YouTube có lượng người dùng khổng lồ với 1,5 triệu người dùng đăng nhập hàng tháng. Họ xem YouTube trên các thiết bị di động trung bình hơn một giờ mỗi ngày. Công cụ tìm kiếm YouTube chỉ đứng sau công cụ tìm kiếm của Google. Với sức mạnh của Google AdWords đằng sau nó, không có gì ngạc nhiên khi YouTube hiện là phương tiện yêu thích của các nhà quảng cáo trên toàn thế giới.
Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube trong bài viết để có thể tại ra những chiến dịch quảng cáo Youtube thành công, hiệu quả nhất.
Các định dạng quảng cáo Youtube
Bên cạnh chi phí bao nhiêu, trước tiên bạn cần xác định các định dạng quảng cáo trên Youtube để có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất, giúp tối đa hóa ngân sách của bạn. Youtube cung cấp nhiều định dạng quảng cáo.
Quảng cáo video Youtube đôi khi được gọi là quảng cáo video TrueView. YouTube đã đơn giản hóa việc đặt tên quảng cáo của họ gần đây. Họ đã phân chia các loại quảng cáo của họ thành quảng cáo TrueView in-stream và quảng cáo TrueView discovery.
Cho đến nay, quảng cáo phổ biến nhất là quảng cáo video có thể bỏ qua (Skippable Ads). Mặc dù quảng cáo không thể bỏ qua (non - skippable Ads) có thể lợi cho nhà quảng cáo nhưng chúng không được người dùng ưa chuộng. Quảng cáo Youtube bao gồm 6 loại định dạng sau:
Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display ads)
Quảng cáo hiển thị xuất hiện ở bên phải của video, phía trên danh sách đề xuất video, và chỉ hiển thị trên nền tảng máy tính để bàn.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể ít phổ biến hơn với các nhà quảng cáo vì chúng không xâm phạm vào video mọi người xem. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tạo kết quả tích cực cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Như chúng ta đều biết rõ, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới. Điều này có nghĩa là những quảng cáo này có thể hoạt động như một giải pháp thay thế cho quảng cáo trên Google nếu bạn hoạt động trong một phân khúc cạnh tranh rất mạnh.
Nếu bạn có thể xác định các cụm từ trong phân khúc mà mọi người thường tìm kiếm, bạn có thể tạo một video để khớp với cụm từ đó, quảng cáo video đó trong quảng cáo hiển thị. Bằng cách đó, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện có liên quan đến người tìm kiếm như các video tính năng khác trên YouTube.
Quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads)
Đây là những quảng cáo xuất hiện ở dạng lớp phủ bán trong suốt xuất hiện chồng lên khoảng 20% phía dưới video và chỉ hiển thị trên máy tính để bàn. Đây có thể là quảng cáo hình ảnh hoặc văn bản.
Quảng cáo Overlay là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến kênh hoặc trang web YouTube của riêng bạn. Để quảng cáo hoạt động tốt trên kênh YouTube của bạn, trước tiên bạn cần đưa chúng vào những video hấp dẫn, thú vị. Bạn cũng sẽ muốn tạo một video chào mừng hấp dẫn để khuyến khích mọi người ở lại khoảnh khắc họ nhấp vào kênh của bạn.
Đương nhiên, bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh lớp phủ xuất hiện trên bất kỳ video nào. Tuy nhiên, bạn có thể đạt được giá trị gia tăng nếu họ nhấp vào kênh của bạn.
Quảng cáo video có thể bỏ qua (Skippable video ads)
Đây là loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất. Đây là những quảng cáo bạn thấy trước trong hoặc sau video, người xem có thể bỏ qua sau 5 giây. Bạn chỉ trả tiền cho những video có thể bỏ qua nếu người xem xem trong 30 giây trở lên (trừ khi quảng cáo của bạn ngắn hơn thế). Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc trả tiền cho tất cả những người bỏ qua video của bạn ngay khi họ có thể.
Quảng cáo video không thể bỏ qua (Non-skippable video ads)
Đây là những quảng cáo video mà người xem bắt buộc pahri xem trước khi họ có thể xem video chính. Các video không thể bỏ qua thường có độ dài hơn 15-20 giây. Có một phiên bản mở rộng với quảng cáo 30 giây, nhưng YouTube sắp loại bỏ hình thức này do người dùng không ưa chuộng và gây khó chịu cho người xem.
