13 Ý tưởng Content Marketing "thực chiến" cho các đại lý bất động sản

04 Thg 08

Content marketing là mô hình tạo khách hàng tiềm năng rất hiệu quả và hấp dẫn. Thay vì trả tiền cho các chiến thuật cold-calling, trả phí hàng tháng cho Zillow hay đổ tiền vào quảng cáo Facebook, content marketing...

Content marketing là mô hình tạo khách hàng tiềm năng rất hiệu quả và hấp dẫn. Thay vì trả tiền cho các chiến thuật cold-calling, trả phí hàng tháng cho Zillow hay đổ tiền vào quảng cáo Facebook, content marketing thường miễn phí, tạo được nhiều lead giá trị và lâu dài hơn, mặc dù chiến lược này thường tốn khá nhiều thời gian để có được kết quả.

Mặc dù vậy, các đại lý nên có ít nhất một chiến thuật tạo lead với content marketing như một trụ cột trong chiến lược marketing tổng thể của mình. Đây là một “cuộc chiến” dài hạn, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được một thế hệ khách hàng tiềm năng thụ động theo thời gian, giúp duy trì hoạt động kinh doanh bất động sản trong tương lai.

Dưới đây là một số hình thức điển hình trong content marketing mà các đại lý bất động sản có thể sử dụng:

Bài đăng trên blog

Hình thức content marketing phù hợp nhất đối với các đại lý bất động sản chính là viết blog.

Đăng các bài quảng cáo lên trang blog

Blog đem lại hiệu quả cao trong việc tạo và duy trì lead đối với các đại lý bất động sản. Ảnh: hooquest

Các bài viết chứa từ khóa có mức độ cạnh tranh tương đối nhưng được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý xung quanh một cộng đồng được xác định rõ ràng hoặc các vùng lân cận có thể giúp đại lý kiếm được leads tự nhiên với chi phí rất rẻ hoặc hoàn toàn miễn phí. Có rất nhiều công ty môi giới và thậm chí cả các đại lý cá nhân nhận được hơn 100.000 khách truy cập mỗi tháng vào trang web của họ. 

So với nội dung trang web khác, website bất động sản không tập trung vào chuyển đổi theo cùng một cách. Thông thường, người dùng ít bị buộc phải đăng ký vào danh sách, hoặc thay vì cố gắng thu hút khách truy cập vào kênh càng nhanh càng tốt, bạn thường muốn họ khám phá trang web, cải thiện tỷ lệ thoát và trở thành khách truy cập lặp lại.

Các bài đăng trên blog có thể được tận dụng để tạo các gói newsletter cho hoạt động email marketing.

Listing trong Bất động sản

Bản thân một danh sách (list) chính là một loại nội dung.

Danh sách bất động sản được bán trên website

Ảnh: hooquest

Tại sao mọi người thường xuyên truy cập các website như Zillow hay Realtor.com? Đó là bởi vì họ cung cấp cho người dùng một list hữu ích và liệt kê chính xác sản phẩm có sẵn.

Đối với một trang web bất động sản, content quan trọng số một và cần phải có là hiển thị chính xác và kịp thời về bất động sản hiện có cũng như cung cấp cách để khách hàng tìm kiếm bất động sản.

Để tạo một danh sách tương tự, bạn có thể tích hợp phần mềm IDX (Internet Data Exchange) hỗ trợ MLS (một cơ sở dữ liệu riêng được tạo và duy trì bởi các chuyên gia bất động sản) để hiển thị thông tin bất động sản trên website của mình.

>>> Xem thêm: Content Marketing – Ý tưởng hay chiến lược content mới là quan trọng?

Hình ảnh

Instagram của Chad Carroll - một nhà môi giới bất động sản hàng đầu ở Florida  hiện có hơn nửa triệu followers với những bức hình đẹp, sang trọng.

