Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi, quyết định ảnh hưởng đến chiến lược phát triển dài hạn trong những năm tới. Trải qua một năm đầy biến động với sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 và hàng loạt các sự kiện, phong trào xã hội, các thương hiệu đã có những động thái đầy mạnh mẽ để bắt đầu một năm mới suôn sẻ và thành công hơn.
Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI điểm qua những hoạt động nổi bật mới nhất đến từ Unilever, Coca-Cola và P&G nhé!
Unilever khởi động lại quảng cáo trên Facebook và Twitter
Unilever sẽ bắt đầu quảng cáo trở lại trên Facebook và Twitter tại Hoa Kỳ sau sáu tháng tạm dừng.
Chủ sở hữu của thương hiệu Ben & Jerry nổi tiếng đã tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter vào tháng 6 năm nay như một phần của chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit. Cùng với các nhà quảng cáo lớn khác, Unilever đã hưởng ứng chiến dịch này với tuyên bố đầy mạnh mẽ, cùng nhau gây áp lực lên các công ty truyền thông xã hội lớn như Facebook, Twitter, Instagram,... và buộc họ phải giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến lời nói căm thù và tin tức giả mạo.
Tuy nhiên, Unilever vừa công bố sẽ bắt đầu quảng cáo trở lại vào tháng Giêng năm 2021 sau khi đã làm việc chặt chẽ với Facebook và Twitter để giải quyết các vấn đề kia trong suốt sáu tháng qua.
Unilever cho biết họ đã nhận thấy “những tiến bộ đáng khích lệ” trong việc hợp tác với các nền tảng này, và đang hướng đến mục tiêu thành lập Liên minh toàn cầu về phương tiện truyền thông có trách nhiệm, trong đó Unilever đóng vai trò là đối tác sáng lập.
Phó chủ tịch phụ trách truyền thông toàn cầu Luis Di Como của Unilever cho biết: “Chúng tôi có vai trò và trách nhiệm duy nhất là giải quyết những phức tạp của hệ sinh thái truyền thông xã hội. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là hợp tác với các đối tác và ngành để thúc đẩy sự thay đổi từ trong hệ thống.
“Những cam kết mà các nền tảng đang thực hiện để xây dựng môi trường lành mạnh hơn cho người tiêu dùng, thương hiệu và xã hội phù hợp với các nguyên tắc của Liên minh toàn cầu về truyền thông có trách nhiệm và điều đó đã khuyến khích chúng tôi thực hiện sứ mệnh này. Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi dự định sẽ kết thúc việc ngưng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội ở Mỹ vào tháng Giêng năm 2021 và sẽ tiếp tục đánh giá lại vị thế của mình khi cần thiết.”
Coca-Cola cắt giảm 2.200 việc làm
Coca-Cola đang tiến hành cắt giảm 2.200 việc làm trong lực lượng lao động toàn cầu của mình như một phần của kế hoạch tái cơ cấu. Phần lớn số lượng nhân viên bị sa thải sẽ là ở Mỹ, nơi họ sẽ cắt giảm 1.200 việc làm, với khoảng 500 việc làm bị cắt giảm từ trụ sở toàn cầu ở Atlanta.
Coca-Cola cho biết: “Đại dịch không phải là nguyên nhân chính dẫn đến những thay đổi này, nhưng nó là chất xúc tác để công ty phát triển nhanh hơn.”
Thống kê cho biết, vào cuối năm 2019, số nhân viên tại Coca-Cola rơi vào khoảng 86.200 nhân viên, trong đó 10.400 nhân viên làm việc tại Hoa Kỳ.
Coke hy vọng việc cắt giảm việc làm sẽ giúp cho họ tăng khoản tiết kiệm hàng năm từ 350 triệu đến 550 triệu đô la. Gã khổng lồ lĩnh vực nước giải khát toàn cầu mới đây cũng đã báo cáo doanh thu cho quý gần nhất, theo đó, họ đạt được 6,4 tỷ bảng Anh - giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.
>> Xem thêm: Coca-Cola tái cấu trúc hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu
P&G cam kết thực hiện 2.021 hành động tốt cho năm tới
Procter & Gamble cam kết sẽ thực hiện 2.021 “hành động tốt” vào năm tới như một phần của chiến dịch mới của công ty.
Sự ra đời của chiến dịch “Lead with Love” cho thấy gã khổng lồ ngành FMCG đang cam kết thực hiện nghiêm túc các hành động liên quan đến các vấn đề xã hội, văn hóa và môi trường. Nó sẽ bắt đầu bằng việc quyên góp các sản phẩm y tế, vệ sinh và tẩy rửa, PPE và hỗ trợ tài chính để giúp những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.
Giám đốc thương hiệu của P&G, Marc Pritchard cho biết: “Năm 2020 đã nêu rõ các vấn đề quan trọng cần phải lưu tâm và nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp và thương hiệu trong đời sống xã hội.
“Tận dụng sức lan tỏa của quảng cáo đối với mọi người trên toàn thế giới, chúng tôi đang chọn sử dụng tiếng nói của mình tại P&G và các thương hiệu con của mình để khơi dậy các cuộc trò chuyện, mở rộng trái tim và truyền cảm hứng cho mọi người ở khắp mọi nơi hành động và dẫn lối bằng tình yêu thương.”
Chiến dịch đầy tham vọng này được bắt đầu bằng một thước phim ngắn cảm động, ghi lại hành trình trải qua 8 cảm xúc chân thực từ vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi,... của những đứa trẻ sơ sinh và những đứa trẻ mới biết đi. Đây đều là những cảm xúc mà con người sẽ phải trải qua ngay từ khi sinh ra và P&G đã nhấn mạnh vào cảm xúc mạnh mẽ nhất chính là tình yêu.
Bộ phim ngắn “Emotions” đã được công chiếu trên nền tảng trực tuyến vào Thứ Bảy, ngày 19 tháng 12 trong buổi chiếu trước cho Giải Công dân Toàn cầu (Global Citizen Prize), một lễ trao giải “tôn vinh những nhà lãnh đạo trong chúng ta, những người đang hành động để tạo ra một thế giới mà chúng ta muốn và nâng đỡ những người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.”
Tô Linh - MarketingAI
Theo Marketingweek
>> Có thể bạn quan tâm: Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?
Bình luận của bạn