15 Gợi ý bảng câu hỏi khảo sát khách hàng mới nhất 2024

14 Thg 07

Đừng nghĩ rằng bạn biết mọi thứ khách hàng nghĩ về trải nghiệm của họ. Thay vào đó, hãy thường xuyên hỏi về về những phản hồi, bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi những gì mình sẽ học được....

Đừng nghĩ rằng bạn biết mọi thứ khách hàng nghĩ về trải nghiệm của họ. Thay vào đó, hãy thường xuyên hỏi về về những phản hồi, bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi những gì mình sẽ học được. Cùng tìm hiểu các gợi ý về bảng khảo sát khách hàngMarketingAI tổng hợp lại trong bài viết sau.

Thường xuyên khuyến khích khách hàng để lại phản hồi đồng nghĩa với việc để đảm bảo rằng mọi người đều hạnh phúc. Phản hồi của khách hàng có thể đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm chung về thương hiệu, dịch vụ.

15 mẫu bảng khảo sát khách hàng

Gợi ý mẫu bảng câu hỏi khảo sát ý kiến khách hàng - (Nguồn: Internet)

Nghĩ về bức tranh lớn dài hạn, phản hồi của khách hàng cảnh báo bạn về các vấn đề tiềm tàng trước khi nó trở thành một vấn đề tiêu cực. Các ý kiến của khách hàng đồng thời cũng động viên và tạo ra các cơ hội để tăng cường tương tác với người dùng. Phân tích khảo sát ý kiến khách hàng không chỉ giúp khách hàng hạnh phúc hơn, nó còn dẫn đến tiềm năng doanh thu về cao hơn. Theo Forrester, trải nghiệm khách hàng được cải thiện 10% có thể khiến doanh thu tăng hơn $1 tỷ.

Lợi ích khi lập bảng khảo sát ý kiến khách hàng cho doanh nghiệp

Bảng khảo sát khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Một số lợi ích có thể kể đến như:

Lợi ích của việc khảo sát ý kiến khách hàng đối với doanh nghiệp

Lợi ích của việc khảo sát ý kiến khách hàng đối với doanh nghiệp

Khảo sát ý kiến khách hàng giúp cải tiến sản phẩm, dịch vụ

Khi tiến hành khảo sát các thông tin nhận được từ khách hàng có thể được sử dụng làm cơ sở giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó những ý kiến và đóng góp từ câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm cũng là cách để doanh nghiệp nhìn nhận ra điểm điểm yếu. Từ đó đưa ra phương án và giải pháp để hoàn thiện hơn.

Giúp cạnh tranh với đối thủ

Hiện nay kinh tế phát triển việc có nhiều đối thủ và sự cạnh tranh gia tăng là một điều tất yếu. Hiểu rõ nhu cầu và chinh phục được khách hàng của bạn là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp bạn vượt qua đối thủ. Do đó việc tìm hiểu kỹ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua bảng khảo sát là điều mà mỗi doanh nghiệp nên làm.

Ý kiến khách hàng giúp trải nghiệm sản phẩm tốt hơn

Mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường đều cần một quá trình thử nghiệm. Nếu như doanh nghiệm muốn đánh giá về những phản ứng của khách hàng về sản phẩm của mình thì cần thực hiện một bảng câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm, đóng góp từ phía khách hàng.

Từ đó dựa trên những thông tin thu thập đó doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm giúp cho người tiêu dùng những trải nghiệm về sản phẩm tốt hơn.

Lấy được lòng tin của khách hàng

Khi thực hiện một cuộc khảo sát và khách hàng đồng ý phản hồi với những khảo sát đó. Điều này chứng tỏ khách hàng thực sự có mối quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đây cũng được coi là một kênh kết nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng rất tốt.

Điều này chắc chắn sẽ giúp cho bạn có cơ hội gần gũi và tiếp xúc được với khách hàng cua mình. Dựa vào những thông tin thu thập được từ khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lên kế hoạch để lấy được sự tín nhiệm của khách hàng và việc buôn bán sản phẩm ra thị trường cũng trở nên thuận lợi hơn.

Thực hiện khảo sát giúp lấy lòng tin từ khách hàng

Thực hiện khảo sát giúp lấy lòng tin từ khách hàng

Thước đo cho sự hài lòng là ý kiến của khách hàng

Mục đích cuối cùng của việc khảo sát ý kiến khách hàng trong một doanh nghiệp đó chính là tìm hiểu sự hài lòng của khách hàng dành cho sản phẩm đến đâu. Nếu như bạn chỉ tập trung hết vào việc kinh doanh mà không có những thông tin phản hồi của khách hàng, thì bạn sẽ không thể biết rằng sản phẩm của mình có thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.

Do đó khi bạn khảo sát và thu thập được những ý kiến từ bảng hỏi khảo sát nhu cầu khách hàng, bạn sẽ nhận lại được nguồn tin chân thực về cả sự hài lòng của khách lẫn chất lượng sản phẩm mà mình bán ra.

Cách thiết kế bảng khảo sát khách hàng

Hiện nay, đa phần tâm lý khách hàng sẽ chẳng quan tâm tới các phiếu khảo sát nên họ thường từ chối nếu thấy quá nhiều câu hỏi, quá nhiều chữ. Chính vì thế, bạn nên lập phiếu khảo sát từ 10-15 câu hỏi và không nên quá 2 mặt giấy A4. Ngoài ra, bạn cần chọn các câu hỏi phù hợp và có danh sách câu hỏi ngắn gọn, súc tích và theo trình tự hợp lý để bảng khảo sát khách hàng của mình được đón nhận.

Quy trình xây dựng bảng câu hỏi khảo sát ý kiến khách 

quy trình xây dựng bảng khảo sát khách hàng

Quy trình xây dựng bảng khảo sát khách hàng

  • Bước 1: Xác định mục đích khảo sát từ đó đưa ra câu hỏi nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu cần đảm bảo rằng câu hỏi được nêu ra trong bảng là hoàn toàn phù hợp với đích nghiên cứu khách hàng và giúp trả lời những câu hỏi của mục tiêu nghiên cứu, đảm bảo rằng tất cả các câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm sẽ giúp thu thập dữ liệu thích hợp: tránh những câu hỏi không cần thiết.

  • Bước 2: Xác định đối tượng và mẫu khảo sát

Mỗi một bảng khảo sát khách hàng đều có đối tượng nghiên cứu riêng. Vì vậy, để thực hiện câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm hiệu quả hãy chọn ra những phân khúc khách hàng với nội dung phù hợp.

  • Bước 3: Xác định cách thu thập dữ liệu

Có 2 cách đẻ thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng bảng câu hỏi: gián tiếp và trực tiếp

  • Với kênh trực tiếp: trực tiếp gặp đối tượng và đưa ra câu hỏi để họ trả lời. Phái mất nhiều thời gian, công sức hơn nhưng có thể có hiệu quả ngay lập tức với số câu hỏi được trả lời và nguồn dữ liệu đáng tin cậy hơn.
  • Với kênh gián tiếp, bạn có thể gửi câu hỏi trực tuyến cho các đối tượng được khảo sát qua email hoặc diễn đàn và yêu cầu họ trả lời. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng dữ liệu phản hồi thường ít và kém chất lượng.
Thu thập dữ liệu

Thu thập dữ liệu

  • Bước 4: Đặt thích hợp các câu hỏi trong bảng câu hỏi

Khi các câu hỏi sau khi đã được nghiên cứu xong. Việc sắp xếp thứ tự các câu hỏi hợp lý để cho cấu trúc bảng hợp lý hơn, tránh những khó khăn khi trả lời các câu hỏi và người điều tra.

  • Bước 5: Khảo sát thử và tham khảo ý kiến chuyên gia

Một bảng câu hỏi lúc đầu thường gặp một số lỗi nhỏ nên việc khảo sát thử và hỏi ý kiến chuyên gia là rất cần thiết. Điều này giúp bạn hoàn thành bảng câu hỏi của mình một cách chuyên nghiệp và chỉnh xác nhất có thể.

15 Gợi ý bảng câu hỏi khảo sát khách hàng bạn nên tham khảo

Đặt câu hỏi phù hợp là bước đầu tiên để bạn có thể thu thập thông tin phản hồi chính xác từ khách hàng. Có rất nhiều từ, câu hỏi bạn có thể sử dụng như:

  1. Các câu hỏi đóng hoặc câu hỏi mở (dạng câu hỏi mà khách hàng có thể tự điền) 
  2. Câu hỏi "có - không" 
  3. Câu hỏi chọn một lựa chọn, 
  4. Câu hỏi nhiều đáp án,...  

Dưới đây là một số gợi ý cho bảng khảo sát khách hàng và một số lưu ý khi bạn bắt đầu lập bảng khảo sát khách hàng mà bạn có thể tham khảo để tạo ra phiếu khảo sát chuyên nghiệp nhằm thu được các đánh giá khách quan cho chiến lược kinh doanh hiệu quả.

STTCâu hỏi khảo sátTrả lời
1

Chúng tôi có đáp ứng kỳ vọng của bạn không?

