- Các bước cần thực hiện khi viết content bất động sản
- Xác định mục tiêu
- Nghiên cứu và phân tích chi tiết tệp khách hàng
- Lên kế hoạch content bất động sản cụ thể
- Kiểm tra, tổng kết và điều chỉnh
- Công thức khai thác content bất động sản
- Công thức ABC
- Công thức BAB
- Công thức PAS
- Công thức AIDA
- Công thức 4 U’s
- Công thức SSS
- Một mẫu content bất động sản thu hút khách hàng
Đối với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, cách khai thác nội dung cũng phải có những công thức riêng. Các dạng bài viết hay về căn hộ, những bài viết hay về đất nền hay content bán đất hài hước là một trong những từ khóa đang có lượng tìm kiếm cao khi tìm hiểu về content bất động sản. Nếu bạn đang loay hoay tìm cho mình hướng đi phù hợp để khai thác nội dung bất động sản nói chung, hãy thử tham khảo các thông tin dưới đây.
Các bước cần thực hiện khi viết content bất động sản
Với mỗi một cách tiếp cận và mục tiêu xây dựng nội dung, người làm content sẽ có cách riêng để tạo ra content đúng mục đích của mình. Quá trình viết content bất động sản cần thực hiện tuần tự qua 6 bước cơ bản.
Xác định mục tiêu
Trước khi lên content, doanh nghiệp cũng như thương hiệu cần xác định rõ mình muốn đạt được điều gì qua content này. Với một số doanh nghiệp, điều họ muốn đạt được là tăng khả năng nhận diện, để khách hàng chú ý tới họ nhiều hơn và định vị hiệu quả thương hiệu trong lòng khách hàng. Tuy nhiên một số khác lại nhắm đến việc tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao với thông tin khách hàng chất lượng.
Cần xác định đúng mục tiêu của content ngay từ đầu để quá trình khai thác không đi chệch hướng.
Nghiên cứu và phân tích chi tiết tệp khách hàng
Như đã đề cập, tệp khách hàng của lĩnh vực bất động sản có những nhu cầu và yêu cầu khác biệt so với nhóm sản phẩm thông thường. Một sản phẩm bất động sản thường có giá trị cao đến rất cao, do đó, khách hàng cũng cân nhắc kỹ càng hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.
Hiểu khách hàng để giảm thiểu tình trạng khai thác sai nhu cầu và yêu cầu của khách.
Việc nắm bắt đúng khách hàng từ những nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng giúp người làm nội dung về bất động sản đánh trúng mục tiêu, từ những điều khách hàng đang muốn gì và cung cấp một sản phẩm đúng ý muốn của họ.
Lên kế hoạch content bất động sản cụ thể
Sau khi đã có các dữ liệu nhờ nghiên cứu và phân tích tệp khách hàng, người làm content có thể lên cho mình một kế hoạch content bất động sản cụ thể.
Bản kế hoạch này cần phải trả lời được các câu hỏi về content pillar, content angle, chiến thuật khai thác content, cần bao nhiêu định dạng content cho một chiến dịch, các content này sẽ được thực hiện khi nào, ai là người chịu trách nghiệm,...
Kiểm tra, tổng kết và điều chỉnh
Mọi kế hoạch đều cần có giai đoạn chạy thử và điều chỉnh để cải thiện liên tục và đưa ra hướng đi phù hợp nhất với sản phẩm cũng như mục đích của công ty. Sau một khoảng thời gian nhất định triển khai các hạng mục content, hãy kiểm tra và tổng kết để điều chỉnh ở mỗi giai đoạn này.
>>> Xem thêm: Content thiết kế nội thất: Giải quyết nào dành cho thương hiệu bạn?
Công thức khai thác content bất động sản
Có một số công thức khai thác nội dung về nhà đất thường được người làm content ưa dùng hơn cả, trong đó có công thức ABC, công thức BAB, PAS, AIDA, 4 U’s và SSS.
Công thức ABC
Công thức ABC lần lượt là Attention (sự chú ý), Branding (thương hiệu) và Changed (thay đổi). Đặc điểm của công thức này là gây chú ý ngay từ ban đầu để tạo ấn tượng với khách hàng.
Thông thường, các tiêu chí A và B sẽ được đáp ứng khá đầy đủ nhưng tiêu chí C lại “lép vế” hơn. Nguyên do là bởi khai thác theo ABC dễ tạo ra hiệu ứng ấn tượng ban đầu nhưng mờ nhạt ở phần thực sự tạo quyết định mua hàng ở người tiêu dùng. Trong khi điều thực sự được đánh giá cao cuối cùng vẫn là những thay đổi mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng lại không được ưu tiên, điều dễ thấy là khả năng giữ chân khách hàng sẽ không cao.
Công thức BAB
BAB được xem là công thức khai thác theo trình tự thời gian. Vốn một căn nhà thường là tài sản gắn bó với người chủ trong một thời gian rất dài và có tác động lớn đến cuộc sống của cả gia đình, do đó, BAB dễ được thấy áp dụng trong content bất động sản.
Trong đó, Before (trước) chú trọng đánh vào cuộc sống của khách hàng ở thì hiện tại khi chưa tiếp cận sản phẩm bất động sản. After (sau) sẽ vẽ lên những tiềm năng, tiện ích mà khách hàng có được sau khi trao đổi bất động sản. Cuối cùng là Bridge (cầu nối) là phần nội dung đóng vai trò gắn kết, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua cuối cùng sau khi cân nhắc những lợi ích được nêu lên trước đó.
Ví dụ, marketers có thể khai thác những bất cập, khó khăn mà một gia đình gặp phải khi phải thuê nhà như ở không gian căn hộ chật hẹp, kém tiện ích, không đảm bảo tính thẩm mỹ,... Sau đó, phác họa không gian sống chất lượng hơn, thoải mái, an cư lạc nghiệp,... Và cuối cùng bắc cầu bằng việc đưa ra sản phẩm có thể giúp khách hàng đạt được sự thay đổi này.
Công thức PAS
Công thức PAS nhắm vào trình tự chỉ ra Problem (vấn đề) sau đó tạo ra sự lo lắng (Agitate) nơi khách hàng, sẽ ra sao nếu các vấn đề trên không được giải quyết và chỉ ra cách giải quyết (Solution).
Tuy nhiên, xu hướng content được khai thác ở đây thường sẽ được mô tả theo hướng tiêu cực hơn để khuấy động sự lo ngại nơi khách hàng. Mục đích cuối cùng là đánh vào pain-point (điểm đau) của khách hàng, tạo ra nhu cầu khiến khách quan tâm đến các sản phẩm bất động sản như một giải pháp cho các vấn đề mà họ đang trải qua.
Công thức AIDA
Người làm content chắc hẳn không còn quá xa lạ với công thức AIDA. Đây là một trong những công thức triển khai nội dung thường được sử dụng nhiều nhất.
AIDA cũng phù hợp với content hướng đến lĩnh vực bất động sản. Bằng cách thu hút sự chú ý (Attention), sau đó là tạo sự phấn khích, tò mò (Interest) nơi khách hàng. Khi khách hàng đã cảm thấy thích thú với sản phẩm bất động sản, hãy hướng họ đến những ưu đãi như một cách tạo ra mong muốn (Desire) được sở hữu sản phẩm. Và cuối cùng là kêu gọi hành động mua (Action).
Công thức 4 U’s
Khi áp dụng công thức này để khai thác content bất động sản, người làm nội dung cần chỉ ra sản phẩm của mình sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng, tạo ra độ khan hiếm để thúc đẩy tích cấp thiết, chỉ ra sự đặc sắc mà chỉ có tại sản phẩm này và liệt kê càng nhiều chi tiết càng tốt.
Ví dụ khi triển khai content dự án bất động sản, có thể đưa các thông tin hữu ích về thị trường bất động sản hiện nay, hoặc thông tin về khu vực có dự án,... để tạo lòng tin nơi khách hàng. Sau đó tạo ra tính cấp thiết như chỉ còn lại bao nhiêu dự án hoặc các ưu đãi chỉ áp dụng có thời gian,...
Tiếp đến, dự án bất động sản này có những điểm độc đáo nào mà các dự án khác không có, có thể mang lại cho khách hàng điểm cộng gì đáng tiền, có phong thủy được ưu ái như thế nào,... Cuối cùng là cung cấp cụ thể các thông tin về vị trí, chủ đầu tư, diện tích, nội thất,... càng chi tiết đến khách hàng càng tốt.
Công thức SSS
Công thức SSS được xây dựng theo hướng câu chuyện.
Mở đầu bằng một ngôi sao nhân vật chính (Star) để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Nhân vật chính ở đây không nhất thiết phải là sản phẩm bất động sản mà có thể là chính người mua hoặc người bán, miễn là phù hợp.
Tiếp đến là quá trình tạo ra câu chuyện (Story). Câu chuyện ở đây sẽ là phương tiện dẫn dắt khách hàng, tạo cảm xúc đồng điệu để khách hàng thấy được chính mình trong câu chuyện đó.
Cuối cùng là sau câu chuyện, content hướng đến việc đưa ra giải pháp (Solution) cho khách hàng, liên kết giải pháp với sản phẩm nhà đất của doanh nghiệp. Cách kể chuyện của công thức SSS sẽ giúp content trở nên mềm mại hơn, có tính liên kết hơn và dễ ghi nhớ hơn việc chỉ liệt kê lợi ích thường thấy.
