Mẫu Content hài hước thu hút độc giả tăng tương tác

22 Thg 12

Tuyệt chiêu "cười thả ga, mua thả cửa" đang chờ bạn khám phá! Bật mí bí kíp biến content bán hàng thành "cây hài triệu view", hút khách như nam châm và đẩy doanh số "lên nóc nhà". Đừng bỏ lỡ cơ hội "tấu hài" cực mạnh, "hốt bạc" cực nhanh với những tuyệt chiêu content hài hước chưa từng được tiết lộ!

Hài hước là một yếu tố giúp mọi người dễ dàng có cảm tình với một ai đó. Content hài hước cũng vậy, ngoài khả năng thu hút độc giả, sự dí dỏm từ thương hiệu còn giúp tăng cường trí nhớ, khiến người đọc nhớ về thương hiệu lâu hơn đối thủ.

Cách viết content hài hước

Content hài hước có thể được thể hiện qua nhiều định dạng khác nhau: Video, Comic, Memes,...Một trong những định dạng được mọi người sử dụng nhiều nhất là Meme. Nếu bạn không phải là một người quá “mặn mòi”, bạn vẫn có thể viết được những Content hài hước theo chất riêng của bạn. Dưới đây là một số bước giúp bạn có thể sáng tạo được những Content hài độc lạ.

Cách viết content hài hước

Content hài hước qua Comic

Hiểu về độc giả

Hài hước là một yếu tố chủ quan. Điều khiến bạn cười có thể không gây cười cho khán giả, và điều đó không sao cả. Ví dụ như F.R.I.E.N.D.S. là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất trên thế giới nhưng nó vẫn có những đánh giá không tốt. Vì vậy, hãy tập trung tìm hiểu điều gì khiến độc giả của bạn thích thú. Suy cho cùng, mục đích của việc sử dụng Content hài hước là để tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn. Vì thế, bạn hãy luôn kiên trì, không ngừng thử nghiệm, kiểm tra, điều chỉnh, lặp lại. 

Hiểu về độc giả

Friend là bộ phim hài Sitcom kinh điển

Tránh Content hài hước gây tranh cãi

Ranh giới giữa hài hước và vô duyên là vô cùng mỏng manh. Hãy tránh xa những câu nói đùa hoặc bình luận có khả năng xúc phạm hoặc gây tranh cãi, không chỉ để tránh rắc rối mà còn để tránh xúc phạm hoặc làm tổn thương khách hàng của bạn. Sự tôn trọng phải là giá trị cốt lõi cho thói quen sáng tạo Content của bạn.

Tránh Content hài hước gây tranh cãi

Dove gây tranh cãi vì đưa Content phân biệt chủng tộc

Trở thành nhân vật trong chính trò đùa của bạn

Tự giễu cợt bản thân một cách công khai là một cách tuyệt vời để nhân cách hóa thương hiệu. Vì vậy, đừng ngại chia sẻ những khoảnh khắc và trải nghiệm ngớ ngẩn, đó là điều khiến thương hiệu trở nên chân thật và gần gũi hơn. 

Theo một nghiên cứu do Harvard thực hiện, sự hài hước tự hạ thấp bản thân có thể vô hiệu hóa thông tin tiêu cực và làm cho nó có vẻ ít quan trọng hơn. Vì vậy, tiết lộ rằng bạn không có kỹ năng gì đó hoặc thừa nhận đã phạm sai lầm bằng cách sử dụng sự hài hước, bạn có thể loại bỏ mức độ nghiêm trọng của vấn đề. 

Trở thành nhân vật trong chính trò đùa của bạn

KFC xử lý khủng hoảng bằng cách tự bêu xấu mình

Quan sát dưới nhiều khía cạnh 

Các nhà văn hài kịch là một trong những bậc thầy sử dụng chất liệu cuộc sống biến chúng thành những tình huống hài hước bằng cách phân tích từ một góc nhìn khác. Ngoài ra, bạn có thể thêm sự hài hước vào các tình huống thông thường trong cuộc sống. Jerry Seinfeld, một nhà văn Mỹ mang phong cách hài hước, được biết đến nhiều nhất với việc thêm sự hài hước thông qua việc quan sát vào tác phẩm của mình.

Quan sát dưới nhiều khía cạnh 

Jerry Seinfeld - Bậc thầy hài hước

Giữ cho Content hài hước ngắn gọn

Chất lượng luôn hơn số lượng. Đây là lý do tại sao một số Content được nhiều người yêu thích lại không hề dài dòng, thậm chí chỉ gói gọn trong một vài câu. Bạn chỉ cần thêm một câu chuyện cười ngắn để khiến độc giả cười khúc khích. Kết quả là, bạn sẽ khiến người đọc quan tâm đến những gì bạn nói đồng thời mang lại trải nghiệm thú vị cho họ.

Giữ cho Content hài hước ngắn gọn

Content Durex luôn nói ít hiểu nhiều

Sử dụng nghệ thuật cường điệu hoặc so sánh

Đôi khi, chìa khóa để thêm tính hài hước là chấp nhận những điều không thể xảy ra và sử dụng các tình huống cường điệu hoặc so sánh để khiến độc giả vui vẻ. Hãy suy nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền tải và đưa ra một phép so sánh sẽ giúp khán giả hiểu thông điệp của bạn tốt hơn thay vì trực tiếp nói thẳng. 

Sử dụng nghệ thuật cường điệu hoặc so sánh

Cuộc sống Agency sử dụng nghệ thuật so sánh

Hãy sử dụng Memes

Bạn muốn tạo một Content hài hước nhưng không chưa nghĩ ra bất cứ thứ gì? Không thành vấn đề, có hàng trăm meme trên mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng, chỉ cần tìm meme liên quan đến thương hiệu của bạn!

Hãy sử dụng Memes

Nhà tù Hỏa Lò sử dụng Meme để truyền tải các câu chuyện lịch sử

Thêm các yếu tố hài hước bất ngờ

Một cách đơn giản để dễ viết Content hài hước hơn là sử dụng quy tắc “ba”. Khái niệm này đề cập đến việc thiết lập một khuôn mẫu hợp lý với hai yếu tố đầu tiên trong câu chuyện của bạn và sau đó đưa yếu tố bất ngờ thứ ba vào câu chuyện. Mục tiêu của cách làm này là khiến người đọc mất cảnh giác để gợi lên phản ứng mạnh mẽ hơn từ họ.

Netflix sử dụng cách tương tự trong bài đăng sau, trong đó họ yêu cầu khán giả mô tả Ngày Lễ tạ ơn hoàn hảo của họ bằng cách chọn loại đồ ăn, hoạt động và yếu tố gây bất ngờ thứ 3 là nhân vật trong phim yêu thích. Bằng cách này, khán giả không chỉ cảm thấy được lắng nghe khi họ được yêu cầu chia sẻ nội dung về bản thân mà Netflix còn tạo ra nhiều bình luận giúp tăng tỷ lệ tương tác.

Thêm các yếu tố hài hước bất ngờ

Netflix ứng dụng quy tắc Ba

Lợi ích của những mẫu content hài hước trong marekting?

Kích hoạt cảm xúc

Hài hước tạo cảm giác tích cực, giải phóng endorphin, giúp thư giãn cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm căng thẳng và khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu. Bằng cách sử dụng sự hài hước trong nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông, bạn sẽ giúp độc giả liên kết cảm giác dễ chịu với thương hiệu của mình.

Tăng nhận diện thương hiệu

Cảm xúc tích cực tạo ra những kỷ niệm. Nghiên cứu chỉ ra rằng: chỉ có 42% trải nghiệm tích cực bị lãng quên, trong khi 60% trải nghiệm tiêu cực bị phai mờ trong ký ức. Không ai nhớ một bài đăng buồn tẻ trên Facebook hay một video nhàm chán trên YouTube. Làm cho khán giả của bạn cảm thấy dễ chịu thông qua nội dung hài hước sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn trong ngắn hạn và dài hạn.

Thương hiệu hiểu hơn về khán giả

Peter McGraw, giám đốc Phòng thí nghiệm nghiên cứu  về sự hài hước và là tác giả của Humor Code, cho rằng: “hài hước” là điểm giao nhau giữa sự lành tính và sự xâm phạm. Lành tính là một quan sát hàng ngày sẽ không có gì buồn cười. Nhưng nếu đó là xâm phạm - một cái nhìn thô thiển hoặc xúc phạm về thế giới thì điều đó cũng sẽ không vui chút nào.

