Định nghĩa Reach là gì?
Trong việc áp dụng thống kê để phân tích quảng cáo và truyền thông, Reach mang nghĩa là phạm vi tiếp cận. Reach là số lượng người có khả năng sẽ được tiếp xúc với một điểm tiếp xúc trong truyền thông. Việc ước tính khả năng hiển thị là khó khăn bởi vì khi bạn chạy một quảng cáo nhiều lần, cùng một người có thể thấy quảng cáo nhiều lần nhưng bạn chỉ muốn đếm chúng một lần trong Reach. Có nhiều phương pháp khác nhau để ước tính Reach. Hầu hết dựa vào phần mềm, chẳng hạn như Phần mềm lập kế hoạch truyền thông của Bionic.
Đối với bất kỳ người xem nhất định nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian được chỉ định. Nhiều lượt xem của một thành viên duy nhất của đối tượng trong giai đoạn được trích dẫn không làm tăng phạm vi tiếp cận
Vì Reach là phụ thuộc vào hành vi của đối tượng tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu không có khoảng thời gian được liên kết với chúng.
Reach trên facebook là gì
Chỉ số reach trên facebook chính là các số liệu tổng hợp đã được tính toán để hỗ trợ cho những người chạy quảng cáo facebook marketing có thể đo lường được hiệu quả tương tác thông qua hướng tiếp cận bài viết. Chỉ số reach càng cao thì bài viết trên fanpage càng tiếp cận được nhiều người, đồng nghĩa với việc thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra thì reach trên facebook còn giúp quản trị viên fanpage trên facebook biết được bài viết của họ tiếp cận được người dùng qua nguồn nào.
Bắn reach là gì
Là khái niệm mà đối thủ của bạn sử dụng nhiều thủ thuật quảng cáo facebook để đẩy giá thầu lên cao dẫn đến việc quảng cáo của bạn tiếp cận được ít người hơn. Ít người tiếp cận quảng cáo thì tương tác sẽ giảm và quảng cáo kém hiệu quả. Facebook sẽ đưa thông tin của các nhà quảng cáo hiển thị dựa theo giá thầu, page nào chi trả số tiền nhiều hơn và người dùng tương tác vào đó tốt hơn thì Facebook sẽ hiển thị. Người dùng nếu thấy quảng cáo của đối thủ bạn thì sẽ không thấy quảng cáo của bạn nữa.
Đối thủ bắn reach bằng cách nào
Đối thủ của bạn cũng sẽ dùng tiền chạy các loại quảng cáo và nhắm tới tập khách hàng mục tiêu và chiếm toàn bộ thời lượng quảng cáo. Những công ty có ngân sách thấp ( <1tr/ngày) sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.
Bóp reach là gì
Theo như định nghĩa reach thì reach là lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng trên fanpage với người dùng. Bóp reach chính là việc bài đăng fanpage của bạn có lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn mức mà facebook cho phép. Khi fanpage bị bóp reach thì số lượng người dùng nhìn thấy bài viết của bạn sẽ rất thấp, nên lượt tương tác sẽ thấp => khái niệm bóp reach và bóp tương tác ra đời.
Chỉ số reach được tính như thế nào
Chỉ số Reach được tính là tổng lượng tiếp cận của bài viết bao gồm: Organic reach – lượt tiếp cận tự nhiên, Viral reach – lượt tiếp cận thông qua chia sẻ, Paid reach – lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.
- Organic search: Là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên mục newfeed của họ. Số lượng người được tiếp cận ở đây sẽ gồm những người đã like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người theo dõi bạn.
- Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ
- Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo trả phí.
Reach cao không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ có doanh thu cao và ngược lại
Rất nhiều người thường lầm tưởng và nghĩ rằng chỉ số reach càng cao thì doanh thu càng cao, tuy nhiên không hẳn sẽ như vậy. Đã từng có rất nhiều trường hợp reach rất cao, tuy nhiên người quan tâm là không nhiều nên đã không nhấp chuột để tương tác với bài viết. Chính vì thế chất lượng fanpage và nội dung quảng cáo sẽ quyết định đến doanh thu chứ không chỉ ở chỉ số reach.
4 cách tăng Facebook Organic Reach hiệu quả
Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Điều này làm cho việc tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với nền tảng mạng xã hội này.
Facebook Organic Reach - phạm vi tiếp cận tự nhiên của Facebook sẽ kỳ khó để gia tăng nếu không có quảng cáo. Nhưng bạn vẫn có thể có những mẹo và phương pháp để tăng lượng Facebook Organic Reach như sau:
Mang thông tin hữu ích tới khách hàng
Hãy tự hỏi mình - tại sao mọi người nên theo dõi bạn trên Facebook? Nếu không có lợi ích sau khi nhấn nút Thích Trang, hầu hết người dùng sẽ bỏ lơ qua Trang Facebook của bạn.
Cung cấp cho người theo dõi Trang của bạn những nội dung độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Trang Facebook của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, liên tục cung cấp các chủ đề thảo luận mới và trau dồi về khía cạnh mà cộng đồng quan tâm.
Đưa người dùng tự nhiên đến thông qua xây dựng cộng đồng là một cách tuyệt vời để không chỉ tăng mức độ tương tác mà còn khiến mọi người chú ý đến thương hiệu của bạn một cách tự nhiên. Càng nhiều người tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook, thì các bài đăng trên Facebook của bạn càng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, giúp gia tăng đáng kể Facebook Organic Reach.
Lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác
Một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập là luôn nhắc nhở khán giả trong các kênh khác về sự hiện diện trên Facebook của bạn. Hãy cập nhật địa chỉ Trang Facebook của bạn trong Twitter, LinkedIn hoặc trên Instagram. Việc này giúp bạn tận dụng nguồn khách hàng có sẵn trên các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp.
Có một nhấp chuột dễ dàng để Like trang Facebook của bạn trên trang chủ của bạn, cung cấp nhiều liên kết đến trang Facebook của bạn có thể giúp các khách hàng dễ dàng tìm thấy Fanpage Facebook của bạn và đọc các bài post trên đó một cách tự nhiên.
Tối ưu thời gian đăng bài trên Facebook
Sprout Social đã chỉ ra rằng 29% khách hàng sẽ hủy theo dõi một thương hiệu khi họ cho rằng Fanpage Facebook spam họ bởi việc việc đăng tải quá mức. Đây là lý do tại sao thương hiệu phải thận trọng khi họ đăng và số lượng bài đăng trong một ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chọn thời gian đăng bài Facebook hiệu quả hơn thay vì cố tìm cách tiếp cận nhiều người qua nhiều khung giờ đăng bài khác nhau nhiều lần trong ngày.
Spout Social đã nghiên cứu về thời gian tốt nhất để đăng lên phương tiện truyền thông xã hội và đưa ra lời khuyên như sau:
- Ngày có số lượng người online nhiều nhất là Thứ Năm
- Thời gian hoạt động nhiều nhất là trưa đến 2 giờ chiều vào Thứ Tư và 1 đến 2 giờ chiều vào Thứ Năm
- Thời gian an toàn nhất để đăng là các ngày trong tuần từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều
- Thời gian ít nhất để đăng là tối thứ Bảy và tối muộn hoặc sáng sớm
Lên lịch nội dung nhất quán
Hãy suy nghĩ về những gì phương tiện truyền thông xã hội thực sự làm cho khách hàng của bạn, đó là một dòng thông tin liên lạc mà bạn muốn xây dựng một mối quan hệ. Nếu bạn chỉ tham gia hoặc đăng một vài lần một tháng hoặc thử các loại nội dung khác nhau, bạn sẽ không tạo ra một con đường giao tiếp rõ ràng.
Tăng Facebook Organic Reach đòi hỏi đảm bảo việc nội dung đăng tải liên tục và đáng tin cậy. Cuối cùng, bạn xây dựng niềm tin với người dùng khi bạn đăng trong các chủ đề nhất quán.
Tuy nhiên, các thương hiệu khác dựa vào các sự kiện chuyên đề, có thể cần phải cập nhật nội dung để phù hợp với tin tức vi phạm hoặc cập nhật ngành. Mục tiêu chính là cung cấp nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn.
Kết Luận
Khi bạn đã hiểu rõ được khái niệm Reach là gì thì việc tối ưu fanpage là điều quan trọng mà bạn nên thực hiện nay. Xu hướng hiện tại là những cuộc thi, chính vì thế hãy tạo những cuộc thi trên fanpage nhằm thu hút tương tác trên facebook, những cuộc thi nhỏ nhưng có quà sẽ rất thu hút mọi người chú ý tham gia nhằm cải thiện reach.
Bình luận của bạn