Đáp án Có/ Không đã là những thông tin cực kỳ giá trị.

2

Bạn đánh giá trải nghiệm với nhân viên của chúng tôi như thế nào?

Câu trả lời Rất hài lòng/ Hài lòng/ Chưa hài lòng sẽ là tín hiệu thông báo ngay cho bạn về những nhân viên chưa hoàn thành tốt công việc hoặc đội ngũ của bạn cần được đào tạo nhiều hơn nữa.

3

Bạn có dễ dàng tìm được thứ mình muốn không?

Khách hàng sẽ không quay lại nếu họ cảm thấy chán nản. Câu hỏi này giúp bạn biết rằng các sản phẩm trình bày trên website của mình có tạo điều kiện thuận lợi cho khách tìm kiếm hay so sánh hay không.

4

Bạn có gặp trở ngại gì trong quá trình mua hàng không?

Nếu một khách hàng phải chờ hàng dài để thanh toán hay trong quá trình mua gặp trường hợp khó hiểu, không thanh toán được thì đó có thể là nguyên nhân khiến doanh số của bạn tụt dốc.

5

Bạn sẽ quay lại mua sản phầm của chúng tôi lần sau chứ?

Câu trả lời duy nhất mà bạn muốn nhận được là "Có". Nếu bạn thấy một dấu hiệu, nhóm khách hàng nói không với việc trở lại, chắc chắn đã có vấn đề gì đó buộc bạn phải tìm hiểu và sửa chữa ngay lập tức.

6

Điều gì sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của bạn với chúng tôi tốt hơn?

Điều quan trọng là để khách hàng trả lời câu hỏi này theo cách họ muốn. Để nó là câu hỏi mở và đón nhận mọi phản hồi.

7

Liệu chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu của bạn?

Câu trả lời có thể sẽ làm bạn bất ngờ bởi vì những gì bạn nghĩ về nhu cầu thực sự của khách hàng có thể rất khác so với thực tế. Nếu vậy, giờ bạn có khả năng biết đến cơ hội khám phá điều mới mẻ này.

8

Chúng tôi có bộ sưu tập mà bạn muốn không?

Câu hỏi này nhằm biết rằng bộ sưu tập bạn cung cấp có đáp ứng đủ cho nhu cầu tối thiểu của khách hàng hay không? Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi để phù hợp.

9

Bạn có cảm thấy thoải mái khi mua sắm với chúng tôi?

Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và được chào đón. Nếu họ cảm thấy bất tiện hoặc khó chịu thì đó chính là dấu hiệu đỏ cảnh báo cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

10

Bạn nhớ nhất trải nghiệm nào mua sắm với chúng tôi?

Hy vọng đó là kỷ niệm tốt đẹp! Bạn sẽ hạnh phúc khi biết câu trả lời của câu hỏi tuyệt vời này.

11

Lý do bạn mua sắm/ ăn uống/ giao dịch với chúng tôi?

Người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn khi họ có nhu cầu? Tại sao lại là bạn? Có thể bạn sở hữu những lợi thế cạnh tranh mà bạn còn không nhận ra nó tuyệt vời thế nào.

12

Sản phẩm/ dịch vụ mà bạn mong chúng tôi có?

Câu hỏi này rất thích hợp nếu như bạn có ý định mở rộng việc kinh doanh của mình.

13

Làm thế nào để chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt hơn?

Đáp ứng nguyện vọng thôi là chưa đủ, nhưng ở đây, bạn có thể tìm được gợi ý để khiến khách hàng không thể không “Wow”!

14

Bạn yêu thích điều gì nhất về thương hiệu chúng tôi?

Có vẻ như đây là một câu hỏi đơn giản nhưng đừng ngại tìm hiểu để xem những điều khiến khách hàng yêu quý thương hiệu của bạn.

15

Có điều gì bạn muốn cho chúng tôi biết thêm về các trải nghiệm mua sắm của bạn không?

Là một doanh nghiệp, bạn không bao giờ có thể biết chính xác câu hỏi để biết điều không nói của khách hàng. Vì vậy, hãy luôn cho họ cơ hội để được tự do bày tỏ.