Tuy nhiên, nếu giao nhau giữa hai điểm này, chúng ta sẽ tạo ra sự hài hước. Tìm hiểu điểm giao nhau có thể cho bạn biết nhiều về suy nghĩ, giá trị và mong muốn của độc giả. Để tìm ra điểm giao nhau hoàn hảo này, bạn có thể phải thử nghiệm những thứ mà bạn cho là quá lành tính hoặc quá phản cảm, điều này sẽ tạo ra một số rủi ro. Nhưng những hiểu biết sâu sắc mà bạn thu được về tâm lý của độc giả có thể rất xứng đáng. 

Thương hiệu hiểu hơn về khán giả

Mô hình về sự hài hước

Tổng hợp những mẫu content hài hước độc đáo 2024

Mẫu content hài hước bán hàng

  1. Bác nào tuổi đã xế tà, đến đây cạo tóc lại thành tuổi teen.
  2. Smartphone mới của chúng tôi không chỉ thông minh, mà còn hóm hỉnh nữa. Nó biết bạn cần gì trước cả khi bạn biết, chỉ là…nó không biết nấu ăn thôi!

  3. Bạn chỉ cần ăn ốc, đổ vỏ là nghề của tôi.

  4. Giống như một bộ phim kinh điển, sản phẩm của chúng tôi sẽ làm bạn cười, khóc, và cuối cùng là chi tiêu thêm một ít tiền.

  5. Trà đổ vào sữa hay sữa đổ vào trà, cửa hàng trà sữa của ABC đang giảm 50%.

  6. Đừng lo lắng nếu bạn không thích sản phẩm, chúng tôi có chính sách đổi trả – Bạn có thể đổi sang việc thích sản phẩm khác!

  7. Rẻ như bèo, người nghèo cũng có tiền mua.

  8. Có thể bạn chưa biết? Quần áo của chúng tôi làm từ chất liệu đặc biệt – 100% giúp chống lạc lối trong đám đông. Mặc vào và trở thành tâm điểm ngay lập tức!

  9. Em nào chồng bỏ chồng chê, đến đây làm tóc chồng mê lại liền.

  10. Bánh mì phải có pate, người đẹp phải có đồ xinh đi kèm.

  11. Ở đây có bán trang sức "bạc" như người yêu cũ của bạn.

  12. Muốn ngồi vào vị trí không ai ngồi được, thì hãy ngồi vào chiếc ghế sofa cao cấp này.

  13. Thanh xuân như một chén trà, đồ đẹp đồ hot là phải mua nhanh.

  14. Thử thách mặc lại quần jean hồi cấp ba! Với sản phẩm giảm cân của chúng tôi, bạn không chỉ giảm cân mà còn giảm nỗi lo "Quần còn vừa không ta?".

  15. Em nào xấu xấu, kinh kinh, đến anh làm tóc nhìn xinh lại liền.

Mẫu content hài hước về tình yêu

  1. Tình yêu giống như điện thoại di động, luôn cần sạc và đôi khi, rơi vào tình trạng 'không đáp ứng.
  2. Hẹn hò giống như tải ứng dụng, bạn không bao giờ biết được bạn sẽ nhận được gì cho đến khi bạn thử.

  3. Tình yêu giống như một cuốn sách hay, khó bắt đầu nhưng càng khó để đặt xuống.

  4. Nếu tình yêu là ánh sáng, thì hôn nhân là hóa đơn tiền điện.

  5. Bạn đừng buồn vì nghĩ rằng tình yêu là xấu, hãy luôn tin rằng trong đó có một vẻ đẹp tiềm ẩn nào đó mà càng tìm nó càng ẩn.

  6. Tình yêu luôn vĩnh cửu, chỉ có người yêu là thay đổi.

  7. Nhà em có bán rượu không mà nói chuyện với em anh say quá.

  8. Trái tim em chỉ hai lần mở cửa, đón anh vào rồi tống cổ anh ra.

  9. Em đang hơi mở lòng, sao anh hong mở lời.

  10. Cô đơn hãy về với chú đơn đi, đừng theo cháu nữa.

  11. Em sai rồi anh xin lỗi em đi.

  12. Khi nhìn thấy những cặp tình nhân khắc tên nhau trên cây, tôi luôn tự hỏi: "yêu đương thì mang theo dao làm gì?".

  13. Người ta yêu nhau ngay cái nhìn đầu tiên rồi sau đó lại thở dài nuối tiếc sao ngày xưa không nhìn kỹ thêm lần nữa.

  14. Một vài người bước vào cuộc đời chúng ta và để lại dấu chân của họ trong trái tim chúng ta, nhưng cũng có những người bước vào cuộc đời chúng ta và chúng ta chỉ muốn để lại dấu chân của mình trên mặt họ.

