cover

Nhìn lại loạt TVC đầy ý nghĩa nhân dịp 20/10: Hành trình từ “thương mình” đến sống theo chất riêng cho phụ nữ Việt

18 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

20/10 - dịp đặc biệt tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam cũng là lúc để các thương hiệu chinh phục người dùng với những chiến dịch đặc biệt ý nghĩa dành cho “nửa kia” của thế giới. Trước thềm ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, cùng nhìn lại loạt TVC 20/10 ấn tượng đã từng hạ gục trái tim người xem với thông điệp nhân văn và giàu cảm xúc.

Trong những dịp đặc biệt như 20/10 - Ngày tôn vinh vai trò, vị trí và tầm quan trọng của người phụ nữ Việt Nam là “nguồn cảm hứng” tuôn chảy trong ý tưởng sáng tạo cho TVC chào mừng 20/10 của nhiều thương hiệu, nhất là những cái tên mà sản phẩm của họ hướng đến và dành cho “một nửa” đẹp đẽ của thế giới. Hãy cùng điểm lại các video quảng cáo marketing 20/10 nổi bật của một số thương hiệu trong bài viết này.

1. Dove: Yêu tóc như yêu chính bạn (2023)

Dove - thương hiệu chăm sóc cá nhân đến từ Unilever nổ phát súng mở màn cho chiến dịch mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 năm ngoái với TVC “Yêu tóc như yêu chính bạn”. Dove đã khéo léo khai thác câu chuyện “phụ nữ và tóc giống nhau ở điểm nào?”. Qua những thước phim gần gũi, Dove đã thay người xem đi tìm câu trả lời, rằng phụ nữ và tóc:

  • Đều đẹp theo những cách khác nhau
  • Đều dễ rối (tóc có ngày này ngày khác, phụ nữ cũng có khi này khi khác)
  • Đều khó vào nếp
  • Thi thoảng cần chút đổi thay cho tươi mới

Nhưng sau tất cả, “điểm chung” chạm đến cảm xúc của người xem nhất chính là: Phụ nữ và tóc đều cần được chăm sóc, nâng niu. Không KOLs, không người nổi tiếng, không âm nhạc cao trào, Dove thể hiện ý tưởng của mình qua hình ảnh gần gũi và thân thương, qua chi tiết tinh tế, nhỏ mà có võ. Những người phụ nữ xuất hiện trong TVC, họ bình thường như bao người phụ nữ ngoài kia, mang trong mình những màu sắc cá tính rất riêng nhưng đều rạng rỡ vẻ đẹp của sự tự tin và chân thật.

Cách kể chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc đã giúp Dove truyền tải trọn vẹn bức thông điệp: Tóc và phụ nữ đều là để yêu và Dove yêu tóc như yêu chính bạn. Qua đó, thương hiệu không chỉ tôn vinh vẻ đẹp đích thực của người phụ nữ mà còn truyền cảm hứng để vẻ đẹp ấy được trân trọng và nâng niu. Sự thông minh trong lựa chọn và truyền tải thông điệp đã mang về cho TVC 20/10 lần này của Dove hơn 11 triệu views sau hơn 1 năm ra mắt, đồng thời tạo ấn tượng sâu sắc và phản hồi tích cực nơi người dùng.

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 10 mẫu content 20/10 thu hút khách hàng hiệu quả 2024

2. Generali - Thương mình một tí cho đời như ý (2023) 

Generali - công ty bảo hiểm có tiếng với nhiều chiến dịch quảng cáo đầu tư, vào dịp 20/10 năm ngoái đã tiếp nối vũ trụ “Sống Như Ý” của thương hiệu với TVC “Thương mình một tí cho đời như ý”. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của những người phụ nữ trẻ luôn bị kỳ vọng từ gia đình, xã hội đè nặng lên đôi vai (sự nghiệp thành công vẻ vang, một mái ấm gia đình hạnh phúc), Generali đã tái hiện lại thế giới mệt mỏi của họ khi luôn phải chạy theo guồng quay cuộc sống mà quên mất bản thân. Dần dà, đối với họ, việc nghỉ ngơi trở thành một điều xa xỉ. 