Các hình ảnh bất động sản được đăng trên instagram

Instagram của Chad Carroll tràn ngập những hình ảnh bất động sản sang trọng và đẹp mắt. Ảnh: Instagram

Ngoài các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và Pinterest, một số đại lý còn đăng ảnh của họ lên các trang chia sẻ ảnh như Flickr. Đây được coi là một chiến thuật hyperlocal đặc biệt thú vị khi chia sẻ ảnh về các địa danh trong khu vực và cộng đồng của bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh trên Google Maps của khu vực địa phương và trang Google My Business cho doanh nghiệp của mình.

Tạo một thư viện ảnh cho riêng mình là một chiến thuật bổ sung cho các ý tưởng khác trong danh sách này. Hình ảnh sẽ đem lại nhiều lợi ích khi tạo nội dung trên mạng xã hội và các bài đăng trên blog. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng như một chiến lược backlink thông minh để cải thiện SEO website.

Social Media Content

Các bài đăng trên mạng xã hội là một dạng content.

Không khó để tìm thấy nội dung miễn phí được chia sẻ trên Facebook và điều này sẽ làm cho page của doanh nghiệp trông sống động hơn.

Tuy nhiên, khi các nền tảng mạng xã hội đang bắt đầu chuyển đổi hoạt động theo mô hình trả tiền, thì việc kiếm được lượt tiếp cận tự nhiên trên Facebook là điều rất khó. Những thương hiệu dẫn đầu, sẽ là những người sáng tạo nhất.

Vlog trên YouTube

Video marketing đang trở thành xu hướng và hình thức sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

Video đặc biệt hữu ích vì bạn có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều dạng nội dung khác nhau: bài đăng trên blog, post social, chuyển đổi thành podcast,...

Chuyến tham quan 360 và 3D

Các chuyến tham quan ảo đưa dạng listing content lên cấp độ mới.

Tổ chức các chuyến tham quan ảo tới các bất động sản

Các chuyến tham quan ảo hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: home3d

Ngoài lợi ích giúp người mua tương tác với ngôi nhà trước khi họ đặt chân đến, các chuyến tham quan 360 độ trên Facebook hoặc YouTube vừa tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng vừa giúp đại lý chia sẻ được nhiều thông tin hơn so với một video hoặc tệ hơn là một bản trình chiếu hình ảnh nhàm chán.

>>>Xem thêm: Short Tips: Xây Dựng Content Marketing

Hội thảo và Webinar

Event content như hội thảo là một chiến thuật được nhiều nhân viên bất động sản, đặc biệt là nhân viên mới yêu thích. Thông qua các buổi hội thảo này, các đại lý có thể nhanh chóng tìm kiếm và xây dựng những mối quan hệ mới.

Ngày nay, các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) trên YouTube hay Facebook đang được thực hiện rộng rãi. Thông qua webinar này, bạn không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn có thể tận dụng nó như một phần của chiến thuật video marketing.

Tạo các sách hướng dẫn cho cả người mua và người bán 

Có một cuốn hướng dẫn đầy đủ có thể dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, làm cho nội dung “thực” hơn và có giá trị hơn. Chẳng hạn, Realty Austin đã cung cấp 350 trang hướng dẫn cho những người mua nhà sắp chuyển đến khu vực này. Điều này giúp website này nhận được nhiều email và số điện thoại của khách hàng hơn.

Thông tin thị trường

Thông tin thị trường bất động sản

Nguồn: Realty Austin

Chia sẻ báo cáo thị trường MLS hàng tháng hoặc những nghiên cứu riêng của đại lý trên social media hoặc thông qua email là một cách rất hiệu quả để thu leads.

Một báo cáo thị trường đủ hấp dẫn không những thu hút người mua và người bán mới mà còn có thể lôi kéo lại những khách hàng trước đây. Những người đã sở hữu bất động sản sẽ càng quan tâm đến việc theo dõi thị trường, giá trị bất động sản, tin tức và sự kiện địa phương xung quanh tài sản của họ.

Trở thành chuyên gia về chủ đề nhất định

Bill Lublin là một nhà môi giới bất động sản đang hoạt động trên Twitter với hơn 10.000 người theo dõi. Ông thường đăng danh sách bất động sản của mình, cũng như đưa ra bình luận về xu hướng thị trường và toàn bộ ngành bất động sản. Twitter là một nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ ai quan tâm đến những gì influencer bất động sản đang thảo luận và tham gia cuộc trò chuyện.

Việc thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn và tham gia cuộc trò chuyện trong ngành có vẻ không phải là một cách rõ ràng để kiếm khách hàng, nhưng nó có thể dễ dàng dẫn đến những lời giới thiệu từ đại lý đến đại lý, giúp bạn hiểu sâu hơn về nghề, nhanh chóng tiếp xúc với tin tức và sự kiện địa phương cũng như tạo cơ hội để chứng minh cho khách hàng tiềm năng giá trị của bạn.

Một cách để tận dụng kiến thức chuyên môn về bất động sản là trả lời các câu hỏi trên HARO (Help-a-Reporter-Out). HARO là một dịch vụ dành cho các publishers và nhà báo, những người có câu hỏi dành cho các chuyên gia khi viết một bài báo. Họ đăng câu hỏi và các chuyên gia có thể gửi câu trả lời qua email. Các publishers sẽ chọn những câu trả lời hay và đưa chúng vào bài viết của họ kèm theo lời cảm ơn. Đây là một cách phổ biến để kiếm backlinks cho SEO website.

Infographic

Infographic là định dạng nội dung rất hiệu quả, vừa đảm bảo về mặt thông tin (chữ) vừa tăng tính thẩm mỹ cho bài viết.

Sử dụng infographic giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội dung bất động sản

Sử dụng infographic giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội dung bất động sản. Ảnh: Pinterest

Podcasting

Khi các định dạng nội dung như hình ảnh hay video đang dần trở nên bão hòa, định dạng âm thanh lại đang dần trở thành xu hướng mới. Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội âm thanh như Clubhouse, Spaces (Twitter)... là minh chứng rõ ràng nhất cho xu thế này. Để tạo một lượng khán thính giả podcast nhất định mất khá nhiều thời gian, đặc biệt đối với các đại lý nhỏ. Nhưng điều này có thể trở nên rất hiệu quả với những đại lý lớn mong muốn trở nên nổi bật so với các đại lý khác chỉ đang triển khai các hoạt động truyền thống.

Những ý tưởng khác

Nội dung do người dùng tạo. Diễn đàn là ví dụ điển hình về nội dung do người dùng tạo. Phần bình luận là nguồn thông tin cực kỳ hữu ích. Có cách nào để biến điều đó thành chiến lược tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp không? Ý tưởng rõ ràng duy nhất là hoạt động tích cực trên các cộng đồng Reddit và quản lý các nhóm Facebook có liên quan.

Ebook. Tạo ebook để tặng hoặc đem bán có thể là một cách hiệu quả khác trong việc tạo khách hàng tiềm năng.

Kiếm tiền từ nội dung

Một lý do khác để yêu thích content marketing là hầu hết bạn có thể kiếm tiền từ những nội dung đã tạo ở trên. Bạn có thể chèn quảng cáo trên podcast, vlog, bài đăng trên website,...

Kết

Chiến lược marketing phù hợp nhất với đại lý bất động sản là Inbound Marketing. Đó là một nền tảng vững chắc để xây dựng doanh nghiệp. Hy vọng rằng, những ý tưởng content marketing được liệt kê trên đây cho các đại lý bất động sản có thể giúp bạn tìm được ý tưởng phù hợp trong công việc kinh doanh của chính mình.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Hooquest

>> Có thể bạn quan tâm: 9 bước xây dựng thương hiệu cho một đại lý bất động sản

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.