  15. Dù ai nói tới nói lui, ế thêm năm nữa vẫn vui như thường.

Mẫu content du lịch hài hước

  1. Du lịch cùng chúng tôi – nơi mà hành lý của bạn có cơ hội “check-in” nhiều hơn cả bạn trên mạng xã hội.  
  2. Khám phá lâu đài cổ kính, nơi mỗi viên gạch còn giữ lịch sử đến nỗi bạn có thể nghe thấy tiếng vọng của quá khứ. Chỉ hy vọng rằng không có ai “thì thầm” về mật khẩu Wifi!  

  3. Có thể bạn chưa biết! Điểm đến của chúng tôi bí ẩn đến nỗi ngay cả Google Maps cũng phải hỏi đường! Khám phá ngay, trước khi Google tìm ra!  

  4. Kỳ nghỉ bãi biển của chúng tôi đảm bảo hai điều: Bạn sẽ có màu da nâu hoàn hảo và khả năng phân biệt mọi sắc thái của màu xanh!  

  5. Tham gia ẩm thực biển của chúng tôi, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương đến nỗi… bạn sẽ quên mất cảm giác đói là gì! 

  6. Sapa, nơi mà cảnh vật xinh đẹp đến nỗi bạn sẽ quên mất rằng mình đang thở mạnh vì leo dốc. Đừng lo, cảnh đẹp đáng giá từng bước chân!  

  7. Đà Lạt – Thành phố của sương mù và tình yêu, nơi bạn có thể “đánh thức” mọi giác quan. Hãy nhớ mặc ấm, bởi sương mù ở đây không làm lòng bạn ấm áp. 

  8. Nha Trang, nơi duy nhất bạn có thể tận hưởng cảm giác ‘được nắng hôn’ mà không cần phải rủ nắng ra ngoài hẹn hò.  

  9. Phú Quốc không chỉ là hòn đảo, mà còn là nơi kiểm tra xem bạn đã thực sự biết bơi hay chỉ “đùa giỡn” với nước ở bể bơi.  

Mẫu content bắt trend hài hước

Mẫu content hài hước về thỏ trắng

Mẫu content hài hước về thỏ trắng

Mẫu content bắt trend hài hước: Mỹ Diệu

Mẫu content bắt trend hài hước: Mỹ Diệu "ghiền" bánh mì Phúc Long

Mẫu content bắt trend hài hước: Mỹ Diệu cháy phố cùng trai lạ trên fanpage xe máy điện Vinfast

Mẫu content bắt trend hài hước: Mỹ Diệu cháy phố cùng trai lạ trên fanpage xe máy điện Vinfast

>>> Xem thêm: Influencer Mỹ Diệu được các thương hiệu săn đón như thế nào?

Mẫu content bắt trend hài hước: đúng nhận sai cãi

Mẫu content bắt trend hài hước: đúng nhận sai cãi

Một số câu nói hài hước bạn có thể tham khảo:

- Ăn quả nhớ kẻ chân mày

- Thấy chuyện bất bình, chụo ảnh màn hình gửi bạn iu!

- Nếu em hoàn hảo thì trong gói hảo hảo đã có tôm

- Một điều nhịn, chính đứa leo lên đầu

- Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại vẫn là ba cây.

...

Lời kết

Để sáng tạo Content hài hước cần một quá trình thử nghiệm và lặp lại. Tất cả những bạn cần làm là rèn luyện khiếu hài hước của mình và kiểm tra phản ứng của độc giả về bài viết. Hãy chia sẻ những thông tin bổ ích này đến với những người bạn yêu thương nhé! Chúc bạn sớm tìm ra giọng điệu hài hước phù hợp cho thương hiệu và độc giả.

>>> Xem thêm: Content Idea là gì? Bí quyết để “bật mode” sáng tạo dành cho Content Creator

Minh Anh - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.