Quảng cáo Bumper
Đây là những video không thể bỏ qua với quảng cáo tối đa 6 giây, người xem phải xem quảng cáo này trước khi xem video chính. Các Marketer sử dụng quảng cáo Bumper khi muốn truyền tải một thông điệp ngắn gọn, đáng nhớ đến khách hàng tiềm năng.
Xem thêm:
- Những nhận định về thử thách Bumper ads 6 giây của chuyên gia
- Chiến dịch quảng cáo Bumper Ads chỉ với 6 giây “cực chất” của OMO
- Youtube trả tiền như thế nào?
Bạn trả tiền cho quảng cáo bội thu bằng số lần hiển thị được tính bằng CPM. Do đó, bạn phải trả tiền cho một quảng cáo Bumper mỗi khi quảng cáo của bạn nhận được 1.000 lần hiển thị.
Thẻ được tài trợ (Sponsored Cards)
những thẻ này cung cấp nội dung liên quan đến video, ví dụ: các sản phẩm được nêu trong video chính.
Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu?
Khó khăn duy nhất từ góc độ ngân sách là không có mức giá rõ ràng cho chi phí quảng cáo YouTube. Tuy nhiên, điều này không có gì khác biệt so với nhiều loại quảng cáo trực tuyến khác. Quy tắc chung là bạn đặt giá thầu cho không gian quảng cáo và người trả giá cao nhất thường được chấp nhận.
Google là chủ sở hữu YouTube, do đó bạn quảng cáo trên YouTube bằng mạng Google AdWords. Giống như bất kỳ loại chiến dịch Google AdWords nào khác, giá quảng cáo YouTube liên quan đến việc bạn đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo. Vậy nên không thể nói rõ ràng quảng cáo YouTube có giá bao nhiêu.
- Quảng cáo YouTube có chi phí mỗi lượt xem trung bình là 0,10 Đô la - 0,30 Đô la
- Các chi phí trung bình đạt 100.000 người xem là khoảng 20.000 Đô la.
Giải pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube
Trước tiên, bạn thực hiện nhắm mục tiêu trước khi bạn đặt tùy chọn đặt giá thầu. Các đề xuất đặt giá thầu mà YouTube thực hiện thay đổi khi bạn thay đổi việc nhắm mục tiêu của mình. Bạn sẽ được yêu cầu đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt xem. YouTube sẽ cung cấp cho bạn một phạm vi giá thầu điển hình phụ thuộc vào mức độ bạn đã giới hạn đối tượng trong việc nhắm mục tiêu.
Nếu bạn nhấp vào Tùy chỉnh giá thầu theo định dạng, bạn có thể tách riêng các giá thầu của mình. Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến quảng cáo In-Stream, hãy đặt giá thầu cho nó nhiều hơn so với quảng cáo định dạng khác.
Tiếp theo, bạn nên đặt cho mình một ngân sách hàng ngày sẵn sàng chi trả cho quảng cáo YouTube của mình. Hầu hết các doanh nghiệp chi trả ít nhất 10 Đô la mỗi ngày cho các chiến dịch quảng cáo trên YouTube của họ và sau đó nâng mức này lên một khi họ đã thử nghiệm với nhiều tùy chọn khác nhau.
Cuối cùng, mối quan tâm của bạn không chỉ là chi phí quảng cáo YouTube của bạn mà là mức độ lợi nhuận bạn có thể kiếm được từ chi phí quảng cáo YouTube của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần theo dõi các chiến dịch của mình và sau đó điều chỉnh chúng theo định kỳ, để tối ưu hóa hiệu suất của chúng.
Chìa khóa để tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn là xem xét số liệu thống kê về Tỷ lệ xem và Tỷ lệ nhấp quảng cáo của bạn. Các thống kê này cho bạn biết liệu mọi người có thấy quảng cáo của bạn hấp dẫn hay không và quảng cáo của bạn đã hiệu quả hay chưa để thực hiện điều chỉnh cho phù hợp. Kết quả tốt nhất mang lại chính là phương pháp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Youtube hiệu quả nhất.
Theo: Social Media Today
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn