sự cạnh tranh vô cùng gắt gao bởi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đặt chân vào mảnh đất màu mỡ này. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng thì ngoài có những sản phẩm chất lượng, bạn còn cần phải có content cực kỳ thu hút. Trong khuôn khổ bài viết, MarketingAI đã gợi ý cho bạn những cách viết quảng cáo tour du lịch hấp dẫn nhất. Hy vọng bài viết đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn.
Nam Trương - MarketingAI
(Tổng hợp)
Bình luận của bạn