Bắt tay cùng nghệ sĩ Hồng Đào - nhân vật người mẹ trong TVC, Generali đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc từ bất ngờ, cảm động, đến vỡ oà. Hóa ra áp lực vô hình mà người phụ nữ phải đối mặt đến từ chính những người thân thương nhất với họ. Sau tất cả, kỳ vọng ấy đều trở nên “tí hon” để người phụ nữ sống trọn vẹn một cuộc đời hạnh phúc.

TVC 20/10 ý nghĩa của thương hiệu Generali

Generali khuyến khích phụ nữ biết "thương mình" để sống đời như ý

Thông điệp được thương hiệu lựa chọn trong chiến dịch lần này đó là “Thương mình một tí, cho đời như ý” - như một lời vỗ về động viên, như sự đồng cảm với những áp lực mà người phụ nữ đang phải đối mặt hàng ngày. Điểm chạm “thương mình” có lẽ là một lối đi riêng của Generali. Bởi lẽ từ trước đến nay, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn gắn liền với sự hy sinh tần tảo cho gia đình, con cái. Generali hiểu rằng: trước khi thương người, phụ nữ hãy biết “thương mình một tí” để sống một đời trọn vẹn “như ý”. 

Từ đó, khéo léo thể hiện được vai trò người bạn trọn đời mà Generali nỗ lực xây dựng. Với thông điệp nhân văn, TVC 20/10 của Generali đạt gần 10 triệu views trên Youtube kể từ khi ra mắt - con số cho thấy sự đón nhận của người xem dành cho “Thương mình một tí - Cho đời như ý”.

Nhìn lại loạt TVC đầy ý nghĩa nhân dịp 20/10: Hành trình từ “thương mình” đến sống theo chất riêng cho phụ nữ Việt- Ảnh 2.
Nhìn lại loạt TVC đầy ý nghĩa nhân dịp 20/10: Hành trình từ “thương mình” đến sống theo chất riêng cho phụ nữ Việt- Ảnh 3.
Nhìn lại loạt TVC đầy ý nghĩa nhân dịp 20/10: Hành trình từ “thương mình” đến sống theo chất riêng cho phụ nữ Việt- Ảnh 4.

Generali đầu tư vào series podcast "Have A Sip"

Không chỉ dừng lại ở một TVC, chiến dịch mừng Ngày 20/10 của Generali còn được quảng bá qua các hoạt động triển khai đa dạng và sáng tạo. Tích cực lăng xê trên các nền tảng social (Facebook, Influencer & Community, Tiktok…) đến đầu tư vào series podcast (collab cùng Have A Sip với các khách mời nghệ sĩ Hồng Đào, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Vũ Cát Tường) và audio ads, Generali đa dạng hóa kênh tiếp cận và tạo sự mới mẻ để tiếp cận đến đông đảo người dùng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10+ ý tưởng chiến dịch marketing 20/10 ý nghĩa 2024

3. Mialala x Hòa Minzy - Sống rạng rỡ (2023) 

Nối dài chuỗi TVC quảng cáo 20/10 năm ngoái, Mialala - thương hiệu đồ lót đồ ngủ thiết kế nổi tiếng dành cho phái đẹp cũng góp sức bằng 1 TVC mang thông điệp “Sống rực rỡ”. Là thương hiệu nghiên cứu và thiết kế sản phẩm dành cho phái đẹp, hơn ai hết, Mialala thấu hiểu tâm tư của “một nửa thế giới”. Khai thác từ thực thế phụ nữ trước nay vẫn luôn phải đối mặt với vô vàn định kiến: từ chuyện những cô nàng chưa muốn lấy chồng, chuyện bổn phận của người vợ với gia đình đến chuyện phụ nữ thì khó mà thành công.

