Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Engagement là gì? Vì sao Engagement lại quan trọng trong thời đại số?

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
26/09/2022
trong SEO
0

Engagement là gì? Engagement là thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nó là chỉ số quan trọng thứ hai sau chỉ số reach (chỉ số đánh giá sự tương tác của các bài viết, fanpage hay profile). Nếu bạn đang hoặc chuẩn bị lên một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thì việc luôn quan tâm “sát sao” đến sự biến động của chỉ số này là một điều không thể bỏ qua. Cùng MarketingAI tìm hiểu về chỉ số này qua bài viết dưới đây để biết Engagement là gì và tầm quan trọng của nó trong thời đại công nghệ 4.0.

Mục lục: Ẩn
1 Engagement là gì?
2 Xem số liệu Engagement của Facebook ở đâu?
3 2 loại Engagement phổ biến nhất trên Facebook
3.1 Page Engagement hay Page Engaged là gì
3.2 Post Engagement
4 Trong Marketing tầm quan trọng của chỉ số Engaged là gì?
5 Lưu ý khi đo lường

Engagement là gì?

Theo Facebook, xét ở mức mỗi bài post, Engagement là “số người click vào bất kì nơi nào trong bài post của bạn”.

Engagement được tính là số người like, share, click, bình luận và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên. Hay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page hay thậm chí đưa ra những negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính vào chỉ số tương tác trên bài viết.

khái niệm Engagement là gì

Facebook Post Engagement là gì? – Engagement được tính là số người click, bình luận và chia sẻ  – Come Engage là gì? (Ảnh: Behance)

Trong một chiến dịch trên Facebook, đây là số liệu quan trọng thứ hai, chỉ sau số liệu về Reach. Nếu Reach cho bạn biết có bao nhiêu người có thể đã thấy nội dung của bạn, thì Engagement là số người đã tương tác với nội dung bạn post trên Facebook hoặc bất kì mạng xã hội nào.

Xem số liệu Engagement của Facebook ở đâu?

Trong Facebook Insights, bên phải cột số liệu Reach bạn sẽ tìm thấy số liệu về Engagement cho mỗi bài viết.

Bạn sẽ tìm thấy số liệu Engagement bên cạnh số liệu Reach - Engagement

Bạn sẽ tìm thấy số liệu Engagement bên cạnh số liệu Reach – Engage là gì, cách dùng engage, engage with, come engaged, engage book (Ảnh: Sprout Social)

Thông qua việc đo lường các hành động tương tác với bài viết như like, comment hay feedback với bài post, chỉ số Engagement phản ánh sự quan tâm, tập trung của người dùng đối với bài đăng đó. Doanh nghiệp cần thấu hiểu chỉ số này để phân tích biểu đồ biến động chỉ số. Nếu chỉ số Engagement của bạn đi lên, bạn đang đi đúng hướng, người dùng ngày càng quan tâm đến Fanpage của bạn hơn. Tuy nhiên nếu chỉ số này đi xuống, bạn cần tối ưu hóa tốt hơn để người dùng ưu tiên Fanpage của bạn hơn.

2 loại Engagement phổ biến nhất trên Facebook

Ngoài việc biết được Engagement là gì thì bạn nên biết được các chỉ số chi tiết có trong Engagement và cách sử dụng chúng. Có hai loại Engagement phổ biến nhất bạn cần phân biệt được là Page Engagement và Post Engagement.

Page Engagement hay Page Engaged là gì

Page Engagement là gì? Đây là chỉ số tương tác (hành động) được tính trên toàn trang, bao gồm tổng các hành động với tất cả các bài post có trên trang và các thành phần của trang với yêu cầu là các hành động đó được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook (cửa sổ hiển thị trang).

Các hành động trên trang bao gồm:

  • Thích bài viết, bình luận trong bài viết, chia sẻ bài viết
  • Các hành động yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng
  • Theo dõi page, câu hỏi, trạng thái
  • Nhấp chuột vào trang web
  • Xem ảnh, video, check in, nhắc đến trang, xem tab.

Post Engagement

Là số hành động liên quan trực tiếp đến bài post (like, share, comment, chia sẻ, theo dõi, click vào vị trí bất kì trên bài post) và được hiển thị như là kết quả quảng cáo hàng ngày.

Cách tính tỷ lệ Post Engagement và Page Engagement:

Cách tính tỷ lệ Page Engagement và Post Engagement - Engagement là gì

Tính tỷ lệ Page Engagement và Post Engagement. Get engaged nghĩa là gì? engage đi với giới từ gì? (nguồn ảnh: Smart insight)

Trong Marketing tầm quan trọng của chỉ số Engaged là gì?

Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing của mình thì có thể nói số liệu engagement là số liệu quan trọng thứ hai cần theo dõi, dù đó là hành động như like, bình luận, chia sẻ nội dung, hoặc theo kiểu “thụ động” hơn như xem video, click vào liên kết hay click vào hình ảnh.

Khi chạy một chiến dịch trên Facebook, bài post của bạn không chỉ cứ tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, mà bạn cần phải đảm bảo được nội dung đó gây được sự thích thú với công chúng mục tiêu của bạn. Và Engagement là số liệu duy nhất đo được sự thích thú này.

>>> xem thêm: Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác khách hàng cho thương hiệu

Lưu ý khi đo lường

Một lưu ý khi đo lường chỉ số này, bạn không nên chỉ nhìn vào những con số trong phần Insight, nếu chỉ dựa vào những con số engaged users đơn thuần, bạn sẽ không bao giờ biết được hiệu quả tương tác có được của một bài post cụ thể là do chất lượng của nội dung hay chỉ đơn giản là do được hiển thị ra với nhiều người.

Cách duy nhất để so sánh mức tương tác giữa các nội dung là tính ra phần trăm. Cách tính này cho bạn một con số có thể dùng được trong đo lường hiệu quả của mỗi bài post của bạn.

 Engagement là gì - Engagement rate

Community Engagement là gì? Định nghĩa Engage là gì? Engagement marketing là gì

Công thức trên giúp bạn hiểu được kết quả của mình với một con số phần trăm cụ thể để có thể so sánh được giữa các bài post với nhau.

Kết luận

Digital Marketing đang tạo ra một lợi thế cho người dùng là có thể đo lường và quản lý các chỉ số hiệu quả để qua đó giúp bạn cải thiện và tối hóa các chiến dịch của mình. Engagement là một chỉ số quan trọng thứ hai (sau chỉ số Reach) mà bạn cần phải quan tâm và theo dõi để giúp cho trang Facebook của mình đạt hiệu quả tốt nhất. Hi vọng qua những chia sẻ trong bài các bạn đã nắm vững được kiến thức để hiểu rõ Engagement là gì, cũng như một số thông tin hữu ích về Engaged là gì. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Marketing AI. Nếu có ý kiến góp ý bạn có thể để lại ở bình luận bên dưới.

Phương Nguyễn – MarketingAI

4.8/5 - (6 bình chọn)
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

5 tháng ago
clickbait là gì

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

5 tháng ago
Google Bot là gì

Googlebot là gì? Tất cả vấn đề liên quan Google bot mà bạn cần biết

5 tháng ago
SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

6 tháng ago
Search intent la gi

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

8 tháng ago
Rank Math SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO

Rank Math SEO là gì? So sánh Rank Math và Yoast SEO

8 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.