cover

Sub là gì? 5 Cách để tăng lượng Subcriber trên Youtube

Với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Youtube, Facebook, Twitter, doanh nghiệp luôn tự đặt ra câu hỏi làm thế nào để tăng lượng sub cho các kênh của mình? Vậy sub là...

Với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Youtube, Facebook, Twitter, doanh nghiệp luôn tự đặt ra câu hỏi làm thế nào để tăng lượng sub cho các kênh của mình? Vậy sub là gì và làm thế nào để tăng lượng sub cho doanh nghiệp trên nền tảng Youtube. Cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Sub là gì?

Sub là viết tắt của từ subcriber, có ý nghĩa là những người theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Google... Những người này thường quan tâm đến những nội dung mà bạn chia sẻ. Nếu bạn là một thương hiệu, họ mong muốn tìm hiểu thêm về bạn, muốn cập nhật các sự kiện mà bạn sắp tổ chức, muốn chia sẻ phản hồi và quan trọng, họ có ý định muốn mua hàng của bạn nếu nội dung bạn chia sẻ đủ cuốn hút người theo dõi.

định nghĩa sub là gì

Sub là gì - Sub là viết tắt của từ gì - Sub là viết tắt của từ subcriber, có ý nghĩa là những người theo dõi bạn trên các trang mạng xã hội (Ảnh: Behance)

Người theo dõi chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, bởi họ yêu thích thương hiệu và mong muốn chia sẻ cùng thương hiệu đó. Việc xây dựng một cộng đồng những người theo dõi thực sự có ý nghĩa, bởi nó không chỉ giúp bạn gắn bó hơn với khách hàng thông qua các nền tảng xã hội, mà còn khiến doanh thu của bạn tăng lên cực kì đáng kể nhờ chăm sóc cẩn thận những người theo dõi.

Sub trên YouTube là người đã chọn "theo dõi" (subscribe) kênh và nội dung của bạn để họ có thể cập nhật các video mới nhất của bạn. Về bản chất, người đăng ký có thể trở thành người hâm mộ có mong muốn nhận xét và chia sẻ video của bạn với người khác. Do đó, việc bạn xây dựng cơ sở người đăng ký mạnh mẽ là điều cần thiết để tạo ra một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ.

Sub là gì trên facebook?

Khi trang facebook bật tính năng sub (follow) thì người theo dõi sẽ nhìn thấy các bài đăng thiết lập ở chế độ công khai trên trang cá nhân hoặc bài đăng trên fanpage. Tài khoản Facebook hay fanpage có nhiều lượt theo dõi dễ dàng được sự tin tưởng của người dùng khi đăng bài bán hàng trên Facebook, có cơ hội tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Sub Domain là gì? Một số phần mềm để tìm kiếm Sub Domain cho website?

Các loại sub là gì?

Sub được chia làm hai loại đó là sub thật và sub ảo:

Sub thật là một người nào đó đồng ý kết bạn mà bạn chưa đồng ý khi đó sẽ chuyển thành follow bạn, việc tăng sub thật sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích nếu bạn là người kinh doanh hay bán hàng online.

Sub ảo là những người theo một danh sách sub do chính bạn tạo ra và số lượng sub ảo rất lớn nhưng nó không mang lại nhiều giá trị. Sub ảo chỉ giúp bạn "sống ảo" với cộng đồng facebook là người có số lượng người theo dõi lớn.

5 cách để tăng lượng subcriber trên nền tảng Youtube

Cũng giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, YouTube cũng có một không gian riêng để doanh nghiệp tạo dựng cộng đồng người theo dõi. Trên nền tảng này, điều cần thiết đối với doanh nghiệp khi tìm cách sinh tồn là tìm hiểu cách thu hút thêm lượng subcriber.

Trên nền tảng như YouTube, sự chia sẻ là tất cả. Theo YouTube, nền tảng này hiện có hơn một tỷ người dùng trên mạng, chiếm gần một phần ba tổng số người dùng internet. Đây cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới (chỉ đứng sau Google), thu hút người đăng ký mới có thể giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Sau khi đã tìm hiểu sub là gì hãy cùng tìm hiểu 5 cách để tăng lượng sub trên nền tảng này.

Thường xuyên đăng tải nội dung mới

Tính nhất quán luôn là chìa khóa với bất kỳ mạng xã hội nào. Nếu bạn chỉ đăng tải video một lần thì lượng người theo dõi của bạn sẽ dần giảm đi và trang youtube của bạn sẽ không còn hấp dẫn nữa. Mặt khác, khi bạn đăng tải nội dung thường xuyên và liên tục thêm nội dung mới vào kênh của mình, bạn đã cung cấp cho người dùng một lý do để đăng ký theo dõi kênh bạn. Họ sẽ cảm thấy hứng thú với chủ đề bạn sắp chia sẻ, lan truyền nội dung bạn đã chia sẻ với bạn bè xung quanh và có thể ủng hộ bạn bằng cách donate cho bạn một chút tiền.

Vẻ đẹp của truyền thông xã hội là bạn có rất nhiều sự linh hoạt với nội dung bạn có thể xuất bản. Tuy nhiên, thay vì hứng lên thì đăng tải nội dung, bạn có thể sử đăng tải theo lịch xuất bản. Việc lên lịch và lập kế hoạch nội dung hàng tuần cho phép bạn duy trì sự nhất quán với nội dung YouTube của mình. Điều này không có nghĩa là bạn phải đánh dấu mốc của bạn mỗi tuần, nhưng có một kế hoạch giúp bạn giữ thói quen đăng bài tốt.

