Hãy bắt đầu thu hút sự chú ý và mang lại những thông tin hữu ích, giải trí cho người dùng bằng những bài content quần áo trẻ em chất lượng và độc đáo.
Viết content quần áo trẻ em dựa theo tiêu chí nào?
Fanpage như một trang landing page thu nhỏ của doanh nghiệp. Ngoài cung cấp những thông tin cần thiết như giờ làm việc, địa điểm..., đây còn là kênh bán hàng hiệu quả và tối ưu mà nhiều thương hiệu lựa chọn.
Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh trên thị trường đầy khốc liệt, các thương hiệu cần phải đầu tư kỹ lưỡng vào nội dung content. Với riêng ngành hàng quần áo trẻ em, các thương hiệu cần làm gì để chinh phục những vị khách khó tính?
- Gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng ngày từ lần đầu tiên khi giới thiệu sản phẩm quần áo trẻ em: Content quần áo trẻ em dạng bán hàng (ngày thường, ngày lễ Tết, sinh nhật thương hiệu…)
- Cung cấp những thông tin hữu ích, có lợi cho khách hàng: Content dạng chia sẻ, câu chuyện
- Hướng dẫn các bước mua hàng, thanh toán đơn giản, nhanh gọn: Content dạng hướng dẫn.
- Tạo động lực chia sẻ cho khách hàng ngay khi được tiếp cận
- Cung cấp các chương trình quà tặng, minigame, tuần lễ thời trang và tạo nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội.
- Sử dụng đại sứ thương hiệu và lồng ghép những nội dung nổi bật (sự kiện, phim ảnh…) hay những câu slogan hay cho shop quần áo trẻ em vào các ấn phẩm thiết kế, BTS thời trang.
- Đa dạng các hình thức, các đăng bài bán quần áo trẻ em: Album ảnh, video, gif, livestream…
Để đảm bảo các bài viết content quần áo trẻ em đạt hiệu quả, thương hiệu nên phối kết hợp nội dung về sản phẩm/dịch vụ với các nội dung dạng chia sẻ, minigame… theo một tỷ lệ hợp lý. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều các bài viết dạng bán hàng, điều này sẽ chỉ phản tác dụng và khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.
Các bước để sở hữu bài content quần áo trẻ em chuẩn chỉnh, hấp dẫn
Mở bài:
Nhắc đến phần nổi bật, lợi thế cạnh tranh của shop như hàng VNXK, hàng US... hoặc các chương trình khuyến mãi đang được shop tổ chức (Mua 2 tặng 1, Freeship, minigame...)
Thân bài:
- Chất liệu: Đa dạng, mát, không xù bai, không gây tổn thương da cho các bé.
- Giá thành: Mang tính cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường.
- Size áo: Tuỳ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của bé.
- Màu sắc: Theo BST, concept từng mùa, màu sắc tươi sáng và đa dạng.
- Các thông tin khác về chương trình đang diễn ra (Thời gian, số lượng, mức giá chiết khấu...)
Kết bài:
Thông tin liên hệ của shop (tên, số điện thoại, địa chỉ...)
Những lưu ý khi viết bài content quần áo trẻ em
- Đảm bảo các thông tin mà bạn cung cấp trong các bài đăng là chính xác. Không nên thổi phồng chất lượng, bởi điều này sẽ khiến khách hàng quay lưng với bạn. Giữ chân khách hàng bằng những gì chân thực nhất.
- Thể hiện thái độ chân thành sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm về thương hiệu và sớm đưa ra quyết định đặt hàng hơn.
- Đừng spam bài quá nhiều, tiếp cận họ vừa đủ để có thể nhớ đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn spam các bài viết của mình tràn lan trên newsfeed của họ quá nhiều, họ sẽ sẵn sàng unfollow bạn để tránh bị làm phiền.
- Mở rộng tệp khách hàng cũng như luôn phản hồi lại những thắc mắc, câu hỏi đến từ họ.
Các mẫu content quần áo trẻ em hay bạn nên tham khảo
Mẫu content quần áo trẻ em mùa hè
Mùa hè một trong những thời điểm mà các chủ shop quần áo trẻ em nên tận dụng cho việc quảng bá sản phẩm của mình. Bạn có thể tham khảo các mẫu content dưới đây:
Mẫu content dạng chia sẻ, cung cấp kiến thức
Cung cấp các kiến thức như tiêu chí chọn chất liệu vải, size quần áo, màu sắc phù hợp với từng màu da... Từ đó giúp khách hàng tin tưởng và có thiện cảm với thương hiệu của bạn.
Mẫu content dạng minigame
Minigame theo tuần, theo tháng - Tạo sự tò mò và thu hút lượng tương tác thật từ người dùng với thương hiệu.
Mẫu STT quần áo trẻ em cung cấp các chương trình khuyến mãi, sale lớn
Nội dung content marketing cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi theo tháng, theo dịp lễ (khai trương, Tết...)... tuy không xa lạ với nhiều người, nhưng mẫu content này vẫn đem đến sức hút lớn cho khách hàng.
Kết
Trên đây là những mẫu content quần áo trẻ em dành riêng cho các chủ shop bán hàng online. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có những câu content hay về thời trang trẻ em cũng như nhiều ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch truyền thông về sản phẩm của thương hiệu mình.
Thanh Thanh | MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn