img

Phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn. Cũng sắp đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hãy cùng MarketingAI “điểm mặt gọi tên” các chiến dịch nổi bật được các nhãn hàng thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho phái đẹp!  

Điểm mặt gọi tên 05 chiến dịch siêu đỉnh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10- Ảnh 1.

Hình ảnh người phụ nữ trở nên mạnh mẽ trong chiến dịch “Chính nữ” của L’Oreal Paris. Lấy cảm hứng từ cách chơi chữ “chính - phụ”, thương hiệu làm đẹp đã đưa ra khái niệm mới là “chính nữ” nhằm mô tả những người phụ nữ không an phận chỉ vào vai “phụ” mà tự tin đưa ra những lựa chọn, quyết định riêng cho cuộc đời của chính mình. Dù họ có chọn trở thành một người nội trợ đảm đang hay trở thành một người thành công trong sự nghiệp, miễn đó là niềm đam mê, là quyết định của chính họ, khi đó họ sẽ trở thành “Chính nữ” - nhân vật chính trong câu chuyện của mình.

Video “Chính nữ” đã kết hợp với ba nghệ sĩ bao gồm ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Youtuber Giang ơi và ca sĩ Lynk Lee với phân đoạn truyền cảm hứng: Nếu cuộc đời là một thước phim, có sao nếu chúng ta là nhân vật chính? Nhằm lan tỏa thông điệp “Chính nữ” đến công chúng tại Việt Nam.

Chiến dịch 20/10

Chiến dịch “Chính nữ” của L’Oreal Paris

Qua chiến dịch với tiêu điểm là hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, thương hiệu đã phần nào tiếp thêm niềm tin, sự tự tin để những người phụ nữ dám đưa ra quyết định cho cuộc đời mình mà không chùn bước do dự vì những định kiến rập khuôn.

“Chính nữ” đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trên social media và các nền tảng digital với hơn 1,5 triệu lượt views chỉ sau đúng 1 ngày ra mắt. Bên cạnh đó, “Chính nữ” còn là một trong những chiến dịch nổi bật nhất trên social trong tháng 3/2021 (theo Buzzmetrics). Hơn thế, còn đạt được giải thưởng Best Brand x Creator Collab tại Facebook Video Summit APAC 2021.

Điểm mặt gọi tên 05 chiến dịch siêu đỉnh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10- Ảnh 3.

Dù là mái tóc xù mì, hay tạo kiểu thời trang thì mỗi kiểu tóc đều là sự lựa chọn của bạn, là cách bạn khẳng định mình mà không cần phải hé mở một lời. Tuy nhiên, để có thể chấp nhận và được chấp nhận rằng mái tóc là một hình thức thể hiện bản thân, các cô gái đã phải đi một chặng đường dài để gạt đi mọi định kiến, những lời phán xét.

Với mỗi cô gái, mái tóc không chỉ là một sự lựa chọn, mà còn mang theo những câu chuyện riêng của từng người. Để giúp các cô gái kể lại câu chuyện đằng sau sự lựa chọn mái tóc một cách trọn vẹn nhất, Dove đã sử dụng công nghệ AI để sáng tạo ra những Engagement Video “throwback” hành trình cùng mái tóc.

Điểm chạm chiến lược này được thai nghén và thành hình nhờ niềm cảm hứng với xu hướng review nhiều năm về trước trên mạng xã hội. Từ đó, Dove muốn tạo nên một “bộ phim ngắn” ghi lại hành trình của mái tóc nhiều năm về trước của mỗi cô gái. Qua đó kể lại câu chuyện gắn liền với những cột mốc trong đời của các cô gái.

Điểm mặt gọi tên 05 chiến dịch siêu đỉnh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10- Ảnh 4.

Để lan tỏa thông điệp chiến dịch, Dove đã lựa chọn nhiều Influencer đến từ các lĩnh vực đa dạng, sở hữu cá tính và kiểu tóc khác nhau. Họ là những MC, Vlogger với mái tóc nâu xoăn tương đối truyền thống; những beauty blogger, streamer, diễn viên, ca sĩ, hot mom... với những mái tóc nhuộm màu, tạo kiểu ấn tượng. Nhưng trên hết, ở họ toả ra năng lượng tự tin và tích cực, với tinh thần tự do thể hiện cá tính khác biệt của bản thân. Những gương mặt đồng hành cùng Dove cũng có tầm ảnh hưởng nhất định đối với những “cô gái Dove”, như Trang Lou, Khánh Vy, Linh Ngọc Đàm, Diệu Nhi, Hoàng Yến Chibi, Puka, Thạch Trang...

Sau khi triển khai trên Facebook, các hoạt động Engagement của Dove đã thành công khi thu hút gần 500 người tham gia tạo video hành trình cùng mái tóc và engagement video đạt 1,2M view và hơn 8,5K lượt tương tác

Chiến dịch “Cám ơn bàn tay Mẹ” của Nivea lấy hình ảnh bàn tay người Mẹ trải qua biết  bao vất vả nuôi nấng những đứa con của mình làm điểm chạm của chiến dịch lần này. Thông qua viral video “bàn tay Mẹ cho con tất cả” để truyền tải câu chuyện về Mẹ đến mọi người.

Điểm mặt gọi tên 05 chiến dịch siêu đỉnh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10- Ảnh 5.

Chiến dịch “Cám ơn bàn tay Mẹ” của Nivea lấy hình ảnh bàn tay người Mẹ trải qua biết bao vất vả nuôi nấng những đứa con của mình làm điểm chạm của chiến dịch lần này. Thông qua viral video “bàn tay Mẹ cho con tất cả” để truyền tải câu chuyện về Mẹ đến mọi người.

Chiến dịch "Cám ơn bàn tay Mẹ" của Nivea

Chiến dịch "Cám ơn bàn tay Mẹ" của Nivea

Đồng thời, thương hiệu Nivea còn chạy mini qua ứng dụng "Cảm ơn bàn tay mẹ" với chương trình nhận miễn phí 01 hộp Kem dưỡng NIVEA Crème 60ml được in hình của người tham gia và Mẹ trên nắp hộp nhận được 76,270 lượng tương tác ngay trong tháng chạy chiến dịch.

Nhận được về rất nhiều phản hồi tích cực, hầu hết mọi người đều nhắc đến món quà ý nghĩa mà Nivea gửi đến họ. Thông điệp nhân văn, hình ảnh gần gũi, giản dị đã giúp cho chiến dịch thu về lượng tương tác khủng đứng TOP 2 trong tổng các chiến dịch trong Ngày Phụ nữ tại Việt Nam theo thống kê của YouNet Media. Đồng thời, viral video “Bàn tay Mẹ cho con tất cả” cũng thu về hơn 2,4 triệu lượt xem.

Điểm mặt gọi tên 05 chiến dịch siêu đỉnh chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10- Ảnh 7.

Là một công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ, Generali luôn hướng khách hàng của mình đến một cuộc sống toàn vẹn và an tâm: đó là một cuộc sống mà ước nguyện của mọi người đều được như ý. “Sống Như Ý” ra đời để đồng cảm và mong muốn truyền nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực để ai cũng vui vẻ, hạnh phúc khi là chính mình.

Chiến dịch 20/10 của GENERALI

“Sống Như Ý” ra đời để đồng cảm và mong muốn truyền nguồn năng lượng và cảm hứng tích cực

Nằm trong Campaign của Generali, Sống như Ý – Women’s day đã lan tỏa thông điệp tinh tế và sâu sắc: Hạnh phúc của người phụ nữ không chỉ nằm ở quyền cao chức trọng, mà chính là mong muốn được sống như ý, sống hạnh phúc theo định nghĩa của chính mình. Lấy bối cảnh bàn tiệc ngày họp lớp cùng câu chào cửa miệng “Dạo này mày sao rồi?”, thương hiệu bảo hiểm của nước Ý dần hé lộ những lựa chọn sống khác nhau của phụ nữ trong xã hội hiện đại qua phong cách kể chuyện. Cuối cùng người xem nhận ra rằng: bất kỳ phụ nữ nào cũng có niềm vui và thành công riêng, nhưng đều xứng đáng được trân trọng.

Với sự sáng tạo cùng với việc đánh đúng vào “điểm đau” của khách hàng, phim âm nhạc “Sống Như Ý – Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý” đạt hơn 22 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Generali đã đạt được 2 Marketing Objective:

- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu (brand awareness)

- Tăng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu (brand love)

Chiến dịch 20/10 của Nescafe

Đối với một người phụ nữ, họ không chỉ cần đấu tranh cho bản thân, cho gia đình mà cả tình yêu của họ cũng cần được vun đắp từng ngày. Yêu thương thể hiện ở những điều rất dung dị. Chỉ với một tách NESCAFÉ mỗi ngày, bạn có thể dành cho nàng vô vàn niềm vui nhỏ nhưng không kém phần lãng mạn.

Chiến dịch chào mừng 20/10 của NESCAFÉ

Đoạn clip đến nay đã có hơn 5 triệu lượt views trên nền tảng Youtube và Facebook

Nằm lòng được insight, NESCAFÉ nghiễm nhiên biến mình thành một món quà mà người yêu dành cho các nàng mỗi sáng, một món quà đem lại vô vàn niềm vui nhỏ nhưng không kém phần lãng mạn. Để thể hiện sự yêu thương này, NESCAFÉ đã bày tỏ thông quả bản cover "Và Tôi Cũng Yêu Em" do vợ chồng ca sĩ Phương Vy thể hiện.

Đoạn clip đến nay đã có hơn 5 triệu lượt views trên nền tảng Youtube và Facebook, được trình bày bởi vợ chồng ca sĩ Phương Vy, cặp đôi nổi tiếng với những bản cover tình cảm, ngọt ngào, cho thấy việc lựa chọn Influencer phù hợp sẽ giúp tăng cao hiệu ứng viral trong các chiến dịch. Phong cách tự nhiên, nội dung tình cảm là các yếu tố gây ấn tượng trong đoạn clip.

Thảo Triệu - MarketingAI

Tổng hợp