Netflix mất 123.000 Subscribers tại Mỹ sau khi tăng giá dịch vụ
Trong quý 2 của năm 2019, tổng cộng Netflix đã mất 123.000 Subscribers với số tiền là 60,1 triệu đô la. Số lượng người quốc tế đăng ký Netflix cũng giảm mạnh so với dự báo ban đầu. Dự kiến số người đăng ký là 5 triệu, nhưng thực tế thì chỉ có tăng 2,8 triệu người mà thôi. Cho đến nay, tổng số lượng người đăng ký Netflix là khoảng 151 triệu người.
Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là bắt nguồn từ việc tăng giá dịch vụ. Trong tháng 1/2019 và những tháng tiếp theo, Netflix đã bắt đầu tăng giá cho các gói dịch vụ khác nhau. Theo đó, gói tiêu chuẩn (standard) cung cấp chất lượng HD đã tăng từ 11 đô la mỗi tháng lên 13 đô la mỗi tháng. Mặt khác, gói cơ bản (basic) cũng tăng từ 8 đô la lên 9 đô la hàng tháng.
Netflix đã cho biết trong thư cổ đông của mình "Dự báo của chúng tôi đã không chính xác ở nhiều khu vực, và đặc biệt là các khu vực áp dụng tăng giá dịch vụ." Eric Haggstrom, nhà phân tích của eMarketer cũng phát biểu thêm "Việc giảm số lượng người đăng ký Netflix ở Mỹ chính là hệ quả của việc tăng giá dịch vụ."
>> Có thể bạn quan tâm: Netflix là gì
Đây sẽ là bước thụt lùi của Netflix so với đối thủ?
Mặc dù giảm số lượng lớn người đăng ký, nhưng Netflix vẫn lạc quan rằng số lượng người đăng ký tăng thêm 7 triệu người trong quý 3/2019. Đầu tháng 7 này, chương trình đình đám của Netflix là Stranger Things mùa 3 đã được công chiếu và nó đã phá vỡ kỷ lục về người xem trên dịch vụ này.
Tuy nhiên, Netflix đang phải đối mặt với những làn sóng cạnh tranh lớn đến từ các nền tảng phát video khác. Có lẽ, mối đe dọa lớn nhất hiện nay của Netflix là Disney+ ra mắt vào tháng 11 với mức giá thấp 6,99 đô la/tháng. Apple, WarnerMedia và NBCUniversal cũng đang chuẩn bị cho những dịch vụ mới của riêng họ. Bên cạnh đó, Netflix còn bị mất các chương trình nổi tiếng vào tay của đối thủ như The Office, Friend
>> Xem thêm: Netflix vuột mất bộ phim kinh điển Friends vào tay WarnerMedia
Mặc dù đang cạnh tranh rất gay go nhưng Netflix vẫn tự tin rằng nền tảng này đủ khả năng để tiếp tục phát triển và thu hút người xem mới. Công ty cũng ghi trong thư cổ đông rằng "Tại thị trường phát triển lớn nhất của chúng tôi là Hoa Kỳ thì chúng tôi mới chỉ kiếm tiền từ 10% thời gian khách hàng dành cho ti vi, và điện thoại thì còn ít hơn. Do đó chúng tôi tin rằng chúng tôi có nhiều cơ hội để phát triển và sản phẩm đến với người dùng nhiều hơn."
Kết
Mặc dù đứng trước rất nhiều nguy cơ bị "hớt tay trên" nhưng dường như Netflix vẫn rất lạc quan về tương lai của mình. Phải chăng sắp tới đây nền tảng này sẽ cho ra rất nhiều những chương trình mới phá mọi kỷ lục để thu hút khách hàng? Cùng chờ trong tương lai xem Netflix sẽ đương đầu với khủng hoảng thế nào nhé!
Quang Minh - MarketingAI
Theo Entrepreneur
Bình luận của bạn