- Như nào là một content quảng cáo hay và thu hút?
- TOP 10 Mẫu bài viết quảng cáo hay khơi gợi ý tưởng viết content
- 1. Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện
- 2. Mẫu content thu hút khách hàng
- 3. Mẫu bài viết quảng cáo sản phẩm
- 4. Mẫu bài viết quảng cáo hay cho quán ăn
- 5. Mẫu content quảng cáo hài hước
- 6. Mẫu bài viết quảng cáo Facebook
- 7. Mẫu viết quảng cáo ngắn gọn
- 8. Mẫu content quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng
- 9. Mẫu content quảng cáo bắt trend
- 10. Mẫu quảng cáo sản phẩm mang ý nghĩa nhân văn
- 11. Mẫu bài viết quảng cáo quán nhậu
- 12. Mẫu bài viết quảng cáo khách sạn
- 13. Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm
- 14. Bài viết quảng cáo nước giặt
Các Marketer đã và đang đau đầu về việc làm thế nào để quảng cáo trở nên hiệu quả, tăng tương tác, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty? Marketing AI đã tổng hợp những mẫu bài viết quảng cáo hay, mẫu content hay dưới đây để các marketer có thể học hỏi bí quyết viết content hiệu quả.
Như nào là một content quảng cáo hay và thu hút?
Mẫu viết content hay, cuốn hút là một nội dung của 1 sự việc, 1 vấn đề đáp ứng và thu hút được ngay thị hiếu của khách hàng. Những nội dung có thể được sử dụng để truyền tải những thông điệp, câu chuyện của cá nhân hoặc doanh nghiệp bạn để chạm đến trái tim của người tiêu dùng và dần hướng đến mục đích PR, quảng cáo cho sản phẩm - dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, cũng như review về các tin tức/ sản phẩm.

Như thế nào là một bài viết content mẫu hay và thu hút?
Một bài viết content mẫu hay cần đảm bảo những yếu tố gì?
- Bài viết đó cần có những ý tưởng thú vị và cần thiết.
- Bài viết content hay là bài viết có tính thực tế và logic.
- Những câu từ trong bài viết cần được lựa chọn cụ thể và dễ hiểu cho người đọc.
- Bố cục sắp xếp nội dung hợp lý, khoa học, dễ hiểu.
- Có văn phong hợp lý phù hợp với ngữ cảnh và chủ đề của bài viết.
- Các quy ước viết chính xác: Sử dụng những dấu câu, ngữ pháp, chính tả... giúp văn bản nhất quán và dễ đọc.
>>> Bạn có thể quan tâm: Tổng hợp bài PR mẫu theo từng lĩnh vực
TOP 10 Mẫu bài viết quảng cáo hay khơi gợi ý tưởng viết content
Dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu bài viết quảng cáo hay để bạn có thể tham khảo thêm để rèn luyện kỹ năng viết content của bản thân mình tốt hơn. Bên cạnh đó giúp khơi gợi những ý tưởng viết content tốt hơn. Bạn hãy cố gắng vận dụng những mẫu content hay điển hình dưới đây cho chính những bài viết quảng cáo của mình nhé.
1. Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện

Mẫu bài viết quảng cáo đồ ăn vặt
2. Mẫu content thu hút khách hàng

Mẫu viết quảng cáo ấn tượng, gây sự chú ý
3. Mẫu bài viết quảng cáo sản phẩm

Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm
>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu content ra mắt sản phẩm
4. Mẫu bài viết quảng cáo hay cho quán ăn

Mẫu bài viết quảng cáo quán ăn
5. Mẫu content quảng cáo hài hước

Mẫu bài viết quảng cáo hài hước
>>> Xem thêm: 1000 mẫu content hài hước
6. Mẫu bài viết quảng cáo Facebook

Mẫu content thu hút khách hàng
7. Mẫu viết quảng cáo ngắn gọn

8. Mẫu content quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

9. Mẫu content quảng cáo bắt trend

10. Mẫu quảng cáo sản phẩm mang ý nghĩa nhân văn

11. Mẫu bài viết quảng cáo quán nhậu

12. Mẫu bài viết quảng cáo khách sạn

13. Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm

14. Bài viết quảng cáo nước giặt

Những chủ đề để sáng tạo mẫu bài viết quảng cáo hay vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà Facebook yêu cầu.
Hình ảnh giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền.
Đối với content, một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo và "không đụng hàng". Tiêu đề bài viết quảng cáo phải thực sự hấp dẫn để kích thích người dùng xem tiếp nội dung bên dưới. Tuy nhiên, đừng mải mê sáng tạo mà quên nhắc đến sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo.
>>> Xem thêm: Những bài viết quảng cáo spa hay
Kết
Sau tất cả, quảng cáo của bạn có đạt hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực của hình ảnh hay content mà còn do sản phẩm của bạn phải thỏa mãn lợi ích và mong muốn của khách hàng. Đối với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và target đúng đối tượng mục tiêu. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, hãy tập trung sản xuất nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý của người dùng.
Hà Nguyễn - Marketing AI
Bình luận của bạn