Ngoài ra, việc xây dựng các nghiên cứu về video bạn đăng tải là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một lý do để làm việc với bạn.

Sub là gì trong youtube - Bạn cần thường xuyên đăng tải nội dung mới - Việt sub là gì

Sub là gì trong youtube - Bạn cần thường xuyên đăng tải nội dung mới - Việt sub là gì (Ảnh: Behance)

Tập trung vào 10 giây đầu tiên của bạn

Trên thực tế, lượng người xem trung bình của một video trên internet chuẩn là 2,7 phút. Mặc dù có vẻ đó là một con số tốt, nhưng điều này bao gồm các độ dài video khác nhau từ vài giờ đến dưới một phút.

Do đó, bạn cần tạo ấn tượng trong vài giây đầu tiên của video để tạo động lực cho người theo dõi nhấn nút xem tiếp. Trong video của bạn có thể có các quảng cáo. Việc hoàn thành quảng cáo là điều cần thiết cho doanh nghiệp của bạn. Theo Insivia, 95% người dùng ghi nhớ thông điệp của một video nhiều hơn so với 10% người đọc tin nhắn thông qua văn bản.

Mặc dù nhiều quảng cáo đầu video đang hướng tới việc khiến người dùng xem toàn bộ quảng cáo trước khi xem nội dung, vẫn còn nhiều quảng cáo có thời gian xem tối thiểu là năm giây. Điều này có nghĩa là người dùng có thể bỏ qua quảng cáo sau năm giây, nhưng nếu thương hiệu ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ, bạn có cơ hội tốt hơn để người dùng xem hết quảng cáo trên trang.

>>> Xem thêm: Cách thức hiển thị quảng cáo mới của Youtube dựa trên thói quen tìm kiếm

Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả video của bạn

Cũng giống như tìm kiếm nội dung trên Google hoặc Bing, các yếu tố tương tự cũng đóng một vai trò trên YouTube. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng để giúp video của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của YouTube.

Bạn cần đảm bảo mỗi tiêu đề, mô tả và lựa chọn từ khóa được gắn trực tiếp với nội dung của bạn. Nếu bạn không chắc chắn từ khóa nào sẽ thành công đối với kênh youtube của mình, hãy tìm kiếm và chọn lọc những keyword trên Google trend để có thêm Insight tốt hơn.

ối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng để giúp video của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của YouTube - Cách tăng Sub Youtube là gì - Sub là gì

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng để giúp video của bạn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của YouTube - Cách tăng Sub Youtube là gì - Sub là gì (Ảnh: Behance)

Nếu bạn muốn người theo dõi coi trọng bạn trên YouTube, hãy nỗ lực vào chất lượng nội dung và trang của bạn. Một cách để làm cho kênh của bạn trông tuyệt vời là bằng cách thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh.

Những hình ảnh này được sử dụng thay cho hình ảnh chụp màn hình cụ thể của video của bạn. Nếu bạn không sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh, video của bạn có thể kém thu hút người xem, hoặc đưa ra những hình ảnh kém chất lượng khiến người xem chán nản. Một chút nỗ lực trong việc xây dựng thumbnail có thể làm cho kênh YouTube của bạn trông đáng tin cậy và thu hút hơn.

Ngoài ra, hãy thêm chú thích vào video YouTube của bạn. Bởi đó là một trong những cách tốt nhất để thu hút người xem và làm cho nội dung tương tác hơn. Với chú thích cụ thể, người xem dễ dàng nắm bắt được thông tin bạn đang truyền tải, và dễ dàng tiếp cận với lượng người dùng đa dạng hơn.

Theo dõi công cụ YouTube Analytics 

Nếu bạn không tận dụng được nhiều thông tin phân tích YouTube của mình, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Bắt đầu với Báo cáo tổng quan để xem nội dung của bạn đã hoạt động như thế nào trong 28 ngày qua.

YouTube có các công cụ phân tích nền tảng gốc để theo dõi người dùng trên mỗi vị trí. Bạn sẽ có thể biết được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và những người có những hành động quan tâm hơn đối với thương hiệu của bạn. Nhờ đó, bạn có thể phối hợp các kênh truyền thông khác để nhắm mục đích đến họ được dễ dàng hơn.

Trên thực tế, với gần 50% lưu lượng truy cập YouTube đến từ thiết bị di động, bạn nên suy nghĩ về độ dài nội dung, vị trí chú thích và các yếu tố khác có thể là vấn đề với thiết bị di động.

Nếu bạn không tận dụng được nhiều thông tin phân tích YouTube của mình, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội - Cách tăng Sub là gì - Sub là gì - Sub là gì trong Youtube

Nếu bạn không tận dụng được nhiều thông tin phân tích YouTube của mình, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội - Cách tăng Sub là gì - Sub là gì - Sub là gì trong Youtube (Ảnh: Behance)

Kết

Trên đây là 5 cách để tăng lượng sub trên nền tảng Youtube và giúp độc giả hiểu hơn sub là gì và sub là gì trên facebook. Nếu bạn làm theo các bước này, bạn chắc chắn sẽ thấy mức tăng đột biến về số người đăng ký của mình. Chúc bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Netflix mất 123.000 Subscribers tại Mỹ sau khi tăng giá dịch vụ

Nguồn: Sproutsocial

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.