Một mẫu content bất động sản thu hút khách hàng
Khi triển khai content bất động sản, bạn có thể tham khảo một số mẫu content dưới đây đã được các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sử dụng rất hiệu quả.
Mẫu 1: Mẫu content bán đất hay
⚡Siêu ưu đãi giá chỉ từ 20 – 25 triệu/m2 – 1,2 tỷ trả góp trong 20 năm
⚡Vị trí: Với mặt tiền Nguyễn Văn Linh & Trực diện sông & ngay TT Phía Nam cách Phú Mỹ Hưng chỉ 10 phút.
⚡Thanh toán trả góp dài hạn 30 tháng không lãi suất.
⚡Ưu đãi lãi suất trong vòng 20 năm.
-----------------------------------------------------------------
☑️DIỆN TÍCH CĂN HỘ: Từ 60-80m2.., thiết kế thông minh, sang trọng 2PN, 2WC.
☑️TIỆN ÍCH: Bao gồm tất cả các tiện ích cho một khu căn hộ cao cấp như TTTM, công viên, spa, gym, và nhiều tiện ích đẳng cấp khác biệt khác.
Mẫu 2: Những bài viết hay về đất nền
Hãy để sản phẩm làm nên câu chuyện của bạn.
⚡Hãy tin vào giá trị mà bạn xứng đáng có được.
⚡Đến và trải nghiệm đẳng cấp SIÊU SANG mà chúng tôi mang lại.
Siêu phẩm bất động sản ABC !!!
Liên hệ xxx để biết thêm thông tin.
Mẫu 3:
♻️ Cần Bán Lô Đất Biệt Thự ♻️
⚓ Vị trí: Thuộc khu quy hoạch ….., Phường …., quận ….,TP. ….. cách trung tâm tầm 5km, khu vực dân cư đông đúc gồm nhiều biệt thự đẹp và sang trọng.
☘ Đánh giá thuận lợi:
Có thể xây biệt thự nghỉ dưỡng hoặc homestay kinh doanh.
Đất thấp hơn mặt đường lợi thế tăng diện tích sử dụng, hầm thoáng.
Khu vực dân cư đông, khí hậu trong lành.
☎ Liên hệ: ……
Mẫu 4: Mẫu content bất động sản
MỞ BÁN 10 LÔ ĐẤT NỘI BỘ⚡⚡#NHÀ_PHỐ 1 TRỆT 2 LẦU TUYỆT ĐẸP.
!!! VỚI MỨC GIÁ VÔ CÙNG HẤP DẪN CHỈ 1.3 TỶ
!!!CƠ HỘI ĐỂ BẠN SỞ HỮU ĐƯỢC CĂN #NHÀ_PHỐ CHƯA BAO GIỜ DỄ DÀNG NHƯ VẬY
☎️☎️LIÊN HỆ NGAY ĐỂ SỞ HỮU CĂN NHÀ PHỐ TUYỆT ĐẸP: ...
——————————————————–
!!! Với Tâm Lý Muốn Sở Hữu Nhà Liền Thổ.
Mẫu 5: Mẫu content bán đất hài hước
⚡Có thể bạn chưa biết về dự án AAA⚡
Đô thị cao cấp ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) giúp cuộc sống an toàn hơn, hiện đại hơn, văn minh hơn
- Quần thể quy mô nhất Đông Nam Á với diện tích lên đến 36 ha, 15 công viên chủ đề độc đáo và màu sắc
- Tiện ích rèn luyện sức khỏe từ trẻ em đến người lớn lẫn người cao tuổi với 150 sân thể thao, 800 máy tập, 11 hồ bơi ngoài trời, 60 sân chơi trẻ em, vườn dưỡng sinh,…
- Sở hữu căn hộ tại AAA, mua sắm tại Vinmart & Vincom, học tại Vinschool, khám chữa bệnh tại Vinmec, cùng hàng ngàn tiện ích khác đã có mặt ngay dưới thềm nhà.
1001 điều độc đáo khác có thể tìm thấy tại AAA đấy!!!
>>> Xem thêm: 10+ Mẫu content tuyển dụng vừa đúng vừa trúng
Kết luận:
Marketing bất động sản là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng hấp dẫn, đòi hỏi sự nhạy bén, sáng tạo và kiến thức sâu rộng về thị trường. Hy vọng rằng những thông tin về content bất động sản trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được những xu hướng mới nhất, tận dụng công cụ hiện đại và áp dụng chiến lược phù hợp để đạt được thành công trong tương lai.
Tú Cẩm - Marketing AI
Tổng hợp
Bình luận của bạn