Download Mẫu phiếu câu hỏi khảo sát ý kiến khách hàng thông dụng nhất

Ngoài ra cũng có thể tham khảo trực tiếp một số mẫu phiếu khảo sát khách hàng dưới đây với từng lĩnh vực khác nhau

Mẫu khảo sát hành vi mua hàng

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận sử dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải chi nhánh Đà Nẵng
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sơn Nippon của người tiêu dùng tại Bình Dương
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Các Yếu Tố Quan Trọng Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Mua Sản Phẩm Của Công Ty Lọc – Hóa Dầu Bình Sơn
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm nhựa gia dụng của người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh – Trường hợp nghiên cứu công ty Cổ Phần Đại Đồng Tiến
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn báo trực tuyến của độc giả làm việc văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Bảng Câu Hỏi Nghiên Cứu Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Lựa Chọn Dịch Vụ Truyền Hình Mytv Của Khách Hàng Tại Sóc Trăng
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Quyết định mua các sản phẩm sữa trẻ em Abbott
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Các yếu tố giá trị cá nhân ảnh hưởng đến quyết định mua nữ trang trường hợp nữ trang PNJ tại TP.HCM
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...

Mẫu khảo sát về ý định gửi tiết kiệm

Câu hỏi khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến Quyết Định Gởi Tiền Tiết Kiệm Của Khách Hàng Cá Nhân Tại Agribank Chi Nhánh Tỉnh Hậu Giang.
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Phiếu Khảo Sát Phân Tích Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Gửi Tiền Tiết Kiệm Của Khách Hàng Cá Nhân Tại Các Nhtm Trên Địa Bàn Tỉnh Cần Thơ
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Phiếu Khảo Sát Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Gửi Tiền Tiết Kiệm Của Khách Hàng Tại Nhtmcp Ngoại Thương Chi Nhánh Đồng Tháp
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến khả năng duy trì khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...

Mẫu khảo sát về động lực làm việc của người lao động

Bảng Câu Hỏi Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Động Lực Làm Việc Của Nhân Viên
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trong Công ty CP Sản Xuất Ống Thép DKVN
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Bảng Khảo Sát Nghiên Cứu Các Yếu Tố Tạo Động Lực Làm Việc Cho Công Chức Tại Chi Cục Quản Lý Thị Trường Thành Phố Hồ Chí Minh
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Bảng Câu Hỏi Khảo Sát Các Giải Pháp Nâng Cao Động Lực Làm Việc Cho Công Nhân Cao Su Của Công Ty Cổ Phần Cao Su Đồng Phú
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Bảng Điều Tra Về Động Lực Làm Việc Của Nhân Viên Tại Công Ty
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại công ty TNHH Mabuchi Motor Việt Nam
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...

Mẫu khảo sát về sự hài lòng của khách hàng với ngân hàng.

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Hài Lòng Về Chất Lượng Dịch Vụ Của Ngân Hàng Ngân Hàng Bidv Gia Lai
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Hài Lòng Với Chất Lượng Dịch Vụ Của Agribank Vũng Tàu
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Đến Việc Sử Dụng Thẻ Thanh Toán Của Ngân Hàng Vietcombank
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Ngân Hàng Bán Lẻ Tại Bidv Gia Lai
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Tại Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Chi Nhánh Vĩnh Long
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội MB – Chi nhánh Đà Nẵng
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...

Mẫu khảo sát ý định nghỉ định của người lao động

Các yếu tố ảnh hưởng đến dự định nghỉ việc của nhân viên công ty Cổ phần xi măng Hà Tiên 1
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Nghiên cứu các tác động lên ý định nghỉ việc thông qua sự hài lòng công việc của nhân viên văn phòng
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...

Mẫu khảo sát sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp

Bảng Khảo Sát Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Gắn Kết Của Nhân Viên Công Ty Tnhh Aeon Việt Nam – Chi Nhánh Celadon Tân Phú
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...
Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Duy Trì Lao Động Gián Tiếp Tại Các Doanh Nghiệp Chế Biến Hải Sản Trên Địa Bàn Thành Phố Hồ Chí Minh
https://marketingai.mediacdn.vn/60348845164...

>>> Ngoài ra nếu bạn muốn download full bộ mẫu phiếu câu hỏi khảo sát có thể download link dưới đây:

Download full bộ mẫu câu hỏi khảo sát các lĩnh vực - MarketingAI
https://drive.google.com/file/d/14MB...

Kết

Như vậy trên đây là 15 gợi ý cho mẫu, phiếu, bảng câu hỏi khảo sát ý kiến khách hàng. Hãy hỏi người tiêu dùng về phản hồi dịch vụ của bạn ngay sau khi họ sử dụng dịch vụ chứ không phải tuần sau, tháng sau. Sau khi tổng hợp câu hỏi khảo sát khách hàng về sản phẩm với những phản hồi thực tế vào mô hình chăm sóc khách hàng, bạn có thể bắt đầu giao tiếp với khách hàng theo cách mà họ muốn, xây dựng mối quan hệ tích cực và tất nhiên, mang về kết quả kinh doanh tuyệt vời.

Khánh Khiêm - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.