Thấu hiểu tất cả những “gánh nặng” vô hình đang đè lên đôi vai của những người phụ nữ, Mialala đã kết hợp với Hoàn Minzy trong TVC “Sống rực rỡ” để gửi gắm bức thông điệp: “Là phụ nữ hãy sống rạng rỡ như những đóa hoa, không vì ai mà nở, cũng chẳng vì ai mà lụi tàn”. Miala đã khuyến khích người phụ nữ bước ra khỏi những khuôn khổ định sẵn, phá vỡ định kiến từ xã hội để sống theo cách riêng mình. Đây cũng chính là cách các thiết kế của Mialala tiếp thêm sức mạnh để người phụ nữ hiện đại tỏa sáng tự tin hơn.

TVC 20/10 của thương hiệu Mialala kết hợp với ca sĩ Hòa Minzy

Mialala bắt tay cùng Hòa Minzy trong chiến dịch mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

 Đi kèm với chiến dịch truyền thông, Mialala còn ra mắt BST đồ ngủ lấy cảm hứng từ các loại hoa với hơn 15 mẫu thiết kế đa dạng, độc quyền. Các sản phẩm sẽ được đóng gói trong chiếc hộp Mialala Gift Box như một món quà ý nghĩa dành tặng cho chị em phụ nữ trong ngày lễ đặc biệt này. 

4. PNJ x Châu Bùi, Tlinh: Em là Châu Báu (2021)

Không phải là thương hiệu duy nhất lựa chọn việc hợp tác với Influencer và nghệ sĩ để sáng tạo sản phẩm truyền thông, nhưng có thể nói PNJ xứng đáng được xếp vào hàng những cái tên thực sự thành công với chiến lược này. Năm 2021, PNJ tạo “cú nổ lớn” qua MV âm nhạc làm mưa làm gió lúc bấy giờ “Châu Báu”.

Với sự kết hợp của Châu Bùi- fashionista cá tính và có gu cùng bộ đôi Tlinh - MCK bước ra từ Chung kết Rap Việt mùa 1, PNJ đã kể một câu chuyện rất “trending” với thông điệp “Tuyên ngôn cá tính”. Châu Bùi - nữ chính trong MV đã dùng chính câu chuyện của bản thân mình - hành trình từ một cô gái bình thường trở thành cô nàng IT Girl được yêu thích lúc bấy giờ. Dòng sản phẩm STYLE by PNJ được lồng ghép khéo léo vào khung hình và trở thành người bạn đồng hành cùng cô gái trẻ khám phá phong cách, định hình chất riêng.

Qua “Em là châu báu”, PNJ muốn trao quyền cho những cô gái tự tin thể hiện chất tôi độc đáo và thần thái của riêng mình. Hơn hết, PNJ đã định hình lại vai trò của “trang sức” trong lòng các cô gái: Điều khiến nàng nổi bật không phải là bộ quần áo hợp mốt mà chính cá tính mới là “châu báu” của riêng nàng.

Thời điểm mới ra mắt, “Em là châu báu” đã liên tục chiếm sóng top trending youtube từ Top 2 Việt Nam, đến Top 8 châu Á và Top 21 thế giới... Dòng sản phẩm STYLE by PNJ xuất hiện trong MV cũng được các cô nàng lùng sục đến mức cháy hàng. Có thể nói, PNJ đã “thắng lớn” với “Em là châu báu” ở thời điểm đó.

>>> Xem thêm: 5 chiến dịch siêu đỉnh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 

Lời kết:

Không thể phủ nhận 20/10 là dịp tuyệt vời để các thương hiệu đầu tư cho những TVC tôn vinh người phụ nữ. Với vô vàn ý tưởng sáng táo, cùng cách truyền tải độc đáo, mỗi TVC của thương hiệu lại truyền tải những câu chuyện và thông điệp rất khác: từ khuyến khích phụ nữ “thương mình” đến trao quyền để họ sống theo chất riêng. Nhưng dẫu lựa chọn hướng đi nào, thương hiệu cũng mong muốn dành trọn sự trân trọng và nâng niu cho “nửa kia của thế giới”. 


Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.