Trong động thái mới nhất nhằm lấy lại niềm tin từ những thương hiệu lớn, Youtube mới đây vừa cho ra mắt cách thức quảng mới sẽ xuất hiện trên kênh video số một thế giới này. Ngày 1/10, hãng cho biết sẽ bổ sung thêm tính năng hiển thị quảng cáo dựa trên thói quen tìm kiếm và xem video trên Youtube của người tiêu dùng. Với những nỗ lực đáng kể, Youtube hy vọng sẽ mang trở lại niềm tin từ doanh nghiệp.
Cách thức hiển thị quảng cáo mới của Youtube
Vai trò của video đang chứng tỏ vị thế quan trọng của mình trong suốt hành trình của tiêu dùng. Theo eMarketer, 83% doanh thu quảng cáo của Mỹ và trên toàn thế giới của Google đến từ quảng cáo dựa trên tìm kiếm. Đây là một cơ hội thú vị để các nhà tiếp thị xây dựng các kết nối thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt hơn. Tại Tuần lễ quảng cáo ở New York, Youtube đã công bố các cách mới để nhà tiếp thị trở thành người kể chuyện toàn diện hiệu quả hơn bằng cách sử dụng sức mạnh kết hợp của quảng cáo YouTube với các giải pháp đo lường và AI.
Tại sự kiện Tuần lễ quảng cáo, Google cho biết hãng đang mang tới những cơ hội tài trợ, quảng cáo thông qua “tiện ích mở rộng quảng cáo cho video”. Theo đó, giờ đây, những người dùng tìm kiếm đánh giá một bộ phim có thể thấy biểu ngữ về lịch chiếu bộ phim trong khu vực của họ hoặc ai đó đang tìm kiếm một trò chơi có thể thấy liên kết để tải xuống trò chơi. Video liên quan đến du lịch có thể bao gồm thông tin để giúp người dùng đặt chuyến đi.
>>> Xem thêm: Quảng cáo Video định dạng dọc đã chính thức đặt chân lên Youtube
Bạn sẽ sớm có thể làm cho quảng cáo video của mình dễ hành động hơn với nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau. Tương tự như tiện ích mở rộng trên Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, tiện ích mở rộng trên YouTube nâng cao quảng cáo video của bạn với thông tin hữu ích bổ sung — mang lại cho người tiêu dùng nhiều lý do hơn để hành động. Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng vị trí và biểu mẫu (hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm) vào quảng cáo TrueView trong trang của mình.
Các thương hiệu như Vodafone, Chili's, 20th Century Fox, Headspace và Maybelline đã sử dụng các tiện ích mở rộng cho quảng cáo video để mang lại mức độ liên quan nhiều hơn cho quảng cáo trên thiết bị di động. Và tất nhiên, các chỉ số quan trọng nhất đã có những kết quả rõ rệt. Khi sử dụng các phần mở rộng, thương hiệu Vodafone đã nâng mức tăng 2,3 lần trong Ad Recall và 3,5% CTR - tăng 785% so với mức chuẩn khu vực của họ.
Dựa trên phản hồi của người tiêu dùng, thương hiệu sẽ sớm có thể thiết lập nghiên cứu Nâng cao thương hiệu trực tiếp trong Quảng cáo của Google hoặc Hiển thị Video 360 và xem báo cáo thuận tiện cùng với các chỉ số quảng cáo khác. Youtube cũng đang tăng cường đầu tư vào Đối tác đo lường của Google để đảm bảo các nhà quảng cáo có thể đo lường phương tiện truyền thông của YouTube. Đấy là nỗ lực mới nhất của Google để biến dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới thành dịch vụ kiếm tiền lớn hơn và đa dạng hóa hình thức tìm kiếm trực tuyến.
Google cần phát triển vượt ra ngoài hoạt động kinh doanh tìm kiếm cốt lõi của mình và mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều dịch vụ và cơ hội hơn trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh như Amazon đang có những bước phát triển mạnh mẽ.
Kết
YouTube rất hấp dẫn đối với các thương hiệu bởi vì nó không chỉ là một cổng video, mà còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai ở Mỹ. Khoảng 60% những người tìm kiếm một sản phẩm trên Google sau đó truy cập YouTube để nghiên cứu thêm – Tara Walpert Levy, phó chủ tịch của Google về giải pháp thương hiệu và thương hiệu cho biết. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Youtube đã dần lấy lại niềm tin từ các thương hiệu, đưa Youtube trở lại vị thế ông lớn quảng cáo như trước.
Nguồn: Tổng hợp
Bình luận của bạn