- Chiến lược marketing: Biti's thắng lớn nhờ chiêu bài viral khôn khéo
- Workshop là gì?
- Tổng kết ngành dược phẩm Việt Nam năm 2016 và những hứa hẹn cho năm 2017
- Chiến lược marketing mix của Starbucks
- PR cho tiệm cà phê - Xung quanh những câu chuyện không chỉ là một thức đồ uống
- Chiến lược marketing 4P dẫn đầu thị trường của Vinamilk
- PR cho thương hiệu trà sữa - Thức uống chưa bao giờ hết hot của giới trẻ
- TVC của Điện Máy Xanh - Chiến dịch quảng cáo gây sốc nhưng thành công
- Share tài liệu hiếm A đến Z về Facebook marketing
- Kế hoạch khai trương một cửa hiệu mới - Grand opening
- Bí quyết nhắm đối tượng khi quảng cáo bất động sản
- 5 mẫu email marketing hay nhất mà bạn nên xem
- Những khái niệm cơ bản: CPA, CPC, CPM, CPS và CPI
- Màu sắc trong xây dựng thương hiệu
- Chiến lược marketing cho nhà hàng mới
- Chiến lược marketing mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam
- Chọn hoa hay ngọc - Lời giải cho những xôn xao trên cộng đồng mạng
- Làm thế nào để đọc vị insight khách hàng?
- Chiến lược marketing 4P đã được McDonald's sử dụng như thế nào?
- 3 chiến dịch quảng cáo gây sốt của Coca-Cola
- Kết luận
Đã hơn 1 năm kể từ ngày ra mắt,. Tuy đây chưa phải là một chặng đường dài, nhưng chúng tôi tự hào đã mang lại những nội dung hữu ích và cập nhật cho marketer, các nhà quản lý, cũng như các bạn trẻ yêu thích và có mong muốn học hỏi về marketing. Đội ngũ của MarketingAI chúng tôi vẫn luôn không ngừng cải thiện chất lượng nội dung để giúp MarketingAI trở thành cổng thông tin về vấn đề - giải pháp marketing toàn diện. Nhân dịp năm hết tết đến, MarketingAI xin tổng hợp 20 bài viết được yêu thích nhất trên MarketingAI trong năm 2017.
Chiến lược marketing: Biti's thắng lớn nhờ chiêu bài viral khôn khéo
Chiến lược marketing của Biti’s chính là một case study đáng để học hỏi cho các thương hiệu Việt Nam, Là 1 chiến lược thành công cho một thương hiệu sắp ngấp ngoải. Muốn nhấn mạnh vào yếu tố người Việt dùng hàng Việt.
Những ngày vừa qua được xem là mốc thời gian đáng nhớ đối với thương hiệu giầy Việt – Biti’s. Bởi phải sau gần 2 thập kỉ, lần đầu tiên, thương hiệu Biti’s mới lại được người tiêu dùng Việt Nam nhắc tới nhiều như vậy. Việc cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter cùng một chiến dịch truyền thông hoàn toàn khác biệt và đột phá được xem như cuộc cách mạng thay máu của thương hiệu sản phẩm giày “Nâng niu bàn chân Việt”
Workshop là gì?
Bạn đã nghe về thuật ngữ workshop bao giờ chưa? Nếu nghe rồi, vậy bạn có hiểu thực chất workshop là gì không? Thế nào là một buổi workshop đúng nghĩa? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc trên.
Khó có thể tìm ra một định nghĩa chính xác bằng tiếng Việt cho định nghĩa này. Ở Việt Nam thì workshop được biết đến là một (hoặc một chuỗi) buổi trao đổi kiến thức, phương pháp, kỹ năng của một lĩnh vực nào đó
Tổng kết ngành dược phẩm Việt Nam năm 2016 và những hứa hẹn cho năm 2017
Ngành Dược Việt Nam năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh trong các nước Đông Nam Á, công nghiệp dược Việt Nam đang có cơ hội rất lớn bởi thị trường dược phẩm trong nước là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á. Được biết, thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4.2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% và đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD.
Chiến lược marketing mix của Starbucks
Marketing Mix (4P) luôn là chiến lược Marketing được các ông lớn trên thế giới tin tưởng bởi tính điển hình và độ hiệu quả của nó. Hãy cùng xem công thức 4 chữ P (Product, Place, Promotion và Price) này đã được Starbucks sử dụng hiệu quả như thế nào.
PR cho tiệm cà phê - Xung quanh những câu chuyện không chỉ là một thức đồ uống
PR cho tiệm cafe vừa dễ, mà cũng vừa khó. Cafe thì lại có đến hàng năm bảy dạng cafe’ khác nhau, không quán nào giống quán nào, mà cũng chẳng quán nào khác quán nào. Hiện nay các quán café có các gu khác nhau. Ví dụ như quán theo kiểu vintage, kiểu café shop, kiểu café bụi, café racer… Nhiều người viết copywriter không tìm hiểu kĩ quán có phong cách nào mà viết phóng đại, làm quá lố. Nếu khách hàng không cảm nhận được như những gì đã viết thì dễ dàng mất khách hàng.
Chiến lược marketing 4P dẫn đầu thị trường của Vinamilk
Hình thành từ năm 1976, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới 183 nhà phân phối và gần 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64/64 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á…
Làm thế nào để trải qua bao nhiêu năm Vinamilk vẫn đứng vững và dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam? Phải chăng bí quyết nằm ở chiến lược marketing 4P bài bản dưới đây:
PR cho thương hiệu trà sữa - Thức uống chưa bao giờ hết hot của giới trẻ
Khoảng hơn hai chục năm trước, ở Đài Loan xuất hiện trà sữa chân trâu, một loại đồ uống kết hợp rất ngon và dễ uống. Cho đến khoảng chục năm trở lại đây, trà sữa chân trâu cũng xuất hiện tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á nói chung, gây sốt trong cộng đồng giới trẻ, trở thành món đồ uống tươi ngon thường hay được gọi khi tụ tập bạn bè đông vui. Ban đầu, chỉ có một vài thương hiệu lâu đời xuất hiện như Feeling Tea, dần dần đã có rất nhiều những thương hiệu trà sữa mới nổi như Chago
TVC của Điện Máy Xanh - Chiến dịch quảng cáo gây sốc nhưng thành công
TVC của Điện máy xanh chính thức phát sóng đoạn phim quảng cáo vào tháng 11/2016 vừa qua, Điện máy xanh đã gây nên một cơn sốt và ấn tượng mạnh mẽ không thể nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác.
Share tài liệu hiếm A đến Z về Facebook marketing
Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook. Thay vì các kênh khác như Google, Marketing truyền thống, hay các Adnetwork như Admicro Adx.
Kế hoạch khai trương một cửa hiệu mới - Grand opening
Chẳng có cách nào để gây sự chú ý từ phía công chúng và mọi người tốt hơn việc làm một sự kiện Khai trương cửa hàng. Hàng thập kỷ trôi qua, dẫu là doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng luôn luôn muốn đầu tư vào Grand Opening để tìm kiếm và xây dựng các khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những bước của một kế hoạch chuẩn bị cho khai trương cửa hàng.
Bí quyết nhắm đối tượng khi quảng cáo bất động sản
Bất động sản hiện đang là ngành cạnh tranh khá cao với số lượng salers từ các sàn đông đảo. Số lượng nhân viên kinh doanh cho các dự án tăng nhanh và dàn đều trong năm. Bán hàng đi kèm với đó là quảng cáo – truyền thông trong ngành này vì thế trở nên bão hoà và mong muốn tối ưu hoá, khác biệt hoá cách thức bán mặt hàng khó tính này lại càng trở nên cấp thiết đối với mỗi chủ đơn vị kinh doạnh bất động sản.
5 mẫu email marketing hay nhất mà bạn nên xem
5 Mẫu Email Marketing dùng được trong tất cả mọi việc, chúng ta đều cần cảm hứng để làm tốt hơn và tốt hơn. Không quan trọng việc bạn là một Marketer kì cựu người đã được điều hướng qua năm tháng để thích nghi với các công nghệ hiện đại hay bạn là người mới vừa ra khỏi trường đại học – chúng ta đều cần các ví dụ mẫu về các nội dung nổi bật. Chúng giúp bạn sáng tạo nên những nội dung mới một cách dễ dàng hơn và phát triển marketing của bản thân.
Những khái niệm cơ bản: CPA, CPC, CPM, CPS và CPI
Quảng cáo hiển thị hiện đang trở thành một trong những kênh marketing không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Thế nhưng, liệu bạn đã hiểu rõ về các phương thức tính phsi quảng cáo hay chưa? Trong bài viết hôm nay, MarketingAI xin giới thiệu các khái niệm cơ bản về 5 loại hình tính phí quảng cáo thông dụng nhất tại Việt Nam, đó là CPA, CPC, CPM, CPS, và CPI.
Màu sắc trong xây dựng thương hiệu
Các công ty nổi tiếng thế giới đều có màu sắc đặc trưng cho thương hiệu của mình.
Ví dụ như McDonald với màu vàng nổi bật, Coca Cola gắn liền với đỏ và trắng hay Starbuck là xanh lá quen thuộc. Màu sắc chính của những thương hiệu này đều xuất hiện trong logo, website và sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.
Là một người làm Marketing, bạn cần hiểu rõ ý nghĩa mỗi màu sắc để có thể lựa chọn màu phù hợp với bản chất và đặc trưng riêng của thương hiệu mình.
Chiến lược marketing cho nhà hàng mới
Điều gì làm cho nhà hàng của bạn trở nên đặc biệt? các ý tưởng marketing nhà hàng mới sau đây sẽ giúp các chủ nhà hàng, nhà đầu tư hay nhà quản lý nhận ra những chi tiết rất quan trọng trong việc tìm kiếm lợi nhuận cho nhà hàng của mình. Đầu tiên, MarketingAI xin định nghĩa marketing nhà hàng là gì?
Chiến lược marketing mix thành công của bia Heineken tại Việt Nam
Để có được sự thành công và chỗ đứng vững chắc trên thị trường, các doanh nghiệp nhất định phải làm thỏa mãn nhu cầu và làm hài lòng khách hàng mục tiêu của mình, đồng thời hoạch định được chiến lược phù hợp với nguồn lực và tiềm năng của công ty trước đối thủ cạnh tranh và những vấn đề sau bán sản phẩm. “ Những khách hàng tốt là một tài sản mà khi được quản lý và sử dụng tốt sẽ đem lại cho công ty nguồn thu nhập lâu bền. Vị trí dẫn đầu thị trường sẽ thuộc về công ty nào dự tính được sản phẩm mới, dịch vụ mới, phong cách mới và những nâng cao mức sống” – trích Philip Kotler
Chọn hoa hay ngọc - Lời giải cho những xôn xao trên cộng đồng mạng
Chỉ mới cách đây hơn một ngày, chiến dịch #ChọnHoaHayNgọc của nhãn hàng trang sức EROPI đã đạt hơn 1,3 triệu lượt xem, gần 20.000 likes và 20.000 chia sẻ sau 17 giờ đăng tải.
Từ sau phim quảng cáo ngắn “Vì em xứng đáng” của Hải Phát Land, cộng đồng mạng và những người làm Marketing nói riêng mới lại được thấy một màn viral ngoạn mục trở lại như thế này. Hãy cùng Marketing AI khám phá những chi tiết xung quanh case study đáng chú ý này nhé.
Làm thế nào để đọc vị insight khách hàng?
Chiến lược marketing 4P đã được McDonald's sử dụng như thế nào?
Chiến lược Marketing 4P của McDonald bao gồm nhiều phương pháp tiếp cận đa dạng, phù hợp với nhu cầu ở từng thị trường khác nhau trên thế giới. Nhờ đó, McDonald đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành thức ăn nhanh trên toàn thế giới.
3 chiến dịch quảng cáo gây sốt của Coca-Cola
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và học hỏi từ những chiến lược Marketing thành công vang dội, còn công ty nào tuyệt vời hơn Coca Cola?
Khởi đầu với “Drink Coca-Cola” vào 1886, đến nay thương hiệu nổi tiếng này vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới “Open Happiness” mỗi ngày. Đều duy nhất bất biến trong suốt chiều dài hình thành, phát triển của Coke chính là sự sáng tạo không ngừng nghỉ, tạo ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, mang lại hiệu quả cao.
Kết luận
Tất nhiên, còn rất nhiều bài viết khác nữa cũng nhận được nhiều phản hồi và yêu thích của các độc giả yêu quý. Trong năm 2018 tới đây, chúng tôi sẽ đưa ra thêm nhiều nội dung chất lượng, cùng nhiều nhiều bất ngờ chưa được bật mí khác dành riêng cho các bạn. Mọi đóng góp, ý kiến, phản hồi của các bạn chính là động lực và thông tin hữu ích giúp chúng tôi mang lại ngày càng nhiều nội dung hữu ích cho các bạn hơn.
Chúc các độc giả yêu quý của MarketingAI một năm mới 2018 an lành, nhiều thành công và may mắn!
Thay mặt ban nội dung MarketingAI
Trang Tran - MarketingAI
Bình luận của bạn